Suzuki Swift 2014

Chỉnh sửa lúc: 15/10/2014

Suzuki Swift lắp rắp trong nước được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào khoảng đầu năm 2014 với giá bán công bố 549 triệu đồng, thấp hơn 50 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu được phân phối trước đó. Để có được giá bán cạnh tranh này Suzuki đã cắt giảm một vài tính năng an toàn như: Hệ thống phanh đĩa thay bằng phanh tang trống ở bánh sau, cắt giảm từ 6 túi khí xuống 2 túi khí.

Đánh giá chi tiết Suzuki Swift

Suzuki Swift nằm trong phân khúc xe hatchback hạng B cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta hatchback, Mazda 2s, Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris... Cùng với Ford Fiesta và Mazda 2S, Swift được nhiều khách hàng trẻ yêu thích nhờ kiểu dáng năng động, thể thao cùng cảm giác lái tốt.

Thiết kế tổng thể trên Swift lắp rắp trong nước không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản nhập khẩu trước đó ở cả ngoại thất và nội thất. Một điểm đáng chú ý là phiên bản nội đã được trang bị thêm gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện cùng tích hợp đèn báo rẽ. Đây có thể xem là thay đổi phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Nói về thiết kế của Swift, sự phá cách trong kiểu dáng của mẫu xe này đem lại sự thích thú cho những người trẻ tuổi dù thiết kế xe không có nhiều sự thay đổi từ năm 2004 đến nay. Kiểu thiết kế trần xe song song với thân xe giúp người nhìn liên tưởng ngay đến thương hiệu xe MINI của Anh Quốc. Thêm vào đó Swift cũng thu hút khách hàng với việc tạo "dấu ấn cá nhân" trên mẫu xe của mình bằng cách thay đổi màu sơn, decal hay gắn thêm bodykit thể thao...

Nội thất xe trên Swift vẫn sử dụng bộ ghế nỉ tối màu như phiên bản trước, điểm cộng cho mẫu xe này là thiết kế thể thao cho hàng ghế trước cùng không gian rộng rãi và thoáng đãng cho hàng ghế sau. Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 khi không sử dụng cho không gian khoang hành lý lớn hơn. 

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng  3.850x1.695x1.535 (mm), chiều dài cơ sở 2.430 mm, thể tích khoang hành lý trên xe là 211 lít

Động cơ trên Suzuki Swift lắp rắp trong nước vẫn là phiên bản động cơ 1.4L của phiên bản trước có công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đai 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ 1.4L này có thể xem là thấp nhất trong các mẫu xe cùng phân khúc nhưng Swift vẫn được đánh giá cao ở khả năng vận hành, cảm giác lái mang nhiều cảm xúc thú vị cùng khả năng cách âm tốt. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 4 cấp.

Những trang bị tiên nghi trên Suzuki Swift bao gồm hệ thống giải trí đĩa CD/MP3/AM/FM cổng USD kết nối các thiết bị bên ngoài, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống điều hòa tự động, cửa khoang hành lý mở điện, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh.

Dù bị cắt giảm một số tính năng an toàn nhưng Swift vẫn mang lại cảm giác tin tưởng cho người dùng nhờ bộ khung gầm khá chắc chắn, các công nghệ an toàn hỗ trợ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA và hai túi khí trước.

Suzuki Swift được công bố với giá bán 549 triệu đồng, Tuy nhiên khách hàng sẽ tiết kiệm thêm được 30 triệu nhờ chính sách giảm giá và kích cầu của hãng, vì thế Swift "nội" sẽ chỉ còn 519 triệu giúp tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy điều kiện nào đến trước

Thêm hình ảnh Suzuki Swift lắp rắp trong nước

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất