Tại sao phải chú trọng đến

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 31/12/2021

Các bác cho em hỏi ngu một chút là hầu như ai cũng chú ý đến yếu tố "giá bán lại" trong khi nó hoàn toàn không hay rất ít ảnh hưởng đến việc liệu chiếc xe sắp mua có đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình không.

Theo thiển ý của em là khi mua 1 chiếc xe thì mình nên tìm cách tận hưởng nó nhiều nhất có thể trong thời gian mình sở hữu & sử dụng nó, nếu suy nghĩ về "giá bán lại" nhiều quá thì sẽ không có cơ hội "hưởng" được nhiều. Hồi em rước em Escape em cũng không quan tâm lắm chuyên Ford mất giá nhiều hơn Toyota :D

Mấy bác cho em xin ít gạch đá để học hỏi nhe :)

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

hay, quá hay, mua xe cốt là để tận hưởng những gì mà nó mang lại, mua xe mà phải dè chừng này nọ thì thà đừng mua cho nó khỏe. Ghét nhất là quan niệm không chịu tiếp nhận sự tiến bộ của KHKT của đại đa số người dân Việt Nam. Cứ theo lối mòn không chịu khám phá. Cái j củng để người phương tây khám phá còn mình học theo. Theo mình nên gạt bỏ cái tư tưởng lạc hậu cổ hủ ấy được rồi.

12:40:08 24/04/2015

Nguoi dung khong phai ga kho dau bac oi. Thay tot nguoi ta moi theo.

10:58:31 19/08/2015


Kia là thằng con của huyndai rồi. Cả bố nó vẫn còn là một kẻ tí hon khi mang đứng cạnh người khổng lồ TOY thì thằng con chắc cũng còn lâu lắm mới dám mơ điều đó. Đại gia lớn nhất của nền công nghiệp ô tô Đức - worldwagen, và Mỹ - GM, còn ấp ủ bao năm để sánh ngang Toy chưa được.

08:11:08 10/04/2015

bác hoangkim nghĩ cứ doanh số cao là sản phẩm nó tốt à? Nhận định đó chỉ đúng 1 phần trong kinh doanh thôi. Đối với 1 sản phẩm ngoài chất lượng ra nó còn đặc biệt là nhắm đến đối tượng nào. Tôi lại đồng tình với bác 1000sp hơn đơn giản TOYOTA bán được nhiều sản phẩm là vì dòng xe nó nhắm đến các khách hàng bình dân và hầu như là các nước đang phát triển, còn với những nước phát triển đời sống kinh tế cao hơn thì sản phẩm của họ lại ở 1 cấp độ cao hơn và số lượng người trung lưu sao đông bằng người bình dân được. Công nghệ về Oto đi đầu vẫn là các kỹ sư châu Âu, bằng chứng là xe siêu sang và siêu xe thế giới hầu như toàn được khai sinh từ họ. Toyota chỉ có mỗi chiếc Lexus LFA nhưng chưa đủ xứng tầm là siêu xe khi đứng chung với các tập đoàn lớn như Volkswagen hay GM đâu bác.

14:34:01 30/06/2015

@Hùng Lê: Mình đồng ý với quan điểm của bạn. Doanh số nói lên tất cả, người tiêu dùng không phải kẻ khờ.

18:00:59 23/04/2015

Bác này bị nhầm lẫn với doanh số và công nghệ oto rồi. Volkswagen sở hữu cả 1 tập đoàn từ xe bình dân, xe sang cho tới siêu xe trên Thế giới đấy mà cần phải sánh ngang với TOY làm gì bản thân TOY chỉ có 1 hãng hạng sang lexus thì làm gì so nổi với Volkswagen hay GM. Đúng như bác kia nói doanh số của TOY cao là do khách hàng đa số là người bình dân trên TG. Để đánh giá ngành công nghiệp Oto thì người ta dựa vào công nghệ kĩ thuật và chất lượng chứ ai đi so sánh doanh số bao giờ.

10:44:34 10/04/2015

Dậy là bác chưa biết cả 1 khu vực Châu Âu thì cả TOYOTA và HONDA đều không có tiếng nói, rất nhiều dòng xe Nhật ở Châu Âu trong đó có cả Accord danh tiếng phải ngừng sản xuất nữa đấy. Theo nghiên cứu của các nhà kinh tế học, sở dĩ TOYOTA có số lượng bán nhiều như thế vì đang chiếm thị phần 2 châu lục là Mỹ và Châu Á. Ở Mỹ, Toyota bán được nhờ cạnh tranh về giá cả so với các sản phẩm của GM. Còn ở Châu Á đối với hầu hết các nước đang phát triển thì dòng xe bình dân như TOYOTA vẫn rẻ hơn so với các sản phẩm châu Âu nên được nhiều người lựa chọn. Ý bác đang nói chỉ là số lượng bán ra nhiều hay ít hơn thôi. Chứ xét về ngành công nghiệp Oto thì Volkswagen hay GM đã đứng đầu từ lâu rồi và không cần phải sánh ngang với TOY đâu, có thể bác đã hiểu nhầm số lượng bán ra nhiều chưa hẳn là đứng đầu ngành oto bởi nó còn quyết định sản phẩm bán cho ai nữa và số lượng người bình dân trên TG luôn nhiều gấp mấy lần so với người giàu.

09:19:16 10/04/2015


rổi xế đến lúc kia và toyota giống như samsung với sony bây giờ.

21:51:52 09/04/2015


Đồng với am one77, phải tư duy đột phá...

21:52:24 08/04/2015


Rất đồng ý với am-one77, hãy tập trung vào vấn đề chính là "Kiếm nhiều tiền" và xe chỉ là một trong những công cụ và phương tiện giúp cho việc kiếm tiền mà thôi

14:46:29 08/04/2015


Phải đến bao giờ thì người tiêu dùng ở VN mới nghĩ đến chuyện "Thay vì cứ phải đắn đo suy nghĩ chọn 1 mẫu xe có thương hiệu và suốt ngày quan tâm đến việc xe mất giá bao nhiêu thì tại sao không dùng thời gian đó để làm ra số tiền nhiều hơn số tiền bị rớt giá trong quá trình sử dụng cũng như giá trị mà sản phẩm đem lại".
Việc mua xe tất yếu chỉ là phương tiện và để hưởng thụ thì hãy nên mua xe, còn nếu xem xe là 1 tài sản lớn thì tốt nhất gửi tiền Ngân hàng chắc ăn hơn nhiều :)

10:51:49 08/04/2015

Quá hay anh ơi! :)

10:55:22 27/04/2015

Như ý kiến của bác thì kích thích cho hãng Taxi càng ngày càng phát triển nhỉ LOL :D Em đùa chứ thấy những lời bác nói đều hợp lý, nhiều người mua xe mà cứ sợ mất giá thì đến bao giờ mới phát triền được tư duy về thương hiệu. Thực chất thương hiệu chỉ là ảo quan trọng là chất lượng sản phẩm đó có đúng với giá trị của cái thương hiệu hay không.

10:34:31 10/04/2015


Chào bác, Xe Ford nhanh mất giá, nhưng trong các xe Ford không xe nào rớt giá thảm như Escape bác ạ. Đặc biệt là khi Escape đã kết thúc chu kỳ năm 2013 và nhường phân khúc SUV lại cho mẫu xe nhỏ hơn là Ecospost. Nhưng với 600 triêu, cần một mẩu xe gầm cao, rộng, bền, mạnh mẽ và không cầu kỳ thì em vẫn chọn Ford Escape như bác. (Tại vì mất giá nhanh nên rẻ và chất lượng OK) Em đi vòng vòng các Topic trên Danhgiaxe tư vấn kiểu như: nên chọn Altis hay K3?, nên chọn Camry, Accord hay Mazda6?, ..thấy bác nào cũng comment: quất ngay K3 đi bác, Mazda 6 đi bác, dẹp ngay Altis đi bác..nhưng tới khi ra thực tế thì lại hoàn toàn trái ngược, doanh số bán hàng của Toyota bỏ xa tất cả các hãng còn lại. Về kiểu dáng K3 "ăn đứt" Altis thế hệ cũ, máy móc và tùy chọn thì Mazda3 vượt trội hơn hẳn. Nhưng sau 4 năm sử dụng, Toyota mới là mẫu xe bán lại đỡ mất giá nhất. Hay ví dụ như, một tài xế mua lại con Vios đời 2003-2005 giá 250 triệu để chạy taxi (tức là con Vios này đã có kinh nghiệm 10 năm chạy Taxi rồi), khoảng một năm sau bán lại không lỗ một đồng! Chuyện giử giá ở Việt Nam không đến từ chất lượng xe mà đến từ chính niềm tin thương hiệu mà khách hàng Việt xây dựng lâu nay, mặc dù lâu quá rồi, sai lêch lắm rồi nhưng mà người ta vẫn tin lắm. Những chiếc xe Nhật xuất hiện sớm, ăn sâu vào tiềm thức người sử dụng xe về độ bền, nhờ đó khi bán lại vẫn giữ giá. Năm này qua năm khác, hiệu ứng truyền tai nhau khiến sức mạnh thương hiệu càng cao lên, chỉ có xe Nhật, chỉ có Toyota mới bán lại có giá. Dựa vào tâm lý này, Toyota Việt Nam liên tục nâng giá, ví dụ nhu Altis 2015 2.0 đả tiệm cận tới giá của phân khúc Camry rồi đó. Nhưng mặc kệ, Altis vẫn chạy tôm tươi, muốn lấy xe sớm thì mua thêm phụ tùng nhé :)

16:06:25 07/04/2015

Bác đã đi xe bao giờ chưa mà khi mua xe thì luôn mơ ước sẽ "lên đời" để sở hữu một em xe đẩng cấp hơn rồi vì thế mà cứ khư khư mua xe cho giử giá. Chẳng lẽ bác mua Vios, xong bác lại lên Altis, xong bác lại lên Camry xong rồi bác lại lên con gì nữa bác

11:19:29 09/04/2015

Mình không phủ nhận giá trị của các dòng xe Toyota, Honda. Đặc biệt là bền, tiết kiếm xăng, vận hành ổn đinh, hậu mãi bán hàng cực tốt. Nhưng mong muốn mua một chiếc xe là để phục vụ đi lại, phục vụ cuộc sống. Mình không hề có ý định mua một chiếc xe bán lại cho giử giá rồi lên một chiếc xe mới vài năm sau bác à. Đúng như bác nói, nếu mình mua một chiếc xe để đi vài năm rồi lên xe, chắc chắn mình cũng sẽ làm như bác

10:16:15 09/04/2015

Rất nhiều bạn hay nói người ta sai lầm, lệch lạc,lạc hậu.... khi quan tâm đến giá bán lại và thương hiệu. Nhưng có thể chính các bạn đang lệch lạc hoặc không đủ hiểu biết nên kết luận như vậy. Một là, khi bạn mua xe thì bạn luôn mơ ước đến môt ngày mình sẽ "lên đời" để sở hữu một em đẳng cấp hơn, chứ ít ai xác định kiểu "người tình trăn năm". mà khi bạn đổi xe, số tiền bán lại xe cũ là một khoản quan trong để tậu một em xe mới. Một xe có giá bán lại cao nghĩa là người mua sẵn sàng trả tiền cao cho nó. Tại sao? Người ta không mấy ai thiểu năng trí tuệ đem tiền đi cho cả, đặc biệt là những người có tiền mua và dám chạy xe bốn bánh. Họ làm vậy là do những giá trị mà nó mang lại cho mình. Vì chiếc xe đó bền bỉ, ít hỏng, và nếu nó có hỏng thì chi phí cho bảo dưỡng, sửa chữa thấp. Các bạn hãy gặp các ông chủ, nhân viên garage, họ sẽ nói cho bạn về chất lượng các xe Toy hay Honda. Tuổi đời và số km cho đến khi xuất hiện các hư hỏng của các xe này cao hơn hẳn các dòng cùng phân khúc. Một con mondeo chạy ba, bốn chục vạn đã nát như tương thì con camry từng chạy quãng đường đó lại đang vận hành rất ổn. Cái gì đang tồn tại đều có sự hợp lý của nó các bạn à!

17:00:44 08/04/2015


Em đống ý kiến với chủ thớt. Mua xe thì hãy mua những gì mình thích và xe đó mang lại những lợi ích khi sử dụng như thế nào dừng nên nghĩ chưa mua xe đã lo bán lại thì sẽ không hưởng được cái giá trị thực của chiếc xe mang lại cho người dùng.
Vì xã hội luôn phát triển kèm theo công nghệ mới luôn luôn thay đổi nên người mua xe luôn hướng tới những cái mới nên khi mua xe nhiều Bác nghĩ đến việc bán lại để sau này tiếp tục mua mới để hưởng thụ cái hiện đại nhất. Do vậy nhiều khi người mua xe không tính đến giá trị sử dụng của chiếc xe mình mua và số tiền mình bỏ ra để mua chiếc xe đó nó có thực sự hữu dụng và đáng đồng tiền.
Giá trị bán lại cũng tùy vào chất lượng của xe khi người chủ sử dụng( của bền tại người). Giả sử 1 chiếc xe mang thương hiệu khi bán lại với giá cao như thị hiếu thị trường hiện nay, nhưng quá trình sử dụng của chủ xe không tốt. Với 1 chiếc xe mạng thương hiệu khi bán lại bị xuống giá theo thị trường nhưng quá trình sử dụng của chủ xe tốt giữ gìn, bảo dưỡng thường xuyên thì em thiết nghĩ người mua xe cũ sẽ chọn xe nào.
Đó là ý kiến mang tính chủ quan cá nhân của em - mang tính tham khảo .

15:30:08 07/04/2015

e rất thích chia sẻ của bác. Nhà chuẩn bị mua xe mới nhưng toàn hỏi xem xe đó sau này bán có sợ mất giá không, mà chẳng để ý xem xe đó có an toàn hay nhiều options so với xe khác ko.

15:38:06 07/04/2015


Loading...

Bài viết mới nhất

  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Những ưu điểm của việc mua xe lướt so với xe mới

    09:55 AM 26/01/2022
    2280
    Việc mua xe lướt ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của mua xe lướt so với xe mới là tiết kiệm được rất nhiều khoản phí.
  • Widowmaker

    Bài viết: 82

    Top 3 xe sedan hạng C rẻ nhất hiện nay

    09:59 AM 20/01/2022
    3004
    Sedan hạng C là phân khúc có dấu ấn lâu đời tại Việt Nam. Đây là phân khúc được nhiều khách hàng đánh giá là “cận cao cấp” khi vừa sở hữu kích thước rộng rãi, trang bị hiện đại và phong phú nhưng vẫn duy trì được một mức giá vừa phải và hợp lý.
  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

    10:08 AM 19/01/2022
    8365
    Nhu cầu mua ô tô 7 chỗ ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Phần lớn là để phục vụ gia đình, đi đông người. Giá bán của các dòng xe 7 chỗ đang rất đa dạng, từ 600 triệu đến gần 1 tỷ đồng.
  • Believe

    Bài viết: 2006

    Mua ô tô trả góp cần giấy tờ gì?

    10:09 AM 18/01/2022
    1440
    Mua ô tô trả góp là giải pháp được nhiều người lựa chọn để nhanh chóng sở hữu chiếc xe mơ ước với số tiền bỏ ra ban đầu không cao. Hình thức này ngày càng phổ biến, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng cũng như góp phần kích cầu ngành ô tô. Vậy mua xe trả góp cần những giấy tờ gì? Cần lưu ý những gì khi mua ô tô trả góp?
  • Believe

    Bài viết: 2006

    Những mẫu sedan hạng B từ 600 - 700 triệu cho gia đình trẻ

    10:07 AM 18/01/2022
    2900
    Với mức tài chính trong tầm 600 – 700 triệu thì sedan hạng B nào là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình trẻ lần đầu mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại chủ yếu trong phố thị?
  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Những mẫu xe bán tải đang bán tại Việt Nam

    11:13 AM 20/01/2022
    2835
    Trong năm 2020, người Việt mua sắm gần 20.000 xe bán tải. Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất, doanh số hơn 13.000 xe. Theo sau lần lượt là Toyoyta Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Hai mẫu xe đang trong giai đoạn chuyển giao nhà phân phối là Chevrolet Colorado và Nissan Navara không công bố doanh số.
  • Believe

    Bài viết: 2006

    Cách chọn màu xe ô tô theo bản mệnh, phong thủy

    10:13 AM 17/01/2022
    1987
    Ô tô được xem là tài sản lớn, vì vậy khi mua xe ngoài yếu tố giá bán, nhu cầu sử dụng thì sự phù hợp về màu sắc theo quan niệm phong thủy cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.
  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Tài chính 300 triệu mua xe gì che mưa che nắng cho gia đình?

    11:20 AM 15/01/2022
    6601
    Ô tô là phương tiện di chuyển rất hữu ích trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt là với những cặp vợ chồng vừa lập gia đình, có con nhỏ. Một chiếc xe để che mưa che nắng đưa con đi học, đi khám bệnh hay đi chơi là cực kỳ quý giá.
  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Phụ nữ mua xe gì trong tầm giá 500 triệu?

    09:59 AM 13/01/2022
    3135
    Thiết kế đẹp, kiểu dáng nhỏ gọn để dễ xoay sở, tiện nghi ở mức cơ bản thường là 3 tiêu chí của phụ nữ khi chọn mua ô tô. Trong tầm tiền 500 triệu, các mẫu xe đáp ứng được những tiêu chí này, nếu là xe mới có Honda Brio, KIA Morning, VinFast Fadil, xe cũ có Suzuki Swift 2018, Mazda 2 2018, Toyota Yaris 2015.
  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Tài chính 500 triệu mua xe 5 chỗ nào hợp lý?

    10:20 AM 12/01/2022
    6462
    Với tầm tiền 500 triệu mua xe cũ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Honda City 2018, Ford Focus Trend 2017, Cerato 2016, hay Mazda 3 2015.