Tầm tiền 1 tỷ chọn Hyundai Tucson 2020 hay Honda CR-V 2020?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 19/08/2022

Tại Việt Nam, Honda CR-VHyundai Tucson là 2 ứng viên nổi bật nhất trong phân khúc crossover đô thị ở tầm tiền 1 tỷ đồng. Trong khi CR-V thường xuyên chiếm giữ ngôi vị quán quân nhờ lợi thế xe nhập và giá trị thương hiệu, thì Hyundai Tucson cũng có những bước đi khá vững chắc với doanh số ổn định nhờ có giá bán khá tốt, trang bị tiện nghi, an toàn khá đầy đủ và sở hữu lối thiết kế trẻ trung, năng động.

Giá bán-Xuất xứ

Hiện tại, Honda CR-V đang được bán tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu với 3 phiên bản và có mức giá cao nhất phân khúc. Giá xe dao động từ 983 đến 1093 triệu đồng; còn Hyundai Tucson đang được lắp ráp trong nước phân phối với 4 phiên bản và có giá dao động từ 799-940 triệu đồng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh nhanh hai phiên bản Honda CR-V 1.5 E và Hyundai Tucson 2.0 Diesel với mức chênh lệch hiện tại là 43 triệu đồng.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết Honda CR-V 2021

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Xét về kích thước tổng thể, là mẫu xe với cấu hình 5+2 chỗ ngồi nên khi đặt cạnh Tucson, CR-V có phần bề thế hơn khi dài hơn 104 mm và cao hơn 14 mm, khoảng sáng gầm cũng cao hơn so với đối thủ 26mm, giúp cho mẫu xe leo lề và lội nước cũng như vận hành linh hoạt hơn trên các điều kiện địa hình khó. Đổi lại, Tucson lại ghi được điểm nhờ sở hữu trục cơ sở dài hon 10mm.

Về mặt thiết kế, cả 2 đều mang những đường nét khỏe khoắn đậm chất crossover. Tuy nhiên, so với dáng vẻ trẻ trung, năng động, hiện đại và có phần trau chuốt của Hyundai Tucson thì CR-V có phần trung tính, cứng cáp và điềm đạm hơn.

Xét về trang bị ngoại thất, mẫu xe đến từ Hàn sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn với hệ thống đèn trước full LED, đèn pha có tính năng mở rộng góc chiếu, đèn pha tự động. Trên Honda CR-V bản cơ sở với mức giá cao hơn 43 triệu đồng nhưng hệ thống đèn trước chỉ là dạng halogen thông thường, đèn pha không có tính năng mở rộng góc chiếu. Trên 2 xe đều được trnag bị la – zăng kích thước 18 icnh, gương chiếu hậu chỉnh, đèn hậu dạng LED, cánh lướt gió và cụm đèn phanh trên cao, gương chiếu hậu với tính năng chỉnh điện, tích hợp báo rẽ, tuy nhiên trên Tucson còn có thêm chức năng sấy, thuận tiện hơn trong thời tiết mưa bão hoặc khi rửa xe.

Nội thất

Tiếp nối phong cách thiết kế từ ngoại thất, bên trong nội thất CR-V cũng được bố trí theo hướng tối giản, thực dụng và trung tính, hướng đến người lái, giúp người dùng dễ làm quen và thao tác hơn. Trên Tucson, tương tự như ngoại thất, nội thất cũng sở hữu lối bố trí trẻ trung và hiện đại, mang tính thời trang hơn. Không chỉ vậy, trang bị tiện nghi cũng có hàm lượng cao hơn.

Cụ thể, những trang bị giúp cho Tucson 2.0 Diesel ghi điểm cao hơn trước đối thủ đến từ Nhật là ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh 8 hướng (trên CR-V bản cơ sở lần lượt là 8 hướng và 4 hướng); hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa (trên CR-V sử dụng loại 5 inch và chỉ có 4 loa), hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập (CR-V 1 vùng), sạc không dây chuẩn Qi. Ngoài ra, mẫu crossover Hàn Quốc trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama cho cả hai hàng ghế, qua đó hoàn toàn chiếm ưu thế so với đối thủ Nhật Bản.

Còn lại, cả trên 2 xe đều trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh và trợ lực điện, các kết nối thông dụng như AUX/USB/Bluetooth đi cùng cổng sạc USB cho hàng ghế sau, ghế bọc da, hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu xe đó chính là cấu hình chỗ ngồi. Trong khi CR-V mang lại 7 chỗ ngồi thì Tucson vẫn trung thành với cấu hình 5 chỗ như trước đây. Cấu hình 5+2 chính là một trong những điểm cộng lớn trong không gian nội thất của CR-V so với đối thủ, thích hợp sử dụng cho những gia đình có 3 thế hệ. Mặc dù vậy thì Tucson vẫn gây được điểm mạnh riêng khi chỉ có 2 hàng ghế nhưng trục cơ sở lại dài hơn 10mm, đảm bảo mang lại cảm giác rộng rãi, thoái mái cho những chuyến đi.

Hàng ghế thứ 2 của CR-V và Tucson đều mang lại không gian khá thoáng đãng, ghế có trang bị tựa đầu giúp giảm bớt mệt moit trên những hành trình dài. Trên cả 2 mẫu xe, với phần trần khá cao thì những hành khách cao từ 1m65 - 1m7 đều sẽ không bị chạm đầu ngay cả trên những đoạn đường gồ ghề.

An toàn - Động cơ

*Động cơ: Honda CR-V được trang bị động cơ xăng tăng áp hiện đại, cho sức mạnh mã lực lớn hơn, cỏn trên Tucson là động cơ dầu với dung tích 2.0L, yếu hơn 5 mã lực.

*An toàn: Danh sách trang bị an toàn trên hai xe khá tương đồng nhau, đều có các công nghệ như: ga tự động Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, phanh tay điện tử. Tuy nhiên, Tucson 2.0 Diesel được trang bị đến 6 túi khí cho cả hai hàng ghế, trong khi con số này ở CR-V 1.5E chỉ là 4. Ngoài ra thì Cảm biến lùi và khả năng hỗ trợ đổ dốc là các trang bị chỉ có trên Tucson 2.0 Diesel. Trong khi đó, CR-V 1.5E ghi điểm với camera lùi 3 góc quay, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA.

Kết luận

Những so sánh nhanh trên cho thấy, Tucson 2.0 Diesel có lợi thế hơn về giá bán và trang bị tiện nghi, thích hợp cho những người trẻ yêu công nghệ, mong muốn tìm kiếm một chiếc xe có thiết kế trẻ trung, năng động với không gian nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi. 

Trong khi đó, với giá bán cao hơn 43 triệu, mặc dù có ít trang bị tiện nghi hơn, nhưng với lối thiết kế trung tính và sở hữu giá trị thương hiệu mạnh hơn, CR-V vì thế vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho số đông khách hàng là những người đề cao giá trị bán lại, thích một chiếc xe mạnh mẽ, bền bỉ, những gia đình có 3 thế hệ, cần một chiếc xe đủ chỗ ngồi và tiện nghi cơ bản đủ dùng để phục vụ gia đình.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất