Thảm sàn xe hơi: Chi tiết nhỏ nhưng thường bị lãng quên !

Chuyên đề: Phụ kiện & Đồ chơi ô tô
Chỉnh sửa lúc: 19/07/2022

Thảm sàn xe hơi nghe rất bình thường nên không nhiều người dùng quan tâm chi tiết này trên xe. Tuy vậy, thảm sàn chất lượng kém lại là một trong các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông vì làm kẹt chân ga. 

 Hiện nay, có khá nhiều người dùng ô tô chưa có kinh nghiệm thường chọn gắn thêm các loại thảm sàn chỉ vì sự thẩm mỹ của nó. Nghe có vẻ khó tin khi nói loại thảm sàn gắn thêm không chuẩn có thể gây ra tai nạn giao thông nhưng lại hoàn toàn không có gì khó hiểu.

Loại thảm sàn gắn thêm này có thể gây ra tình trạng kẹt chân ga vì khi đạp chân ga để tăng tốc thì lực đạp của chân tài xế khá lớn, có thể vượt ra sự cản trở. Đến khi nhả chân ga thì chỉ có lực đẩy của lò xo nên làm cho chân ga kẹt lại, gây mất kiểm soát chân ga dẫn đến tai nạn giao thông. 

Một điểm khác nữa là về mặt kinh tế, do chi tiết thảm sàn trong suy nghĩ của nhiều người dùng ô tô là không quan trọng nên không cần đầu tư vì một bộ thảm sàn loại "xịn" cho xe 4 chỗ là khoảng 3 triệu đồng cho đến các mẫu xe sang ở mức dưới 6 triệu. Nghe có vẻ nhiều nhưng mức đầu tư này chỉ phải trải 1 lần cho cả quãng đời sử dụng xe. 

Tiêu biểu trên thị trường thảm sàn xe hơi hiện nay chính là thương hiệu MAXpider với sản phẩm được chế tạo vừa khít theo từng dòng xe riêng biệt. Hiện tại, sản phẩm thảm sàn MAXpider có mặt cho 72 dòng xe tại Việt Nam thuộc các thương hiệu như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Ford, Peugeot, Hyundai, KIA, Honda, Mazda, Toyota, Subaru, Porsche, Land Rover, Lexus, Volvo.

Có 4 ưu điểm quan trọng của thảm sàn MAXpider có thể kể đến là thiết kế chính xác theo từng mẫu xe, điều này giúp đảm bảo sự an toàn khi lái xe do không để xảy ra việc kẹt chân ga. Tiếp đến là thiết kế thông minh với lỗ gài và bề mặt bám dính chặt xuống sàn xe để chống việc xô lệch thảm, gây khó chịu khi lái xe. 

Cuối cùng là thiết kế dạng khay giúp cho các bụi bẩn hay đất đá được giữ lại toàn bộ tránh rớt ra ngoài làm dơ nội thất. Đi cùng với khả năng chống thấm nước nên việc làm vệ sinh cực kì đơn giản, chỉ cần tháo thảm ra dùng vòi nước xịt bay chất bẩn và phơi khô rồi gắn lại vào xe là xong. 

Là một sản phẩm chất lượng song hành cùng giá bán tương xứng, sản phẩm thảm sàn MAXpider cũng nhận được hàng loạt giải thưởng và chứng nhận về chống cháy, kháng hoá chất cũng như khả năng đàn hồi từ các đơn vị độc lập. MAXpider xứng đáng là chi tiết cần nâng cấp ngay khi bạn sở hữu chiếc xe yêu dấu của mình.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2458

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4145
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2458

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3165
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4501
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3657
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên trong việc bảo dưỡng xe ô tô

    09:04 AM 16/04/2024
    26107
    Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe, nhưng công năng và tính năng mà chúng đem lại vô cùng hữu ích. Việc bảo dưỡng cho chúng lại khá quan trọng, tuy nhiên rất ít chủ sở hữu xe chú ý đến chúng.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

    09:04 AM 16/04/2024
    6804
    Khí hậu Việt Nam đang bước vào mùa nắng nóng, và việc bảo dưỡng xe ô tô vào lúc này rất quan trọng, không chỉ với riêng chiếc xe của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng giúp xe ô tô luôn hoạt động tốt dưới thời tiết này.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    05:51 AM 15/04/2024
    139488
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    7 mùi đặc trưng giúp nhận biết nhanh những hư hỏng trên ô tô

    05:51 AM 15/04/2024
    9564
    Sau một thời gian dài sử dụng ô tô, khi đã quen với mùi xe, bạn sẽ nhận ra ngay khi có mùi lạ xuất hiện trong quá trình vận hành. Những mùi lạ này không đơn thuần chỉ gây khó chịu mà còn đang ngầm báo động những hư hỏng, trục trặc bên trong xe.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những lý do khiến đèn check engine bật sáng

    09:48 AM 13/04/2024
    77724
    Đèn check engine bật sáng khi khởi động và vận hành có nghĩa là xe của bạn đang gặp trục trặc ở hệ thống điều khiển. Bài này danhgiaXe sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân.
  • nbaocong

    Bài viết: 20

    Các bước kiểm tra và cách khắc phục khi hệ thống điều hòa khi gặp sự cố

    09:42 AM 13/04/2024
    39189
    Hệ thống điều hòa giúp lưu thông và giúp tối ưu nhiệt độ cho luồng không khí trong ...