Toyota Rush và Avanza chào thua trước Mitsubishi Xpander

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 14/05/2021

Gia nhập thị trường Việt sớm hơn chỉ 1 tháng so với Toyota Rush và Avanza (8/2018), nhưng tính tới thời điểm hiện tại, doanh số mà một mình Mitsubishi Xpander đạt được đã gấp đôi so với của Rush và Avanza cộng lại.

Kết thúc quý I/2019, doanh số bán hàng của Mitsubishi Xpander đạt 3.138 chiếc, Rush và Avanza đạt 1.098 chiếc. Trong khi đó, doanh số cộng dồn Xpander kể từ thời điểm đầu được bán ra cho tới nay đã đạt hơn 4.000 xe, còn tổng số mà Rush và Avanza đạt được mới chỉ là hơn 2.000 chiếc.

Tháng 3 vừa qua, Xpander được vinh danh ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất trong tháng. Trước đó vào hồi tháng 1, xe cũng đạt doanh số ấn tượng với 1.295 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc MPV. Duy nhất tháng 2/2019, Xpander chỉ đạt doanh số 5 chiếc do hàng nhập về quá khan, không đủ để giao cho khách.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Toyota Rush 2021

Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Xpander Cross 2021

Bên kia chiến tuyến, Toyota Rush và Avanza chỉ đạt lượng tiêu thụ lần lượt là 301 xe và 103 xe trong tháng 3 vừa qua. Cộng dồn lại, doanh số của 2 mẫu này cũng chỉ đạt 404 xe (Xpander là 1.838 xe).

Bảng so sánh doanh số giữa Xpander và Rush Bảng so sánh doanh số giữa Xpander và Rush

Các hãng xe luôn có lý do để lý giải cho doanh số thấp mà các dòng xe của mình đạt được. Toyota cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên thực tế cho thấy kể từ thời điểm ra mắt, tân binh của Mitsubishi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng bởi thiết kế trẻ trung, mới lạ, nội thất rộng rãi, tiện ích và đặc biệt là mức giá hợp lý. Trong khi đó, cả Rush và Avanza đều có phần bảo thủ trong lối mòn thiết kế và phần lớn vẫn nêu cao giá trị cốt lõi đến từ thương hiệu. Có lẽ chính điều này đã tạo rào cản trong việc tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ ở phần khúc này của cả 2.

Đại diện Mitsubishi tại Việt Nam cho biết Xpander sẽ sớm được lắp ráp tại Việt Nam nếu tiếp tục đà tăng trưởng tốt như hiện nay. Hiện tại, mẫu MPV đang được phân phối dưới dạng nhập nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán 550-620 triệu cho bản số sàn và số tự động. Trong khi đó, Toyota Rush chỉ có 1 bản duy nhất với giá bán 668 triệu, và Avanza với 2 bản số sàn và số tự động, giá từ 537-593 triệu.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất