Đánh giá chi tiết xe Toyota Rush 2021: thiết kế hầm hố, vận hành linh hoạt

Giá: 633 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Thông tin bài viết đã cũ. Mời các bác tham khảo bài đánh giá mới nhất về Toyota Rush tại: Đánh giá xe Toyota Rush 2022: Lựa chọn hợp lý trong tầm giá

Khoảng 2 năm trở lại đây, khi nhu cầu khách hàng về một dòng xe 7 chỗ giá rẻ ngày một nâng cao, trong khi Toyota Innova chưa thể đáp ứng, Toyota Việt Nam cùng lúc tung ra Toyota Avanza và Toyota Rush nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Toyota Innova để lại.

Kết thúc năm 2019, Toyota Rush bán được 2.975 xe. Kết thúc năm 2019, Toyota Rush bán được 2.975 xe.

Và Toyota Rush phần nào được khách hàng đón nhận, khi doanh số bán hàng liên tục tăng qua các năm. Kết thúc năm 2019, Toyota Rush bán được 2.975 xe. Trong năm 2020, dù thị trường giảm sút nghiêm trọng bởi dịch bệnh, Toyota Rush vẫn đạt doanh số 4.241 xe, đạt mức tăng trưởng 42,5%.

Xem thêm:

[danhgiaXe.com] Người dùng đánh giá xe Toyota Rush trên hành trình Sài Gòn - Tà Đùng

Người dùng đánh giá xe Toyota Rush - SUV đa dụng cho gia đình

Nhằm tăng sức cạnh tranh, Toyota Việt Nam đã giảm giá bán cho Toyota Rush chỉ còn 633 triệu đồng vào cuối năm 2020. Chênh lệch mức giá trước và sau giảm lên đến 35 triệu đồng, và đây cũng là điều chưa từng có trong lịch sử Toyota Việt Nam. 

Từ đầu năm 2021 đến nay, Toyota Rush cũng chưa có bất kỳ sự nâng cấp nào. Mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu từ Indonesia và giá bán vẫn duy trì ở mức 633 triệu đồng. Hiện tại, Toyota Việt Nam cũng không áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá hay quà tặng dành cho khách hàng mua xe Toyota Rush.

Người dùng đánh giá xe Toyota Rush trên hành trình Sài Gòn Tà Đùng | danhgiaXe.com

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY



2. NGOẠI THẤT

Kích thước tổng thể DxRxC vẫn duy trì lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm). Kích thước tổng thể DxRxC vẫn duy trì lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm).

So với thời điểm ra mắt, Toyota Rush 2021 vẫn không có thay đổi nào về kích thước tổng thể cũng như ngôn ngữ thiết kế. Mẫu xe này vẫn có một thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều so với đàn anh Toyota Innova, đồng thời vẫn tương đồng với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. Kích thước tổng thể DxRxC vẫn duy trì lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm).

Ngôn ngữ thiết kế của Toyota Rush 2021 vẫn nhấn mạnh phong cách thể thao Ngôn ngữ thiết kế của Toyota Rush 2021 vẫn nhấn mạnh phong cách thể thao

Ngôn ngữ thiết kế của Toyota Rush 2021 vẫn nhấn mạnh phong cách thể thao, khỏe khoắn, đậm chất SUV, kế thừa từ đàn anh Toyota Fortuner. Từ phía trước ra sau, Toyota Rush nổi bật với rất nhiều chi tiết dập nổi và tạo khối cơ bắp.

Đầu xe Toyota Rush 2021 tiếp tục tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt 4 nan ngang xếp tầng và liền khối với thiết kế đèn pha.  Đầu xe Toyota Rush 2021 tiếp tục tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt 4 nan ngang xếp tầng và liền khối với thiết kế đèn pha. 

Đầu xe Toyota Rush 2021 tiếp tục tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt 4 nan ngang xếp tầng và liền khối với thiết kế đèn pha. Thiết kế tạo nên hiệu ứng hình thang ngược, giúp phần đầu xe thêm phần cứng cáp. Ở phía trên, nắp capo của Toyota Rush với 4 đường gân dập nổi tạo nên sự chắc chắn cho đầu xe.

Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị đèn pha LED vuốt mảnh Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị đèn pha LED vuốt mảnh

Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị đèn pha LED vuốt mảnh, và thiết kế đèn chiếu xa và chiếu gần đều dạng LED. Cụm đèn pha cũng tích hợp tính năng tự động bật/tắt, cùng hệ thống nhắc nhở đèn chiếu sáng. Toyota Rush 2021 cũng trang bị đầy đủ đèn sương mù, và đèn chiếu sáng ban ngày hay hệ thống cân bằng góc chiếu. Những tính năng vốn rất cần thiết trên một dòng xe SUV 7 chỗ.

Thân xe Toyota Rush 2021 nối tiếp chất cơ bắp với các hốc bánh được thiết kế kiểu thân rộng.  Thân xe Toyota Rush 2021 nối tiếp chất cơ bắp với các hốc bánh được thiết kế kiểu thân rộng. 

Thân xe Toyota Rush 2021 nối tiếp chất cơ bắp với các hốc bánh được thiết kế kiểu thân rộng. Đồng thời phần lườn xe và các viền hốc bánh được ốp nhựa đen nhằm nhấn mạnh phong cách SUV cho Toyota Rush 2021. Thiết kế này vừa tạo hiệu ứng thị giác thân xe cao ráo, vừa tăng cường khả năng bảo vệ tránh cát đá có khả năng làm trầy xước thân xe.

Trang trí trên thân xe Toyota Rush không nhiều điểm nhấn. Chỉ duy nhất viền dưới của cửa sổ được hãng xe Nhật Bản mạ chrome, trong khi đó tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe. Trên tay nắm cửa cũng tích hợp nút bấm mở cửa thông minh tích hợp với chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Ngoài ra, khoảng sáng gầm 220 mm và góc tới/thoát là 31/26,5 độ giúp xe di chuyển trong những đoạn đường xấu nhiều ổ gà Ngoài ra, khoảng sáng gầm 220 mm và góc tới/thoát là 31/26,5 độ giúp xe di chuyển trong những đoạn đường xấu nhiều ổ gà

Toyota Rush cũng giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.685 mm, vừa giúp bán kính quay vòng của xe chỉ 5,2 mét, vừa duy trì được khả năng linh hoạt và lanh lợi trên đường cũng như khi đưa xe vào những bãi đỗ chật hẹp. Ngoài ra, khoảng sáng gầm 220 mm và góc tới/thoát là 31/26,5 độ giúp xe di chuyển trong những đoạn đường xấu nhiều ổ gà, hay lên xuống vỉa hè cũng thuận tiện hơn hay là những con đường ngập lụt ở các thành phố khi mưa lớn. 

Cửa sổ Toyota Rush vẫn được sơn viền màu đen, tạo cho xe một thiết kế liền lạc nếu nhìn từ bên ngoài. Cửa sổ Toyota Rush vẫn được sơn viền màu đen, tạo cho xe một thiết kế liền lạc nếu nhìn từ bên ngoài.

Cửa sổ Toyota Rush vẫn được sơn viền màu đen, tạo cho xe một thiết kế liền lạc nếu nhìn từ bên ngoài. Cửa sổ vẫn trang bị chỉnh điện và tính năng một chạm chống kẹt dành cho người lái. Ngoài ra, cửa sổ được làm tối màu, hạn chế ánh nắng làm nóng cabin, đồng thời mang lại sự riêng tư cho hành khách trên xe.

Cụm gương chiếu hậu trên Toyota Rush vẫn có thiết kế góc cạnh, tạo nên vẻ trẻ trung, đồng thời được sơn cùng màu khá hài hòa với thân xe. Gương chiếu hậu cũng tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota Rush 2021 cũng trang bị cụm la-zăng hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch. Toyota Rush 2021 cũng trang bị cụm la-zăng hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch.

Toyota Rush 2021 cũng trang bị cụm la-zăng hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch. Thiết kế la-zăng dạng cánh quạt cũng đem đến phong cách trẻ trung năng động và hiện đại cho thân xe Toyota Rush 2021. Bộ lốp đi kèm cũng duy trì kích thước 215/60R17, vừa đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường trường, vừa cho khả năng bám đường rất tốt khi di chuyển trên đường đất, cát…

Cản sau cũng được ốp nhựa đen và ốp bảo vệ sơn bạc tạo điểm nhấn cho đuôi xe. Cản sau cũng được ốp nhựa đen và ốp bảo vệ sơn bạc tạo điểm nhấn cho đuôi xe.

Đuôi xe Toyota Rush 2021 tiếp tục thiết kế gọn gàng, kết hợp với các chi tiết được xếp nằm ngang, mang lại sự bề thế, dù chiều rộng của xe không lớn. Cản sau cũng được ốp nhựa đen và ốp bảo vệ sơn bạc tạo điểm nhấn cho đuôi xe.

Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED, tuy nhiên các đèn báo rẽ hay báo lùi vẫn sử dụng đèn bóng thường. Phía sau cũng được trang bị đèn phanh thứ ba dạng LED tích hợp trên cao, giúp các phương tiện đi phía sau nhận tín hiệu cảnh báo tốt hơn.

Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED

Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị ống xả ẩn bên dưới cản sau. Điều này khá hợp lý vì ống xả của mẫu xe này cũng không lớn, tuy nhiên thiết kế này khiến ống xả dễ bị va chạm với mặt đường mỗi khi đi qua các ổ gà hơi sâu. Hoặc khi lên xuống vỉa hè, người lái cần phải thận trọng hơn.

Ngoài ra, Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị sẵn một cánh lướt gió phía sau Ngoài ra, Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị sẵn một cánh lướt gió phía sau

Ngoài ra, Toyota Rush 2021 tiếp tục trang bị sẵn một cánh lướt gió phía sau, tạo nên một thiết kế khá cân đối. Cùng với ăng ten dạng vây cá nhấn mạnh phong cách thể thao, trẻ trung hơn cho Toyota Rush.

3. KHOANG LÁI

Không gian nội thất của Toyota Rush 2021 vẫn tiếp tục thiết kế có phần thực dụng với phần lớn chất liệu nhựa sần hoặc nhựa giả da. Kiểu bố cục bảng táp lô đối xứng cũng khá cổ điển, dù các nhà thiết kế của Toyota đã cố gắng dùng nhiều hơn các chất liệu nhựa đen bóng hiện đại.

Không gian nội thất của Toyota Rush 2021 vẫn tiếp tục thiết kế có phần thực dụng với phần lớn chất liệu nhựa sần hoặc nhựa giả da Không gian nội thất của Toyota Rush 2021 vẫn tiếp tục thiết kế có phần thực dụng với phần lớn chất liệu nhựa sần hoặc nhựa giả da

Tuy nhiên, thiết kế kiểu trung tính này lại hợp nhãn của số đông khách hàng, những người mua không quá quan trọng thiết kế hay các chất liệu nội thất với một dòng xe giá rẻ.

Cụm vô lăng trên Toyota Rush 2021 lại khá nịnh người lái với thiết kế 3 chấu bọc da, điều chỉnh 2 hướng. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay.

Và điểm đáng tiếc trên Toyota Rush 2021 là vẫn chưa trang bị điều khiển hành trình cruise control Và điểm đáng tiếc trên Toyota Rush 2021 là vẫn chưa trang bị điều khiển hành trình cruise control

Và điểm đáng tiếc trên Toyota Rush 2021 là vẫn chưa trang bị điều khiển hành trình cruise control. Điều này sẽ tạo nên đôi chút bất lợi cho người lái khi di chuyển trên đường cao tốc, đang dần phổ biến tại Việt Nam.

Đồng hồ lái trên Toyota Rush 2021 vẫn gồm 2 đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình LCD đa thông tin đơn sắc. Đồng hồ lái trên Toyota Rush 2021 vẫn gồm 2 đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình LCD đa thông tin đơn sắc.

Đồng hồ lái trên Toyota Rush 2021 vẫn gồm 2 đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình LCD đa thông tin đơn sắc. Nền đồng hồ màu xanh đi kèm hiệu ứng chuyển nhạt dần sang đen, cùng với viền đồng hồ chrome đem lại sự tương phản khá tốt. Tuy nhiên so với 2 đối thủ Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander, màn hình này khá bé và đồng thời nút điều khiển lại đặt bên trong khiến việc tra cứu thông tin khá bất tiện.

Góc chữ A trên Toyota Rush 2021 tiếp tục được thiết kế mỏng, rất thuận tiện quan sát cho người lái từ hai bên. Góc chữ A trên Toyota Rush 2021 tiếp tục được thiết kế mỏng, rất thuận tiện quan sát cho người lái từ hai bên.

Góc chữ A trên Toyota Rush 2021 tiếp tục được thiết kế mỏng, rất thuận tiện quan sát cho người lái từ hai bên. Ngoài ra việc trụ A dời lên trước nhiều hơn, giúp mở rộng tầm quan sát khá tốt, đặc biệt từ khu vực bên trái của người lái.

Cần số của Toyota Rush 2021 đặt khá vừa tầm người lái, kể cả độ cao cũng được thiết kế khá ổn. Cần số của Toyota Rush 2021 đặt khá vừa tầm người lái, kể cả độ cao cũng được thiết kế khá ổn.

Cần số của Toyota Rush 2021 đặt khá vừa tầm người lái, kể cả độ cao cũng được thiết kế khá ổn. Tuy nhiên, bảng điều khiển đặt thấp cũng khiến cho cần số thiết kế tương đối dài, khiến cần số hơi thô, nhưng chấp nhận được, không quá xấu như cần số trên Toyota Wigo.

Chỗ nghỉ tay dành cho người lái trên Toyota Rush 2021 tiếp tục lại là nhược điểm. Chỗ nghỉ tay dành cho người lái trên Toyota Rush 2021 tiếp tục lại là nhược điểm.

Chỗ nghỉ tay dành cho người lái trên Toyota Rush 2021 tiếp tục lại là nhược điểm. Ngoài điểm tỳ tay trái trên cửa xe, khuỷu tay phải của người lái hoàn toàn không có một điểm tựa nào. Điều này khiến việc lái xe suốt hành trình dài với Toyota Rush 2021 khá mệt mỏi. Trong khi các đối thủ đều khá chú trọng vấn đề này.

Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2021 vẫn có thiết kế dạng tròn cạnh cột A và dạng hình thang đặt sát trên màn hình giải trí. Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2021 vẫn có thiết kế dạng tròn cạnh cột A và dạng hình thang đặt sát trên màn hình giải trí.

Hốc gió điều hòa của Toyota Rush 2021 vẫn có thiết kế dạng tròn cạnh cột A và dạng hình thang đặt sát trên màn hình giải trí. Trung tâm bảng táp lô là 2 cửa gió đặt trên cao và thiết kế hình chữ nhật với phần góc được cách điệu. Trong khi cửa gió hai bên lại có thiết kế hình tròn, đi kèm cơ cấu nắp xoay 360 độ. Ngoài ra, phía trên mặt táp lô ngay chính giữa lại bố trí một khe gió hắt lên cao không cần thiết.

Và với một phiên bản Rush S 1.5AT, do đó Toyota Rush không có nhiều lựa chọn màu sắc dành cho nội thất. Ghế ngồi được phối 2 tông màu đen và xám. Trong khi cửa và bảng táp lô sẽ có màu đen chủ đạo cùng màu beige làm điểm nhấn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Hệ thống giải trí trên Toyota Rush 2021 vẫn gồm đầu DVD 1 đĩa, đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối AUX, USB, Bluetooth, Wifi, HDMI. Đi kèm là hệ thống âm thanh 8 loa. Hệ thống này vẫn chưa bổ sung 2 kết nối điện thoại thông minh là Apple Carplay và Android Auto.


Tuy nhiên tín hiệu có độ trễ lớn và hạn chế hơn rất nhiều so với chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Tuy nhiên tín hiệu có độ trễ lớn và hạn chế hơn rất nhiều so với chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Người dùng có thể sử dụng các thiết bị HDMI / Wifi Dongle hoặc kết nối Mirroring để chia sẻ màn hình Smartphone với màn hình trên Toyota Rush. Tuy nhiên tín hiệu có độ trễ lớn và hạn chế hơn rất nhiều so với chuẩn kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Toyota Rush 2021 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau. Toyota Rush 2021 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau.
Toyota Rush 2021 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau. Toyota Rush 2021 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau.

Toyota Rush 2021 vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành riêng cho hàng ghế sau. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn chỉ trang bị 1 dàn lạnh phía trước, trong khi cửa gió trên trần dành cho hàng ghế sau có tác dụng truyền tiếp luồng gió lạnh từ phía trước ra phía sau. Do đó khi hoạt động, các cửa gió phía sau trên Toyota Rush sẽ có những tiếng ồn đặc trưng.

Đèn nội thất trên Toyota Rush 2021 cũng ở mức đủ dùng. Đèn nội thất trên Toyota Rush 2021 cũng ở mức đủ dùng.

Đèn nội thất trên Toyota Rush 2021 cũng ở mức đủ dùng. Hàng ghế trước sẽ có hai cụm đèn dành cho người lái và hành khách phía trước. Trong khi hàng ghế thứ hai và ba sẽ có cụm đèn chiếu sáng phía sau. Toyota Rush 2021 sẽ không có đèn chiếu sáng dành cho khu vực hành lý, tuy nhiên hộc để đồ phía trước vẫn sẽ có đèn, giúp quan sát tốt hơn ở khu vực ánh sáng yếu hoặc trời tối.

Toyota Rush 2021 cũng trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm được đặt khá thấp, ngay phía trên đầu gối của người lái.  Toyota Rush 2021 cũng trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm được đặt khá thấp, ngay phía trên đầu gối của người lái. 

Toyota Rush 2021 cũng trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm được đặt khá thấp, ngay phía trên đầu gối của người lái. Mặc dù không tạo khó khăn cho người dùng, nhưng đây là vị trí đặt nút khởi động khá lạ trên các mẫu xe ngày nay.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Với mức giá 633 triệu đồng, hơi khó hiểu khi Toyota Rush 2021 vẫn trang bị ghế ngồi bọc nỉ và kiểu ghế thông thường. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.

Không gian để chân của hàng ghế trước tương đối rộng, đủ dùng cho phần lớn hành khách. Không gian để chân của hàng ghế trước tương đối rộng, đủ dùng cho phần lớn hành khách.

Không gian để chân của hàng ghế trước tương đối rộng, đủ dùng cho phần lớn hành khách. Tuy nhiên, thiếu điểm tựa dành cho cả người lái và hành khách phía trước như đã nói ở trên. Một điểm nữa là chiều rộng của Rush chỉ vừa đủ cho người có vóc dáng không quá to. 

Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2021 cũng có thể gập thẳng theo tỉ lệ 60:40 để hành khách hàng ghế thứ ba thuận tiện ra vào Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2021 cũng có thể gập thẳng theo tỉ lệ 60:40 để hành khách hàng ghế thứ ba thuận tiện ra vào

Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2021 cũng có thể gập thẳng theo tỉ lệ 60:40 để hành khách hàng ghế thứ ba thuận tiện ra vào, cũng như thuận tiện khi chở các vật dụng dài. Hàng ghế này cũng có thể điều chỉnh được góc ngả lưng, giúp hành khách thư giãn hơn trên các hành trình dài.

Hàng ghế thứ hai của Toyota Rush 2021 vẫn có thiết kế cố định và không thể trượt lên/xuống để linh hoạt không gian cho hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên hàng ghế này có đủ 3 tựa đầu cho 3 hành khách.

Hàng ghế thứ ba trên Toyota Rush 2021 được thiết kế gập thẳng theo tỉ lệ 50:50. Hàng ghế thứ ba trên Toyota Rush 2021 được thiết kế gập thẳng theo tỉ lệ 50:50.

Hàng ghế thứ ba trên Toyota Rush 2021 được thiết kế gập thẳng theo tỉ lệ 50:50. Khi gập hết hàng ghế này, người dùng sẽ có một khoang hành lý khá rộng rãi. Tuy nhiên cách gập này lại có đôi chút bất tiện khi chúng ta phải với tay khá nhiều nếu muốn mở ghế trở lại để sử dụng. Hàng ghế thứ 3 này vừa đủ chộ cho người lớn với chiều cao không hơn 1,6m, người có vóc dáng cao lớn hơn sẽ nếu ngồi sẽ hơi chật. 

Toyota Rush 2021 lại có khá nhiều hộc để ly, bố trí khắp các hàng ghế. Trên hai cửa trước có đến 2 hộc để ly, cùng một hộc chứa đồ lớn. Chính giữa hai ghế trước tiếp tục có hai hộc để ly. Hai cửa sau tiếp tục có một hộc để ly ngay bệ tỳ tay, và hộc chứa đồ lớn bên dưới. Phía sau hàng ghế thứ ba cũng có một hộc để ly và hộc để đồ cỡ lớn.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Chiếc xe SUV cỡ nhỏ của Toyota ra mắt một phiên bản duy nhất trang bị động cơ 2NR-VE dung tích 1.5L, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và momen xoắn cực đại 136 Nm, có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 160 km/h, được trang bị hộp số tự động 4 cấp. 

Chiếc xe SUV cỡ nhỏ của Toyota ra mắt một phiên bản duy nhất trang bị động cơ 2NR-VE dung tích 1.5L Chiếc xe SUV cỡ nhỏ của Toyota ra mắt một phiên bản duy nhất trang bị động cơ 2NR-VE dung tích 1.5L

Nhìn vào khoang động cơ, chất xe SUV được thể hiện rõ ràng qua cách bố trí động cơ đặt dọc và đi cùng hệ dẫn động cầu sau giúp mang đến khả năng tối ưu về sức kéo hay sự linh hoạt bởi việc tách rời hệ thống lái và truyền động chứ không gộp chung như các xe cầu trước cùng tầm giá như Xpander hay XL7/Ertiga. 

Xe còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải đánh lái trong thành phố đông đúc. Xe còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải đánh lái trong thành phố đông đúc.

Xe còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải đánh lái trong thành phố đông đúc. Đi cùng với kích thước nhỏ gọn, các chị em phụ nữ cũng có thể lái Rush một cách dễ dàng mà không hề ngại việc phải "đánh vật" với vô-lăng. 

Giả sử gia đình bạn có đông người nhưng chỉ có một chiếc xe hơi thì Rush là giải đáp cho bài toán xe 7 chỗ nhưng cả vợ hay chồng đều lái được thoải mái. Chân ga của Rush có độ trễ ít là một điểm cộng, nhưng với hộp số chỉ có 4 cấp nên việc vận hành ở dảy tốc độ chậm chưa được mượt mà cho lắm. Ngồi bên trong, Rush mang đến tầm quan sát bởi cột A tương đối nhỏ, mang đến tầm quan sát của khoang lái khá thoáng vì Rush có khoảng sáng gầm tốt, hai kính chiếu hậu lớn giúp việc quan sát phía sau dễ dàng.

Trải nghiệm Rush 2021 trên đường cao tốc, vô-lăng trợ lực điện dù điện của xe có phần hơi nhẹ nhưng vẫn mang đến sự yên tâm khi duy trì vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc. Với khoảng 6 người lớn trên xe, Rush dù không quá dư dả sức mạnh nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt việc vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ từ 80 đến 100 km/h. 

Điều này có được bởi Toyota thiết kế cả tỉ số truyền lớn ở cả 4 cấp số để tối ưu hoá lực kéo nhưng mặt trái là khi di chuyển trên tại 120 km/h thì động cơ phải hoạt động ở mức đến 3.500 vòng/phút là khá cao, tạo nên cảm giác hơi "gằn" máy. Khả năng cách âm môi trường bên ngoài và gầm của Rush khá ổn khi có rất ít tiếng ồn của gió rít hay lốp xe nhưng cách âm khoang động cơ chưa thực sự tốt đặc biệt là khi thốc ga tăng tốc. 

Cùng Rush băng qua những con đường dằn xóc, xe mang đến sự êm ái và triệt tiêu dao động khá tốt, không làm hành khách trong xe bị xóc hay khó chịu. Là một mẫu xe SUV nên cũng hệ thống treo của Rush dường như được thiết kế cứng nhằm sẵn sàng cho việc chịu tải cao như chở nhiều người hay hàng hoá nên Rush đi đường trường có thể chưa êm bằng các đối thủ nhưng đổi lại sẽ là sự chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao.

Về trang bị an toàn, Rush vượt trội hơn hẳn hai mẫu xe có cùng tầm giá với 6 túi khí trong khi đối thủ chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước. Các trang bị khác gồm có hệ thống phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Rush còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống báo động, chìa khóa chống trộm, khóa cửa trung tâm.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với thiết kế trẻ trung năng động và chở được 7 người cùng mức giá bán ở tầm giá 630 triệu, Rush hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình trẻ hoặc người mới mua xe lần đầu nhưng có yêu cầu về xe 7 chỗ cùng trang bị số tự động dễ lái. Nếu bạn thường xuyên di chuyển vào các cung đường khó nhưng chưa cần đến xe 2 cầu thì Rush là một lựa chọn xứng đáng. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Đọc thêm 

Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

Cùng tầm tiền chọn xe sedan hay MPV?

So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Rush tại Việt Nam

 

Thông số kỹ thuật

Toyota Rush S 1.5AT

633 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
102.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
134.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
160km/h
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động một vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất