So sánh nhanh Hyundai Kona 2019 và Toyota Rush 2019

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Với mức giá tầm 700 triệu đồng, Toyota Rush hay Hyundai Kona 2.0 AT Đặc Biệt sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn ?

Giá bán - Xuất xứ

Hyundai Kona hiện được lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12%, gồm 3 phiên bản chính, trong đó phiên bản 2.0 AT Đặc Biệt hiện có mức giá 675 triệu đồng.

Toyota Rush là mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, duy nhất 1 phiên bản với giá bán 668 triệu đồng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Thiết kế - Trang bị ngoại thất

Toyota Rush sở hữu thiết kế MPV lai Crossover - một trào lưu mới nổi trong trong thế giới xe hiện nay. Thoạt nhìn Rush khá giống một chiếc “tiểu Fortuner” với những chi tiết quen thuộc như: lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn với 4 thanh ngang sơn đen, nối liền với cụm đèn pha vuốt dài sang 2 bên, đèn sương mù tích hợp trong hốc gió hình tam giác…

Hyundai Kona lại mang diện mạo thuần crossover, trẻ trung và mạnh mẽ. Đặc điểm nhận diện thương hiệu của xe là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill, cụm đèn định vị ban ngày DRL và đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới...

Nội thất

Tạo hình tối giản, linh hoạt khi sử dụng là những ưu điểm chính của khoang lái Hyundai Kona 2019.

Cả 5 vị trí ngồi đều được bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Không gian ngồi nhìn chung rộng rãi cho cả 5 người lớn có chiều cao 1m7. Các đường chỉ khâu tỉ mỉ, phần đệm ngồi dày và êm giúp hành khách luôn cảm thấy thoải mái. Khi cần, hàng ghế thứ hai có thể gập lại theo tỉ lệ 6:4 để tăng thể tích khoang chứa đồ.

Toyota Rush chọn lối bố trí đối xứng, sử dụng hai màu sắc tương phản làm điểm nhấn cho khu vực bảng táp-lô.

Xe hiện chỉ trang bị ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể tách rời trượt lên/xuống để tăng/giảm khoảng để chân. Điểm cộng duy nhất của Rush trước Kona chính là 2 vị trí ở hàng ghế thứ 3. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những gia đình thường xuyên chở theo 5 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hàng ghế này cũng có thể gập 50:50 để linh hoạt hơn khi chuyên chở đồ dùng.

Tiện nghi giải trí

Trang bị tiện nghi luôn là một điểm “ăn tiền” trên các mẫu xe Hyundai. Ở phiên bản 2.0 Đặc Biệt, khách hàng sẽ có 1 màn hình cảm ứng IPS 8-inch, tích hợp hệ thống dẫn đường được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, hỗ trợ kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth, âm thanh 6 loa, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hòa tự động và sạc không dây chuẩn Qi.

Danh sách tiện nghi trên Toyota Rush 2019 gồm có: màn hình trung tâm 7-inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth/HDMI, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, có cửa gió trần cho hàng ghế sau. So với Kona thì có phần “sơ sài” hơn nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản hiện nay.

Khả năng hỗ trợ lái

Vô-lăng trên hai xe đều được bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Kona có thêm chức năng ga tự động Cruise Control và 3 chế độ lái gồm Comfort - Eco - Sport, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách như đi trong phố nhẹ nhàng (Eco), tăng tốc thể thao trên xa lộ (Sport).

Toyota Rush có lợi thế với khoảng sáng gầm cao 220m, trong khi Kona là 170mm. Nhờ đó, xe sẽ dễ dàng di chuyển hơn trong các đoạn đường gồ ghề, nhiều chướng ngại vật.

Động cơ - Tiêu hao nhiên liệu

Hyundai Kona 2.0 Đặc Biệt trang bị động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Rush sử dụng động cơ 2NR-VE dung tích 1.5L cho công suất tối đa 104 mã lực và momen xoắn cực đại 136 Nm, hộp số tự động 4 cấp.

An toàn

Kết luận

Cùng tầm giá 700 triệu đồng nhưng có thể thấy là Hyundai Kona lắp ráp trội hơn hẳn về mặt trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng hỗ trợ lái. Toyota Rush nhập khẩu lại có lợi thế về cấu hình 5+2 chỗ ngồi, tính thương hiệu cao và độ bền bỉ. 

Vì vậy, Kona sẽ thích hợp hơn với những khách hàng trẻ hiện đại, cần một phương tiện phục vụ đi lại và thể hiện cá tính bản thân. Còn Rush là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn "ăn chắc mặc bền" và nhu cầu thường xuyên chở nhiều người.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất