Toyota triển khai chương trình "Toyota cùng em học An toàn giao thông" năm học 2016-2017 và Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota - “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 24/12/2016

Toyota Việt Nam cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm học 2016-2017, đồng thời phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6.

Vào ngày 23-12-2016, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) chính thức công bố Kế hoạch triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) năm học 2016-2017 nhằm đào tạo và nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh tiểu học. Với việc thực hiện thường niên chương trình này trong suốt 11 năm qua, TMV mong muốn chung tay vun đắp, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.

Danh sách xe Toyota đang được mua bán
Đánh giá xe Toyota Innova 2016

Bước sang năm thứ 12, chương trình TSEP tiếp tục thực hiện hai hoạt động ý nghĩa như sau:

Hoạt động 1: Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh

Năm nay, Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh dành cho học sinh và giáo viên tiểu học được tổ chức tại 8 tỉnh, thành trên cả nước, bao gồm: Cao Bằng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh, Trà Vinh và An Giang trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2017. Đặc biệt, năm nay, 4 đại lý TMV tại 4 tỉnh, thành phố bao gồm Hải Dương, Bắc Ninh, Khánh Hòa và Tp. Hồ Chí Minh cũng tham gia hỗ trợ công tác triển khai chương trình. Điều này thể hiện rõ ý thức và trách nhiệm đóng góp tích cực cho cộng đồng không chỉ của TMV và hệ thống đại lý Toyota tại Việt Nam.

Hoạt động 2: Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia

Tiếp nối Giao lưu cấp tỉnh, Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia dành cho học sinh và giáo viên tiểu học sẽ có sự tham gia của 10 tỉnh thành được lựa chọn từ Giao lưu cấp tỉnh và các tỉnh thành triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Dự kiến Giao lưu cấp Quốc gia sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, với những ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ công tác giảng dạy ATGT trong trường học, TMV sẽ tiếp tục trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn cho 3 tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc tại Giao lưu cấp Quốc gia năm nay. Trước đó, trong năm học 2015-2016 vừa qua, 3 tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình và Cần Thơ đã được trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn ý nghĩa này.

Bên cạnh chương trình TSEP lần thứ 12, tại buồi họp báo TMV đồng thời phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6 dành cho các em thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống trên khắp cả nước. Năm học 2016 – 2017, Cuộc thi tiếp tục được tổ chức với 2 vòng thi là Cấp Quốc gia và cấp Quốc tế:

Ở cấp quốc gia:

- Thí sinh tham gia Cuộc thi có thể tự do thỏa sức sáng tạo cùng niềm đam mê và khả năng để vẽ nên chiếc ô tô mà các em mơ ước, không sao chép, bắt chước ý tưởng của người khác. Bài thi phải được vẽ bằng tay, có bối cảnh và màu sắc phù hợp với nội dung bức tranh (không chấp nhận bài thi có thiết kế đồ họa).
- Thí sinh có thể tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân Tranh được vẽ trên khổ giấy A3 (kích thước 29,7 cm x 42 cm), với các chất liệu tuỳ chọn như sáp màu, dạ màu, màu bột, màu nước, màu acrylic …
- Mỗi thí sinh và nhóm thí sinh có thể gửi dự thi tối đa 03 bức tranh với thời hạn nộp tranh chính thức từ 10/01/2016 - 10/3/2017.

Ngoài ra, mọi thông tin về Cuộc thi như Thể lệ cuộc thi, các vòng thi, thời hạn nộp tranh, thư viện hình ảnh và video clip tham khảo, các tin tức liên quan, … thí sinh có thể tham khảo trên website của Cuộc thi tại Việt Nam: http://www.toyotavn.com.vn/chiecotomouoc.

Lễ trao giải cấp Quốc gia năm nay dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2017, nhằm vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Ở cấp Quốc tế, 9 bức tranh xuất sắc nhất của Cuộc thi cấp quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc thi quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Các bức tranh được lựa chọn từ các thí sinh ở 3 nhóm tuổi (từ 8 tuổi trở xuống; 8-11 tuổi và 12-15 tuổi).

Các thí sinh đạt giải tại vòng thi cấp Quốc tế cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải của Cuộc thi cũng như sẽ có những trải nghiệm lý thú với chuyến thăm quan nhà máy Toyota và văn hóa xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8/2017 tại thành phố Tokyo – Nhật Bản.

Ngoài ra, nhằm khuyến khích hơn nữa các họa sĩ nhí với các tác phẩm đoạt giải cao và đưa Cuộc thi đến gần hơn nữa tới các em nhỏ ở mọi vùng miền của các quốc gia trên toàn thế giới, năm học 2016 – 2017, Ban tổ chức tiếp tục khuyến khích mọi cá nhân (không phân biệt độ tuổi, vùng miền) bình chọn 01 (một) bức tranh mà mình yêu thích nhất trong tổng số 31 bức tranh đã đạt giải Cuộc thi, thông qua website chính thức của Cuộc thi tại địa chỉ https://www.toyota-dreamcarart.com/vote. Bức tranh có lượt bình chọn cao nhất sẽ vinh dự nhận Giải “Make me smile! Award” (tạm dịch: Hãy mỉm cười) của Cuộc thi.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV luôn nỗ lực hết mình chuyển động tiên phong cùng đất nước và con người Việt Nam với mục tiêu “Trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Chính vì vậy, kể từ khi thành lập đến nay, TMV đã thực hiện triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực: An toàn Giao thông, Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường, và Văn hóa - xã hội – thể thao với số tiền trên 24 triệu đô la Mỹ. Trong đó, Giáo dục - Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những lĩnh vực luôn được TMV đặc biệt chú trọng. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất