Toyota Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng cho các sinh viên kỹ thuật và âm nhạc

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 13/06/2023

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai và trao tặng Học bổng Kỹ thuật Toyota cho sinh viên các trường đại học đào tạo về kỹ thuật.

 Cùng với đó, đầu tháng 12/2022, Toyota Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch trao tặng Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam cho học sinh, sinh viên một số trường đào tạo về âm nhạc. Đây là 2 chương trình thường niên của Toyota Việt Nam trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh, sinh viên, từ đó góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

Chương trình Học bổng Kỹ thuật Toyota được Toyota Việt Nam triển khai từ năm 1997, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Năm nay, Toyota tiến hành trao tặng 115 suất học bổng với tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của 18 trường đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, với mong muốn hỗ trợ nâng cao điều kiện học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên, chương trình năm nay đã trao tặng cho các trường 5 xe ô tô bao gồm 1 xe Camry, 1 xe Innova, 1 xe Corolla Altis, 2 xe Vios và một số thiết bị như động cơ xe Fortuner, hộp số xe Innova để phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.

Tính đến nay, sau 26 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tổng cộng hơn 2.700 suất học bổng, trong đó, nhiều sinh viên nhận học bổng đã gia nhập gia đình Toyota và có những đóng góp đáng kể cho công ty.

Toyota triển khai chương trình Học bổng âm nhạc từ năm 2009 nhằm phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Năm nay, chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Ngoài ra, Toyota cũng hỗ trợ trang bị nhạc cụ truyền thống cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường.

Trải qua 14 năm triển khai, Toyota Việt Nam đã trao hơn 1.100 suất học bổng tới các em học sinh, sinh viên, tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota. Đặc biệt, nhiều em sinh viên nhận học bổng Toyota đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế cũng như suất học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các hoạt động trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa – xã hội. Trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh chương trình Học bổng Kỹ thuật và Học bổng âm nhạc Toyota, Toyota Việt Nam còn triển khai hoạt động khác như: Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước”. Qua những chương trình ý nghĩa này, Toyota mong muốn góp phần nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tài năng và nhiệt huyết, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam và đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Xem ngay: Đánh giá Toyota Corolla Cross 2023: Động cơ đủ dùng, nhiều tính năng an toàn thông minh

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất