Triệu hồi Mazda3 vì lỗi túi khí bên hông

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/11/2016

Vina Mazda vừa có thông báo triệu hồi 16.038 xe Mazda3 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L, bao gồm cả hai phiên bản sedan hatchback để “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông”.

Các xe trong diện triệu hồi lần này là những xe được lắp ráp tại nhà máy Vina Mazda có thời gian sản xuất từ ngày 09/12/2014 đến ngày 01/11/2016. Thời gian dự kiến triệu hồi bắt đầu từ ngày 16/11/2016, thời gian dự kiến kết thúc chương trình triệu hồi ngày 30/06/2017. Thời gian thực hiện trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 10 phút/xe. Tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí.

Đợt triệu hồi này được Vina Mazda tiến hành sau khi nhận được thông báo từ Tập đoàn Mazda Nhật Bản (MC) về việc phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông xe Mazda3 hoạt động không đúng và được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam. 

Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng cho biết, vấn đề phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe. Cho tới thời điểm hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới vấn đề này. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất