[VIMS 2017] Phân khúc SUV 5 chỗ chuẩn bị đón tân binh Subaru XV 2018

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 22/10/2017

Subaru chuẩn bị trình làng mẫu SUV năm chỗ XV 2018 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 3 sắp tới với nhiều nâng cấp đáng chú ý…

Thế hệ mới của Subaru XV sẽ chính thức góp mặt tại VIMS 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây. Ở lần nâng cấp này, hãng xe Nhật Bản kì vọng XV 2018 sẽ trở thành sự lựa chọn sáng giá ở phân khúc SUV 5 chỗ nhờ các ưu điểm nổi trội cả về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn tính năng vận hành so với các đối thủ như Chevrolet Trax hay Suzuki Vitara. Tuy nhiên, giá bán dành cho Subaru XV mới nhiều khả năng sẽ đắt ngang với Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Xem thêm: Cân nhắc chọn xe gầm cao nhập khẩu tầm 2 tỷ giữa Ford Explorer và Subaru Outback
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Subaru

Subaru XV 2018 với ngôn ngữ thiết kế “Dynamic X Solid” mới vẫn tiếp tục duy trì được vẻ khỏe khoắn, thể thao đặc trưng của một chiếc SUV dành cho khách hàng trẻ. Các điểm mới đáng chú ý ở ngoại thất so với người tiền nhiệm có thể kể đến như lưới tản nhiệt lục giác viền đen, hốc đèn sương mù cứng cáp hơn hay la-zăng hợp kim mới 18-inch.

Về kích thước, Subaru XV thế hệ mới có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.520 x 1.920 x 1.570 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.670 (mm). So với phiên bản hiện tại, xe dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm, nhưng lại thấp hơn 45 mm.

Ngoài phong cách thiết kế nội thất thể thao cao cấp với ghế ngồi bọc da cùng không gian được sắp xếp rộng rãi và thoáng đãng hơn trước đây, XV còn trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8-inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay. Đặc biệt, cabin của XV 2018 cũng được Subaru mở rộng thêm nhằm tăng sự tiện ích dành cho người sử dụng.


Subaru XV 2018 tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ bao gồm hai phiên bản2.0i và 2.0i-S với trang bị động cơ đối đỉnh Boxer, kết hợp với hộp số Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp mang đến công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn tối đa 196 Nm. XV tất nhiên sẽ có hệ dẫn động toàn thời gian AWD Symmetrical kết hợp chế độ kiểm soát khi xuống dốc X-MODE danh tiếng của Subaru.

Bên cạnh đó, với nền tảng khung gầm Global Platform mới từ Subaru, độ ổn định của XV mới được tăng lên đáng kế ở phần thân và khung gầm hơn 70% so với những mẫu xe trước. Điều này làm giảm sự rung lắc thân xe và khả năng cách âm tốt hơn. Đặc biệt tỉ số truyền của có cấu lái được điều chỉnh kết hợp trọng tâm xe thấp giúp người lái có khả năng đánh lái chính xác và nhanh hơn.

Subaru XV 2018 trang bị một một công nghệ an toàn tiêu biểu như 08 túi khí, hệ thống phanh ABS có 4 kênh, phân phối lực phanh EBD, phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử VDC, hệ thống kiểm soát va chạm phía trước Subaru EyeSight, kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, hệ thống đèn pha đèn có thể điều chỉnh hướng sáng theo góc đánh lái và tự động chống chói cho xe ngược chiều.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất