[VMS 2017] Honda Jazz 2018 chuẩn bị lộ diện, cạnh tranh cùng Toyota Yaris

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 18/07/2017

Ít ngày vừa qua hình ảnh một chiếc Honda Jazz 2018 tại đã xuất hiện trên mạng xã hội, theo đó chiếc hatchback hạng B sẽ sớm có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam vào đầu tháng sau...

Tại buổi họp báo VMS 2017 vừa qua, Honda Việt Nam đã hé lộ về một sản phẩm hoàn toàn mới sẽ xuất hiện tại triển lãm sắp tới, và gần như chắc chắn đó là Honda Jazz hay còn có tên gọi là Honda Fit tại một vài thị trường khác. Mẫu hatchback hạng B đến từ Thái Lan sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương như Toyota Yaris hay Suzuki Swift

So với chính người tiền nhiệm, Honda Jazz 2018 có một số thay đổi đáng chú ý như: Thiết kế mới ở lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau xe và bộ mâm hợp kim với kích thước nhỏ hơn (15 inch). Tại thị trường Thái còn xuất hiện phiên bản Jazz RS mang dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn, khác biệt rất nhiều so với các bản tiêu chuẩn.

Phiên bản thể thao này sở hữu cản trước có thiết kế giống như các mẫu xe tại thị trường Nhật Bản, đi cùng với cánh gió bên (side skirts) và bộ cản sau sâu hơn kết hợp với bộ khuyếch tán màu đen. Chiếc xe còn được trang bị cụm đèn trước Full-LED, bộ vành hợp kim 2 tông màu kích cỡ 16-inch, biểu tượng RX gắn lên lưới tản nhiệt phía trước, phía sau đuôi xe và bộ gương chiếu hậu màu đen hoàn toàn mới.

Phần nội thất bên trong hầu như không được cải thiện hay thay đổi nhiều, ngoại trừ những đường chỉ may màu cam trên các mẫu RS. Ngoài ra chiếc xe còn khoát lên mình màu Cam ánh ngọc trai Phoenix độc đáo. Tất cả các mẫu xe hiện tại đều được trang bị các chức năng tiêu chuẩn như: kết nối Bluetooth, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Jazz được bán ra với 5 phiên bản tiêu chuẩn bao gồm S, V, V+, RS và RS+ với giá bán tương ứng từ 370 đến 502 triệu đồng. Trong đó, bộ phụ kiện cho dòng S bao gồm bộ vành 15-inch, ghế bọc vải đen, đầu CD, radio, giàn âm thanh 4 loa và túi khí kép. Ở dòng V được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày LED, bộ mâm hợp kim, nút khởi hành tự động, gương chỉnh gập điện, màn hình giải trí đa phương tiện và bản đồ hiển thị dẫn đường.

Đối với dòng V+ tiêu chuẩn sẽ được trang bị thanh điều hòa nhiệt độ cảm ứng, màn hình giải trí cảm ứng 6.8 inch và camera lùi, trong khi đó các mẫu xe RS sẽ được tích hợp đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, lẫy chuyển số trên vô lăng, tính năng Cruise Control và giàn âm thanh 6 loa. Mẫu xe RS+ là mẫu duy nhất được trang bị 6 túi khí.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ i-VTEC 1.5L với động cơ 4 xi-lanh sản sinh ra công suất 177 mã lực tại 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 146 Nm tại 4,700 vòng/phút. Phiên bản S tiêu chuẩn có các tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT, còn lại đều được trang bị mặc định với hộp số CVT.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất