[VMS 2017] Những nhân tố hứa hẹn bùng nổ tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 29/07/2017

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 - VMS 2017 sắp diễn ra vào đầu tháng 8 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là dịp để các hãng xe trình làng quân cờ chủ lực của mình nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh đầy cam go trong nămg năm 2018... 

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 là sự kiện lớn nhật do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA tổ chức trước thềm năm 2018, thời điểm mà thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN về 0%, được cho là sẽ khiến giá xe rẻ hơn. Do vậy, VMS lần này sẽ là dịp thích hợp để nhiều mẫu xe hấp dẫn ra mắt, đón đầu thị trường có thể tăng trưởng mạnh vào năm 2018. 

Hãy cùng danhgiaXe điểm qua những cái tên sáng giá mà Toyota, Honda, Chevrolet, Mitsubishi, Mercedes... đang chờ đợi được vén màn trước giờ G.

Xem thêm: Chuẩn bị gì để trải nghiệm trọn vẹn VMS 2017?
Xem thêm: Mua bán xe ô tô cũ mới giá tốt

Toyota Corolla Altis 2018

Theo nhiều nguồi tin, Toyota Việt Nam đã chuẩn bị cho việc ra mắt thế hệ Corolla Altis từ đầu quý II/2017, và VMS sẽ là dịp thích hợp để đối thủ của Mazda 3 trình làng với công chúng trước khi chính thức được bán ra vài tháng sau đó.

Bên cạnh việc thay đổi về phong cách thiết kế thì mẫu sedan hạng C của Toyota hứa hẹn sẽ được nâng cấp thêm về mặt trang bị tính năng lẫn công nghệ an toàn, hai yếu tố mà các phiên bản Altis hiện tại vốn chưa được đánh giá cao. Giá bán của Altis 2018 được dự đoán cũng sẽ dễ chịu hơn nhằm tăng tính cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc như Ford Focus, KIA Cerato và Hyundai Elantra.

Nếu như xuất hiện như đúng dự đoán, Corolla Altis 2018 sẽ cùng với ba mẫu xe mới khác, gồm chiếc MPV cao cấp Alphard, mẫu MPV cỡ vừa Avanza và mẫu xe đô thị nhỏ gọn Wigo giúp cho gian hàng của Toyota thu hút cực kì nhiều sự quan tâm và trở thành tâm điểm lớn nhất tại triển lãm lần này.

Chevrolet Trailblazer 2018

GM Việt Nam không hề giấu kế hoạch ra mắt Chevrolet Trailblazer tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Đây là dòng SUV 7 chỗ đầy triển vọng, cạnh tranh với những cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport, đều là những đối thủ sừng sỏ.

Chevrolet Trailblazer đã được giới thiệu tại Indonesia và Thái Lan, nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ một quốc gia thuộc khối ASEAN. Chevrolet Trailblazer sở hữu thiết kế mạnh mẽ giống như người anh em bán tải Colorado, sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hấp dẫn như Start/Stop, đèn pha tự động, camera lùi, cùng hệ thống giải trí MyLink2 và khả năng kết nối với smartphone thông qua Apple CarPlay hay Android Auto.

Trailblazer được trang bị động cơ diesel dung tích 2.5 lít, hộp số tự động 6 cấp, công suất tối đa 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên xe tương đối đầy đủ, gồm có ABS, EBD, ESP, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù.

Honda Fit/Jazz 2018

Theo một số nguồn tin, Honda Fit (hay còn gọi là Jazz tại một số thị trường) sẽ là mẫu xe tiếp theo mà Honda cho ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe nhỏ này có thể sẽ được Honda tung ra lần đầu tiên tại VMS 2017.

Hiện vẫn chưa rõ Honda sẽ sử dụng tên gọi nào cho thị trường Việt Nam khi ra mắt. Đây là mẫu xe nhỏ của Honda, sở hữu thiết kế cá tính, hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt trong phân khúc xe hatchback cỡ B bên cạnh Suzuki SwiftToyota Yaris.

Honda Fit 2018 tại thị trường Thái Lan được trang bị động cơ xăng 1,3 lít và 1,5 lít như đời trước, cùng với nhiều trang bị công nghệ. Phiên bản về Việt Nam có thể sẽ là 1.3L để tạo nên sự khác biệt so với Honda City 2017. Trước đó, Honda cũng mới ra mắt phiên bản mới của dòng xe hạng B City, vào tháng 6 vừa qua, được đánh giá là mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc với nhiều công nghệ và tính năng lái thú vị.

Xuất hiện tại VMS 2017, Honda Fit sẽ là một tân hinh mới hoàn toàn của Honda Việt Nam, hứa hẹn sẽ cùng với Honda City tạo nên sức hút riêng trong phân khúc xe nhỏ.

Mercedes-Benz C-Class 2018

Mercedes-Benz tại VMS 2017 hứa hẹn sẽ là gian hàng hoành tráng và lộng lẫy nhất, với những màn trình diễn hấp dẫn nhất. C-Class không phải là mẫu xe đắt giá nhất của Mercedes-Benz, nhưng sẽ là mẫu xe thu hút nhiều sự quan tâm, bởi những nâng cấp đáng kể.

Với nâng cấp lên hộp số 9 cấp 9G-TRONIC, C-Class 2018 tại Việt Nam sẽ cải thiện đáng kể khả năng hoạt động, đủ mạnh mẽ khi có thể đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp, đồng thời hoạt động êm ái và tiết kiệm hơn với 9 cấp số.

So với phần đông những mẫu xe phổ thông xuất hiện tại VMS 2017, hộp số 9 cấp và C-Class mới, cùng với những nhân tố hạng sang khác của hãng xe Đức, chắc chắn sẽ tạo nên sức hút đặc biệt.

Mitsubishi Expander 2018

Mitsubishi Motor có lẽ là nhà sản xuất "chăm chỉ" nhất trong việc quảng bá cho sự tham gia của mình tại VMS 2017 sắp tới khi đây cũng là dịp kỉ niệm 100 năm của thương hiệu "ba viên kim cương đỏ". Và những hình ảnh từ mạng xã hội đã hé lộ phần nào chiếc xe "đinh" của họ - Mitsubishi Expander 2018.

Mẫu MPV 7 chỗ với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shiled đã nhận được rất nhiều chú ý dù chỉ vừa ra mắt thị trường Đông Nam Á ít ngày, và tại VMS 2017 sắp tới Expander nhiều khả năng sẽ gặp phải một đối thủ hoàn toàn mới bên cạnh Suzuki Ertiga là Toyota Avanza.

Hiện vẫn chưa rõ Mitsubishi đã có kế hoạch kinh doanh dành cho Expander hay chưa, cần chờ đến triển lãm để xem rằng liệu mẫu xe dành cho gia đình mới toanh này có trở thành người tiếp nối Mitsubishi Zinger trước đây hay không. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất