[VMS 2017] Toyota sẽ bán chính hãng Alphard tại Việt Nam, cạnh tranh cùng KIA Sedona và Honda Odyssey?

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 20/07/2017

Nhiều khả năng chiếc minivan Toyota Alphard sẽ tham dự kỳ Triễnn lãm Ô tô Việt Nam 2017 sắp tới tại gian hàng của Toyota. Tại thị trường Malaysia, Alphard được công bố với mức giá tương đương trong khoảng 2,2 tỷ đến 2,7 tỷ đồng.

Theo các thông tin hiện có, Toyota Việt Nam dự kiến sẽ trình làng Alphard tại triễn lãm Vietnam Motor Show 2017, xe cũng có thể được phân phối chính hãng sau đó và cạnh tranh trực tiếp với Honda Odyssey cùng KIA Sedona. Vẫn chưa rõ Alphard sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan hay Malaysia, nơi chiếc minivan đang được Toyota sản xuất. Mức giá được phía công ty công bố cho Toyota Alphard tại Malaysia với 2 phiên bản tiêu chuẩn lần lượt là mẫu Alphard 3.5L có mức giá 2,165 tỷ đồng và mẫu Alphard 3.5L Executive Lounge có giá khoảng 2,681 tỷ đồng.

Về phần ngoại thất, Toyota Alphard gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế mới hoàn toàn. Những trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm bộ đèn LED tự động điều chỉnh độ cao (với đèn mở rộng góc chiếu và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED), đuôi gió tích hợp đèn LED, đèn sương mù phía trước và sau xe, cửa sổ trời phía trước và sau.

Bên trong chiếc xe 7 chỗ Alphard 3.5L với kết cấu chỗ ngồi 2-2-3 được bọc da hoàn toàn, hàng ghế thứ hai được thiết kế theo kiểu thương gia với nệm gác chân. Không gian bên trong có thể gia tăng đáng kể nhờ vào hệ thống cửa trượt và khoang hành lý chứa đồ rộng rãi.

Các trang thiết bị trên xe bao gồm màn hình giải trí đa phương tiện cảm ứng 7-inch, đầu DVD, hệ thống định vị và dẫn đường ở bản điều khiển trung tâm đi cùng với hệ thống âm thanh 8 loa. Hàng ghế sau với màn hình giải trí 10.2 inch (kèm theo điều khiển từ xa và tai nghe không dây), hệ thống điều hòa không khí 3 vùng độc lập với công nghệ lọc na-nô của Panasonic, hệ thống đèn trang trí trần xe 16 màu, 4 loa, vô lăng đa chức năng bọc gỗ trang trí cao cấp.

Phiên bản Alphard 3.5L Executive Lounge hứa hẹn mang lại nhiều trang bị hấp dẫn và thu hút hơn. Tất cả hàng ghế được bọc da cao cấp màu đen hoặc màu be. Hành khách ở hàng ghế thứ 2 sẽ tận hưởng cảm giác của hạng ghế thương gia không chỉ nhờ vào chiếc ghế đa chức năng Ottoman mà còn nhờ vào hệ thống điều hòa riêng cho mỗi chiếc ghế.

Trang bị của hệ thống giải trí đa phương tiện cũng được thiết kế một cách rất đặc biệt với màn hình cảm ứng đa phương tiện trung tâm 8-inch kết hợp đầu DVD, hệ thống âm thanh 17 loa cao cấp JBL và màn hình giải trí hàng ghế sau 9-inch có hỗ trợ Blu-ray. Ngoài ra còn có màn hình hiển thị điện tử dành cho người lái EMV và vô lăng được làm bằng gỗ cao cấp góp phần kiến tạo nên không gian đẳng cấp cho khoang lái.

Cả 2 phiên bản của chiếc Toyota Alphard đều được trang bị khối động cơ V6 2GR-FE 3.5L sản sinh ra công suất 271 mã lực tại 6,200 vòng/phút, đạt mô men xoắn cực đại 340 Nm tại 4,700 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Về tính năng an toàn, chiếc xe được trang bị 7 túi khí, hệ thống điều khiển ổn định xe (VSC), hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống cân bằng điện tử ABS, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc và cảm biến hỗ trợ đỗ xe (phía trước và sau).

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất