Các đời xe BMW Series 2: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

BMW 2 Series là một loạt các mẫu xe hạng nhỏ phân khúc C được BMW sản xuất từ năm 2014. Dòng xe này được tạo ra khi BMW tách các mẫu xe 2 cửa coupe và mui trần của BMW 1 Series thành một dòng xe riêng biệt.

Xem thêm:

Bảng giá xe & khuyến mãi xe BMW mới nhất (tháng )

Đời xe BMW Series 2 đầu tiên: 2014 - 2021

Series 2 trong lần đầu tiên được ra mắt có dạng coupe 2 cửa (F22) và mui trần (F23), cả hai đều dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau. Cả 2 đã được sản xuất từ tháng 11 năm 2013 và ra mắt trên toàn cầu vào năm 2014.

Series 2 trong lần đầu tiên được ra mắt có dạng coupe 2 cửa Series 2 trong lần đầu tiên được ra mắt có dạng coupe 2 cửa

Một năm sau, phiên bản MPV nhỏ gọn 5 chỗ Active Tourer được bổ sung. Tiếp theo đó là phiên bản 7 chỗ được gọi là Gran Tourer. Vào năm 2019, thêm một chiếc sedan Gran Coupe gia nhập gia đình Series 2 với 4 cửa.

Phiên bản MPV nhỏ gọn 5 chỗ Active Tourer được bổ sung 1 năm sau đó Phiên bản MPV nhỏ gọn 5 chỗ Active Tourer được bổ sung 1 năm sau đó

BMW 2 Series (F22) có phân bổ trọng lượng 50:50, hệ thống treo trước với thanh chống MacPherson và hệ thống treo sau năm liên kết. So với phiên bản tiền nhiệm Series 1, mẫu xe dài hơn 72mm, rộng hơn 26 mm và thấp hơn 5mm. Đầu xe, đặc biệt là viền đèn sương mù sẽ thay đổi diện mạo dựa vào tùy chọn của khách hàng.

Bên trong không gian nội thất là đặc trưng của BMW: sự gọn gàng. Bảng điều khiển phía trước và các nút bấm tiện ích nghiêng nhẹ nhàng về phía người lái. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, iDrive với màn hình 6,5 inch và hàng ghế sau gập chia 60:40. Xe có khoảng không để chân hàng ghế sau sau rộng hơn 21 mm tạo cảm giác thoải mái.

Khoang lái trên BMW Series 2 thế hệ đầu tiên Khoang lái trên BMW Series 2 thế hệ đầu tiên

Động cơ trang bị trên phiên bản Coupe bao gồm I6 3.0L với công nghệ M Performance TwinPower Turbo cho công suất tối đa 322 mã lực và I4 2.0L với công nghệ TwinPower Turbo sản sinh công suất tối đa 240 mã lực.

Các trang bị an toàn bao gồm đỗ xe tự động, nhận dạng biển báo giao thông, hệ thống phanh, hỗ trợ phanh, trợ lực phanh, giữ làn đường, hệ thống camera và túi khí quanh xe.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe BMW Series 2 từ đại lý gần bạn?

Đời xe BMW Series 2 thứ hai: 2021 - nay

Thế hệ BMW Series 2 được ra mắt tại sự kiện Goodwood Festival of Speed vào năm 2021.

Thế hệ Series 2 thứ 2 được ra mắt năm 2021 Thế hệ Series 2 thứ 2 được ra mắt năm 2021

BMW 2-Series là mẫu xe nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng nhờ thiết kế nhỏ gọn và tối ưu. Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.547 x 1.839 x 1.392 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.741mm. So với thế hệ trước, trục cơ sở được mở rộng thêm 51mm giúp tăng thêm không gian cho hàng ghế thứ hai. Lưới tản nhiệt hình quả thận với các thanh dọc kích thước vừa phải. Phần hông và hốc bánh xe được mở rộng dần ra sau hơn, tay nắm cửa dạng phẳng nhằm tối ưu tính khí động học. Phía sau xe là cánh lướt gió cố định đi kèm là các chi tiết như cụm đèn hậu riêng biệt và cản sau sắc sảo.

Đuôi xe Series 2 mang những đường nét mềm mại hơn Đuôi xe Series 2 mang những đường nét mềm mại hơn

Khoang cabin của xe được thiết kế theo phong cách nam tính. Xe được trang bị vô-lăng ba chấu, bọc da sang trọng và thể thao, điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế ngồi chỉnh điện. Đồng hồ hiển thị dạng analog, màn hình giải trí 8,8 inch, hệ điều hành iDrive 7, kết nối Apple Car Play hoặc Android Auto, dàn loa cao cấp Harman Kardon là những trang bị đáng chú ý khác.

Xe được cung cấp hai tùy chọn động cơ gồm 230i 2.0L I4, sản sinh công suất tối đa đạt 255 mã lực và M240i xDrive 3.0L I6 cho công suất tối đa 382 mã lực. Hộp số trang bị cho xe là số tự động 8 cấp.

Không gian chỗ ngòi rộng rãi mang lại sự thoải mái Không gian chỗ ngòi rộng rãi mang lại sự thoải mái

Series 2 thế hệ thứ 2 cũng được trang bị các tính năng hỗ trợ lái và an toàn như: cảnh báo va chạm phía trước, chệch làn đường, có phương tiện cắt ngang phía sau, phát hiện điểm mù, kiểm soát hành trình, camera lùi và hệ thống túi khí.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe BMW Series 2?

Đời xe BMW Series 2 tại Việt Nam

Đời xe BMW Series 2 đầu tiên: 2015 - nay

BMW Series 2 phiên bản Active Tourer được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 năm 2015. Đây là phiên bản MPV 5 cửa và được đánh giá phù hợp với nhu cầu người Việt hơn là các phiên bản coupe 2 cửa hoặc mui trần.

Series 2 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam dưới dạng phiên bản Active Tourer  Series 2 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam dưới dạng phiên bản Active Tourer 

BMW Series 2 Active Tourer mang đầy đủ những nét đặc trưng của thương hiệu xe Đức nhưng trông hiền lành hơn, phù hợp với một mẫu xe MPV dành cho gia đình. Thiết kế của xe vẫn mang cái "form" của thế hệ cũ với kiểu lưới tản nhiệt và cụm đèn pha tách rời nhau. Thiết kế cản trước khung cửa kính tối màu kéo dài ra sau cùng đường gân dập nổi giúp tăng vẻ năng động hơn cho xe.

Cụm đèn pha với 2 vòng đèn Corona thu hút của Active Tourer Cụm đèn pha với 2 vòng đèn Corona thu hút của Active Tourer

Không gian cabin xe trẻ trung, hiện đại với thiết kế thể thao của ghế xe, vô-lăng và các tấm ốp chi tiết nội thất. Hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 6,5”, dàn âm thanh sống động kết nối Bluetooth, MP3. Vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay.

Xe được trang bị động cơ 1.5L 3 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ BMW TwinPower Turbo giúp xe sản sinh công suất lên đến 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm.

Khối động cơ trang bị cho Series 2 Active Tourer Khối động cơ trang bị cho Series 2 Active Tourer

Những trang bị an toàn trên BMW Series 2 Active Tourer bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh, hỗ trợ phanh gấp, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát phanh khi vào cua.

Tuy đạt doanh số hơn 500.000 chiếc trên thế giới nhưng BMW Series 2 Active Tourer lại thất thế ở Việt Nam. Mẫu xe chưa có dấu hiệu được ra mắt thế hệ thứ hai dù xe đã được giới thiệu với thế giới.

Tuy nhiên, BMW Series 2 Active Tourer lại thất thế ở Việt Nam Tuy nhiên, BMW Series 2 Active Tourer lại thất thế ở Việt Nam

Tóm lại, BMW Series 2 có thiết kế tốt và không gian nội thất tiện dụng. Mặc dù vẫn còn một vài nhược điểm nhưng rõ ràng mẫu xe này đáp ứng tốt nhu cầu về hai phương diện di chuyển và giải trí.

Bạn muốn LÁI THỬ xem BMW Series 2 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Volkswagen Scirocco: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất