Các đời xe Honda Odyssey: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Honda Odyssey là mẫu xe hạng sang có tuổi đời khá trẻ nhưng đã chiếm được rất nhiều tình cảm của người dùng. Hãng xe Nhật Bản luôn làm cho chiếc xe trở nên thú vị bởi sự trau chuốt trong thiết kế và những công nghệ hiện đại.

Xem thêm:

Bảng giá xe Honda 2023 & khuyến mãi mới nhất

Đời xe Honda Odyssey đầu tiên: 1995 - 1998

Thế hệ đầu tiên của Honda Odyssey trong hình dạng minivan được giới thiệu vào năm 1994. Ban đầu, xe chỉ có mặt tại thị trường Mỹ. Từ đó, sở thích của người dân Mỹ cũng được xem là cơ sở cho quá trình phát triển của xe.

Nội thất xe rộng rãi với khung gầm chắc chắn và thiết kế bên ngoài bắt mắt đã nhanh chóng khiến mẫu xe này trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường.

Honda Odyssey phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1995 Honda Odyssey phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1995

Khi ra mắt, xe gần như ngay lập tức giành phần thưởng “xe ôtô Nhật Bản của năm” và giải thưởng “Xe mới của năm”. Đến năm 1997, Odyssey đã bán được hơn 300.000 chiếc, trở thành chiếc xe mới hút khách nhất và phá vỡ kỷ lục của Civic.

Đời xe Honda Odyssey thứ hai: 1999 - 2004

Honda Odyssey thế hệ thứ hai ra mắt năm 1999 và được chế tạo chủ yếu tại Canada

Odyssey thế hệ mới bề thế hơn với chiều dài cơ sở 3.000 mm, các thông số kích cỡ lần lượt là 5.110 x 1.920 x 1.740 (mm). Cửa sau có thể trượt và hệ thống treo trước MacPherson là những điểm mới đáng chú ý. Dòng xe vẫn tiếp tục duy trì thiết kế hàng ghế sau gập phẳng thành sàn – một cải tiến được nhiều hãng xe khác học hỏi và áp dụng cho những mẫu xe của chính họ.

Odyssey thế hệ thứ 2 có dáng vẻ bề thế hơn Odyssey thế hệ thứ 2 có dáng vẻ bề thế hơn

Xe được trang bị động cơ 3.5L V6 sản sinh 210 mã lực, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đến năm 2002, hãng đã triển khai một vài nâng cấp như cải tiến công suất động cơ lên đến 240 mã lực, bổ sung thêm hộp số tự động 5 cấp.

Xe được trang bị thêm túi khí bên hông, thắng đĩa bánh sau để tăng khả năng đảm bảo an toàn.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Honda Odysset từ đại lý gần bạn?

Đời xe Honda Odyssey thứ ba: 2005 - 2010

Thế hệ thứ 3 của Honda Odyssey được được trình làng năm 2005. Tại Mỹ, mẫu xe này có 4 tùy chọn phiên bản: LX, EX, EX-L và Touring. Chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm.

Odyssey có đầy đủ các trang bị nội thất dành cho gia đình như màn hình LCD 8 inch gắn đầu đọc DVD nổi bật trên bảng taplo. Màn hình này rất dễ quan sát từ các vị trí ngồi trên xe. Các tiện nghi khác bao gồm: che nắng ở cửa sau, cửa sổ cuộn xuống ở hàng ghế sau, ghế sau được gập 60/40.

Odyssey thế hệ thứ 3 được bổ sung thêm túi khí rèm Odyssey thế hệ thứ 3 được bổ sung thêm túi khí rèm

Động cơ xe được đặt trước loại 3.5L V6 với công suất được nâng cao qua các năm và hộp số tự động AT 5 cấp. Xe được bổ sung thêm túi khí bên rèm và kiểm soát ổn định điện tử được cho toàn bộ các phiên bản.

Đời xe Honda Odyssey thứ tư: 2011 - 2017

Honda Odyssey thế hệ thứ tư được trình làng vào tháng 6 năm 2010. Bản mẫu ý tưởng xe được Honda trình bày tại Triển lãm xe ô tô Chicago đầu năm 2010.

Mẫu xe có trục cơ sở được giữ nguyên là 3.000 mm. Kích cỡ thân xe lần lượt là 5.154 x 2.012 x 1.737 (mm). Tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế có nâng đầu chủ động, đèn định vị ban ngày mới mẻ, bảng điều khiển được thiết kế theo phong hiện đại, lưới tản nhiệt và cụm đèn sau theo kiểu thể thao. Ngoài ra, xe còn có camera dự trữ, định vị GPS kết hợp trong gương chiếu hậu.

Động cơ của Odyssey thế hệ thứ 4 có công suất cao hơn thế hệ trước Động cơ của Odyssey thế hệ thứ 4 có công suất cao hơn thế hệ trước

Động cơ trang bị cho xe vẫn là loại 3.5L V6 nhưng mang đến công suất cao hơn thế hệ trước. Hộp số gồm hai tùy chọn: hộp số tự động 5 cấp và hộp số tự động AT 6 cấp.

Danh sách tính năng an toàn trên xe bao gồm: các túi với cảm biến chống lật, gối đỡ đầu chủ động, ổn định điện tử, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh.

Đời xe Honda Odyssey thứ năm: 2018 - nay

Odyssey thế hệ hiện tại được ra mắt tại Triển lãm xe ô tô Bắc Mỹ năm 2017. Đây là mẫu xe được Honda đặc biệt trau chuốt và trang bị những công nghệ chất lượng cao.

Odyssey 2018 có dáng vẻ hiện đại và tinh tế Odyssey 2018 có dáng vẻ hiện đại và tinh tế

Thiết kế phía trước của xe mang hơi hướm từ mẫu crossover Honda Pilot. Nổi bật giữa hai đèn pha là lưới tản nhiệt được mạ crôm mở rộng. Những đường gân được chạm khắc sâu vào cả cửa trước và cửa trượt phía sau. Đuôi xe cũng tiếp tục sử dụng chất liệu crôm và đèn hậu LED tiêu chuẩn.

Không gian nội thất xe rộng rãi, nổi bật với vô số không gian để chứa vật dụng tiện nghi. Ghế ngồi màu sáng và làm từ chất liệu êm ái, thảm và dây an toàn màu đen giúp che bớt những vết bẩn. Hệ thống giải trí đa phương tiện gồm: màn hình cảm ứng 8 inch có khả năng tương thích Apple CarPlay/Android Auto, dàn loa sống động, hệ thống phát wifi.

Không gian nội thất rộng rãi của Odyssey Không gian nội thất rộng rãi của Odyssey

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 3.5L V6 có công suất 280 mã lực. Ở những biến thể thấp hơn, động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp hơn sở hữu hộp số tự động 10 cấp.

Xe được các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo trước va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình, túi khí đầu gối, túi khí rèm bên.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Honda Odysset?

Đời xe Honda Odyssey tại Việt Nam

Đời xe Honda Odyssey đầu tiên: 2015 - 2017

Tại triển lãm ô tô Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2015, Honda cho ra mắt mẫu xe minivan Odyssey lần đầu tiên.

Phần đầu xe được thiệt kế ấn tượng với các bản mạ crome lớn kết hợp với đèn pha được làm dẹt lại và tích hợp công nghệ LED. Bộ la-zăng 5 chấu được thiết kế khá độc đáo. Phần đuôi xe được thiết kế vuông vắn kết hợp khéo léo với đèn hậu tạo ra kết cấu đồng nhất.

Odyssey ra mắt Việt Nam năm 2015 Odyssey ra mắt Việt Nam năm 2015

Không gian nội thất của xe rộng rãi và được bọc da tạo cảm giác trang trọng. Bên cạnh đó, một số chi tiết còn được ốp gỗ và mạ crôm. Vô-lăng 4 chấu được tích hợp rất nhiều nút điều khiển tiện ích giúp người lái có thể dễ dàng thao tác. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch với kết nối HDMI, Bluetooth, USB và hệ thống điều hoà độc lập 3 vùng.

Honda Odyssey được trang bị động cơ 2.4L DOHC i-VTEC 4 xi-lanh kết hợp công nghệ Earth Dream độc quyền của Honda. Đi kèm theo đó là hộp số vô cấp CVT. Động cơ này mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn.

Nội thất trên Odyssey 2017 Nội thất trên Odyssey 2017

An toàn trên xe cũng đáng chú ý với hệ thống đèn pha LED tự động, camera 4 góc, hỗ trợ đỗ xe thông minh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ xuống dốc, cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh.

Đời xe Honda Odyssey thứ hai: 2020 - nay

Thế hệ Odyssey thứ 5 trên toàn cầu được ra mắt thị trường Việt vào năm 2020.

Về thiết kế, phiên bản này không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy vậy, xe được chau chuốt thêm một vài chi tiết để trở nên sắc nét và hiện đại hơn. Cụm đèn LED có kiểu dáng vuốt cong kết hợp lưới tản nhiệt sơn đen nhám mang phong cách thể thao. Hệ thống đèn sương mù ở cản trước được bố trí xếp tầng hiện đại.

Honda Odyssey với những đường nét khỏe khoắn Honda Odyssey với những đường nét khỏe khoắn

Độ rộng rãi và thoải mái bên trong mẫu xe này là điều không thể bàn cãi. Mẫu xe đã được bỏ đi cần số cơ, thay vào đó là hệ thống nút bấm điện tử ngay bảng điều khiển trung tâm. Vô lăng đa chức năng 4 chấu được bọc da cũng là trang bị cơ bản trên tất cả phiên bản. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da mang lại cảm giác êm ái. Ghế trước của xe được chỉnh điện và tích hợp nhớ vị trí.

Nội thất trên Odyssey phiên bản 2021 tại Việt Nam Nội thất trên Odyssey phiên bản 2021 tại Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho xe chính là khối động cơ 3.5L V6 i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số tự động 10 cấp dẫn động cầu trước.

Mẫu xe này còn sở hữu một loạt các trang bị an toàn như hệ thống camera 360 độ, camera lùi, cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống chống bó cứng phanh và trợ lực phanh điện tử.

Honda Odyssey là lựa chọn tốt cho nhu cầu gia đình Honda Odyssey là lựa chọn tốt cho nhu cầu gia đình

Với dáng vẻ lịch lãm, trẻ trung kết hợp với công nghệ hiện đại hứa hẹn giúp mẫu xe của Honda chinh phục những khách hàng khó tính. Odyssey vẫn là một phương tiện đi lại thể hiện được phong cách riêng của mình trên đường phố.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Honda Odysset có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Toyota Innova: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16918
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114377
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6924
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2493
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31547
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5021
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89720
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8459
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43676
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40725
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.