Các đời xe Isuzu D-max: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

Isuzu D-Max là dòng xe bán tải được sản xuất từ năm 2002 bởi Isuzu Motors. Trải qua những thay đổi và nâng cấp, xe đang dần chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

Xem thêm"

So sánh các phiên bản Isuzu D-Max 2023: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Đời xe Isuzu D-max đầu tiên: 2002 - 2012

Isuzu D-Max được ra mắt thế giới lần đầu tiên năm 2002 tại Thái Lan. Thị trường này được chọn vì GM-Isuzu đã quyết định đóng cửa nhà máy lắp ráp xe tải nhỏ của họ tại Nhật Bản và chuyển hoạt động sang đất Thái. D-Max được ra mắt với nhiều phiên bản.

Isuzu D-max thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2002 Isuzu D-max thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2002

Các tùy chọn động cơ trang bị trên mẫu xe này gồm: xăng 2.4L I4, xăng 3.6L V6 Alloytec và diesel tăng áp 3.0L I4. Hộp số đi kèm là loại số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Đến tháng 10 năm 2004, Isuzu giới thiệu thêm công nghệ phun diesel trực tiếp qua đường dẫn chung DDi iTEQ cho dòng xe D-Max. Mẫu xe được nâng cấp lần lượt vào các năm 2005 và 2006.

Đời xe Isuzu D-max thứ hai: 2012 - 2019

Cũng như thế hệ cũ, D-Max thế hệ thứ hai là thành quả của sự hợp tác giữa General Motors và Isuzu. Do đó, dễ nhận ra mẫu xe dùng chung một số thành phần cấu tạo với Chevrolet Colorado 2013 như hệ khung gầm, cấu trúc thân xe và nội thất.

Isuzu đã phát triển hệ khung vững chãi hình thang hoàn toàn mới cho D-Max, tăng độ cứng cáp thêm 42% so với thế hệ cũ và kéo dài trục cơ sở cho xe. D-Max được trang bị hệ thống treo trước độc lập, giảm chấn ga nén, hệ thống treo sau phụ thuộc đi kèm lò xo loại nhíp lá. Mẫu xe còn được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cảm biến tốc độ.

Isuzu D-max thế hệ thứ 2 với dáng vẻ khỏe khoắn Isuzu D-max thế hệ thứ 2 với dáng vẻ khỏe khoắn

D-Max có các tùy chọn động cơ gồm: 2.5L iTEQ Turbo, 2.5L iTEQ VGS Turbo, diesel 3.0L iTEQ VGS Turbo. Đặc biệt, động cơ 3.0L có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 379.5 Nm - cao hơn thế hệ cũ khá nhiều.

Isuzu D-Max thế hệ mới được NCAP đánh giá 4 sao về mức độ an toàn. Mẫu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ổn định điện tử, kiểm soát độ bám đường, 6 túi khí và cột lái tự sập khi va chạm.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Isuzu D-Max từ đại lý gần bạn?

Đời xe Isuzu D-max thứ ba: 2019 - nay

D-Max thế hệ thứ ba ra mắt tại Thái Lan vào ngày 11 tháng 10 năm 2019. Xe được ra mắt vì mục đích tăng doanh số cho dòng xe bán tải này khi nâng cấp hoàn toàn về trang bị, tiện nghi, khả năng vận hành so với thế hệ cũ.

Nội thất của Isuzu D-max 2019 Nội thất của Isuzu D-max 2019

Phần đầu xe gây ấn tượng với sự khỏe khoắn thể hiện qua các đường nét bao quanh logo thương hiệu Isuzu dưới dạng thanh trang trí thể thao. Nối liền là cụm đèn Bi-LED Projector nhưng không tự động điều được chỉnh độ sáng. Phía sau của xe lại tiếp tục nổi bật với tấm cản sau mạ crôm, thùng xe thiết kế rất vuông vắn, khỏe khoắn kể cả khi khách hàng lắp thêm mui thùng xe vào.

La-zăng của Isuzu D-max phiên bản 2022 La-zăng của Isuzu D-max phiên bản 2022

Mẫu xe bán tải D-Max 2019 gây ấn tượng với nội thất 5 chỗ ngồi rất rộng rãi, mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Vô-lăng 3 chấu bọc da, có tích hợp các nút điều chỉnh tiện nghi. Đồng hồ hiển thị các thông số được lắp đặt ở trước mặt người lái. Hệ thống thông tin giải trí nâng cấp hơn với màn hình cảm ứng 6,5 inch kết hợp với đầu DVD Clarion.

Xe được trang bị động cơ dầu 1.9L hoặc 3.0L tùy phiên bản. Xe có 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp biến thiên VGS làm mát khí nạp.

Isuzu D-max thế hệ mới phải cạnh tranh gay gắt với Ford Ranger, Toyota Hilux Isuzu D-max thế hệ mới phải cạnh tranh gay gắt với Ford Ranger, Toyota Hilux

Trang bị an toàn cho hành khách bao gồm: dây đai an toàn 3 điểm, khóa cửa tự động theo tốc độ và khi túi khí bung, thanh gia cường cửa xe. Ngoài ra, xe còn có hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp và phanh thông minh

Đời xe Isuzu D-max tại Việt Nam

Đời xe Isuzu D-max đầu tiên: 2005 - 2012

Isuzu D-Max xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2005 dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước.

Kiểu dáng xe được thiết kế dựa trên mục tiêu cân đối hài hòa giữa các đường góc cạnh và đường hình cong thân xe. Lưới tản nhiệt và ốp cản trước được làm từ chất liệu tự động hồi phục lại hình dạng ban đầu khi có các va chạm nhỏ. Thiết kế mâm bánh xe bao gồm 6 nan hoa hoàn toàn mới.

Isuzu D-max ra mắt Việt Nam năm 2005 Isuzu D-max ra mắt Việt Nam năm 2005

Bên trong xe được trang bị bằng nội thất nỉ hoặc da. Bảng đồng hồ 3 chiều thể thao cùng với hệ thống giải trí Isuzu mobile entertainment bao gồm DVD/MP3 2 Din, màn hình LCD, kết nối với Ipod, Bluetooth cho phép thoại rảnh tay, kết nối GPS với phần mềm Vietmap, kết nối với Ipod, Bluetooth cho phép thoại rảnh tay, kết nối GPS với phần mềm Vietmap..

Xe có các tùy chọn phiên bản động cơ gồm turbo diesel 3.0L hoặc 2.5L. Hộp số đi kèm là loại số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Ở các lần nâng cấp sau, xe được bổ sung thêm động cơ i-TEQ super commonrail. Các thiết bị an toàn bao gồm: 2 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Isuzu D-Max?

Đời xe Isuzu D-max thứ hai: 2013 - 2019

Ngày 16 tháng 3 năm 2013, Isuzu D-Max thế hệ mới được Isuzu giới thiệu đến người tiêu dùng Việt. Isuzu đưa ra thị trường 06 phiên bản gồm GOLD 4x4 MT, LS 4x4 MT, LS 4x4 AT, S 4x4 MT, LS 4x2 MT và LS 4x2 AT.

D-max thế hệ thứ 2 tại Việt Nam có đến 6 phiên bản D-max thế hệ thứ 2 tại Việt Nam có đến 6 phiên bản

Phần đầu xe có một số chi tiết mới như cụm đèn pha dạng thấu kính cầu vuốt ngược về phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện, thùng xe được trang bị 4 móc cột dây trên thùng, dùng để cố định hàng hóa.

Nội thất bên trong rộng rãi với phần lớn là nhựa cứng. Ghế ngồi bọc da hoặc nỉ tùy phiên bản. Thiết kế mặt táp-lô khá đơn điệu. Hệ thống giải trí và tiện nghi bao gồm: đầu đọc đĩa CD nối với dàn âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa chỉnh tay, hộp đựng đồ, chõ để ly, sạc điện 12V.

Động cơ trang bị cho xe là loại 3.0L sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 280 mã lực. Động cơ này được đánh giá mạnh mẽ khi hoạt động trên những cung đường xấu hay chở nhiều hàng hóa.

Khối động cơ trang bị cho Isuzu D-max Khối động cơ trang bị cho Isuzu D-max

Trang bị an toàn đáng chú ý bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí trước, dây an toàn 3 điểm và tựa đầu cho tất cả các vị trí.

Đời xe Isuzu D-max thứ ba: 2019 - nay

Isuzu D-max đời thứ 3 được ra mắt vào giữa tháng 9 năm 2018 và đến tay khách hàng trong năm 2019.

Nội thất của Isuzu D-max đời thứ 3 ở Việt Nam Nội thất của Isuzu D-max đời thứ 3 ở Việt Nam

Đầu xe là điểm thu hút với sự khỏe khoắn thể hiện ở lưới tản nhiệt kết nối với cụm đèn pha tạo nên một khối đồng nhất. Mui xe đã được thiết kế mới giúp hướng gió lướt qua phần đuôi xe nhằm tăng tính khí động học. Tay nắm cửa đều được Isuzu mạ crôm nổi bật. Trên nóc xe là chiếc ăng-ten dạng cột.

Đuôi xe vuông vắn và khỏe khoắn của D-max Đuôi xe vuông vắn và khỏe khoắn của D-max

Không gian xe rộng rãi, thoải mái với 5 ghế ngồi bọc nỉ êm ái. Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế sau gập được 60/40 và trang bị thêm tựa tay. Vô-lăng kiểu dáng thể thao được tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay. Bảng táp-lô đơn giản nhưng chứa đầy đủ tất cả các thông tin, đặc biệt là chức năng nhắc lịch bảo trì.

Mẫu xe mang đến 2 sự lựa chọn về động cơ gồm: dầu RZ4E 1.9L và 4JJH1 3.0L. Xe có 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp biến thiên VGS. Xe làm mát bằng khí nạp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Khả năng vận hành, di chuyển trên nhiều địa hình được đánh giá cao.

Trang bị an toàn bao gồm: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Isuzu D-max cần nỗ lực hơn để tăng sức cạnh tranh Isuzu D-max cần nỗ lực hơn để tăng sức cạnh tranh

Bên cạnh lý do thiết kế, trang bị thì tên tuổi thương hiệu Isuzu vẫn chưa thuyết phục được khách hàng nên doanh số của dòng xe này vẫn chỉ ở dạng trung bình thấp. Hy vọng, với những sự thay đổi vượt bậc về từ trong ra ngoài, mẫu xe sẽ mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Isuzu D-Max có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Toyota Hilux: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Mitsubishi Triton: các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65581
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16936
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114399
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6951
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2519
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31562
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5062
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89724
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8493
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43680
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.