Các mẫu xe tầm 500 triệu đáng mua trong 3 tháng cuối năm 2017

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/09/2017

Bạn đang phân vân khi vẫn chưa rõ giá xe ô tô sẽ “đi về đâu” trong năm 2018 nhưng nhu cầu hiện tại vẫn cần một chiếc xế hộp vùa đủ tốt để che nắng che mưa?! Hãy để danhgiaXe “gọi tên” một vài lựa chọn đáng chú ý ở tầm tiền lăn bánh khoảng nửa tỷ đồng, dành cho cả nhu cầu phục vụ gia đình hay kinh doanh dịch vụ để bạn có thể cân nhắc tìm được một lựa chọn thích hợp.

Đây nhìn chung đều là các dòng xe có giá bán tốt và ít dao động, ngoài ra vẫn có được những giá trị sử dụng thiết thực dành cho khách hàng: Hyundai Grand i10, KIA Morning, Chevrolet Aveo và Mitsubishi Attrage/Mirage.

Xem thêm: Đánh giá xe Huyndai Grand i10 2018
Xem thêm: So sánh Chervolet Cruze và Suzuki Ciaz
Xem thêm: Mua bán xe ô tô cũ/mới 

Huyndai Grand i10

Huyndai Thành Công hiện đã lắp ráp và phân phối Grand i10 2018 nhằm tăng tính cạnh tranh cũng như mở rộng thị phần. Giá bán của i10 khá hấp dẫn, nếu gia đình bạn có hầu bao tầm 500 triệu đồng thì hoàn toàn có thể chọn hai “model” cao nhất là phiên bản i10 1.2 AT hatchback hoặc sedan với cùng giá bán ra là 435 triệu đồng. Ngoài ra các phiên bản 1.0 AT và MT khác với giá khởi điểm từ 375 triệu cũng rất thích hợp để đầu tư kinh doanh dịch vụ.

Huyndai i10 bản hatchback mới có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở 2.454 (m) và khoảng sáng gầm 152 (mm). Còn đối với các phiên bản sedan kích thước ‘ba vòng’ đạt được là 3.995 x 1.660 x 1.505 (mm) trong khi khoảng cách hai trục và chiều dài cơ sở được giữ nguyên. Tất cả các thông số đề tốt và nhỉnh hơn hẳn hai đối thủ cùng phân khúc là Chervolet Spark hay KIA Morning.

Mẫu xe hạng A có thêm các chi tiết ngoại thất nổi bật như hốc đèn sương mù bổ sung thêm dãi đèn LED chạy ban ngày cho 4 phiên bản hacthback, lưới tản nhiệt tái thiết kế hiện đại hơn. Ngoài ra còn có các trang bị khác như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ và chức năng tự gập khi khóa cửa... ở các phiên bản cao cấp.

Khoang lái bên trong được thiết kế dạng 2 màu đối lập cho cảm giác thể thao, các chi tiết ghế ngồi được bọc da pha nỉ đem lại sư thư giản tốt hơn cho những chuyến hành trình xa. Khoảng cách trần xe cũng như khoảng duỗi chân khá dư giả kể cả với những người trên 1m75. Đáng chú ý, Huyndai nay trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí kèm chức năng định vị được Việt hóa. Đi cùng với đó là tay lái 3 chấu tích hợp các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay qua kết nối Bluetooth/USB/AUX.

Huyndai Grand i10 2018 được trang bị hai loại động cơ để kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp như sau:

• Động cơ Kappa 1.0L: cung cấp công suất cực đại 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 94Nm tại 3.500 vòng/phút.

• Động cơ Kappa 1.2L: cung cấp công suất 87 cực đại mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 120Nm tại 4.000 vòng/phút, ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT).

Xét đến vấn đề an toàn, có thể nói một chiếc xe tầm giá chỉ hơn 400 triệu thì không đòi hỏi quá nhiều nhưng Hyundai Grand i10 vẫn có các chỉ tiêu an toàn cơ bản như hệ thống hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí đôi ở bản động cơ 1.2L cũng như túi khí đơn ở bản động cơ 1.0L.

Kia Morning

Lựa chọn kế trong danh sách tiếp tục là đại điên đến từ “xứ sở kim chi”: KIA Morning. Theo thống kê về doanh số bán hàng của VAMA, Morning luôn là mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất khi mà Grand i10 không mấy bận tâm đến việc công bố doanh số của mình.

Dòng xe giá rẻ do Thaco lắp ráp trong nhiều năm qua đã luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng khi mua nhằm mục đích kinh doanh để tiết kiệm chi phí hay thuận tiện luồng lách hơn trong nội thành đông đúc. Nếu bạn có trong tay tầm 500 triệu đồng thì tôi khuyên bạn nên lựa chọn phiên bản Morning Si 1.25 AT , phiên bản này hiện có giá lăn bánh tầm 469 triệu đồng. Ngoài ra chúng ta có thể tham khảo thêm một vài phiên bản khác như sau:

Kia morning 1.0 MT : 310 triệu đồng
Kia morning EX : 320 triệu đồng
Kia morning Si MT : 368 triệu đồng

Nhìn chung, Morning mang dáng vẻ bề ngoài hiện đại hơn các đối thủ ít nhiều, cụm đèn pha phía trước trang bị bóng Halogen dạng Projector cho khả năng chiếu sáng tốt, đi kèm đó là cụm đèn LED chạy ban ngày. Ngoài ra các trang bị khác như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ, cụm đèn hậu dạng LED hiện đại, cụm ống xả kép mạ crom,…

Bên trong khoang nội thất Morning Si AT có thiết kế khá thể thao, các ghế ngồi bọc da thiết kế ôm sát người cho cảm giác ngồi thoải mái. Đặc biệt Morning mới bổ sung thêm hệ thống điều hòa tự động cho khả năng làm lạnh tốt. Hệ thống giải trí ở phiên bản Morning cao cấp nhất gồm có màn hình DVD trung tâm cho phép kết nối USB/AUX, kết nối Bluetooth và hệ thống dẫn đường định vị GPS,…

Về “trái tim”, KIA trang bị cho mẫu Morning động cơ Xăng Kappa dung tích 1.248cc, 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC ở tất cả 5 phiên bản. Động cơ cho công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 120Nm tại 4.000 vòng/phút.

Morning tỏ ra thua kém hai đối thủ trực tiếp là Huyndai Grand i10 và Chervolet Spark khi chỉ trang bị một túi khí ở tất cả các phiên bản, tuy vậy danh sách an toàn của Morning Si cũng được xem là khá ổn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, khóa điều khiển từ xa,…

Chervolet Aveo

Đại diện tiếp theo đến từ Chervolet Aveo, mẫu sedan kế nhiệm từ Deawoo Gentra trước đây vốn được khách hàng ưa chuộng bởi gián bán phải chăng cũng như khả năng vận hành tiết kiệm. Aveo nằm trong phân khúc cạnh tranh cùng Kia Rio, Mitsubishi Attrage, Huyndai i10 sedan, và nhờ vào giá bán khá mềm nên đây là lựa chọn có phần ưu tiên hơn đối với các khách hàng có mục đích mua xe để phục vụ nhu cầu kinh doanh.

Hiện Chervolet Aveo đang được phân phối chính hãng tại Viêt Nam với giá bán cụ thể như sau:

Chervolet Aveo LT : 459 triệu đồng
Chervolet Aveo LTZ : 495 triệu đồng

Đặc biệt Chervolet đang áp dụng chương trình khuyến mãi 30 triệu đồng đến ngày 30/09/2017. Với nhu cầu mua xe trong tầm giá nửa tỷ thì phiên bản Chervolet Aveo LT là một lựa chọn khá ổn trong thời gian này.

Trang bị ngoại thất ở Aveo khá đơn giản, toàn bộ cụm đèn trước và sau đều sử dụng bóng dây tóc, cá biệt có một bóng đèn phụ bằng LED phía đuôi sau giúp nhận biêt tốt hơn khi xe phanh, tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, mâm đúc hợp kim 15-inch,..

Đi vào bên trong dễ thấy khoang lái được tối giản thiết kế, các ghế ngồi chỉ được bọc nỉ sáng màu ở hai phiên bản, vô-lăng 4 chấu tích hợp một số nút bấm cơ bản nhưng không được bọc da, điểm trừ này khiến người lái có vẻ đau tay khi di chuyển trên quãng đường dài. Trang bị tiện nghi cơ bản với hệ thống âm thanh 6 loa cùng khả năng kết nối AM/FM, đọc đĩa CD, phát nhạc định dạng MP3 và kết nối AUX.

Về sức mạnh động cơ thì cả 2 phiên bản Chevrolet Aveo LT và LTZ đều sử dụng chung động cơ thế hệ mới E-TEC II 1.4L cho công suất cực đại 93 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 128Nm tại 3.000 vòng /phút. Động cơ của CHEVROLET AVEO được cải tiến giảm tối đa độ ồn giúp cho hành khác cảm thấy thoải mái kể cả khi xe chạy ở tốc độ cao. Với sức mạnh không quá lớn nhưng bù lại xe khá tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 6,6 lít/100 km đường hỗn hợp.

Misubishi Attrage/Mirage

Cuối cùng trong danh sách là một cặp đôi Nhật Bản và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là hai dòng sedan và hatchback rất đáng cân nhắc ở loại xe cỡ nhỏ với khả năng luồng lách tốt, tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán hợp lí.

Với tiêu chí ban đầu của bài viết cộng thêm các mức giá ưu đãi hiện tại từ Mitsubishi Việt Nam, phiên bản Attrage MT cùng đàn cùng ‘đàn em’ Mirage CVT với giá bán giảm hiện tại lần lượt là 442 và 458 triệu đồng.

Phong cách tổng thể của Attrage lẫn Mirage không có nhiều khác biệt, có chăng sự các chi tiết được được tùy chỉnh lại để làm nên phiên bản hacthback và sedan trên cùng một hệ thống khung gầm. Ngoài ra thì đây cũng là hai mẫu xe có bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc: 4,8 (m) ở Attrage và 4,6 (m) ở Mirage. Đây sẽ giúp người lái dễ xoay sở trong phạm vi hẹp hơn so với các đối thủ như Kia Rio hay Toyota Vios.

Về không gian nội thất bên trong, Attrage và Mirage với cách bố trí hợp lí vẫn đem lại thoải mái cho người cao trên 1m75. Hạn chế ở phiên bản Attrage MT là chỉ được trang bị ghế nỉ làm cho chiếc xe kém sang trọng hơn so với chất liệu da trên Mirage CVT. Ngoài ra, cả hai có được các trang bị giải trí ở mức tốt như cũng chỉ trang bị đầu CD hoặc đầu DVD kèm màn hình cảm ứng 6.1-inch (Mirage CVT) cho phép kết nối Bluetooth/USB/AUX.

Bằng viêc sử dụng chung đông cơ 1.2L với công nghệ MIVEC tiên tiến cho cả 2 mẫu Attrage lẫn Mirage, Mitsubishi đem đến công suất tối đa 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Với ưu điểm động cơ có công suất nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc kèm với thiết kế khí động học tốt chiếc xe chỉ tiêu hao ít hơn 5 lít cho 100km đường hỗn hợp.

Cuối cùng xét về trang bị an toàn, Attrage và Mirage có được khung xe RISE cứng vững, bộ 02 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD cung như chứng nhận an toàn 5 sao của Asean NCAP.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133009
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7224
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3834
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70808
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8875
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66962
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57980
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9239
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65671
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16981
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.