Chi tiết các phiên bản Chevrolet Colorado 2018

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 25/12/2021

Giới thiệu chung

Trong bối cảnh mà Ford Ranger hay Mitsubishi Triton hiện đang hiếm hàng do gặp khó trong vấn đề nhập khẩu và khan hiếm xe bán thì Chevrolet Colorado là mục tiêu săn đón hàng đầu của những tay lái yêu thích những mẫu xe Pick-up (bán tải). Dù đã ra mắt được một thời gian cũng khá lâu nhưng với ngoại hình khỏe khoắn và đầy cuốn hút với những đường nét sắc sảo, động cơ duramax mạnh mẽ hàng đầu phân khúc đến từ hãng xe Hoa Kỳ thì Colorado vẫn “chất” nếu đang có ý định “cầm lái” một mẫu bán tải hiện nay. Và sau đây danhgiaXe xin tư vấn cụ thể về các phiên bản của mẫu xe này nhằm giúp các bác có thêm cái nhìn toàn diện hơn về mẫu xe này và có được lựa chọn hợp lý nếu đang “nhắm” đến em này nhé!

Đầu tiên về xuất xứ và giá bán, Colorado được nhập nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan và bán ra với tất cả 6 phiên bản, thực chất thì mẫu xe này chỉ có 5 phiên bản chính thức, tuy nhiên có thêm một phiên bản kỷ niệm 100 năm dòng bán tải của hãng xe này với tên gọi Contennial Edition, nhưng chỉ với số lượng có hạn và đã hết hàng. Cụ thể các phiên bản chính của Colorado như sau:

• Chevrolet Colorado LT 2.5L MT 4x2 2017: 619 triệu đồng
• Chevrolet Colorado LT 2.5L MT 4x4 2017: 649 triệu đồng
• Chevrolet Colorado LTZ 2.8L MT 4x4 2017: 789 triệu đồng
• Chevrolet Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 2017: 809 triệu đồng
• Chevrolet Colorado High Country 2.8L AT 4x4 2017: 839 triệu đồng

Nhìn chung, mức giá trên của Colorado nằm ở mức tầm trung so với những đối thủ trong phân khúc, “dễ thở” hơn đôi chút so với Ranger (giá từ 634 đến 925 triệu), xấp xỉ Nissan Navara (giá từ 625 đến 815 triệu), tuy nhiên hơi cao hơn so với Triton (giá từ 576 đến 790 triệu). Với các phiên bản thấp như LT 2.5MT 4x2 hay LT 2.5MT 4x4, xe phù hợp với nhu cầu kinh doanh hay cần đi công trường với phiên bản 2 cầu. Những phiên bản còn lại thích hợp cho gia đình đi phố hay thỏa mãn đam mê offroad với động cơ 2.8L mạnh mẽ hơn.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Về ngoại thất

Về kích thước bên ngoài, năm phiên bản Colorado 2017 khác biệt nhau đôi chút về các số đo dài x rộng x cao, tuy nhiên có cùng chiều dài cơ sở 3.096 (mm). To lớn nhất trong những “thàng viên” nói riêng và trong phân khúc nói chung là cái tên High Country 2.8 AT 4x4 với kích thước Dài x Rộng x Cao đạt 5.408 x 1.874 x 1.852 (mm) và khoảng sáng gầm 219 (mm). Hai phiên bản LTZ sở hữu thông số tổng thể lần lượt 5.361 x 1.872 x 1.831 (mm) và khoảng sáng gầm 220 (mm). Khiêm tốn hơn cả là hai mẫu Colorado LT với số đo ba trục 5.361 x 1.872 x 1.785 (mm) và khoảng sáng gầm 212 (mm).

Phần đầu xe nổi bật với cặp lưới tản nhiệt kép hình thang ngược được tách thành hai phần, thanh kim loại chen giữa đầy cứng cáp và khác biệt. Phần viền quanh hốc tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy tăng thêm sự sang trọng, riêng Colorado High Country có các thanh ngang bên trong được sơn đen bóng mạnh mẽ, trong khi đó LTZ và LT lần lượt được bọc chrome hoặc sơn màu bạc nhằm tạo đặc điểm nhận dạng riêng cho các phiên bản. 

Tất cả đều được trang bị đèn sương mù to bản cùng với cản trước cùng màu thân xe, riêng bản cao cấp High Country có thêm ốp cản sơn đen đẹp mắt hơn. Đồng thời, ở hai phiên bản động cơ 2.8L và bản High Country cũng được trang bị thêm một vài trang bị hiện đại hơn như đèn pha tự động bật tắt, điều chỉnh độ cao chùm sáng, LED ban ngày, gạt mưa tự động hay bộ la-zăng kích thước lên đến 18 inch giúp xe trông bề thế hơn (các phiên bản 2.5L chỉ là 16 inch).

Kích thước lọt lòng thùng hàng của tất cả 5 phiên bản là như nhau, lần lượt đạt 1484 – 1534 – 1122 milimet. Về khả năng tải đồ, phiên bản số sàn 2.5L 4x2 là bản có trọng lượng chuyên chở nổi trội nhất với 746kg, nhỏ nhất là bản Highcountry với chỉ 570kg dù thùng hàng nhỉnh hơn bốn “người anh em” còn lại ở thông số chiều cao với 584 so với 456 milimet. Do đó có thể thấy được phiên bản số sàn dung tích động cơ nhỏ hơn được nhắm vào khách hàng kinh doanh nhiều hơn.

Về nội thất

Bước vào khoang nội thất, điểm khác biệt có thể nhận thấy trước tiên là hai phiên bản 2.5L chỉ được trang bị ghế nỉ và vô lăng trần, trong khi những phiên bản còn lại đã được trang bị tất cả ghế ngồi bọc da sang trọng hơn và vô-lăng cũng được trang bị nhiều nút bấm tiện lời cho người lái điều khiển khi đang lái xe như nghe/gọi điện thoại, điều chỉnh âm lượng hay ga tự động cruise control.

Nhìn chung khoang lái của Colorado được sắp xếp khá hợp lý, các chi tiết không quá cầu kì nhưng vẫn tạo được cảm giác cuốn hút với các mảng miếng được thiết kế gãy gọn và dứt khoát tạo cảm giác thể thao, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng với những chi tiết bọc da và chỉ khâu trái màu tinh tế. Đồng thời không gian bên trong khá rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho hành khách.

Hàng ghế lái, ghế phụ hay cả hàng ghế sau đều đáp ứng tốt cho những hành khách trên 1.8 mét, riêng hàng ghế sau ở các phiên bản cao như 2.8L hay Highcountry được trang bị thêm bệ tì tay kiêm hộc để ky tiện lợi. Hàng ghế sau ở tất cả phiên bản đều được gặp 60:40 giúp tăng không gian chứa đồ khi cần thiết, độ ngả lưng cũng khá tốt, theo tôi đánh giá là nhỉnh hơn so với Ford Ranger một chút.

(khoang lái phiên bản Colorado Highcountry)

(khoang lái phiên bản Colorado 2.5MT 4x4)

Về trang bị tiện nghi

Danh mục tiện nghi có sự khác biệt đôi chút giữa các phiên bản, hai bản động cơ 2.8L và Highcountry được trang bị nhiều tính năng hiện đại như màn hình cảm ứng 8 inch, 7 loa cao cấp cho chất lượng âm thanh khá ổn, hệ thống điều hòa tự động, ghế lái cũng được chỉnh điện 6 hướng; trong khi đó các phiên bản 2.5L chỉ được trang bị màn hình 7inch, 4 loa âm thanh hay điều hòa và ghế chỉ chỉnh cơ. 

(Trang bị tiện nghi trên bản Highcountry)

Tất cả đều trang bị hệ thống MyLink độc quyền để hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth. Riêng hai phiên bản 2.8L AT và Highountry còn được bổ sung tính năng khỏi động từ xa duy nhất phân khúc.

Về động cơ và an toàn

Có hai tùy chọn động cơ cho khách hàng lựa chọn, diesel Duramax tăng áp FGT 2.5L hoặc VGT 2.8L cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, cấu hình một cầu hoặc hai cầu. Cụ thể thông số các loại động cơ như sau:

• Colorado LT 2.5L MT 4x2 và LT 2.5L MT 4x4: công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 380 Nm tại 2.000 vòng/phút.
• Colorado LTZ 2.8L MT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 440 Nm tại 2.000 vòng/phút.
• Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 và High Country 2.8L AT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Về trang bị an toàn, những phiên bản cao như 2.8L và High Country được tích hợp đầy đủ những tính năng an toàn hiện đại. Hai phiên bản thấp 2.5L chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản, cụ thể như sau:

Tổng quan chung

Với 5 phiên bản với mức giá khác nhau đi kèm với những “option” cũng có sự khác biệt. Hai phiên bản 2.5L phù hợp với những khách hàng đang có dự định mua xe phục vụ nhu cầu kinh doanh như chở hàng nhẹ và thường xuyên di chuyển những quãng đường dài khó khăn. Những phiên bản cao cấp còn lại thích hợp với nhu cầu đi gia đình, hoặc thường xuyên đi công trường hay những vùng đất sình lầy khó khăn mà không cần lo ngại với động cơ Duramax 197 mã lực mạnh mẽ, đi cùng với đó là hệ thống dẫn động hai cầu linh hoạt ở những cung đường khác nhau. 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất