Chi tiết Mercedes S-class 2021 vừa ra mắt

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 03/09/2020

Không chỉ sở hữu diện mạo mới, Mercedes S-class 2021 vừa ra mắt toàn cầu còn được bổ sung thêm công nghệ và những tính năng an toàn mới.

Hôm qua, 2/9/2020, hãng xe Đức vừa chính thức giới thiệu Mercedes S-class 2021 bằng hình thức trực tuyến. Theo đó, thế hệ thứ 7 được trang bị một loạt những tính năng mới mà theo như hàng xe là để "hướng đến sự an toàn hơn cho cả người lái và hành khách trên xe".

Mercedes S-class 2021 được tinh chỉnh ngoại thất, hướng đến một diện mạo sang trọng hơn. Tất cả các chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha, cụm đèn hậu đều được thiết kế mới. Phần đầu xe có mui xe dài hơn, thiết kế đèn và bánh sắc nét hơn, trong khi cột C cũng được tinh chỉnh để trở nên mềm mại hơn. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe được trang bị cụm đèn hậu dạng dàn ngang, tay nắm cửa thiết kế phẳng với thân xe, có chức năng bật ra nhằm tăng cường tính khí động học.

Thông tin từ hãng cho biết, S-class 2021 có hệ số cản là 0,22. Với thông số này, đây là chiếc sedan có tính khí động học cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Mẫu Tesla Model S có hệ số cản là 0,24.

Về kích thước, phiên bản mới dài hơn so với bản hiện hành 33mm, rộng hơn 50mm và cao hơn 10mm. Trục cơ sở trên bản mới cũng được mở rộng thêm 50 mm, bánh trước 35 mm và bánh sau 50 mm.

Bên trong nội thất được trang bị màn hình cảm ứng 12.8 inch OLED mới, thay thế cho màn hình 10,3 inch trước đây. Màn hình này đi kèm các tùy chọn hiển thị Discreet, Sporty, Exclusive và Classic. Bên cạnh đó, xe còn có 3 màn hình tùy chọn ở phía sau gồm hai màn hình giải trí 11,6 inch ở tựa lưng ghế trước và một máy tính bảng 7 inch thứ ba cho phép tháo rời trong bảng điều khiển trung tâm.

So với bản đương nhiệm, thế hệ mới có ít hơn 27 nút bấm và nút xoay. Hầu hết tất cả các chức năng đều đã được chuyển sang bộ điều khiển bằng giọng nói hoặc là cảm ứng.

Trên bản mới, lỗ thông gió được dàn ngang nằm trên bảng điều khiển, phía trên màn hình để thay thé cho loại hình tròn trên bản cũ. Thế hệ mới còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm 4D Burmester với 30 loa kèm 08 bộ cộng hưởng. Vô lăng trên bản mới cũng được tái thiết kế, có tính năng nhận diện tay gạt điện dung.

Không thể không kể đến các chi tiết trang trí bằng nhôm cao cấp, ghế da Nappa chần bông cao cấp, tính năng sưởi và làm mát trên các ghế, 10 chức năng massage. Ngoài ra, trên xe còn có các tùy chọn Energizing" qua màn hình cảm ứng như Refresh, Warmth, Vitality, Enjoyment, Well-Being, Training. Mỗi tùy chọn đều có thể điều chỉnh âm nhạc, ánh sáng xung quanh, vị trí chỗ ngồi và điều hòa không khí theo mong muốn.

S-class 2021 được trang bị thêm tính năng đèn chiếu xung quanh, cho phép chiếu sáng liên tục toàn bộ xe. Khắp cabin có khoảng 250 đèn sợi quang.

Dưới nắp ca-pô phiên bản mới là động cơ tăng áp I6 3.0L tăng áp kết hợp cùng công nghệ mild-hybrid mang tên EQ Boost. Tổng công suất đạt 429 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 520 Nm, cải thiện 67 mã lực và 20 Nm so với cấu hình động cơ 3.0L ở đời xe trước. Sức mạnh truyền tới tất cả các bánh và EQ Boost bổ sung thêm 21 mã lực và 249 Nm trên những quãng ngắn.

Bản S580 trang bị động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 469 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai bản S500 và S580 đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp, với các chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport Plus, Individual.

Về tính năng an toàn, S-class 2021 được bổ sung hệ thống kiểm soát thân xe chủ động E-Active tiêu chuẩn, bộ giảm xóc khí nén tương tự các mẫu SUV của Mercedes như GLE và GLS. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống treo trước bốn liên kết mới và treo sau độc lập đa liên kết để hỗ trợ đánh lái cầu sau.

Các tính năng khác có thể kể đến là: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang trước/sau, giám sát điểm mù, tùy chọn nhập mã PIN trên cửa bên lái.

Dự kiến, Mercedes S-class 2021 sẽ được bán ra tại Mỹ vào nửa đầu năm 2021, giá bán công bố cùng thời điểm.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất