Chọn KIA Rondo 2018 hay Toyota Innova 2018 cho gia đình ?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2021

Với ưu thế đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng, đặc biệt phù hợp với mục đích phục vụ gia đình nhờ lợi thế rộng rãi, dòng MPV 7 chỗ đang là sự lựa chọn được khá nhiều người cân nhắc.

Hiện nay trên tên thị trường Việt Nam, góp mặt ở phân khúc này là 4 cái tên chính gồm: Toyota Innova, KIA Rondo, Chevrolet OrlandoSuzuki Ertiga. Trong bài tư vấn hôm nay, dnahgiaXe sẽ so sánh nhanh cặp đôi Toyota Innova Venturer 2018 và KIA Rondo 2.0L GATH 2018 với tiêu chí cùng mức giá bán, phục vụ nhu cầu của gia đình.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán

Không gian hành khách

Xét trong cùng phân khúc thì Toyota Innova có thể nói là “đồ sộ” hơn hẳn các đối thủ khác. Tuy có cùng trục cơ sở những mẫu xe Nhật đều nhỉnh hơn KIA Rondo ở 3 số đo chính: dài hơn 210 mm, rộng hơn 25mm và cao hơn 179 mm. Vì vậy, Innova sẽ có lợi thế về không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Về phương diện ghế ngồi, 7 vị trí trên KIA Rondo đều được bọc da trong khi đối thủ chỉ bọc nỉ. Ở hàng đầu, ghế lái trên Innova Venturer chỉnh cơ 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. KIA Rondo cao cấp hơn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng đi kèm tiện ích đệm đỡ bắp chân chỉnh điện, nhờ đó mà lái xe đường dài trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Hàng ghế thứ hai và thứ ba trên KIA Rondo có thể gập phẳng xuống sàn theo tỉ lệ lần lượt 40:60 và 50:50 để mở rộng khoang chứa hành lý. Không gian để chân và khoảng không trần xe ở hàng ghế thứ hai khá thoải mái. Tuy nhiên ở hàng thứ 3 lại khá chật so với 2 người lớn, chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ. Ngoài ra thì hàng ghế này có lưng ghế cố định, không tăng được độ nghiêng nên đi đường trường ít nhiều gây cảm giác mỏi lưng.

Còn trên Toyota Innova Venturer, hai hàng ghế sau đều rộng rãi hơn. Hàng ghế thứ 3 còn có thêm bệ tỳ tay tích hợp hốc đựng chai nước, có thể gập sang 2 bên khi cần chứa nhiều đồ đạc.

Trang bị tiện nghi

Thiết kế - trang bị ngoại thất

Tổng quan về thiết kế ngoại thất, có thể thấy Innova Venturer 2018 nổi bật hơn các phiên bản khác với màu đỏ tươi khá bắt bắt, đi kèm những tấm ốp viền nhựa màu đen tương phản trên vòm bánh xe, bậc thềm lên xuống…Với một số thay đổi này, Toyota mong muốn tiếp cận gần hơn đến những gia đình trẻ, hiện đại.

Về phía đối thủ, KIA Rondo lại mang phong cách thể thao và có phần năng động hơn. Thiết kế tròn trĩnh từ cả ba hướng, phần đầu xe với lưới tản nhiệt mũi hổ nối liền cụm đèn pha cho giao diện phía trước cuốn hút, bắt mắt.

Tính năng an toàn

Khả năng hỗ trợ lái

Động cơ

Dưới nắp capo, KIA Rondo GATH 2018 trang bị động cơ xăng Nu 2.0L I4 16 van DOHC, Dual CVVT cho công suất 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó, hệ thống vận hành của xe còn được hỗ trợ thêm bởi hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liêu ECO Mode giúp tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cho người sử dụng xe, hay hệ thống hỗ trợ 3 chế độ lại Comfort, Normal, Sport và tương ứng với mỗi chế độ, trợ lực lái sẽ đưa ra những mức hỗ trợ khác nhau phù hợp với nhu cầu vận hành khác nhau.

Về phía đối thủ, hãng xe Nhật sử dụng động cơ VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC mạnh 102 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. So với Rondo thì sức mạnh này yếu hơn 56 mã lực. Xe được trang bị 2 chế độ lái là Eco Mode giúp tiết kiệm nhiên liệu và Power Mode giúp xe vận hành bốc hơn, mạnh hơn. 

Kết luận

KIA Rondo 2.0L GATH 2018: giá rẻ hơn 56 triệu đồng, trang bị ngoại thất, tiện nghi và tính năng an toàn đều có phần dư dả hơn. Ngoài ra thì kiểu dáng của xe cũng là một điểm cộng lớn, thể thao và hiện đại. Tuy nhiên không gian hàng ghế thứ 3 khá chật, chỉ vừa với trẻ nhỏ. Đối tượng phù hợp của mẫu xe này là những gia đình trẻ, cần nhiều tiện nghi, thường xuyên chở 5 người.

Toyota Innova Venturer 2018: không gian rộng rãi cho 7 người lớn, trang bị dừng ở mức vừa đủ để phục vụ những nhu cầu cơ bản, phù hợp với những gia đình đông thành viên hơn.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất