Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Honda Civic 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 13/10/2023

Honda Civic thế hệ thứ 11 cuối cùng cũng đã được trình làng tại thị trường Việt Nam. Bước sang thế hệ mới, Honda Civic 2023 không chỉ thay “bình” bên ngoài mà còn đổi luôn cả “rượu” bên trong.

Hãy cùng danhgiaXe khám phá nội thất của mẫu sedan này xem có những điểm gì nổi bật nhé!

Xem thêm

Đánh giá Honda Civic 2023: trưởng thành hơn với nhiều nâng cấp hấp dẫn

Nội thất Honda Civic 2023: khoang lái

Không gian bên trong Honda Civic 2023 đã tạo nên cuộc cách mạng lớn về thiết kế, đem đến tổng quan sang trọng và cao cấp hơn hẳn. Bảng taplo được bố trí gọn gàng hơn, các chi tiết có sự tinh giản và cụm màn hình đặt nổi đem đến một phong cách rất Châu Âu cho Honda Civic 2023.

Không gian nội thất sang trọng và cao cấp của Honda Civic 2023  Không gian nội thất sang trọng và cao cấp của Honda Civic 2023 

Không những thế, các chi tiết ở khu vực taplo được dàn trải theo phương ngang tương tự phần ngoại thất. Điểm nhấn nổi bật chính là các hốc đó điều hòa ẩn bên dưới lưới kim loại hình tổ ong, tạo nên sự trẻ trung và năng động cho khoang nội thất.

Các hốc đó điều hòa ẩn bên dưới lưới kim loại hình tổ ong trên Honda Civic 2023 Các hốc đó điều hòa ẩn bên dưới lưới kim loại hình tổ ong trên Honda Civic 2023

Cột A của Honda Civic 2023 đã được cải thiện đáng kể so với trước đây. Theo công bố của nhà sản xuất, trụ A đã được đẩy lùi về sau 50mm, kết hợp với thiết kế bảng điều khiển phẳng, mui xe thấp và gương chiếu hậu gắn trên cửa xe góp phần mở rộng tầm nhìn cho người lái.

Honda Civic 2023 sở hữu vô lăng 3 chấu hiện đại, tinh gọn và không giống với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của hãng tại Việt Nam. Đây là điều khá đặc biệt khi Honda vốn có xu hướng chia sẻ thiết kế vô lăng giữa nhiều mẫu xe của mình. Phiên bản E và G sử dụng chất liệu nhựa thường, trong khi phiên bản RS trang bị vô lăng bọc da sang trọng và có thêm lẫy chuyển số thể thao.

Honda Civic 2023 sở hữu vô lăng 3 chấu hiện đại, tinh gọn và không giống với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của hãng tại Việt Nam Honda Civic 2023 sở hữu vô lăng 3 chấu hiện đại, tinh gọn và không giống với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của hãng tại Việt Nam

Bên trên mặt vô lăng Honda Civic 2023 trang bị đầy đủ các nút bấm chức năng như: điều khiển hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình thích ứng. Đặc biệt, các nút bấm kích hoạt chức năng an toàn nằm trong hệ thống an toàn chủ động thông minh Honda SENSING, được trang bị trên mọi phiên bản của Civic 2023.

 Đồng hồ lái full digital cùng màn hình kích thước 10.2 inch trên bản RS  Đồng hồ lái full digital cùng màn hình kích thước 10.2 inch trên bản RS

Cụm đồng hồ lái Honda Civic 2023 cũng được nâng cấp đáng kể. Phiên bản E và G sử dụng đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình đa thông tin 7 inch, kết hợp cùng đồng hồ dạng analog truyền thống. Trong khi đó, phiên bản RS sử dụng đồng hồ lái kỹ thuật số toàn phần, đi cùng với màn hình 10.2 inch. Đây là mẫu xe có kích thước màn hình lái lớn nhất của Honda tại Việt Nam, cao cấp hơn cả “đàn anh” Accord.

Cần số đã được đặt thấp xuống, ngang với bệ tỳ tay và vừa tầm tay của người lái hơn Cần số đã được đặt thấp xuống, ngang với bệ tỳ tay và vừa tầm tay của người lái hơn

Cần số bọc da của Honda Civic 2023 lại không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước. Các vị trí số P-R-N-D đều được đặt dọc, tuy nhiên vị trí cần số đã được nghiêng về người lái hơn. Ngoài ra, cần số cũng được đặt thấp xuống, ngang với bệ tỳ tay và vừa tầm tay của người lái hơn trước đây.

Tất cả phiên bản Honda Civic 2023 đều sở hữu bệ tỳ tay trung tâm ở hàng ghế trước. Bệ tỳ tay này được bọc da cao cấp, đồng thời tích hợp hộc để đồ tiện dụng. Hàng ghế sau cũng thiết kế bệ tỳ tay với 2 khay đựng cốc ở lưng ghế giữa.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Honda Civic từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Bảng giá xe Honda 2023 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất Honda Civic 2023: các hàng ghế

Ghế ngồi trên Honda Civic 2023 vẫn trang bị chất liệu nỉ màu đen trên phiên bản E và G, trong khi phiên bản RS sử dụng ghế da kết hợp chất liệu da lộn màu đen, điểm xuyết bằng các đường viền chỉ đỏ thể thao.

Hàng ghế trước trên Honda Civic 2023 thiết kế theo hướng thể thao, ôm lấy lưng người ngồi Hàng ghế trước trên Honda Civic 2023 thiết kế theo hướng thể thao, ôm lấy lưng người ngồi

Hàng ghế trước trên Honda Civic 2023 thiết kế theo hướng thể thao, ôm lấy lưng người ngồi. Đặc biệt, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung nhiều cấu trúc bên trong để gia tăng khả năng nâng đỡ cơ thể người ngồi, tạo nên sự thoải mái tối đa cho hành khách. Ngoài ra, các chất liệu mới cũng được bổ sung, hỗ trợ khu vực xương chậu đến cột sống thắt lưng, mang đến cảm giác ngồi ổn định và chắc chắn.

Tính năng chỉnh điện 8 hướng trên ghế lái của bản RS Tính năng chỉnh điện 8 hướng trên ghế lái của bản RS

Ghế lái trên phiên bản E và G chỉ được trang bị chỉnh tay, trong khi bản RS sở hữu ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tuy nhiên, Honda vẫn chưa trang bị tính năng bơm lưng ghế - là chức năng đang dần khá phổ biến trên các dòng xe khác cùng phân khúc.

Nhờ bảng taplo được bố trí gọn gàng hơn và bệ trung tâm điều khiển giảm kích thước, không gian để chân ở hàng ghế trước cũng được cải thiện đáng kể.

Không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở lớn Không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở lớn

Di chuyển xuống phía sau, hàng ghế thứ 2 trên Honda Civic 2023 có khả năng gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể thông hoàn toàn với khoang hành lý. Tính năng này giúp người dùng có thể mở rộng tối đa dung tích khoang chứa đồ, nhằm chuyên chở các vật dụng dài khi cần thiết.

Bệ tỳ tay tích hợp ở lưng ghế giữa của hàng ghế sau Bệ tỳ tay tích hợp ở lưng ghế giữa của hàng ghế sau

Không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở lớn. Ngoài ra, khoảng trống trần xe ở khu vực này cũng rất thoáng, mặc dù mui xe có xu hướng vuốt thấp về phía đuôi.

Khoang hành lý trên Honda Civic 2023 ở trạng thái tiêu chuẩn vẫn khá thoải mái và dư dùng Khoang hành lý trên Honda Civic 2023 ở trạng thái tiêu chuẩn vẫn khá thoải mái và dư dùng

Khoang hành lý trên Honda Civic 2023 ở trạng thái tiêu chuẩn vẫn khá thoải mái và dư dùng. Mặc dù cốp xe vẫn chưa tích hợp thao tác mở rảnh tay, nhưng việc mở bằng remote từ xa cũng đã là tiện ích khá tốt. Bên trong cốp xe Honda Civic 2023 còn tích hợp 2 lẫy để gập nhanh hàng ghế thứ 2.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Honda Civic?

Nội thất Honda Civic 2023: tiện nghi

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 9 inch trên bản RS Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 9 inch trên bản RS

Bước sang thế hệ mới, Honda Civic 2023 cũng trang bị nhiều tiện nghi cao cấp chưa từng có trên các dòng xe Honda trước đây. Nổi bật nhất chính là màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 9 inch trên bản RS và 7 inch dành cho 2 phiên bản còn lại. Hai cấu hình màn hình này đều cho phép kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth. Riêng phiên bản RS được bổ sung thêm Apple CarPlay không dây, hệ thống bản đồ định vị GPS, quay số bằng giọng nói Voice Tag và kết nối cập nhật dữ liệu qua Wifi.

Hệ thống bản đồ định vị GPS chỉ có trên bản RS Hệ thống bản đồ định vị GPS chỉ có trên bản RS

Không dừng lại ở đó, phiên bản này cũng được Honda khá ưu ái khi trang bị hệ thống Honda CONNECT. Với tính năng này, người sử dụng dễ dàng theo dõi tình trạng an toàn và bảo mật của xe như: tự động phát hiện va chạm, cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ, khóa/mở khóa từ xa, điều khiển xe từ bất cứ đâu qua chức năng bật đèn từ xa, khởi động xe và bật điều hòa từ xa,…

Hệ thống 12 loa Bose chỉ có trên bản RS Hệ thống 12 loa Bose chỉ có trên bản RS

Về hệ thống âm thanh, phiên bản E và G tiếp tục trang bị dàn âm thanh 4 và 8 loa, trong khi bản RS sở hữu hệ thống 12 loa Bose, cao cấp nhất trong phân khúc sedan hạng C ở thời điểm hiện tại.

Ngoài thiết kế cửa gió điều hòa dạng lưới tổ ong lạ mắt, hệ thống điều hòa trên Honda Civic 2023 gần như chưa có sự nâng cấp. Phiên bản E và G vẫn trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, bản RS sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Ngoài ra, cũng chỉ riêng 2 phiên bản G và RS có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Chỉ riêng 2 phiên bản G và RS có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau Chỉ riêng 2 phiên bản G và RS có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Đèn nội thất trên Honda Civic 2023 vẫn chỉ được trang bị ở mức đủ dùng và đèn chiếu sáng cho cốp xe. Bên cạnh đó, phiên bản G và RS còn có thêm hệ thống đèn trang trí bên trong nội thất nhưng không thể điều chỉnh được.

Honda Civic 2023 vẫn trang bị khá đầy đủ các cổng sạc cho các hàng ghế phía trước. Phiên bản E và G có 1 cổng sạc USB và 1 tẩu sạc 12V. Trong khi đó, phiên bản RS cao cấp sở hữu 2 cổng sạc USB, 1 tẩu sạc 12V và 1 khay sạc không dây. Mặt khác, hàng ghế thứ 2 lại không có bất kỳ cổng sạc nào, và khá đáng tiếc khi Honda đã thiết kế sẵn cổng chờ cho khu vực này.

Honda Civic 2023 vẫn trang bị khá đầy đủ các cổng sạc cho các hàng ghế phía trước Honda Civic 2023 vẫn trang bị khá đầy đủ các cổng sạc cho các hàng ghế phía trước

Ngoại trừ bản E, Honda Civic 2023 tiếp tục trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm dưới dạng tiêu chuẩn. Với chìa khóa thông minh, hai phiên bản G và RS còn có thêm các tính năng khá đáng giá như: khởi động và mở cốp từ xa, mở/khóa cửa bằng cảm biến tích hợp tay nắm cửa.

Xét về tổng thể, không gian nội thất và trang bị tiện nghi bên trong Honda Civic 2023 đã có sự đổi mới, hiện đại và tiên tiến hơn. Tuy nhiên, các trang bị của từng phiên bản có sự khác biệt khá lớn, đặc biệt là bản E không có cửa gió cho hàng ghế sau trong khi đây là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C, đi cùng giá bán không hề rẻ. Những thiếu sót này có thể khiến người mua chần chừ và cân nhắc khi đưa ra quyết định sở hữu Honda Civic 2023.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Honda Civic có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất