Đánh giá xe Toyota Rush 2020 - SUV đa dụng cho gia đình

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 14/05/2021

Mẫu SUV đa dụng Toyota Rush sở hữu không gian 7 chỗ ngồi rộng rãi, nhiều tính năng an toàn cùng hệ dẫn động cầu sau linh hoạt.

Toyota Rush được hãng xe Nhật giới thiệu tại Indonesia hồi cuối năm 2017. Ngay sau khi trình làng, Rush nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường, nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất đất nước vạn đảo trong năm 2018 với doanh số hơn 50.000 xe. Sang năm 2019, Toyota Rush tiếp tục khẳng định sức hút tại các nước Đông Nam Á khác, vươn lên vị trí số 6 trong danh sách xe bán chạy nhất ASEAN với lượng tiêu thụ 83.000 xe.

Xem thêm:

[danhgiaXe.com] Người dùng đánh giá xe Toyota Rush trên hành trình Sài Gòn - Tà Đùng.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander 2020 AT giá 630 triệu đồng tại Việt Nam

Đánh giá chi tiết xe Toyota Rush 2021

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush ra mắt vào cuối năm 2018 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Xe được người tiêu dùng Việt đánh giá cao nhờ khả năng vận hành linh hoạt, nhiều tính năng giải trí, an toàn. Doanh số trung bình của xe trong năm 2019 là 250 chiếc mỗi tháng.

Thiết kế bên ngoài của Toyota Rush thừa hưởng phong cách SUV nam tính từ Fortuner, đồng thời pha chút nét MPV năng động của Innova. 

Mặt ca lăng hình thang với 4 nan to bản đặc trưng trên các mẫu xe Toyota gầm cao. Hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED, bật tắt tự động theo cảm biến ánh sáng. Hai đèn sương mù bố trí trong hốc gió, giúp người lái quan sát rõ hơn trong các điều kiện xấu như mưa lớn, sương dày. Phía sau, cụm đèn hậu và đèn phanh trên cao cũng là dạng LED. Xe trang bị la-zăng hợp kim dạng xoáy kích thước 17-inch. Gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan báo rẽ.

Không gian bên trong Toyota Rush phù hợp với nhu cầu đi lại đông người. Ghế ngồi bọc nỉ, ba hàng ghế đủ rộng cho cả 7 người lớn nhờ trục cơ sở dài 2.685 mm. Hàng ghế đầu thiết kế ôm lưng, tựa đầu và nệm êm dày dặn. Hàng ghế thứ hai gập 60:40, có thanh trượt điều chỉnh khoảng để chân. Hàng ghế thứ ba gập 50:50, có thể gập phẳng để tăng thể tích khoang hành lý từ 213 lít lên 514 lít. Cơ chế gập 1 chạm giúp người dùng ra vào dễ dàng ở hai hàng ghế này.

Ở vị trị ghế lái, vô lăng tích hợp các phím chức năng cần thiết như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng. Phía trước là cụm màn hình hiển thị thông số rõ ràng, sắc nét. Các nút chức năng xung quanh như chỉnh điều hòa, lên xuống kính hay khởi động start/stop được sắp xếp trực quan, người lái dễ làm quen và sử dụng.

Hệ thống giải trí trên Toyota Rush gồm 1 đầu DVD 7-inch điều chỉnh bằng cảm ứng, kết nối Bluetooth/HDMI/AUX. Dàn âm thanh 8 loa bố trí ở cột A, 4 cánh cửa và hàng ghế thứ ba tạo âm trường rộng. Hướng đến phục vụ gia đình đông người, Toyota bố trí nhiều hộc để đồ xung quanh xe. Người dùng có thể bỏ điện thoại thông minh, túi xách hay vật dụng cá nhân ở bất cứ đâu.

Xe sử dụng điều hòa tự động, 4 cửa gió ở táp-lô và thêm 1 dàn lạnh cho các hàng ghế sau. Tốc độ làm mát nhanh, độ mát sâu phù hợp với khí hậu nóng ở Việt Nam.

Trang bị an toàn là một điểm cộng lớn trên Toyota Rush đối với nhu cầu mua xe gia đình. Danh sách gồm 6 túi khí, chống bó cứ phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi và 2 cảm biến phía sau. Cửa tự động khóa khi xe đạt tốc độ 20km/h. Trong đánh giá an toàn của ASEAN NCAP, Toyota Rush đạt 5 sao tuyệt đối.

Khi di chuyển trong nội thành, Toyota Rush dễ dàng xoay sở nhờ bán kính vòng quay nhỏ 5,2m. Ra đường trường, xe vận hành ổn định đúng chất Toyota, động cơ 1,5 lít không mang lại nhiều cảm xúc ở những cú thốc ga, tăng tốc. Bù lại, hệ dẫn động cầu sau giúp xe vận hành linh hoạt hơn ở các cung đường đèo, đường rừng. 

Ngoài ra, với khoảng sáng gầm 220mm, xe cũng có góc thoát lớn và khả năng lội nước tốt hơn các đối thủ. Đây là những ưu điểm về khả năng vận hành vượt trội của Toyota Rush, phù hợp cho những chuyến dã ngoài dài ngày của gia đình.

Hiện tại, Toyota Rush được phân phối với duy nhất một phiên bản, giá bán từ 668 triệu đồng. Với nhu cầu mua một chiếc xe gầm cao phục vụ gia đình, cần không gian rộng, nhiều tính năng an toàn và khả năng di chuyển linh hoạt, Toyota Rush là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. 

&t=272s" class="waffle-rich-text-link">
&t=272s

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.