• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá chi tiết Hyundai Creta 2022 – Ngoại thất cứng cáp, nội thất rộng rãi và an toàn vượt trội với Hyundai SmartSense

Đánh giá chi tiết Hyundai Creta 2022 – Ngoại thất cứng cáp, nội thất rộng rãi và an toàn vượt trội với Hyundai SmartSense

Giá: 730 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Hyundai Creta 2024: Ngoại thất hiện đại, trang bị phong phú nhưng động cơ hơi lép vế

Phân khúc B-SUV hay SUV đô thị tại thị trường Việt Nam đang tăng trưởng nóng với một loạt dòng xe đình đám góp mặt. Đỉnh điểm là sự góp mặt của Kia Seltos từ năm 2020 đã đánh bật sự thống trị của Hyundai Kona cũng như Ford EcoSport, vốn đã kéo dài suốt từ năm 2018.

Bằng chứng là doanh số trong năm 2021 của Kia Seltos đạt kỷ lục phân khúc với 16.122 xe. Trong khi đó Ford EcoSport và Hyundai Kona chỉ còn là hai cựu vương với tổng doanh số trong năm 2021 lần lượt là 1.490 và 5.068 xe.

Hyundai Creta 2022 hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt với Kia Seltos Hyundai Creta 2022 hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt với Kia Seltos

Và để tiếp sức Hyundai Kona cạnh tranh với Kia Seltos, Tập đoàn Thành Công đã cho ra mắt Hyundai Creta 2022 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đây là sự mở màn cho sự trở lại của Hyundai trong phân khúc SUV đô thị, hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với đối thủ từ Kia.

Không những vậy trong năm 2023, Hyundai Creta dự kiến sẽ chuyển qua lắp ráp trong nước, nhằm cạnh tranh tốt hơn nữa với các đối thủ Kia Seltos, Honda HR-V, MG ZS, Mazda CX-3, Peugeot 2008. Chưa kể hai gương mặt mới nhiều khả năng sẽ tham chiến trong thời gian tới như Volkswagen T-CrossNissan Kicks cũng là thách thức không nhỏ với Hyundai Creta.

Hiện tại, Hyundai Creta nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sẽ dần thay thế đàn anh Hyundai Kona vì tầm giá khá tương đồng. Giá bán 3 phiên bản được niêm yết lần lượt:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Creta 1.5 Tiêu Chuẩn 640,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Creta 1.5 Đặc Biệt 690,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Creta 1.5 Cao Cấp 1 tone màu 740,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Creta 1.5 Cao Cấp 2 tone màu 745,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Trong giai đoạn ra mắt, Tập đoàn Thành Công vẫn chưa áp dụng các chương trình khuyến mãi dành cho mẫu SUV đô thị của Hyundai. Tùy theo chính sách của từng đại lý, chương trình khuyến mãi dành cho Hyundai Creta 2022 đang được áp dụng như: khuyến mãi tiền mặt từ 15 – 20 triệu đồng, tặng bảo hiểm vật chất hay gói phụ kiện chính hãng… Ngoài ra, tất cả phiên bản Hyundai Creta 2022 đều áp dụng thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 100.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

Xem thêm

Đánh giá Kia Seltos 2023: Đối thủ mạnh trong phân khúc

NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Thực sự cái tên Hyundai Creta không hề xa lạ với người yêu thích thương hiệu xe Hàn Quốc này. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này từng được giới thiệu vào năm 2015 với 2 phiên bản Xăng 1.6L và Dầu 1.6L. Tuy nhiên với vai trò cầu nối giữa 2 dòng xe i20 Active và Tucson thời điểm đó, Hyundai Creta trở nên “lưng chừng”, khiến khách hàng khó lòng lựa chọn. Chính vì vậy, Hyundai Thành Công cũng dừng nhập khẩu Creta và i20 Active từ năm 2018, mở đường cho sự ra mắt của Hyundai Kona.

Hyundai Creta 2022 có thiết kế đậm chất SUV Hyundai Creta 2022 có thiết kế đậm chất SUV

Bước sang thế hệ thứ 2, Hyundai Creta 2022 được giới thiệu trở lại. Tuy nhiên lần này mức giá đã được định vị cùng tầm với Hyundai Kona, hứa hẹn sẽ là sự thay thế mẫu xe trên trong phân khúc B-SUV thời gian tới.

So với Kona, Hyundai Creta 2022 có kích thước nhỉnh hơn đôi chút với thông số DxRxC lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm). Cụ thể Creta 2022 dài hơn 150 mm, cao hơn 95 mm nhưng lại hẹp hơn bề ngang 10 mm. Kích thước của mẫu xe thế hệ thứ 2 cũng đã lớn hơn khá nhiều so với thế hệ đầu.

Ngoại hình Hyundai Creta 2022 thừa hưởng khá nhiều thiết kế từ các đàn anh Ngoại hình Hyundai Creta 2022 thừa hưởng khá nhiều thiết kế từ các đàn anh

Chiều dài cơ sở của Hyundai Creta 2022 cũng đạt 2.610 mm, nhỉnh hơn Kona 10 mm và nhỉnh hơn thế hệ trước 20 mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Hyundai Creta 2022 cũng đạt 200 mm, lớn hơn khá nhiều so với thông số 170 mm và 190 mm của lần lượt Kona và Creta thế hệ trước.

Nếu đặt cạnh đối thủ Kia Seltos ở thời điểm hiện tại, các thông số của Hyundai Creta 2022 khá tương đồng, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng vận hành khá linh hoạt, thích ứng tốt với những điều kiện đường xá không thuận lợi của Việt Nam, cùng với đó là một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc SUV cỡ B.

So với thế hệ trước, Hyundai Creta 2022 có một thiết kế ngoại thất hiện đại và mang nhiều điểm nhận diện từ các đàn anh, đặc biệt là từ mẫu xe đình đám Hyundai Tucson thế hệ mới. Cùng với đó là phong cách tạo hình tổng thể vuông vức, mạnh mẽ đậm chất SUV.

Đầu xe Hyundai Creta 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt “Parametric Jewel Pattern Grille “màu đen Đầu xe Hyundai Creta 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt “Parametric Jewel Pattern Grille “màu đen

Nổi bật nhất chính là phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt “Parametric Jewel Pattern Grille “màu đen, kết hợp với đèn định vị LED dạng ẩn, cũng được xem là sự kế thừa từ chính đàn anh. Vì vậy dễ hiểu khi nhiều người còn gọi mẫu xe này với cái tên là “tiểu Tucson” nhằm nhấn mạnh chi tiết này.

Tuy nhiên phần nắp capo của Hyundai Creta 2022 có thiết kế đơn giản hơn khá nhiều. Số lượng đường gân dập nổi cũng được lược giản với chỉ hai đường viền, chạy dọc từ chân kính lái xuống thẳng lưới tản nhiệt phía trước. Ngoài ra, mặt cắt phía trước đầu xe Hyundai Creta 2022 được làm khá vuông vức, giúp đường nối giữa nắp capo và lưới tản nhiệt phía trước liền lạc hơn.

Cụm đèn pha Hyundai Creta 2022 dạng LED hiện đại Cụm đèn pha Hyundai Creta 2022 dạng LED hiện đại

Hệ thống chiếu sáng trên Hyundai Creta 2022 được trang bị tiêu chuẩn Bi-Halogen, trong khi các phiên bản cao hơn sử dụng công nghệ LED hiện đại hơn. Tất cả phiên bản đều được trang bị tính năng đèn pha tự động bật/tắt, kết hợp đèn LED định vị ban ngày.

Điểm nhấn phía trước đầu xe Hyundai Creta 2022 còn là phần cản trước với hốc hút gió hình thang kéo dài suốt từ trái qua phải. Đặc biệt hốc hút gió còn được sơn viền màu bạc, tạo cho phần đầu xe sự cứng cáp đặc trưng của một mẫu xe SUV. Đáng tiếc là hãng xe Hàn Quốc tiếp tục thiết kế phần đèn báo rẽ Hyundai Creta 2022 đặt thấp bên dưới, khá bất tiện với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Thân xe Hyundai Creta 2022 cơ bắp với các đường dập nổi và bo cong hốc bánh Thân xe Hyundai Creta 2022 cơ bắp với các đường dập nổi và bo cong hốc bánh

Tiến qua hai bên thân xe, Hyundai Creta 2022 đã thừa hưởng nhiều đặc điểm thiết kế từ Hyundai Kona. Dọc thân xe vẫn là những đường dập nổi nhưng được uốn lượn tại các vòm bánh, tạo hình cơ bắp và thể thao hơn. Ngoài ra, các hốc bánh cũng được ốp quây nhựa bảo vệ, nhằm giảm sự trầy xước khi lái xe trên các địa hình xấu.

Cửa sổ Hyundai Creta 2022 được thiết vuông vức và góc cạnh tuân thủ phong cách thiết kế tổng thể. Chi tiết này có nhiều tương đồng với Creta thế hệ thứ nhất, tạo cho người lái và hành khách một tầm nhìn rộng, thoáng. Viền cửa sổ được sơn đen hiện đại và tùy theo màu sắc mà viền trụ D sẽ có thêm một đường sơn mạ bạc vuốt dài xuống từ nóc xe nổi bật. Ngoài ra, cửa sổ trang bị chỉnh điện với tính năng tự động lên xuống phía người lái.

Đường viền kéo dài từ nóc xuống trụ D khá nổi bật trên Hyundai Creta 2022 Đường viền kéo dài từ nóc xuống trụ D khá nổi bật trên Hyundai Creta 2022

Gương chiếu hậu Hyundai Creta 2022 cũng có kiểu dáng thiết kế khá giống với Hyundai Tucson thế hệ mới, kéo dài sang hai bên và tích hợp đèn báo rẽ viền LED khá mỏng. Tất cả phiên bản đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện có hỗ trợ sấy rất tiện dụng khi đi dưới trời mưa.

Hyundai Creta 2022 khá nổi bật với cụm la-zăng hợp kim 17 inch 2 tông màu Hyundai Creta 2022 khá nổi bật với cụm la-zăng hợp kim 17 inch 2 tông màu

Hyundai Creta 2022 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch, thiết kế 5 chấu kiểu xoắn ốc với 2 tông màu thể thao trên phiên bản Đặc biệt và Cao Cấp. Trong khi đó phiên bản Tiêu chuẩn đi kèm bộ la-zăng sơn màu bạc cơ bản. Ngoài ra, đi kèm là bộ lốp Kumho với thông số 215/60R17 dành cho cả 3 phiên bản. Tay nắm cửa Hyundai Creta 2022 được mạ chrome tích hợp chìa khóa mở cửa thông minh kết hợp tính năng khởi động bằng nút bấm.

Đuôi xe Hyundai Creta 2022 nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ J khá cá tính Đuôi xe Hyundai Creta 2022 nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ J khá cá tính

Tiến đến phần đuôi xe, Hyundai Creta 2022 tạo cho người nhìn một cảm giác khá lạ lẫm, không hề giống bất kỳ các đàn anh Hyundai gầm cao nào. Các chi tiết tỏ ra khá rời rạc và không kết nối với nhau theo một trật tự nhất định. Đây có thể là cá tính riêng mà các nhà thiết kế dành cho Hyundai Creta 2022.

Khác lạ nhất chính là cụm đèn hậu LED với đồ họa chữ J đối xứng ở hai bên. Các đèn chức năng như đèn báo rẽ, đèn phanh cũng sử dụng công nghệ LED, tăng cường khả năng nhận diện tốt hơn vào ban đêm. Bộ đèn định vị và báo lùi được đặt bên dưới cản sau khá hợp lý. Đồng thời cụm ống xả Hyundai Creta 2022 được dấu bên dưới cản tinh tế.

Đèn hậu Hyundai Creta 2022 chắc chắn sẽ là điểm nhận dạng rất tốt cho mẫu xe này Đèn hậu Hyundai Creta 2022 chắc chắn sẽ là điểm nhận dạng rất tốt cho mẫu xe này

Cả ba phiên bản Hyundai Creta 2022 đều trang bị ăng ten vây cá và đuôi lướt gió phía sau. Đặc biệt, đèn phanh thứ ba dạng LED đặt trên đuôi lướt gió có thiết kế khá dài, cho tính nhận diện rất tốt. Ngoài ra, phần khung cửa sổ phía sau cũng được sơn đen, tạo cho phần cửa sau một diện mạo khá hiện đại và sang trọng, tương tự đàn anh Hyundai Tucson 2022.

KHOANG LÁI - TỔNG QUAN

Với chiều dài cơ sở tương đương Kia Seltos, nên không gian bên trong của Hyundai Creta 2022 cũng có sự rộng rãi và thoáng đãng. Chưa kể chiều cao tổng thể nhỉnh hơn 15 mm, khoảng trống trên trần xe sẽ rất thoải mái với các hành khách có chiều cao lớn.

Không gian nội thất Hyundai Creta 2022 hiện đại và tinh tế Không gian nội thất Hyundai Creta 2022 hiện đại và tinh tế

Bảng táp lô Hyundai Creta 2022 cũng được thiết kế theo phong cách đối xứng tương tự đàn anh Hyundai Tucson. Cụm màn hình thông tin giải trí không còn đặt nổi mà đạt chìm vào bảng táp lô và nằm nghiêng. Sự thay đổi này của Hyundai cũng nằm trong xu hướng mới khi các hãng xe dần loại bỏ kiểu màn hình Fly-Monitor từng khá phổ biến trước đây và đang dần nhàm chán.

Thiết kế vô lăng Hyundai Creta 2022 cũng được thừa hưởng từ đàn anh Hyundai Tucson, nhưng có một chút cách tân để tạo sự khác biệt. Tất cả phiên bản đều có vô lăng bọc da có thể điều chỉnh theo 4 hướng để tạo nên tư thế lái thoải mái nhất.

Vô lăng Hyundai Creta 2022 có thiết kế khá giống đàn anh Hyundai Tucson Vô lăng Hyundai Creta 2022 có thiết kế khá giống đàn anh Hyundai Tucson
Trên vô lăng Hyundai Creta 2022 tích hợp đầy đủ phím bấm điều khiển Trên vô lăng Hyundai Creta 2022 tích hợp đầy đủ phím bấm điều khiển

Trên vô lăng cũng tích hợp đầy đủ nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, tra cứu các thông số vận hành trên màn hình đa thông tin. Riêng phiên bản Đặc biệt và Cao cấp sẽ có thêm nút điều khiển hành trình Cruise Control. Ngoài ra, chỉ phiên bản Cao cấp thì Hyundai Creta 2022 mới có thêm tính năng giới hạn tốc độ MLSA, hỗ trợ di chuyển an toàn hơn khi đi qua khu vực đông dân cư.

Đồng hồ lái Hyundai Creta 2022 vẫn sử dụng dạng cơ với hai đồng hồ lớn, cung cấp thông số tốc độ và vòng tua động cơ. Trong khi trung tâm là một màn hình đa thông tin LCD có kích thước 3.5 inch. Riêng phiên bản Cao cấp được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch, tương tự các đàn anh Hyundai Tucson hay Hyundai SantaFe.

Cụm đồng hồ lái tiêu chuẩn trên Hyundai Creta 2022 với màn hình đa thông tin 3,5 inch Cụm đồng hồ lái tiêu chuẩn trên Hyundai Creta 2022 với màn hình đa thông tin 3,5 inch

Ngồi ở vị trí người lái, tầm quan sát trên Hyundai Creta 2022 tương đối thoải mái. Trụ A có góc nghiêng nhỏ hơn các xe cùng phân khúc, tạo cho cảm giác kính lái khá gần và mở rộng tầm quan sát. Tuy nhiên việc bố trí gương chiếu hậu ngay chân trụ A cũng làm phần điểm mù hai bên của Hyundai Creta 2022 khá nhiều, và sẽ hơi chút bất tiện khi di chuyển qua các giao lộ,

So với hai đàn anh Tucson và SantaFe, Hyundai Creta 2022 vẫn giữ thiết kế cần số truyền thống. Cần số có kích thước vừa phải, được bọc da kết hợp với viền mạ bạc cao cấp. Đặc biệt cần số Hyundai Creta 2022 có chế độ số +/- giả lập, khá tiện dụng để tăng giảm số khi vượt xe hoặc đi đường đèo dốc. Bù lại, vô lăng của xe không được trang bị lẫy chuyển số thể thao như các đàn anh.

Cần số truyền thống trên Hyundai Creta 2022 nhưng tích hợp thêm chế độ số tay +/- Cần số truyền thống trên Hyundai Creta 2022 nhưng tích hợp thêm chế độ số tay +/-

Giữa hàng ghế trước, Hyundai Creta 2022 có trang bị bệ tỳ tay và được bọc da khá cao cấp. Trong khi hàng ghế sau cũng có sẵn bệ tỳ tay với giá để cốc ở phần tựa lưng ghế trung tâm, có thể sử dụng khi ngồi 2 hành khách ở phía sau.

Cửa gió điều hòa trên bảng táp lô Hyundai Creta 2022 cũng có thiết kế hiện đại, có thể điều chỉnh các góc linh hoạt. Mặc dù vậy, tính thẩm mỹ và sự liền lạc giữa cửa gió điều hòa và các chi tiết trong nội thất không được như hai đàn anh Tucson và SantaFe.

Cửa gió điều hòa thiết kế hiện đại trên Hyundai Creta 2022 Cửa gió điều hòa thiết kế hiện đại trên Hyundai Creta 2022

Các hốc để đồ trên Hyundai Creta 2022 cũng được thiết kế khá đầy đủ. Khu vực giữa hai ghế trước có hộc để đồ trung tâm, hai hốc để ly. Trong khi hộc để đồ trên cửa trước có kích thước khá lớn. Ở hàng ghế thứ hai cũng có hộc để đồ trên cửa và một khay nhỏ bên dưới cửa gió điều hòa sau, có thể để điện thoại di động trong lúc cắm sạc qua cổng USB.

TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Tất cả phiên bản Hyundai Creta 2022 được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch tích hợp hệ thống định vị dẫn đường. Đi kèm là các chuẩn kết nối đang rất phổ biến hiện nay như Apple CarPlay, Android Auto, USB, AUX, Bluetooth.

Màn hình cảm ứng giải trí 10,25 inch trên Hyundai Creta 2022 Màn hình cảm ứng giải trí 10,25 inch trên Hyundai Creta 2022

Màn hình giải trí đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa thường trên phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp được trang bị âm-ly rời chất lượng cao, kết hợp với hệ thống 8 loa Bose, cho người dùng các trải nghiệm giải trí hàng đầu phân khúc.

Hệ thống âm thanh 8 loa Bose trên 2 phiên bản cao cấp của Hyundai Creta 2022 Hệ thống âm thanh 8 loa Bose trên 2 phiên bản cao cấp của Hyundai Creta 2022

Hệ thống điều hòa trên Hyundai Creta 2022 không có nhiều khác biệt so với Hyundai Kona. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn là điều hòa chỉnh cơ, trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn trang bị điều hòa tự động, tích hợp màn hình hiển thị và công nghệ lọc khử ion. Ngoài ra, tất cả phiên bản đều trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, giúp làm mát nhanh và sâu không gian nội thất.

Hệ thống điều hòa tự động trên Hyundai Creta 2022 Hệ thống điều hòa tự động trên Hyundai Creta 2022

So với Kia Seltos, Hyundai Creta 2022 không sở hữu hệ thống đèn nội thất nổi bật như kiểu đèn Mood Light. Mẫu xe nhà Hyundai lại hướng đến vẻ hiện đại và sang trọng. Các hàng ghế đều được trang bị đèn chiếu sáng trần đầy đủ, trong khi đèn nền các nút điều khiển sử dụng tông màu trắng thân thiện vào ban đêm. Đặc biệt khay để ly giữa hàng ghế trước có đèn nền dưới đáy, giúp người dùng dễ dàng định vị khi sử dụng trong đêm hoặc khu vực thiếu ánh sáng.

Người dùng Hyundai Creta 2022 cũng không sợ thiếu cổng sạc khi nhà sản xuất khá chu đáo. Hàng ghế trước sẽ có 2 cổng sạc USB cùng 1 tẩu sạc 12V 180W. Trong khi hàng ghế phía sau cũng có 1 cổng sạc USB như đã nói ở trên.

Danh sách trang bị tiện nghi của Hyundai Creta 2022 còn có hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử và chức năng giữa phanh tự động. Hơi đáng tiếc khi Hyundai Creta 2022 không tiếp tục trang bị cửa sổ trời và sạc không dây trên phiên bản Cao cấp như mẫu xe Hyundai Kona trước đây.

CÁC HÀNG GHẾ

Ghế ngồi trên Hyundai Creta 2022 được bọc da trên tất cả phiên bản, không còn trang bị ghế bọc nỉ trên phiên bản tiêu chuẩn như Kona trước đây. Ghế ngồi bọc da không chỉ bền bỉ hơn qua thời gian mà còn đem đến cảm giác ngồi dễ chịu và hạn chế bám bụi bẩn.

Không gian ngồi rất rộng trên hàng ghế trước Hyundai Creta 2022 Không gian ngồi rất rộng trên hàng ghế trước Hyundai Creta 2022

Hàng ghế trước sẽ trang bị tiêu chuẩn chỉnh tay. Trong khi phiên bản Cao cấp sẽ có ghế người lái chỉnh điện 8 hướng kết hợp với tính năng làm mát và sưởi ấm, đem lại sự thoải mái cao nhất khi di chuyển trên các cung đường dài.

Hàng ghế sau Hyundai Creta 2022 cũng trang bị khá đầy đủ các tính năng quan trọng. Khu vực này có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, hành khách sẽ có đầy đủ 3 tựa đầu và dây an toàn 3 điểm cho cả 3 vị trí.

Với chiều dài cơ sở khá lớn, không gian ngồi tại cả 5 vị trí trên xe Hyundai Creta 2022 khá thoải mái. Từ khoảng không để chân, tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, cho đến khoảng không gian trần xe thoáng đãng, tất cả góp phần giúp Hyundai Creta 2022 có không gian thoải mái bậc nhất phân khúc.

VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

So với các dòng xe trước đây của Hyundai, Creta 2022 sẽ có đôi chút khác biệt về trang bị vận hành. Mẫu B-SUV của Hyundai dường như hướng nhiều vào sự ổn định và tinh tế khi trang bị duy nhất 1 lựa chọn động cơ dành cho cả 3 phiên bản Creta 2022.

Hyundai Creta 2022 vận hành rất tốt trên các địa hình phức tạp Hyundai Creta 2022 vận hành rất tốt trên các địa hình phức tạp

Bên dưới nắp capo là khối động cơ Smartstream 1.5L 4 xi lanh hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp biến thiên thông minh IVT do chính Hyundai phát triển.

Hộp số vô cấp IVT của Hyundai đã khắc phục các nhược điểm từ bản chất như phản hồi chậm, tiếng ồn và trượt của đai sắt, đồng thời vẫn duy trì được sự mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và phát huy được sự lanh lẹ trong phố. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi của Hyundai trang bị hộp số vô cấp tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Hyundai Creta 2022 có thể sẽ mở đường cho sự trở lại của hộp số vô cấp trên các dòng xe Hyundai trong tương lai.

Hyundai Creta 2022 cũng khá linh hoạt trên đường đô thị Hyundai Creta 2022 cũng khá linh hoạt trên đường đô thị

Hyundai Creta 2022 cũng không trang bị các chế độ vận hành Drive Mode như Hyundai Kona trước đây. Đây sẽ là điểm bất lợi nếu so với đối thủ trực tiếp Kia Seltos với 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo. Bù lại, Kia Seltos cũng như các đối thủ trong tương lai cần phải nhìn vào hệ thống an toàn trên Hyundai Creta 2022 để làm tham chiếu.

Phiên bản Cao cấp đã được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, là một chuẩn an toàn cao nhất hiện tại trong phân khúc B-SUV. Hệ thống này sẽ sử dụng camera phía trước để theo dõi tình trạng giao thông, từ đó đưa ra các hỗ trợ kịp thời cho người lái, giúp cải thiện sự an toàn trong điều khiển xe.

Hyundai Creta 2022 được trang bị gói an toàn SmartSense cao cấp Hyundai Creta 2022 được trang bị gói an toàn SmartSense cao cấp

Gói trang bị an toàn trên Hyundai Creta phiên bản Cao cấp gồm các tính năng như:

• Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA
• Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
• Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA
• Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA
• Hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha HBA
• Cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEW
• 6 túi khí

Ngoài ra, tất cả phiên bản đều được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí.

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với giá bán từ 620 – 730 triệu đồng, Hyundai Creta 2022 định giá thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kia Seltos. Trong khi, mẫu xe Hyundai có thêm các tiện ích đáng giá như hộp số mượt mà, động cơ tiết kiệm và gói an toàn SmartSense. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng SUV đô thị để sử dụng hằng ngày, thiết kế cứng cáp đậm chất SUV, không gian rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và an toàn hàng đầu, Hyundai Creta 2022 chắc chắn là lựa chọn không nên bỏ qua.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Đánh giá xe Hyundai Kona 2022: Thanh nam châm đang mất dần sức hút

Đánh giá Mazda CX-30 2022: thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, tiện nghi và trải nghiệm vận hành nhiều cảm xúc

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Thông số kỹ thuật

Hyundai Creta 2022

730 triệu

Hyundai Creta 1.6L (máy xăng)

806 triệu

Hyundai Creta 1.6L (máy dầu)

846 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
115.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
123.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
151.00 Nm , tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
260.00 Nm , tại 1.900 - 2.750 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
FWD
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
tự động 01 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất