• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá chi tiết VinFast VF 7 2024: Trang nhã, gọn gàng, trang bị hiện đại và vận hành ấn tượng

Đánh giá chi tiết VinFast VF 7 2024: Trang nhã, gọn gàng, trang bị hiện đại và vận hành ấn tượng

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ VINFAST VF 7 2024 - KHUYẾN MÃI

Là hãng xe đầu tiên của Việt Nam đồng thời tiên phong khai phá thị phần xe điện còn non trẻ, VinFast từng bước khẳng định với những dòng xe chất lượng như VF 8, VF 9. Hãng xe Việt cũng dần hoàn thiện chuỗi sản phẩm xe điện với các mẫu xe mới và VinFast VF 7 là dòng xe mới nhất.

Từng có dòng xe VinFast VF e34 đại diện trong phân khúc C, tuy nhiên mẫu xe này dường như vẫn chưa thỏa mãn điều kiện thâm nhập thị trường xe điện toàn cầu. Trong khi đó VinFast VF 7 là dòng xe hoàn thiện hơn, là dòng SUV điện thông minh thứ 6 giúp hãng xe này phủ đủ các phân khúc từ A đến E.

Tại Việt Nam, VinFast VF 7 sẽ có 2 phiên bản Base và Plus cùng giá bán lần lượt cho 6 tùy chọn như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
VF 7 Base (chưa bao gồm pin) 850,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
VF 7 Base (đã bao gồm pin) 999,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
VF 7 Plus (chưa bao gồm pin) 999,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
VF 7 Plus (đã bao gồm pin) 1,199,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
VF 7 Plus trần kính toàn cảnh (chưa bao gồm pin) 1,024,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
VF 7 Plus trần kính toàn cảnh (đã bao gồm pin) 1,224,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Với khách hàng mua xe chưa bao gồm pin, VinFast áp dụng gói thuê pin 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km/tháng, và 4,8 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000 km/tháng. Mức cọc thuê pin là 41 triệu đồng, sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng khi khách hàng dừng hợp đồng thuê pin, trả lại pin cho VinFast hoặc chuyển nhượng xe và pin cho người khác.

Hiện tại, VinFast không áp dụng chương trình khuyến mãi nào dành cho khách hàng mua xe VinFast VF 7 ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm

Đánh giá VinFast VF8 2023: Vận hành vượt trội, nội thất rộng rãi, tiện nghi
Đánh giá xe VinFast VF e34 2023: Mẫu xe điện giá tốt cho người thích trải nghiệm xu thế mới

2. NGOẠI THẤT VINFAST VF 7 2024

Với khẩu hiệu “Để đam mê dẫn lối”, VinFast VF 7 sở hữu vẻ ngoài độc đáo, khác biệt với các đối thủ trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam. Hãng xe Việt áp dụng triết lý thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” do chính VinFast và Torino Design cũng nghiên cứu. Vì vậy VF 7 được xem là biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng và ngập tràn năng lượng, đi đầu trong xu thế di chuyển xanh.

Ngoại thất VinFast VF 7 2024 hiện đại với triết lý thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” Ngoại thất VinFast VF 7 2024 hiện đại với triết lý thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng”

Bên cạnh đó, VinFast VF 7 2024 cũng sở hữu kích thước tổng thể tương đối nhỏ gọn với tỷ lệ dài rộng khá cân đối. Cụ thể thông số DxRxC lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635,75 (mm). Chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong phân khúc, mang đến khoang cabin rộng rãi cho tất cả hành khách.

Tuy nhiên, VinFast VF 7 chỉ sở hữu khoảng sáng gầm 190 mm. Vì vậy mẫu C-SUV của VinFast sẽ gặp đôi chút trở ngại khi di chuyển trên các cung đường xấu, gồ ghề, hoặc khi lên phà hoặc vượt qua các mố cầu.

Đầu xe

Với triết lý thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng”, diện mạo phần đầu xe VinFast VF 7 cũng sở hữu phong cách hàng không vũ trụ với tạo hình kiểu chữ X cách điệu ngay đầu xe.

Đầu xe VinFast VF 7 cũng sở hữu phong cách hàng không vũ trụ với tạo hình kiểu chữ X cách điệu Đầu xe VinFast VF 7 cũng sở hữu phong cách hàng không vũ trụ với tạo hình kiểu chữ X cách điệu

Mặt ca-lăng đã không còn lướt tản nhiệt truyền thống, thay vào đó, VinFast thiết kế cho VF 7 cụm đèn LED định vị giàu tính biểu tượng, mô phỏng đôi cánh chim trong khi logo chữ V ở trung tâm như đang vươn mình để khẳng định vị thế với thị trường ô tô toàn cầu.

Nắp capo VinFast VF 7 cũng được vuốt ngang ở gần chân trụ A, trong khi lại vuốt thấp theo đường cong ấn tượng ngay phía trên cụm đèn pha, tạo nên chất cơ bắp cho đầu xe. Bên trên capo còn có thêm những gờ dập nổi dập chìm đan xen, tạo vẻ chắc chắn cần có của một mẫu SUV.

Đèn pha VinFast VF 7 2024 cũng được đặt thấp với bóng LED tiêu chuẩn tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày Đèn pha VinFast VF 7 2024 cũng được đặt thấp với bóng LED tiêu chuẩn tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày

Trong khi đó cụm đèn pha VinFast VF 7 2024 cũng được đặt thấp như các dòng xe ra mắt sau này là VF 5 hay VF 6. Đèn pha sử dụng bóng LED tiêu chuẩn tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, tự động bật/tắt, chế độ đèn chờ dẫn đường, đèn chào mừng… Riêng phiên bản VF 7 Plus sẽ có thêm điều khiển góc chiếu pha thông minh và đèn pha thích ứng tự động, giúp hạn chế tình trạng chói mắt xe ngược chiều và các phương tiện khác.

Thân xe

Với chiều rộng tổng thể vượt trội, VinFast VF 7 có phần thân xe khá bề thế. Hãng xe Việt không sử dụng những đường gân dập nổi kéo dài, thay vào đó là các đường cắt xẻ, nổi khối trên bề mặt thân xe. Điều này không chỉ mang đến cá tính khác biệt mà còn giúp VinFast VF 7 mang vẻ đẹp thời thượng, đậm chất điện khí hóa hướng đến tương lai.

Với chiều rộng tổng thể vượt trội, VinFast VF 7 có phần thân xe khá bề thế Với chiều rộng tổng thể vượt trội, VinFast VF 7 có phần thân xe khá bề thế

Cửa sổ VinFast VF 7 cũng sử dụng thiết kế đặc biệt. Với mui xe vuốt ngang về sau khá nhiều, các ô cửa có xu hướng kéo dài và hẹp hơn, đem đến cảm giác trọng tâm xe thấp hơn so với kích thước. Ngoài ra, thiết kế trụ A và B sơn đen, kết hợp trụ C đứt đoạn cũng tạo cho VinFast VF 7 phần mui lơ lửng, khá hợp thời đại. Đặc biệt, cả 4 cửa sổ đều trang bị chỉnh điện lên xuống 1 chạm, kết hợp cùng cửa kính màu đen mang lại sự riêng tư cho hành khách.

VinFast VF 7 2024 sở hữu gương chiếu hậu góc cạnh thể thao với tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại VinFast VF 7 2024 sở hữu gương chiếu hậu góc cạnh thể thao với tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại

Gương chiếu hậu VinFast VF 7 được đặt trụ trên cửa thay vì góc trụ A, cải thiện tầm nhìn và hạn chế điểm mù tối đa cho người lái. Đồng thời tính năng đi kèm khá đầy đủ bao gồm chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, sấy mặt gương, tự động chỉnh khi lùi, nhớ vị trí. Riêng phiên bản Plus sẽ có gương chiếu hậu chống chói tự động, rất phù hợp với tình trạng lái xe sử dụng đèn pha vô tội vạ hiện nay.

Ngoài ra, thân xe VinFast VF 7 còn sử dụng tay nắm cửa dạng ẩn, chỉnh cơ, giúp cải thiện chỉ số khí động học khi vận hành. Các hốc bánh và hông xe cũng được ốp bảo vệ hạn chế va chạm, trầy xước, đồng thời cũng tôn dáng thể thao cho VF 7.

VinFast VF 7 2024 phiên bản Plus trang bị la-zăng hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc VinFast VF 7 2024 phiên bản Plus trang bị la-zăng hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc

VinFast VF 7 cũng trang bị bộ la-zăng kích thước khá lớn. Phiên bản Base trang bị la-zăng hợp kim 19 inch, trong khi phiên bản Plus trang bị la-zăng hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc.

Đuôi xe

Đuôi xe VinFast VF 7 cũng theo đuổi phong cách hàng không vũ trụ với cấu trúc tương đồng với phần đầu xe, tạo nên tổng thể đồng nhất từ trước ra sau. Khu vực biển số được sơn màu đen và tạo hình thang vuốt về 2 bên cản sau, tạo nên sự vững chãi cho đuôi xe.

Đuôi xe VinFast VF 7 cũng theo đuổi phong cách hàng không vũ trụ với cấu trúc tương đồng với phần đầu xe Đuôi xe VinFast VF 7 cũng theo đuổi phong cách hàng không vũ trụ với cấu trúc tương đồng với phần đầu xe

Tính nhất quán còn thể hiện qua cụm đèn hậu LED cũng được tạo hình cánh chim đặc trưng. VinFast VF 7 còn được trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, tăng cường nhận diện cho các phương tiện phía sau khi người lái đạp phanh. Ngoài ra, mẫu xe điện cỡ C của VinFast còn trang bị đèn phản quang tích hợp trên cản sau, giúp các phương tiện dễ dàng nhận diện khi lái xe dưới thời tiết xấu, nhiều sương mù.

Đuôi xe VinFast VF 7 còn thêm phần thể thao với cánh gió mở rộng, tạo thiết kế bức phá đồng thời tối ưu khí động học, giúp giảm lực cản gió vốn là yếu tố quan trọng với một chiếc xe dẫn động bởi động cơ điện.

Đuôi xe VinFast VF 7 2024 nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình cánh chim đặc trưng Đuôi xe VinFast VF 7 2024 nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình cánh chim đặc trưng

Bên dưới cản sau dù VinFast VF 7 không trang bị ống xả như các dòng xe xăng nhưng vẫn được thiết kế các khe khuếch tán không khí. Điều này cũng giúp giảm lực cản không khí, tăng cường hiệu quả khí động học.

3. KHOANG LÁI VINFAST VF 7 2024

Nội thất VinFast VF 7 2024 có thiết kế hiện đại với phong cách tối giản, các chức năng được tập trung bên trong màn hình cảm ứng trung tâm, đồng thời cụm màn hình được thiết kế nghiêng về hướng người lái, giúp người lái và VinFast VF 7 dễ dàng tìm được sự đồng điệu, tạo nên sự kết nối và liền lạc. VinFast ví nội thất VF 7 như một dàn nhạc giao hưởng và người lái chính là nhạc trưởng.

Nội thất VinFast VF 7 2024 có thiết kế hiện đại với phong cách tối giản Nội thất VinFast VF 7 2024 có thiết kế hiện đại với phong cách tối giản

Bảng táp lô VinFast VF 7 2024 cũng sử dụng các chất liệu sang trọng và cao cấp. VinFast thiết kế các chi tiết và đường viền trên bảng táp lô dựa trên ý tưởng từ các vật thể bay trong không gian. Điều này một lần nữa nhấn mạnh triết lý thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” mà hãng xe Việt đang theo đuổi.

Vô lăng VinFast VF 7 2024 đậm chất thể thao với thiết kế D-cut và kích thước nhỏ gọn. Cả hai phiên bản đều trang bị vô lăng bọc da, có thể điều chỉnh bốn hướng, tích hợp điều khiển tính năng giải trí và nút bấm điều khiển ADAS.

Vô lăng VinFast VF 7 2024 đậm chất thể thao với thiết kế D-cut và hướng đến tương lai khi không sử dụng đồng hồ lái truyền thống Vô lăng VinFast VF 7 2024 đậm chất thể thao với thiết kế D-cut và hướng đến tương lai khi không sử dụng đồng hồ lái truyền thống

VinFast VF 7 2024 không trang bị đồng hồ lái tương tự 2 đàn anh VF 8 và VF 9. Thay vào đó, đại diện của VinFast trong phân khúc C có thiết kế màn hình hắt kính lái HUD, đậm chất công nghệ tương lai. Màn hình HUD từng là trang bị dành cho nhiều dòng xe cao cấp và đã chứng minh được sự ưu việt, vừa giúp người lái theo dõi thông số, vừa không bị phân tâm trong lúc lái xe.

Màn hình HUD trên VinFast VF 7 2024 cung cấp khá đầy đủ các thông số quan trọng như vận tốc, vị trí hộp số, các tính năng ADAS. Tuy nhiên, màn hình HUD chỉ trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Plus, trong khi phiên bản Base có thể nâng cấp tiện ích này dưới dạng tùy chọn.

VinFast VF 7 2024 thay thế đồng hồ lái bằng màn hình HUD vốn từng là trang bị trên các dòng xe cao cấp VinFast VF 7 2024 thay thế đồng hồ lái bằng màn hình HUD vốn từng là trang bị trên các dòng xe cao cấp

VinFast VF 7 2024 không trang bị cần số như các dòng xe thông thường. Mẫu xe điện của VinFast trang bị cần số điện tử và thiết kế kiểu phím bấm piano ngay bên dưới hốc gió điều hòa trung tâm. Với thiết kế này, giữa hai hàng ghế VF 7 có thêm nhiều không gian chứa đồ, đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng.

VinFast VF 7 2024 trang bị cần số điện tử và thiết kế kiểu phím bấm piano khá sang trọng VinFast VF 7 2024 trang bị cần số điện tử và thiết kế kiểu phím bấm piano khá sang trọng

Nối liền với các hộc chứa đồ giữa hàng ghế trước là bệ tỳ tay cho hàng ghế trước. Bệ tỳ tay cũng được bọc da cao cấp, đồng thời tích hợp hộc để đồ trung tâm ở bên dưới, giúp người dùng có thêm lựa chọn để đồ tiện dụng.

VinFast VF 7 2024 cũng có thiết kế cửa gió điều hòa dạng ẩn khá tinh tế. Cửa gió điều hòa cũng được điểm xuyết bởi một đường viền mạ bạc nằm ngang, đơn giản nhưng đủ tạo điểm nhấn cho cửa gió điều hòa. Điểm đặc biệt là cửa gió điều hòa trung tâm có 2 ngăn gió và hướng về phía người lái. Trong khi hành khách bên phụ cũng có 2 ngăn gió điều hòa, đem lại sự linh hoạt tối đa.

Khoang nội thất VinFast VF 7 2024 cũng thiết kế khá nhiều hốc để đồ Khoang nội thất VinFast VF 7 2024 cũng thiết kế khá nhiều hốc để đồ

Khoang nội thất VinFast VF 7 2024 cũng thiết kế khá nhiều hốc để đồ. Giữa hàng ghế trước có đến 3 giá để cốc, 1 khoang để đồ tích hợp 2 cổng sạc, hộc để đồ ghế phụ và hộc để đồ trung tâm. Ngoài ra, bốn cánh cửa VF 7 2024 cũng có những hốc chứa đồ khá lớn, có thể để vừa các chai nước cùng những vật dụng cá nhân khác.

VinFast VF 7 2024 không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí bên trong khoang nội thất VinFast VF 7 2024 không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí bên trong khoang nội thất

VinFast VF 7 2024 không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí bên trong khoang nội thất. Mẫu xe SUV cỡ C của VinFast cung cấp 2 tùy chọn màu nội thất dành cho phiên bản Plus, bao gồm màu Cotton Beige đi kèm màu ngoại thất Neptune Grey, trong khi các màu ngoại thất còn lại đi kèm màu nội thất Đen Granite. Riêng phiên bản Base chỉ có 1 tùy chọn màu nội thất duy nhất là Đen Granite.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ VINFAST VF 7 2024

Với thiết kế tối giản, VinFast VF 7 2024 trang bị một màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng với kích thước lên đến 12,9 inch, tích hợp giao diện của rất nhiều tính năng, từ màn hình tốc độ, chế độ vận hành, cho tới các giao diện điều khiển giải trí, điều hòa, chỉnh gương chiếu hậu đều qua một màn hình duy nhất.

Hệ thống giải trí VinFast VF 7 2024 nổi bật với màn hình cảm ứng 12,9 inch Hệ thống giải trí VinFast VF 7 2024 nổi bật với màn hình cảm ứng 12,9 inch

Màn hình VinFast VF 7 2024 còn tích hợp đa kết nối giải trí bao gồm Apple CarPlay, Android Auto, Internet, Radio, Bluetooth. Ngoài ra, bản đồ tích hợp trên xe tự động đề xuất dẫn đường qua trạm sạc khi cần thiết.

Đi kèm với màn hình giải trí là hệ thống âm thanh 8 loa với 2 loa ở mỗi cửa, đem đến chất lượng âm thanh cân bằng, hài hòa cho từng hành khách trên VinFast VF 7.

Cả 2 phiên bản VinFast VF 7 2024 đều trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, giúp làm mát khoang nội thất khá nhanh và độ lạnh sâu. Hệ thống điều hòa còn có chức năng kiểm soát chất lượng không khí, chức năng ion hóa không khí khử khuẩn, đồng thời có cả chức năng lọc không khí có thể ngăn được bụi mịn PM 1.0. Đặc biệt chức năng làm tan sương/ tan băng rất phù hợp để sử dụng tại những nơi có khí hậu khắc nghiệt, lạnh quanh năm.

VinFast VF 7 2024 trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau VinFast VF 7 2024 trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

VinFast VF 7 2024 không trang bị đèn nội thất cao cấp như nhiều dòng xe sang trọng, tuy nhiên hãng xe Việt vẫn trang bị đèn nền chiếu sáng cho nút bấm điều khiển, cùng với đèn chiếu sáng khoang để chân cho hai hàng ghế, giúp người dùng có thể sử dụng xe thoải mái trong đêm tối. VinFast VF 7 2024 cũng không trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời. Thay vào đó hãng cung cấp mui kính toàn cảnh dưới dạng tùy chọn nâng cấp dành riêng cho phiên bản Plus. Trần kính toàn cảnh có thể đóng/mở bằng mui xếp, tạo nên không gian rộng mở, thoáng đãng cho hành khách.

Nội thất VinFast VF 7 2024 thoáng đãng với tùy chọn nâng cấp mui kính toàn cảnh Nội thất VinFast VF 7 2024 thoáng đãng với tùy chọn nâng cấp mui kính toàn cảnh

Người lái và hành khách trên VinFast VF 7 2024 có khá nhiều tùy chọn về cổng sạc. Hàng ghế trước trên cả hai phiên bản trang bị 2 cổng sạc USB A và 1 tẩu sạc 12V. Trong khi phiên bản Plus có thêm 2 cổng sạc USB A cho hàng ghế thứ hai, 1 cổng sạc USB C và có cả đế sạc không dây cao cấp, vốn là chuẩn sạc phổ biến trên những dòng Smartphone cao cấp.

VinFast VF 7 2024 trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, đồng thời thay thế nút bấm khởi động bằng thao tác đạp phanh, vừa tạo nên thiết kế tinh giản, vừa đảm bảo sự hiện đại và an toàn cho người sử dụng.

Nút bấm tắt mở hệ thống giải trí và điều chỉnh âm lượng khá tinh tế trên VinFast VF 7 2024 Nút bấm tắt mở hệ thống giải trí và điều chỉnh âm lượng khá tinh tế trên VinFast VF 7 2024

Ngoài ra, VinFast VF 7 2024 còn được trang bị một số tính năng cao cấp như: Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, phanh tay điện tử, gạt mưa trước tự động, kính chắn gió chống tia UV…

Đặc biệt, VinFast VF 7 2024 trang bị gói dịch vụ thông minh VF Connect hỗ trợ người dùng điều khiển xe thông minh; thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái; điều hướng – dẫn đường và một loạt các tiện ích khác thông qua màn hình trung tâm hoặc điện thoại thông minh. Thậm chí, người dùng có thể mua sắm, chơi game thông qua màn hình giải trí trung tâm.

5. CÁC HÀNG GHẾ VINFAST VF 7 2024

Ghế ngồi VinFast VF 7 2024 có thiết kế sang trọng với 2 tùy chọn bọc ghế tương ứng với 2 phiên bản. Theo đó phiên bản Base có ghế ngồi bọc chất liệu giả da, trong khi phiên bản Plus có ghế ngồi bọc da tổng hợp cao cấp.

Ghế ngồi VinFast VF 7 2024 có thiết kế sang trọng với 2 tùy chọn chất liệu bọc ghế Ghế ngồi VinFast VF 7 2024 có thiết kế sang trọng với 2 tùy chọn chất liệu bọc ghế

Ghế lái VinFast F 7 2024 trang bị chỉnh điện 8 hướng với tựa đầu chỉnh cơ cao thấp linh hoạt. Riêng phiên bản Plus, ghế lái có thêm tính năng thông gió, giúp làm mát lưng người ngồi trong những ngày nóng bức.

Ghế hành khách VinFast VF 7 phiên bản Base trang bị chỉnh cơ 4 hướng, và phiên bản Plus trang bị chỉnh điện 8 hướng. Tựa đầu ghế hành khách cả hai phiên bản đều có thể chỉnh tay cao thấp. Và ghế hành khách phiên bản Plus được trang bị thông gió tương tự ghế người lái.

Hàng ghế sau VinFast VF 7 2024 có không gian khá thoải mái, trang bị đủ 3 tựa đầu cho hành khách. Hàng ghế sau VinFast VF 7 2024 có không gian khá thoải mái, trang bị đủ 3 tựa đầu cho hành khách.

Hàng ghế sau VinFast VF 7 2024 có không gian khá thoải mái, trang bị đủ 3 tựa đầu cho hành khách. Tuy nhiên hàng ghế này không thể điều chỉnh độ ngả lưng linh hoạt như nhiều đối thủ, trong khi góc ngả tương đối ít và không thoải mái khi di chuyển đường dài. Hàng ghế sau có thể gập gọn theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai trang bị tựa tay trung tâm giúp hành khách có thêm tiện nghi thư giãn trên các hành trình.

Hàng ghế thứ hai VinFast VF 7 2024 còn trang bị tựa tay trung tâm giúp hành khách có thêm tiện nghi thư giãn trên các hành trình Hàng ghế thứ hai VinFast VF 7 2024 còn trang bị tựa tay trung tâm giúp hành khách có thêm tiện nghi thư giãn trên các hành trình

Cốp hành lý VinFast VF 7 2024 khá rộng rãi, có thể chứa được từ 2-3 vali cỡ vừa. Trong khi gập gọn hàng ghế thứ hai, người dùng sẽ có một khoang hành lý rất rộng rãi, có thể chở được rất nhiều hành lý hoặc vật dụng lớn. Phiên bản Base chỉ trang bị cốp hành lý chỉnh cơ, trong khi phiên bản Plus trang bị cốp hành lý chỉnh điện mang lại sự êm ái khi sử dụng. Đáng tiếc, VF 7 2024 chưa trang bị cốp rảnh tay như nhiều đối thủ.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN VINFAST VF 7 2024

Tại Việt Nam, VinFast VF 7 2024 là dòng SUV điện cỡ C duy nhất hiện tại. Tuy nhiên nhà sản xuất cũng khá linh hoạt khi trang bị cho 2 phiên bản 2 cơ cấu vận hành khác biệt, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

VinFast VF 7 2024 linh hoạt khi trang bị 2 loại động cơ với 2 kiểu dẫn động tương ứng với 2 phiên bản VinFast VF 7 2024 linh hoạt khi trang bị 2 loại động cơ với 2 kiểu dẫn động tương ứng với 2 phiên bản

Cụ thể phiên bản Base trang bị 1 động cơ điện ở cầu trước cho công suất tối đa 130 kW (174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này cho phép VinFast VF 7 Base tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ từ 10-11 giây, và tốc độ tối đa 150 km/h. Phiên bản Base cũng trang bị bộ pin có dung lượng khả dụng 59,6 kWh cho phép di chuyển quãng đường 375 km sau 1 lần sạc.

Với trang bị động cơ điện, VinFast VF 7 2024 tăng tốc ấn tượng Với trang bị động cơ điện, VinFast VF 7 2024 tăng tốc ấn tượng

Trong khi phiên bản Plus trang bị 2 động cơ điện chia đều cho cầu trước và sau, tạo nên hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD. Khi kết hợp làm việc, 2 động cơ điện cho công suất kết hợp lên đến 260 kW (349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh trên cho phép VF 7 Plus tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây và tốc độ tối đa 175 km/h. Phiên bản Plus trang bị bộ pin có dung lượng 75,3 kWh cho phép di chuyển quãng đường 431 km sau 1 lần sạc.

Bộ pin trên VinFast VF 7 Base có khả năng sạc nhanh từ 10-70% trong 24,19 phút và VinFast VF 7 Plus cũng có khả năng sạc nhanh từ 10-70% trong 24,6 phút. Ngoài ra, VinFast VF 7 2024 cũng có thể tương thích với tất cả các cổng sạc và chuẩn sạc tại trạm công cộng do VinFast xây dựng trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

VinFast VF 7 2024 còn trang bị các chuẩn sạc nhanh, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể VinFast VF 7 2024 còn trang bị các chuẩn sạc nhanh, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể

Và để tối ưu khả năng vận hành, VinFast VF 7 2024 trang bị 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Sport. Từng chế độ lái sẽ mang lại cảm giác hứng khởi khác nhau. Chế độ Eco tối ưu dung lượng pin, chế độ Normal mang lại trải nghiệm mượt mà, trong khi chế độ Sport đem đến cảm giác lái thể thao, năng động.

Hỗ trợ người lái, VinFast VF 7 2024 còn trang bị vô lăng trợ lực lái điện, tối ưu độ nặng nhẹ vô lăng tùy theo các dải tốc độ khác nhau. Khung gầm VinFast VF 7 2024 cũng tối ưu với hệ thống treo trước độc lập MacPherson và hệ thống treo sau thanh điều hướng đa điểm.

VinFast VF 7 2024 cũng được trang bị các công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm các tính năng quan trọng như:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Chức năng kiểm soát lực kéo TCS
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
• Chức năng chống lật ROM
• Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
• Giám sát áp suất lốp TPMS
• 6 túi khí
• Túi khí bảo vệ chân người lái (bản Plus)
• Túi khí trung tâm hàng ghế trước (bản Plus)

VinFast VF 7 2024 phiên bản Plus được trang bị toàn bộ gói ADAS khá cao cấp so với mặt bằng phân khúc C-SUV VinFast VF 7 2024 phiên bản Plus được trang bị toàn bộ gói ADAS khá cao cấp so với mặt bằng phân khúc C-SUV

Phiên bản Base sẽ được trang bị một số tính năng trong gói ADAS như: Cảnh báo điểm mù, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, Camera sau. Trong khi phiên bản Plus được trang bị toàn bộ gói ADAS bao gồm:

• Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
• Hỗ trợ lái trên đường cao tốc
• Cảnh báo chệch làn
• Hỗ trợ giữ làn
• Kiểm soát đi giữa làn
• Tự động chuyển làn
• Giám sát hành trình thích ứng
• Điều chỉnh tốc độ thông minh
• Nhận biết biển báo giao thông
• Cảnh báo va chạm phía trước
• Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
• Cảnh báo mở cửa
• Phanh tự động khẩn cấp trước
• Phanh tự động khẩn cấp sau
• Cảnh báo va chạm ở giao lộ
• Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp
• Hỗ trợ đỗ xe thông minh
• Hỗ trợ đỗ xe từ xa
• Đèn pha tự động/đèn pha thích ứng
• Hệ thống giám sát lái xe

Xem thêm

Cảm biến áp suất lốp và những lưu ý quan trọng trước khi mua

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP VINFAST VF 7 2024

Hiện tại, VinFast vẫn chưa cung cấp các gói phụ kiện và nâng cấp nào cho VF 7 2024

Xem thêm

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG VINFAST VF 7 2024

Không dễ để so sánh dòng xe C-SUV thuần điện VinFast VF 7 2024 với các đối thủ sử dụng động cơ truyền thống ở thời điểm hiện tại. Việc so sánh giữa một chiếc xe thuần điện và một chiếc xe động cơ đều khập khiễng vì 2 xe đều có những điểm mạnh và điểm yếu đặc trưng.

Nhưng với giá bán từ 850 triệu đồng đến 1,224 tỷ đồng, VinFast VF 7 2024 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những khách hàng trẻ tuổi, năng động, ưa thích khám phá và không ngại trải nghiệm các công nghệ mới mẻ.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam
VINFAST VF7 chính thức ra mắt với giá từ 850 triệu đồng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6547
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3801
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133061
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7265
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3880
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70835
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8920
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66986
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57997
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9281
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.