Đánh giá Ford Everest 2021: Êm ái, rộng rãi và đầy tiện nghi

Giá: 990 triệu - 1,399 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI FORD EVEREST 2021

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là một trong những cái tên được nhiều người dùng mến mộ bởi khả năng vận hành vượt trội cùng thiết kế cơ bắp đậm chất off-road.

Ford Everest 2021 bản nâng cấp hiện tại được ra mắt khách hàng Việt vào hồi đầu năm nay. Ford Everest 2021 bản nâng cấp hiện tại được ra mắt khách hàng Việt vào hồi đầu năm nay.

Để chiều lòng khách hàng Việt và tăng sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc, Ford Everest được cập nhật bản nâng cấp khá thường xuyên. Gần đây nhất là vào hồi đầu tháng 3/2021 với việc bổ sung thêm phiên bản Sport, loại bỏ các bản Trend và Ambiente. Hiện, giá bán và các phiên bản của Ford Everest 2021 tại Việt Nam như sau:

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD: 1.399 tỉ đồng.
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2: 1.181 tỉ đồng.
Ford Everest Sport 2.0L AT 4x2: 1.112 tỉ đồng.

Về chương trình khuyến mãi, Ford Everest 2021 hiện áp mức giảm cho các phiên bản trong tháng 6/2021 như sau:

Bảng giá Everest Bảng giá Everest

* Đơn vị: triệu đồng

Bên cạnh giảm giá tiền mặt, khách mua bản Titanium 4x4 AT còn được khuyến mãi 10 triệu phụ kiện, hai bản còn lại tặng kèm bảo hiểm thân vỏ một năm.

Để nhận định khách quan và hiểu rõ hơn những thay đổi trên bản nâng cấp của mẫu SUV 7 chỗ, trong khuôn khổ bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những đánh giá chi tiết về phiên bản cao cấp nhất là Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD.

Xem thêm:

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


2. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - NGOẠI THẤT

Thiết kế cơ bắp đậm chất SUV chính là ưu điểm giúp Ford Everest 2021 được lòng khách hàng.

Ford Everest 2021 tiếp tục duy trì kích thước tổng thể tương tự phiên bản cũ với thông số DxRxC lần lượt tương ứng 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm và bán kính quay vòng 5.5m. 

So sánh kích thước Ford Everest và đối thủ So sánh kích thước Ford Everest và đối thủ

Những thông số này giúp mang lại cho Ford Everest 2021 dáng vẻ bệ vệ đậm chất SUV nhưng cũng vì thế nên khá cồng kềnh khi di chuyển trong phố. Tuy nhiên, khi di chuyển đường trường, off-road dáng vẻ này giúp mẫu SUV chinh phục tốt nhiều địa hình.

Ford Everest 2021 sở hữu diện mạo hầm hố và hoành tráng nhưng vì thế nên hơi cồng kềnh khi di chuyển trong phố Ford Everest 2021 sở hữu diện mạo hầm hố và hoành tráng nhưng vì thế nên hơi cồng kềnh khi di chuyển trong phố

Đánh giá Ford Everest 2021 về ngoại thất, bản nâng cấp vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế cơ bắp với dáng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp và hầm hố đậm chất Mỹ. Đây cũng chính là một trong những yếu tố chủ chốt giúp tạo nên thành công cho mẫu xe này.

Nắp ca-pô tạo điểm nhấn sang trọng với dòng chữ tên xe in dập nổi Nắp ca-pô tạo điểm nhấn sang trọng với dòng chữ tên xe in dập nổi

Đầu xe Ford Everest 2021 tạo điểm nhấn ấn tượng với mặt ca-lăng dạng tổ ong được viền mạ chrome, vừa sang trọng, vừa cứng cáp. Đáng chú ý nhất chính là nắp ca-pô với những đường gân dập nổi và dòng chữ "EVEREST" giúp tăng tính nhận diện và nâng cao tính thẩm mỹ cho xe. Trong khi đó, cản trước được hạ thấp xuống và mở rộng để mang lại cảm giác chắc chắn, thể thao hơn.

Bản cao cấp nhất của Ford Everest 2021 được trang bị cụm đèn pha Bi-LED với khả năng chiếu sáng tối ưu. Cụm đèn pha này được tích hợp tính năng tự động bật/tắt giúp tăng khả năng chiếu sáng và hạn chế gây ra chói mắt cho phương tiện ngược chiều. Ngoài ra, xe còn có dải đèn LED định vị, vừa tăng thẩm mỹ, tính sang trọng, vừa tăng cường tính nhận diện tốt hơn.

Xe sử dụng đèn pha Bi-LED hiện đại Xe sử dụng đèn pha Bi-LED hiện đại

Di chuyển ra phía bên thân, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD cho cảm giác về một chiếc SUV đồ sộ, khỏe khoắn với các ô cửa sổ kích thước lớn, thiết kế vuông vắn, các hốc gió bên hông và tạo điểm nhấn với tay nắm cửa mạ chrome.

Gương chiếu hậu trên bản Titanium cũng được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ cứng cáp cho phần thân hoặc sơn cùng màu thân xe. Gương chiếu hậu trên bản Titanium cũng được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ cứng cáp cho phần thân hoặc sơn cùng màu thân xe.

Gương chiếu hậu trên Ford Everest 2021 bản Titanium cũng được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ cứng cáp cho phần thân hoặc sơn cùng màu thân xe. Gương được tích hợp đầy đủ các tính năng gập/chỉnh điện, đèn xi-nhan tạo thuận tiện cho người cầm lái. Ngoài ra, gương còn được sơn cùng màu với lưới tản nhiệt giúp mang lại nét tương đồng, hài hòa hơn cho tổng thể xe.

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ chrome Gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ chrome

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD di chuyển bằng “dàn chân” kích thước 20 inch thiết kế 6 chấu kép hình chữ V kết hợp bộ lốp 265/50R20. Kích thước lốp lớn cùng thiết kế hiện đại giúp cho thân xe càng đậm chất SUV hơn. Xe sử dụng bậc lên xuống gắn cố định ở 2 bên. Một chi tiết nhỏ nhưng không dễ bắt gặp trên các mẫu xe cùng phân khúc, thường chỉ trang bị bệ bước một bên.

Đuôi xe Ford Everest 2021 giữ nguyên thiết kế trên bản cũ Đuôi xe Ford Everest 2021 giữ nguyên thiết kế trên bản cũ

Đánh giá Ford Everest 2021 ở phía sau, đuôi xe gần như vẫn giữ nguyên thiết kế từ bản cũ với cụm đèn hậu LED 2 bên được nối liền với nhau bằng thanh chrome to bản in dập nổi tên xe “EVEREST”.

Bộ phận cản sau cũng được thiết kế tương tự như cản trước, trong khi đó đèn phụ được hạ thấp và nằm sâu bên trong hốc đèn. Ngoài ra đuôi xe cũng được tích hợp thêm đèn phản quang để nâng cao sự an toàn cho người sử dụng, đồng thời cũng tăng cường hơn nữa tính nhận diện trong đêm tối.

Tinh năng đá cốp thuận tiện Tinh năng đá cốp thuận tiện

Ống xả trên Ford Everest 2021 được đặt ẩn tạo vẻ tinh tế, lịch lãm cho xe. Đáng chú ý hơn đó chính là cốp xe với tính năng đá cốp thông minh, cho phép người dùng có thể mở cốp bằng cách đá chân khi bận ôm nhiều đồ đạc trên tay. Một tính năng cực kỳ hữu dụng đối với những gia đình có con nhỏ hoặc trong những chuyến đi chơi xa, mua sắm, vận chuyển nhiều đồ đạc.

3. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - KHOANG LÁI

Táp - lô sử dụng chất liệu nhựa mềm giả da Táp - lô sử dụng chất liệu nhựa mềm giả da

Bên trong, táp- lô Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD tiếp diễn phong cách cơ bắp tương tự những gì đã thể hiện ở thiết kế ngoại thất với các đường gờ dập nổi. Lối thiết kế này chính là điểm cộng lớn trong mắt những khách hàng vốn chuộng vẻ nam tính, mạnh mẽ.

Vô lăng 3 chấu với rất nhiều nút bấm được tích hợp Vô lăng 3 chấu với rất nhiều nút bấm được tích hợp

Vô – lăng trên phiên bản Ford Everest 2021 cao cấp nhất là dạng 3 chấu bọc da được tích hợp rất nhiều các nút bấm điều khiển. Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ màu với khả năng hiển thị khá sắc nét kết hợp cùng 2 màn hình TFT độ phân giải cao, cho phép hiển thị nhiều thông tin để người lái dễ dàng nắm bắt, kiểm soát chiếc xe như: Áp suất lốp, độ cân bằng của xe khi Off-road…

Thiết kế bảng đồng hồ lái Thiết kế bảng đồng hồ lái

Ngồi ở vị trí ghế lái, mặc dù có thân hình cồng kềnh cùng cột chữ A có thiết kế khá dày, tuy nhiên tầm nhìn vẫn được đảm bảo bởi ghế cao kết hợp gương chiếu hậu ngoài lớn, và đặc biệt là ở gương chiếu hậu vẫn chừa một khoảng trống ở giữa, không hoàn toàn che khuất hết tầm nhìn.

Cần số bọc da mạ chrome sang trọng Cần số bọc da mạ chrome sang trọng

Cần số trên Everest Titanium 4x4 được bọc da và mạ chrome, cho cảm giác cứng cáp và sang trọng. Khu vực cần số bố trí toàn bộ các chức năng như: Đỗ xe song song, khóa vi sai, điện cầu sau… tất cả đều rất trực quan, dễ làm quen và kiểm soát. Cạnh đó là phanh tay với thiết kế khá đẹp mắt. Nhưng đáng tiếc vẫn là phanh tay chứ không phải là phanh điện tử. Một điểm trừ khá lớn cho mẫu xe trong tầm tiền này.

Bệ tì tay tích hợp hộc đựng đồ Bệ tì tay tích hợp hộc đựng đồ

Bệ tì tay ở ghế lái khá rộng và được bọc da, mang lại cảm giác nâng đỡ khá thoải mái. Ngay dưới bệ tỳ tay này là hộc để đồ với sức chứa khoảng 6 chai nước nhỏ. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu nhà sản xuất trang bị tính năng lấy gió làm mát cho ngăn để đồ này.

Tính tiện dụng bên trong cabin của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được đề cao với nhiều hộc để đồ bố trí khắp ca-bin. Vẻ sang trọng và phong cách nam tính, mạnh mẽ được bồi đắp hơn nhờ sự xuất hiện của các chi tiết trang trí là những đường viền chrome trên tất cả các hốc gió, khu vực cần số, vô lăng… Về tùy chọn màu nội thất, tất cả các biến thể của Ford Everest 2021 đều chỉ có duy nhất một tùy chọn màu đen.

4. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Về hệ thống thông tin giải trí, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2021 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới, có hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX, USB, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Applink/Android Auto/Apple CarPlay… đi kèm hệ thống âm thanh 10 loa (subwoofer) siêu trầm.

Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới

Hệ thống điều hòa trên phiên bản 2021 là loại tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu. Tất cả các ghế đều có cửa gió trên trần, cho phép người ngồi ở mọi vị trí đều có thể điều chỉnh theo ý thích. Xe có cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế người lái và cửa sổ trời Panorama chỉnh điện mang lại cảm giác cực kỳ thoáng rộng cho không gian nội thất.

Cửa sổ trời cho cảm giác thoáng rộng Cửa sổ trời cho cảm giác thoáng rộng

Không thể không kể đến ổ cắm điện 230V trên Ford Everest 2021. Nhấn mạnh rằng chính xác là ổ cắm điện chứ không phải là cổng sạc 12V hay cổng kết nối USB. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng máy tính xách tay và các thiết bị khác bất cứ lúc nào mà không cần phải lo lắng tới nguồn điện. Việc sạc điện thoại cũng có thể thực hiện thông qua ổ cắm này nếu không muốn kết nối với cổng USB. Đây là một tính năng mà không phải bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc cũng có.

Ổ cắm 230V trên Ford Everest 2021 Ổ cắm 230V trên Ford Everest 2021

Tất cả các biến thể của Ford Everest 2021 đều được trang bị đầy đủ chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, kiểm soát hành trình Cruise Control. Xe được trang bị hệ thống đèn nội thất ở mỗi hàng ghế, đáp ứng tốt nhu cầu đọc sách hoặc làm một số việc cá nhân khác trên xe.

Everest 2021 có lợi thế so với đối thủ về trang bị tiện nghi Everest 2021 có lợi thế so với đối thủ về trang bị tiện nghi

5. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - CÁC HÀNG GHẾ 

Hàng ghế trước của Ford Everest 2021 mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái bởi chiều rộng mặt ghế lớn và có chức năng chỉnh điện 6 hướng cho cả ghế tài và phụ. Hàng ghế trước của Ford Everest 2021 mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái bởi chiều rộng mặt ghế lớn và có chức năng chỉnh điện 6 hướng cho cả ghế tài và phụ.

Đánh giá Ford Everest 2021 về các hàng ghế, hàng ghế trước mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái bởi chiều rộng mặt ghế lớn và có chức năng chỉnh điện 6 hướng cho cả ghế tài và phụ. Hai bên hông ghế được thiết kế lớn, giúp ôm chặt lưng của tài xế. 

Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, điều chỉnh được độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, điều chỉnh được độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất.

Hàng ghế thứ 2 trên Ford Everest 2021 có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, điều chỉnh được độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất. Khi cần, hai hàng ghế sau có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.

Hàng ghế thứ 3 có không gian vừa đủ cho chiều cao 1m65 - 1m7.  Hàng ghế thứ 3 có không gian vừa đủ cho chiều cao 1m65 - 1m7. 

Hàng ghế thứ 3 có không gian vừa đủ cho chiều cao 1m65 - 1m7. Hàng ghế thứ 3 của Ford Everest 2021 có thể nói là "xịn" nhất trong phân khúc với tính năng gập điện đơn giản với thao tác 1 chạm. 

Hàng ghế thứ 3 của Ford Everest 2021 có thể nói là Hàng ghế thứ 3 của Ford Everest 2021 có thể nói là "xịn" nhất trong phân khúc với tính năng gập điện đơn giản với thao tác 1 chạm. 

6. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Ford Everest 2021 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép Ford Everest 2021 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép

Ford Everest 2021 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc. Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc.

Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc. Đóng cửa xe lại, âm thanh chắc chắn đã khiến nhiều khách hàng mê mẩn vẫn luôn là sức hút khó cưỡng của Ford Everest 2021 cũng như tạo nên hai thế giới gần như tách biệt giữa bên trong và ngoài của xe bởi khả năng cách âm môi trường tốt. 

Về động cơ, Everest cũng có nhiều điểm nổi bật Về động cơ, Everest cũng có nhiều điểm nổi bật

Ngồi bên trong cabin, phải để ý rất kỹ mới có thể cảm nhận được động cơ đang hoạt động vì độ rung hay ồn truyền vào không gian bên trong là rất ít, điều này có được bởi Ford đã trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sử dụng micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và điều khiển loa trên xe phát ra âm thanh đối nghịch để triệt tiêu tiếng ồn. Tính năng này của Ranger/Everest là duy nhất trong phân khúc hiện nay. 


Ở dải tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc bán tải khiến cho việc điều khiển một chiếc xe SUV dài gần 4,9 m hết sức nhàn nhã đối với cả chị em phụ nữ có nhu cầu về xe 7 chỗ
Ở dải tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc bán tải khiến cho việc điều khiển một chiếc xe SUV dài gần 4,9 m hết sức nhàn nhã đối với cả chị em phụ nữ có nhu cầu về xe 7 chỗ

Ở dải tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc bán tải khiến cho việc điều khiển một chiếc xe SUV dài gần 4,9 m hết sức nhàn nhã đối với cả chị em phụ nữ có nhu cầu về xe 7 chỗ.  

Di chuyển ở dải tốc độ thấp, chân ga của Ford Everest 2021 không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc cho lắm, điều này cũng khó lí giải bởi dung tích động cơ nhỏ sẽ phải hoạt động ở vòng tua cao hơn mới đủ khí xả cho bộ tăng áp hoạt động, khi đó việc tăng tốc mới thật sự rõ rệt. Bên cạnh đó, hộp số tự động 10 cấp dù cho trải nghiệm sang số mượt mà nhưng dường như muốn ưu tiên lực kéo nên chỉ nhảy lên cấp số cao hơn khi đủ tốc độ, tạo nên cảm giác rần ga khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Di chuyển ở dải tốc độ thấp, chân ga của Ford Everest 2021 không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc cho lắm Di chuyển ở dải tốc độ thấp, chân ga của Ford Everest 2021 không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc cho lắm

Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng. 


Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng
Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng

Trên đường trường, tôi chuyển sang chế độ "hưởng thụ" bằng việc thiết lập tính năng ga tự động thông bám theo xe trước. Việc lái xe giờ đây đã vô cùng "nhàn hạ", Ford Everest 2021 sẽ tự động giữ khoảng cách an toàn và tăng giảm tốc theo xe phía trước. 

Tuy nhiên, ưu điểm khi sử dụng hệ thống lái trợ lực điện lại tiếp tục được phát huy chính là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động, vô-lăng sẽ rung và tự điều chỉnh để giữ cho xe nằm gọn trong làn đường đang di chuyển. Vô-lăng cũng phản hồi và màn hình đồng hồ của xe sẽ cảnh báo khi người lái xoay vô-lăng chuyển làn đường mà không bật đèn tín hiệu tương ứng. 

Điều này có được nhờ Ford Everest 2021 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc Điều này có được nhờ Ford Everest 2021 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc

Điểm mà Ford Everest 2021 làm hài lòng khá nhiều khách hàng là cảm giác cực kì chắc chắn khi vận hành ở vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc vì Everest là mẫu xe có khối lượng bản thân lớn nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm hay thân vỏ cũng rất dày dặn nên mang đến sự vững chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. 

Điều này có được nhờ Ford Everest 2021 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc. Hệ thống này tạo nên liên kết chắc chắn giữa phần cabin (body) và khung gầm cụ thể là cầu sau giúp giảm tối thiểu các chuyển động lắc ngang của thân xe.

Việc off-road với Ford Everest 2021 nay đã cực kì đơn giản bởi Ford đã biến mẫu xe SUV 7 chỗ này có hệ thống dẫn động gần giống một chiếc xe AWD (4 bánh toàn thời gian). Việc off-road với Ford Everest 2021 nay đã cực kì đơn giản bởi Ford đã biến mẫu xe SUV 7 chỗ này có hệ thống dẫn động gần giống một chiếc xe AWD (4 bánh toàn thời gian).

Về khả năng off-road, Ford Everest 2021 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh 4WD bán thời gian nhưng không có các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như Ranger hay đa phần các mẫu xe SUV khác trên thị trường. Việc off-road với Everest 2021 nay đã cực kì đơn giản bởi Ford đã biến mẫu xe SUV 7 chỗ này có hệ thống dẫn động gần giống một chiếc xe AWD (4 bánh toàn thời gian). Người điều khiển không cần phải bận tâm các chế độ 2H 4H hay 4L mà chỉ cần xoay núm điều chỉnh chế độ lái theo địa hình tương ứng. 

Tuy vậy, Ford Everest 2021 vẫn có nút kích hoạt chế độ số thấp (4x4 LOW) khi cần tối ưu lực kéo lúc off-road và có thêm khoá vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road. Khoá vi sai sẽ giúp cho 2 bánh xe ở cầu sau quay cùng tốc độ giúp cho xe vượt địa hình khi có 1 trong 2 bánh bị mất độ bám, tránh tình trạng bánh bị mất độ bám cứ quay trong khi bánh có độ bám lại không được truyền lực. 

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Đánh giá Ford Everest 2021 về tổng quan, với thiết kế mạnh mẽ, hầm hố đậm chất Mỹ và khả năng vận hành đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ, Ford Everest 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu xe SUV bán chạy nhất phân khúc. Đây là chiếc xe SUV 7 chỗ có thể nói là dành cho số đông với tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng thuận tiện cho cả nam hay nữ lái xe đi cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại nhất trong phân khúc. 

8. ĐỌC THÊM

Khách hàng Việt đang mua xe bán tải như thế nào?

Ý nghĩa các đèn cảnh báo trên bảng táp lô

Tìm hiểu 'bí kíp' lái xe cho các mẹ bầu

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông tin trong bài đã cũ, mời các bác tham khảo bài đánh giá mới cập nhật tại: Đánh giá Ford Everest 2022: SUV đa dụng đáng cân nhắc

Thông số kỹ thuật

Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4x2

990 triệu

Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4x2

1,052 tỷ

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2

1,177 tỷ

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

1,399 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
210.00 mã lực , tại 3750.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm , tại 1750 - 2000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
tự động 2 vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất