• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

Giá: 592 triệu - 925 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ FORD RANGER 2024 - KHUYẾN MÃI

Dù không sở hữu mức doanh số hay thị phần khủng trên thị trường, phân khúc xe bán tải vẫn luôn có được một lượng khách hàng yêu thích và trung thành nhất định. Đối với phân hạng này tại Việt Nam, Ford Ranger nổi danh với biệt hiệu “ông hoàng” doanh số nhờ thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định cùng mức giá phải chăng.

Ford Ranger nổi danh với biệt hiệu “ông hoàng” doanh số nhờ thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định cùng mức giá phải chăng Ford Ranger nổi danh với biệt hiệu “ông hoàng” doanh số nhờ thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định cùng mức giá phải chăng

Và sau một thời gian dài bị “bắt gặp” trên đường thử, Ford Ranger 2024 thế hệ hoàn toàn mới cũng chính thức diện kiến người dùng Việt vào sáng ngày 26/08/2023, mang đến những cải tiến vượt trội về kích thước, thiết kế, trang bị cũng như trải nghiệm vận hành. Mẫu bán tải hiện đang được lắp ráp trực tiếp tại nhà máy của Ford tại Hải Dương với 7 phiên bản tổng cộng. Giá bán và khuyến mãi của từng phiên bản lần lượt như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4 979,000,000 Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4
Màu Vàng Luxe / Màu Đỏ Cam
986,000,000 Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Ranger Sport 2.0L 4X4 AT 864,000,000 Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Ranger Sport 2.0L 4X4 AT
Màu Đỏ Cam
871,000,000 Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Ranger XLT LTD 2.0L 4X4 AT 830,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Ranger XLS 2.0L 4X4 AT 776,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Ranger XLS 2.0L 4X2 AT 707,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Ranger XLS 2.0L 4X2 MT 665,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Ranger XL 2.0L 4x4 MT 669,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Ford Ranger từ đại lý gần bạn?

2. NGOẠI THẤT FORD RANGER 2024

So với “người tiền nhiệm”, kích thước Ford Ranger 2024 vượt trội hơn hẳn khi xe rộng hơn 58 mm, cao hơn 45 mm (5.362 x 1.918 x 1.875 mm), trục cơ sở cũng tăng thêm 50 mm (3.270 mm). Khoảng sáng gầm xe nâng thêm 35 mm giúp đảm bảo khả năng lội nước an toàn. Đồng thời, theo hãng xe Mỹ, trục bánh trước của Ford Ranger 2024 đã được đẩy về phía trước 50 mm để xe có góc tới tốt hơn, trục mở rộng thêm 50 mm nhằm tăng cường sự linh hoạt cùng khả năng off-road của mẫu bán tải.

So sánh với các đối thủ trực tiếp trong phân khúc, các thông số kích thước trên Ford Ranger 2024 đa phần đều nhỉnh hơn, cụ thể: Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 x 1.795 mm), Mazda BT-50 (5.280 x 1.870 x 1.800), Toyota Hilux (5.325 x 1.855 x 1.815 mm).

Ở thế hệ mới, Ford Ranger 2024 khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác biệt với các đường nét hầu như không liên quan gì đến đời trước. Theo đó, mẫu xe vẫn tiếp tục sở hữu ngoại hình đậm chất Mỹ thông qua lối thiết kế “Built Ford Tough” trứ danh của Ford toàn cầu, song các tạo hình bo tròn, phẳng phiu nay đã được thay thế bằng những chi tiết khỏe khoắn, dứt khoát và nam tính hơn.

Đầu xe

Đánh giá Ford Ranger 2024 khi nhìn từ phía trước, mặt ca lăng mở rộng bề thế kết hợp một thanh nan khoét rãnh to bản tràn sâu vào cụm đèn hai bên. Mặt lưới phía trong tiếp tục sử dụng đồ họa dạng tổ ong nhưng với kích thước lớn hơn. Giao diện này khiến người dùng liên tưởng đến một chiến binh SUV của Ford vừa mới ra mắt cách đó không lâu là Everest. Hướng mắt lên phía trên, nắp capo gần như vuông góc với mặt ca lăng, được nhấn nhá thêm các chi tiết nổi khối giúp tăng thêm phần mạnh mẽ cho đầu xe.

Mặt ca lăng mở rộng đầy ấn tượng cùng đồ họa tổ ong quen thuộc Mặt ca lăng mở rộng đầy ấn tượng cùng đồ họa tổ ong quen thuộc

Cụm đèn chiếu sáng trên Ford Ranger 2024 được tạo hình chữ C độc đáo, trông rất ăn khớp với biên dạng lưới tản nhiệt cũng như những chi tiết góc cạnh ở phần đầu xe. Đối với phiên bản Wildtrak, Ford đã ưu ái trang bị cụm đèn pha hiện đại bậc nhất với công nghệ LED Matrix, hay còn gọi là LED ma trận, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ sáng theo vùng, từ đó hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái, tăng tính an toàn cho người dùng cũng như các phương tiện lưu thông ngược chiều. Còn lại, ngoại trừ bản XLT ngay phía dưới sử dụng đèn LED tiêu chuẩn, những phiên bản khác vẫn dùng đèn halogen.

Cụm đèn chiếu sáng trên Ford Ranger 2024 được tạo hình chữ C độc đáo Cụm đèn chiếu sáng trên Ford Ranger 2024 được tạo hình chữ C độc đáo

Trên phiên bản Ranger Wildtrak, hốc gió phía dưới được mở rộng hơn, sơn đen cùng màu với lưới tản nhiệt và ôm lấy cụm đèn sương mù LED nép sát vào hai bên. Phần cản trước to dày mạ chrome bóng bẩy, chi tiết chrome này cũng có mặt trên Ranger Sport. Với các biến thể còn lại, khu vực hốc gió tách thành 3 khoang sơn đen riêng biệt, nổi bật trên nền cản trước cùng màu thân xe.

Thân xe

Với trục cơ sở kéo dài hơn, Ford Ranger 2024 tạo ấn tượng trường xe và bề thế hơn trước. Dọc theo hông xe là các đường gân dập nổi tựa như các khối cơ bắp, góp phần làm bật thêm vẻ ngoài vạm vỡ, nam tính của “vua bán tải”.

Với trục cơ sở kéo dài hơn, Ford Ranger 2024 tạo ấn tượng trường xe và bề thế hơn trước Với trục cơ sở kéo dài hơn, Ford Ranger 2024 tạo ấn tượng trường xe và bề thế hơn trước

Toàn bộ khung cửa sổ trên Ford Ranger 2024 đều được sơn đen, kết hợp với các chi tiết ốp nhựa đen tại vòm bánh xe, thùng xe và ngay phía trên bệ bước mang đến cảm giác liền lạc, không kém phần thể thao. Kính chiếu hậu cùng “mang cá” ở Ranger Wildtrak, Sport, XL cũng sơn đen cá tính, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh, gập điện.

Đáng tiếc, gương hậu của mẫu bán tải vẫn còn đặt tại góc cột A truyền thống thay vì dời sang thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại. Điều này phần nào gây hạn chế tầm quan sát của người dùng khi nhìn từ vị trí lái.

Gương hậu của mẫu bán tải vẫn còn đặt tại góc cột A truyền thống thay vì dời sang thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại Gương hậu của mẫu bán tải vẫn còn đặt tại góc cột A truyền thống thay vì dời sang thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại

Đánh giá Ford Ranger 2024 về trang bị mâm xe, tất cả phiên bản đều dùng mâm hợp kim nhôm đúc, chỉ bản XL là sử dụng vành thép, riêng kích thước vành xe có sự khác nhau đôi chút. Cụ thể, mẫu bán tải Ranger Wildtrak lăn bánh trên “dàn chân” là bộ la zăng 18 inch thiết kế đa chấu hoàn toàn mới đi cùng bộ lốp 255/70R18, phiên bản XLT sử dụng mâm 17 inch với thông số lốp 255/70R17, các biến thể còn lại dùng loại 16 inch kèm lốp 255/70R16.

Mẫu bán tải Ranger Wildtrak lăn bánh trên “dàn chân” là bộ la zăng 18 inch thiết kế đa chấu hoàn toàn mới đi cùng bộ lốp 255/70R18 Mẫu bán tải Ranger Wildtrak lăn bánh trên “dàn chân” là bộ la zăng 18 inch thiết kế đa chấu hoàn toàn mới đi cùng bộ lốp 255/70R18

Các biến thể còn lại dùng loại 16 inch kèm lốp 255/70R16 Các biến thể còn lại dùng loại 16 inch kèm lốp 255/70R16

Đuôi xe

Di chuyển ra phía sau, đuôi xe Ford Ranger 2024 gần như vẫn giữ nguyên kiểu dáng và nâng cấp thêm một số chi tiết. Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED đặt dọc kiểu số 3, thêm đồ họa dấu chấm ở trên/dưới lạ mắt. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ còn bổ sung thêm đèn phanh cho Ford Ranger 2024 ngay tại khu vực ổ khóa và tay nắm mở thùng hàng, giúp tăng khả năng nhận diện xe khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Đuôi xe Ford Ranger 2024 gần như vẫn giữ nguyên kiểu dáng và nâng cấp thêm một số chi tiết Đuôi xe Ford Ranger 2024 gần như vẫn giữ nguyên kiểu dáng và nâng cấp thêm một số chi tiết

Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED đặt dọc kiểu số 3, thêm đồ họa dấu chấm ở trên/dưới lạ mắt Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED đặt dọc kiểu số 3, thêm đồ họa dấu chấm ở trên/dưới lạ mắt

Cản sau có thiết kế đơn giản và vuông vức, logo Ranger dập chìm nằm phía trên tạo hiệu ứng 3D đầy cuốn hút.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Ford Ranger?

3. KHOANG LÁI FORD RANGER 2024

Đánh giá Ford Ranger 2024 tại khoang lái, nơi đây được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao bởi nội thất được làm mới hoàn toàn, thiết kế theo xu hướng tinh giản, hiện đại và mang chất “tương lai” hơn. Không gian với tone màu tối chủ đạo tiếp tục được Ford sử dụng cho Ranger thế hệ mới, tạo cảm giác sạch sẽ và trung tính. Khu vực bảng taplo và ốp cửa có nhiều chi tiết bọc da, kết hợp sơn đen kèm đường chỉ viền khác màu đẹp mắt. Song, nhựa vẫn là chất liệu được sử dụng chủ yếu.

Khoang lái Ford Ranger 2024 được làm mới hoàn toàn, thiết kế theo xu hướng tinh giản, hiện đại và mang chất tương lai hơn Khoang lái Ford Ranger 2024 được làm mới hoàn toàn, thiết kế theo xu hướng tinh giản, hiện đại và mang chất tương lai hơn

Các hốc gió điều hòa được bố trí xuôi theo chiều dọc của màn hình lớn đặt ở trung tâm, thiết kế bên trong dạng tổ ong tương đồng với lưới tản nhiệt, tạo nên sự kết nối giữa không gian trong và ngoài xe.

Các hốc gió điều hòa được bố trí xuôi theo chiều dọc của màn hình lớn đặt ở trung tâm Các hốc gió điều hòa được bố trí xuôi theo chiều dọc của màn hình lớn đặt ở trung tâm

Vô lăng 3 chấu của Ford Ranger 2024 được tinh chỉnh nhẹ so với trước đây. Vô lăng bọc da phối cùng chỉ màu cá tính, chấu phía dưới sơn đen cho cảm giác thể thao và hài hòa với không khí chung trong khoang nội thất. Phiên bản Wildtrak và XLT được tích hợp đầy đủ các phím chức năng như ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều khiển âm thanh… tạo sự thuận tiện cũng như đảm bảo sự tập trung hơn cho người lái. Tiếc là khi sang thế hệ mới, mẫu bán tải vẫn chưa được trang bị lẫy chuyển số.

Vô lăng 3 chấu của Ford Ranger 2024 được tinh chỉnh nhẹ so với trước đây Vô lăng 3 chấu của Ford Ranger 2024 được tinh chỉnh nhẹ so với trước đây

Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hiện đại với màn hình 8 inch, giúp Ford Ranger 2024 trở thành mẫu bán tải duy nhất sở hữu trang bị cao cấp này tính đến thời điểm hiện tại. Cụm đồng hồ được đánh giá là cung cấp nhiều giao diện hiển thị và có hiệu ứng chuyển động mượt, đẹp mắt.

Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hiện đại với màn hình 8 inch Ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ nâng cấp lên dạng kỹ thuật số hiện đại với màn hình 8 inch

Ngồi tại vị trí ghế lái, dù gương chiếu hậu chưa được dời xuống thân xe nhưng với lợi thế hai trụ A vát mỏng kết hợp gầm cao, Ford Ranger 2024 vẫn đảm bảo mang đến tầm nhìn khá tốt. Bên cạnh đó, bệ tỳ tay bọc da mềm mại cùng hộc chứa đồ tiện lợi còn hỗ trợ mang đến sự thoải mái cho người cầm lái, giảm cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài hoặc lúc kẹt xe.

Tại khu vực cần số, nơi đây không có nhiều sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, vẫn là kiểu cần số dạng cơ truyền thống thay vì kiểu điện tử e-Shifter nhỏ gọn như “đàn anh” Everest vừa ra mắt. Liền kề là hệ thống phanh tay điện tử và hệ thống nút chỉnh chế độ vận hành. Ở các phiên bản dẫn động hai cầu, nút chỉnh chế độ lái đồng thời cũng là nút gài cầu điện tử cho xe với 3 chế độ: 2H (chế độ 1 cầu thông thường), 4H (chế độ 2 cầu tốc độ cao) và 4L (2 cầu tốc độ thấp để tối ưu khả năng vượt địa hình khó). Nhiều chuyên gia và khách hàng cho rằng, việc thiếu đi chế độ 4A (2 cầu tự động) là một thiếu sót đáng tiếc trên Ford Ranger 2024.

Cần số vẫn là dạng cơ truyền thống thay vì kiểu điện tử e-Shifter nhỏ gọn như “đàn anh” Everest vừa ra mắt Cần số vẫn là dạng cơ truyền thống thay vì kiểu điện tử e-Shifter nhỏ gọn như “đàn anh” Everest vừa ra mắt

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN FORD RANGER 2024

Đánh giá Ford Ranger 2024 về hệ thống giải trí, mẫu bán tải sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn 12 inch đặt dọc với giao diện điều khiển trực quan, đẹp mắt đặc trưng của hệ điều hành SYNC 4, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple Carplay và Android Auto. Đây đích thị là trang bị được khách hàng mong chờ nhất khi xe lần đầu ra mắt thị trường quốc tế. Ngay cả “đàn anh” Explorer tại Việt Nam cũng không có được trang bị này.

Ranger Wildtrak sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn 12 inch đặt dọc với giao diện điều khiển trực quan, đẹp mắt Ranger Wildtrak sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn 12 inch đặt dọc với giao diện điều khiển trực quan, đẹp mắt

Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch trên các biến thể còn lại Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch trên các biến thể còn lại

Ở những biến thể còn lại, màn hình hiện đại này vẫn xuất hiện nhưng với kích thước nhỏ hơn một chút - 10 inch. Chi tiết này được đánh giá cao khi hãng xe Mỹ không cắt quá nhiều trang bị đối với các phiên bản tiêu chuẩn của Ford Ranger 2024. Về hệ thống âm thanh, tất cả các phiên bản đều sở hữu trang bị 6 loa, riêng bản XL 2.0 MT 4x4 chỉ có 4 loa.

Về hệ thống âm thanh, tất cả các phiên bản đều sở hữu trang bị 6 loa, riêng bản XL 2.0 MT 4x4 chỉ có 4 loa Về hệ thống âm thanh, tất cả các phiên bản đều sở hữu trang bị 6 loa, riêng bản XL 2.0 MT 4x4 chỉ có 4 loa

Ford tiếp tục ưu ái cho Ranger Wildtrak khi trang bị độc quyền hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Các phiên bản khác vẫn sử dụng điều hòa chỉnh cơ, trong khi cửa gió riêng cho hàng ghế phía sau, phanh tay điện tử, kính cửa một chạm hàng ghế trước là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả biến thể. Ngoài ra, chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động chỉ hiện diện trên hai phiên bản XLT và Wildtrak.

Ford tiếp tục ưu ái cho Ranger Wildtrak khi trang bị độc quyền hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập-38-003635.jpg Ford tiếp tục ưu ái cho Ranger Wildtrak khi trang bị độc quyền hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập-38-003635.jpg

Hệ thống điều hòa chỉnh cơ trên các biến thể còn lại Hệ thống điều hòa chỉnh cơ trên các biến thể còn lại

Cửa gió hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Ranger 2024 Cửa gió hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Ranger 2024

Chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động chỉ hiện diện trên hai phiên bản XLT và Wildtrak Chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động chỉ hiện diện trên hai phiên bản XLT và Wildtrak

5. CÁC HÀNG GHẾ FORD RANGER 2024

Phiên bản Wildtrak cao cấp được trang bị áo ghế da vinyl màu đen kết hợp cùng những đường chỉ khâu màu cam tương phản, ghế nỉ là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản còn lại.

Hàng ghế trước trên Ford Ranger 2024 có thiết kế ôm người, phiên bản Wildtrak “xịn” nhất với dòng chữ Wildtrak dập nổi trên lưng ghế đi kèm ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các bản thấp hơn sử dụng ghế chỉnh cơ 6 hướng, riêng XL chỉnh tay 4 hướng. Hộc chứa độ cùng bệ tỳ tay ở giữa khá rộng.

Phiên bản Wildtrak “xịn” nhất với dòng chữ Wildtrak dập nổi trên lưng ghế đi kèm ghế lái chỉnh điện 8 hướng Phiên bản Wildtrak “xịn” nhất với dòng chữ Wildtrak dập nổi trên lưng ghế đi kèm ghế lái chỉnh điện 8 hướng

Đánh giá Ford Ranger 2024 về không gian hàng ghế thứ 2, nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm, khoảng để chân đã có sự cải thiện, song lưng ghế tương đối đứng có thể làm giảm sự thoải mái cho hành khách trên những hành trình dài. Ở khoảng này thì đối thủ Mitsubishi Triton đang chiếm ưu thế trong phân khúc.

Đánh giá Ford Ranger 2024 về không gian hàng ghế thứ 2, khoảng để chân đã có sự cải thiện Đánh giá Ford Ranger 2024 về không gian hàng ghế thứ 2, khoảng để chân đã có sự cải thiện

Về trang bị, hàng ghế sau nay đã có đầy đủ 3 tựa đầu so với chỉ 2 tựa đầu trên “người tiền nhiệm”. Bệ tỳ tay tích hợp hộc để ly, cửa gió điều hòa riêng và hệ thống cổng sạc cho đa thiết bị đều được trang bị đầy đủ. Đặc biệt, Ford là hãng xe hiếm hoi trên thị trường vẫn còn giữ lại cổng sạc 230V, hỗ trợ tốt cho các thiết bị cần nguồn lớn như máy tính xách tay.

Thùng xe Ford Ranger 2024 được nâng cấp thêm khả năng chở hàng. Đồng thời, người dùng còn có thể gập phẳng hàng ghế sau để tăng thêm khoảng trống chứa đồ nếu cần. Nắp thùng trên bản Wildtrak tiếp tục được trang bị cơ cấu trợ lực như thế hệ trước đây. Nhờ vậy, chỉ cần dùng một tay là khách hàng đã có thể thao tác đóng mở nắp thùng một cách dễ dàng.

Thùng xe Ford Ranger 2024 được nâng cấp thêm khả năng chở hàng Thùng xe Ford Ranger 2024 được nâng cấp thêm khả năng chở hàng

Nắp thùng trên bản Wildtrak tiếp tục được trang bị cơ cấu trợ lực như thế hệ trước đây Nắp thùng trên bản Wildtrak tiếp tục được trang bị cơ cấu trợ lực như thế hệ trước đây

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN FORD RANGER 2024

Đánh giá Ford Ranger 2024 về khả năng vận hành, mẫu xe đem đến cho người dùng 2 tùy chọn động cơ/hộp số, bao gồm:

Động cơ Diesel Single Turbo 2.0L: Sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại 3,500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 405 Nm tại 1,750 – 2,000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 6 cấp, hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu 4WD.

Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L: Sản sinh công suất tối đa 210 mã lực tại 3,750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1,750 – 2,000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD. Các bản dẫn động 4 bánh có thêm gài cầu điện và khóa vi sai cầu sau.

Mặc dù sở hữu thân hình vạm vỡ, bề thế, Ford Ranger 2024 vẫn phát huy mạnh mẽ khả năng cân bằng tốt giữa on-road và off-road cùng ưu thế về sức kéo của động cơ máy dầu.

Mặc dù sở hữu thân hình vạm vỡ, bề thế, Ford Ranger 2024 vẫn phát huy mạnh mẽ khả năng cân bằng tốt giữa on-road và off-road Mặc dù sở hữu thân hình vạm vỡ, bề thế, Ford Ranger 2024 vẫn phát huy mạnh mẽ khả năng cân bằng tốt giữa on-road và off-road

Hiện nay, người dùng tại Việt Nam thường có xu hướng sử dụng xe bán tải như một phương tiện di chuyển hằng ngày thay vì chỉ chở hàng đơn thuần. Đó là nhờ sự thanh thoát, mượt mà thể hiện rõ ở dải tốc thấp, đem đến cho người lái cảm giác như đang điều khiển một chiếc SUV. 

Ra đến đường trường, “vua” bán tải ngay lập tức “thoát xác”, bứt tốc nhanh và đầy mạnh mẽ, song ở những dải vòng tua cao, Ford Ranger 2024 được đánh giá “hiền” hơn các đối thủ như Mitsubishi Triton hay Nissan Navara. Với các địa hình off road, mẫu xe vẫn xử lý nhẹ nhàng, nhưng nếu nhìn khắt khe hơn một chút, Ranger vẫn chưa thể hiện thuyết phục bằng hai đối thủ trên.

Với các địa hình off-road, Ford Ranger 2024 vẫn xử lý nhẹ nhàng Với các địa hình off-road, Ford Ranger 2024 vẫn xử lý nhẹ nhàng

Hệ thống an toàn trên Ford Ranger 2024 tiếp tục được đánh giá cao. Bên cạnh những trang bị cơ bản, mẫu bán tải còn sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến như: kiểm soát chống lật, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ phòng tránh va chạm & phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn đường, camera 360… Tuy nhiên, chỉ riêng phiên bản Wildtrak cao cấp nhất được trang bị các tính năng an toàn chủ động. Hiện tại, Ford Ranger, Toyota Hilux cùng với Mitsubishi Triton là những mẫu xe có hệ thống an toàn hiện đại và đầy đủ nhất.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Ford Ranger có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP FORD RANGER 2024

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Ford Ranger 2024.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG FORD RANGER 2024

Xét về tổng thể, không hiển nhiên mà Ford Ranger chiếm đến 50% doanh thu của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. Với thiết kế nam tính, mạnh mẽ từ trong ra ngoài cùng loạt tiện nghi và an toàn phong phú, Ford Ranger 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị phân khúc trong thời gian sắp tới.

Ford Ranger 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị phân khúc trong thời gian sắp tới Ford Ranger 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị phân khúc trong thời gian sắp tới

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Ford Ranger Wildtrak

925 triệu

Ford Ranger 2.2L XLS 4x2 MT

630 triệu

Ford Ranger 2.2L XLS 4x2 AT

650 triệu

Ford Ranger 2.0L Wildtrak 4x2 AT

853 triệu
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
210.00 mã lực , tại 3.75 vòng/phút
Công suất cực đại
125.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
180.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm , tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.600 - 1.700 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
375.00 Nm , tại 1500 - 2500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút
Hộp số
10.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
10.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8797
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66914
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57944
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9184
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65632
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16971
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114440
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    7001
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2567
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31575
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.