Đánh giá Jeep Grand Cherokee 2023: Chiếc SUV sang trọng và thực dụng đậm chất Mỹ

Giá: 6,180 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung & ước tính giá – khuyến mãi Jeep Grand Cherokee 2023

Tại Việt Nam, khi nhắc đến phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, Lexus LX, Mercedes-Benz GLS hay BMW X7 thường sẽ là những cái tên đầu tiên được khách hàng nghĩ đến. Trên thực tế, đây cũng là mẫu xe chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc.

Tuy nhiên, với tệp khách hàng thoải mái về mặt tài chính và chọn mua những mẫu xe có giá trên 5-6 tỷ, “độc”, “lạ” hay “hiếm” cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua. Đánh đúng vào nhu cầu đó, Jeep Grand Cherokee L đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022 với giá bán từ 6.380 tỷ cho bản Limited (7 chỗ) và 6.688 tỷ cho bản Summit Reserved (6 hoặc 7 chỗ).

Tại thị trường Mỹ, Grand Cherokee L được xếp vào phân khúc SUV phổ thông cỡ lớn. Tại thị trường Mỹ, Grand Cherokee L được xếp vào phân khúc SUV phổ thông cỡ lớn.

Tại thị trường Mỹ, Grand Cherokee L được xếp vào phân khúc SUV phổ thông cỡ lớn. Tuy nhiên, với mức giá niêm yết trên 6 tỷ, mẫu xe này được Jeep định vị “chung mâm” với những đối thủ đến từ Nhật và Đức.

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
L Limited (7 chỗ) 6,180,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
L Summit Reserved (6 chỗ) 6,580,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
L Summit Reserved (7 chỗ) 6,580,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Jeep Grand Cherokee từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá BMW X7 2023: Sang trọng, rộng rãi và tràn ngập tiện nghi

Đánh giá Mercedes GLS 2023: diện mạo sang trọng, nội thất hiện đại cùng danh sách công nghệ an toàn đỉnh cao

Ngoại thất Jeep Grand Cherokee 2023

Đúng như tên gọi, Grand Cherokee L là phiên bản kéo dài so với Grand Cherokee. Xét riêng về kích thước, bản tiêu chuẩn sẽ cạnh tranh với BMW X5 trong khi bản L cạnh tranh với BMW X7. Số đo dài x rộng x cao của Grand Cherokee L là 5.204 x 1.979 x 1.815 mm.

Đúng như tên gọi, Grand Cherokee L là phiên bản kéo dài so với Grand Cherokee. Đúng như tên gọi, Grand Cherokee L là phiên bản kéo dài so với Grand Cherokee.

Trục cơ sở của Grand Cherokee L là 3.091mm. Trong khi đó, kích thước tương ứng của X7 là 5.181 x 2.000 x 1.835 mm và trục cơ sở 3.105 mm. Tương tự như X7, mẫu SUV của Mỹ cũng được trang bị hệ thống treo khí nén với khả năng nâng gầm tối đa lên 276 mm so với thông số 215 mm tiêu chuẩn.

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt chính là chi tiết nhận diện đặc trưng trên xe Jeep. Lưới tản nhiệt của thương hiệu xe Mỹ sẽ luôn được chia thành 7 khoang mà Jeep lý giải là tượng trưng cho 7 lục địa mà những mẫu xe của hãng đã lăn bánh.

Lưới tản nhiệt của Jeep sẽ luôn được chia thành 7 khoang mà Jeep lý giải là tượng trưng cho 7 lục địa mà những mẫu xe của hãng đã lăn bánh. Lưới tản nhiệt của Jeep sẽ luôn được chia thành 7 khoang mà Jeep lý giải là tượng trưng cho 7 lục địa mà những mẫu xe của hãng đã lăn bánh.

Đặt hai bên là cụm đèn chiếu sáng full với dạng chữ nhật tương đối truyền thống. Phía dưới là bộ cản trước hoạ tiết tổ ong sơn đen cùng với biên dạng vuông vức, phù hợp với ngôn ngữ tổng thể của xe.

Ở phần hông xe, chiều dài cơ sở và chiều cao lớn giúp tạo ấn tượng bề thế và cao cấp cho Grand Cherokee L. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất ở khu vực này là bộ mâm đa chấu đường kính tới 21 inch. Thiết kế trung tính nhưng đẹp mắt và khỏe khoắn của bộ mâm này là điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao. 

Điểm nhấn nổi bật nhất ở khu vực này là bộ mâm đa chấu đường kính tới 21 inch. Thiết kế trung tính nhưng đẹp mắt và khỏe khoắn của bộ mâm này là điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao.  Điểm nhấn nổi bật nhất ở khu vực này là bộ mâm đa chấu đường kính tới 21 inch. Thiết kế trung tính nhưng đẹp mắt và khỏe khoắn của bộ mâm này là điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao. 

Dòng chữ Grand Cherokee mạ chrome nổi bật ở cửa trước cũng phần nào nhấn mạnh chiều dài tổng thể của xe. Khách hàng của Grand Cherokee L tại Việt Nam cũng sẽ được tặng kèm bệ bước chân theo xe để tiện lên xuống.

Ở phía sau, ngôn ngữ trung tính và có phần đơn giản vẫn tiếp tục hiện diện. Cụm đèn hậu LED dạng chữ L phần nào đó gợi nhắc đến thiết kế trên mẫu BMW X5. Tuy nhiên, chi tiết này cũng thể hiện sự hài hoà với DNA nam tính và việt dã trên mẫu SUV full-size đến từ Mỹ. Ngay bên dưới là bộ ốp cản với chụp ống xả kép mạ chrome sáng, vừa nhấn mạnh tính thể thao, vừa thể hiện yếu tố sang trọng và tinh tế trong tổng thể thiết kế của xe.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Jeep Grand Cherokee?

Ở phía sau, ngôn ngữ trung tính và có phần đơn giản vẫn tiếp tục hiện diện. Ở phía sau, ngôn ngữ trung tính và có phần đơn giản vẫn tiếp tục hiện diện.

Xem thêm:

Jeep Grand Cherokee 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Khoang lái Jeep Grand Cherokee 2023

Khoang lái của Jeep Grand Cherokee L toát lên ấn tượng sang trọng với chất liệu da và gỗ thật ở nhiều vị trí. Tuy nhiên, cảm giác rắn rỏi, nam tính và có phần thực dụng vẫn hiện hữu ở nhiều vị trí. Ví dụ như màn hình trung tâm 10.25” dạng vuông vẫn là dạng đặt chìm vào táp lô, dưới cửa gió điều hoà. Ngay bên dưới là cụm nút chỉnh điều hoà, làm mát và sưởi ghế, vô lăng cùng các nút chức năng thường dùng khác.

Khoang lái của Jeep Grand Cherokee L toát lên ấn tượng sang trọng với chất liệu da và gỗ thật ở nhiều vị trí. Khoang lái của Jeep Grand Cherokee L toát lên ấn tượng sang trọng với chất liệu da và gỗ thật ở nhiều vị trí.

Việc Jeep vẫn sử dụng phím cơ học được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Nút cơ học mang đến trải nghiệm sử dụng dễ dàng, nhanh chóng và an toàn khi người lái có thể định vị nhanh nút cần dùng mà không cần đưa mắt khỏi phần đường phía trước. Đây cũng là chi tiết thể hiện sự thực dụng kiểu Mỹ rất riêng trên Grand Cherokee khi những mẫu xe ở tầm giá này đều ưu tiên chuyển các phím chức năng vào một màn hình cảm ứng lớn.

Việc Jeep vẫn sử dụng phím cơ học được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Việc Jeep vẫn sử dụng phím cơ học được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao.

Chưa dừng lại ở đó, táp lô bên ghế phụ là một màn hình thứ 3 để hành khách ngồi vị trí này có thêm không gian hiển thị thông tin và các tác vụ giải trí.

Chưa dừng lại ở đó, táp lô bên ghế phụ là một màn hình thứ 3 để hành khách ngồi vị trí này có thêm không gian hiển thị thông tin và các tác vụ giải trí. Chưa dừng lại ở đó, táp lô bên ghế phụ là một màn hình thứ 3 để hành khách ngồi vị trí này có thêm không gian hiển thị thông tin và các tác vụ giải trí.

Vô lăng trên xe là dạng 3 chấu kết hợp bọc da và gỗ tiệp màu với nội thất. Thiết kế này không mang ấn tượng quá sang trọng mà thiên nhiều về hướng nam tính và rắn rỏi. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình LCD kích thước lớn – một trang bị gần như đã trở thành tiêu chuẩn trên những mẫu xe sang hiện tại.

Vô lăng trên xe là dạng 3 chấu kết hợp bọc da và gỗ tiệp màu với nội thất. Vô lăng trên xe là dạng 3 chấu kết hợp bọc da và gỗ tiệp màu với nội thất.

Cần số của xe là dạng núm xoay điện tử. Cấu hình sang số P-R-N-D truyền thống nhưng được bố trí dạng xoay nửa vòng tròn. Thiết kế này giúp tinh giản khoang cabin, tạo cảm giác gọn gàng và sang trọng cho xe. Đây cũng là điều chỉnh hợp lý khi khu vực ngay phía trước đã có khá nhiều nút chức năng. Nếu trang bị cần số que truyền thống có thể sẽ gây “ngộp” khi nhìn từ vị trí lái.

Cần số của xe là dạng núm xoay điện tử. Cấu hình sang số P-R-N-D truyền thống nhưng được bố trí dạng xoay nửa vòng tròn. Cần số của xe là dạng núm xoay điện tử. Cấu hình sang số P-R-N-D truyền thống nhưng được bố trí dạng xoay nửa vòng tròn.

Tầm nhìn của xe được đánh giá ở mức tốt. Chiều cao lớn của Grand Cherokee L giúp người lái có tầm nhìn bao quát mặt đường. Các trụ được vát hợp lý, không vướng quá nhiều tầm nhìn của người lái.

Trang bị tiện nghi, công nghệ & giải trí Jeep Grand Cherokee 2023

Về hệ thống giải trí, Jeep Grand Cherokee 2023 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 10.25” với tỷ lệ vuông. Tỷ lệ này vừa giúp màn hình tạo cảm giác rộng hơn, vừa không chiếm nhiều không gian của các nút bấm phía dưới. Màn hình có giao diện trực quan cùng các chuẩn kết nối thông dụng như Apple Carplay / Android Auto không dây.

Về hệ thống giải trí, Jeep Grand Cherokee 2023 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 10.25” với tỷ lệ vuông. Về hệ thống giải trí, Jeep Grand Cherokee 2023 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 10.25” với tỷ lệ vuông.

Hệ thống âm thanh trên xe là loại Hi-end 19 loa của Mcintosh, cho công suất lên đến 950W, mang đến trải nghiệm cao cấp và khác biệt.

Hệ thống âm thanh trên xe là loại Hi-end 19 loa của Mcintosh, cho công suất lên đến 950W mang đến trải nghiệm cao cấp và khác biệt. Hệ thống âm thanh trên xe là loại Hi-end 19 loa của Mcintosh, cho công suất lên đến 950W mang đến trải nghiệm cao cấp và khác biệt.

Hệ thống điều hoà của xe có 4 vùng độc lập, tích hợp tính năng sưởi/làm mát hàng ghế trước và sưởi vô lăng. Các cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau cũng là điểm cộng của xe. Các cửa gió hông được tích hợp vào trụ B kết hợp với cửa gió trung tâm giúp hành khách ở hàng ghế sau dễ dàng điều chỉnh luồng gió, tạo sự thoải mái tối đa.

Hàng ghế trước chỉnh điện 12 hướng cùng các tính năng làm mát / sưởi ấm và massage là trang bị tiêu chuẩn trên Jeep Grand Cherokee 2023. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng được tìm thấy trên tất cả phiên bản, mang đến cảm giác thoáng đãng và cao cấp cho khoang cabin.

Các hàng ghế Jeep Grand Cherokee 2023

Tất cả các ghế trên Grand Cherokee L đều được bọc da Palermo màu hạt dẻ với hoạ tiết quả trám sang trọng ở khu vực đệm ngồi. Tất cả các phần tappi cửa cũng được bọc da cùng màu và ốp gỗ sồi. Jeep cho biết tùy chọn da Palermo cao cấp được đánh giá cao hơn cả da Nappa truyền thống. Da Palermo chỉ xuất xứ từ Ý còn Nappa có thể xuất xứ từ nhiều nước khác và nhiều chủng loại.

Tất cả các ghế trên Grand Cherokee L đều được bọc da Palermo màu hạt dẻ với hoạ tiết quả trám sang trọng ở khu vực đệm ngồi. Tất cả các ghế trên Grand Cherokee L đều được bọc da Palermo màu hạt dẻ với hoạ tiết quả trám sang trọng ở khu vực đệm ngồi.

Hàng ghế trước chỉnh điện 12 hướng cùng các tính năng làm mát / sưởi ấm và massage là trang bị tiêu chuẩn trên Jeep Grand Cherokee 2023. Ở hàng ghế thứ 2, khách hàng có 2 vùng điều hoà độc lập với hệ thống cửa gió bổ sung ở bên hông. Nhờ đó, nhiệt độ ở khu vực này có thể được điều chỉnh độc lập và phân bổ hơi lạnh đều khắp cơ thể người ngồi.

Phiên bản cao cấp Summit Reserved có 3 hàng ghế cùng 2 tuỳ chọn layout. Cụ thể, khách hàng có thể chọn cách bố trí 7 chỗ ngồi quen thuộc 2-3-2 hoặc bố trí 6 ghế 2-2-2 để có ghế hàng 2 độc lập. Với tuỳ chọn này, khu vực giữa hàng 2 sẽ được tích hợp bệ tỳ tay và hộc để đồ lớn.

Phiên bản cao cấp Summit Reserved có 3 hàng ghế cùng 2 tuỳ chọn layout. Phiên bản cao cấp Summit Reserved có 3 hàng ghế cùng 2 tuỳ chọn layout.

Không quá khi nói rằng Grand Cherokee L là một trong những mẫu xe tận dụng không gian hiệu quả nhất trong tầm giá. Hành khách ở cả 3 hàng ghế đều có được không gian thoải mái trên những hành trình dài. Ngay cả ở hàng 3, người lớn trên 1m7 vẫn có được khoảng không đủ thoải mái cho những hành trình dài.

Không quá khi nói rằng Grand Cherokee L là một trong những mẫu xe tận dụng không gian hiệu quả nhất trong tầm giá. Không quá khi nói rằng Grand Cherokee L là một trong những mẫu xe tận dụng không gian hiệu quả nhất trong tầm giá.

Khoang hành lý tiêu chuẩn khi sử dụng đủ 3 hàng ghế của xe là 793L, vừa đủ cho những chuyến đi chơi ngắn ngày của tất cả hành khách trên xe. Khi gập hàng ghế thứ 2, dung tích này có thể mở rộng tối đa lên đến 2.916 L, tối ưu hơn khi cần vận chuyển những hành lý, đồ vật kích thước lớn.

Khi gập hàng ghế thứ 2, dung tích này có thể mở rộng tối đa lên đến 2.916 L Khi gập hàng ghế thứ 2, dung tích này có thể mở rộng tối đa lên đến 2.916 L

Vận hành, cảm giác lái & an toàn Jeep Grand Cherokee 2023

Động cơ trên Jeep Grand Cherokee 2023 là Pentastar V6 3.6L giúp sản sinh công suất 293 mã lực tại 6400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 353 Nm tại 4000 vòng/phút. Hộp số của xe là loại tự động 8 cấp TORQUEFLITE 8HP70. Đúng với truyền thống địa hình của thương hiệu Jeep, Grand Cherokee L được trang bị hệ dẫn động 4 x 4 toàn thời gian chủ động.

Động cơ trên Jeep Grand Cherokee 2023 là Pentastar V6 3.6L giúp sản sinh công suất 293 mã lực tại 6400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 353 Nm tại 4000 vòng/phút. Động cơ trên Jeep Grand Cherokee 2023 là Pentastar V6 3.6L giúp sản sinh công suất 293 mã lực tại 6400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 353 Nm tại 4000 vòng/phút.

Về an toàn, mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu Hoa Kỳ được trang bị đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn và cao cấp của bộ an toàn chủ động thông minh, có thể kể đến như:

• Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động.

• Hệ thống kiểm soát làn đường chủ động.

• Hệ thống Adaptive Cruise Control – tự động phanh và giữ khoảng cách với xe phía trước.

• Cảnh báo điểm mù và Hỗ trợ va chạm giao lộ, phát hiện người lái buồn ngủ và cảnh báo tài xế.

• Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, lực kéo bốn bánh.

• Phanh cảnh báo sẵn sàng, cảnh báo va chạm phía trước tốc độ tối đa cộng với hỗ trợ phanh tiên tiến, phanh khẩn cấp cho người đi bộ và người đi xe đạp.

• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

• Nó có tám túi khí như được mô tả dưới đây bởi Jeep: Túi khí phía trước nhiều tầng tiên tiến, Túi khí đầu gối bơm hơi cho người lái xe, Túi khí đầu gối bơm hơi hành khách, Túi khí phía trước bổ sung và Túi khí phía trước và Túi khí phía sau rèm bên bổ sung.

• Điều khiển tốc độ, điều khiển hành trình thích ứng với hệ thống hỗ trợ đường cao tốc dừng và đi.

• Nhận dạng biển báo giao thông.

• Camera lùi phía sau, camera quan sát vòm 360 độ, máy rửa camera lùi phía sau, camera off-road tích hợp.

• Hỗ trợ cảm biến phía trước và phía sau.

• Hỗ trợ đỗ xe song song và vuông góc.

• Cảnh báo khoảng cách bên, cảm biến phát hiện người đi bộ, hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba và cảnh báo nhắc nhở hàng ghế sau.

• Cảnh báo áp suất lốp

Về an toàn, mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu Hoa Kỳ được trang bị đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn và cao cấp của bộ an toàn chủ động thông minh Về an toàn, mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu Hoa Kỳ được trang bị đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn và cao cấp của bộ an toàn chủ động thông minh

Bạn muốn LÁI THỬ xem Jeep Grand Cherokee có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Đánh giá chung Jeep Grand Cherokee 2023

Ngay từ bình diện chung của phân khúc, mẫu SUV full-size chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu của số đông. Do đó, doanh số không phải ưu tiên hàng đầu của những mẫu xe ở phân khúc này. Thậm chí, chính việc có doanh số thấp cũng có thể là điểm cộng với những khách hàng thật sự của Grand Cherokee L khi chiếc xe mà họ sở hữu thuộc hàng “độc” và “hiếm”. 

Bên cạnh đó, DNA mạnh mẽ và nam tính đặc sệt của thương hiệu Jeep cũng có cho mình cộng đồng fan hâm mộ rất riêng. Với Grand Cherokee L, hãng còn tiến thêm một bước khi thổi hồn không khí sang trọng và cao cấp vào một thiết kế khỏe khoắn và có thiên hướng địa hình. Nhờ đó, sức hút của Jeep Grand Cherokee L là không hề nhỏ, đặc biệt là với những ai đã trót yêu thương hiệu có xuất thân là nhà sản xuất của một trong những mẫu xe quân sự hàng đầu từ thế kỷ trước.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ

Những mẫu xe hạng sang dành cho những người trẻ tuổi

Thông số kỹ thuật

Jeep Grand Cherokee L Limited

6,180 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
3.60L
Công suất cực đại
290.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất