Đánh giá Mercedes GLB 2023: SUV 7 chỗ hạng sang nằm tại phân khúc không có đối thủ

Giá: 1,999 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz cũng rất thành công với các dòng SUV nổi tiếng như GLA, GLC, GLE… Và vì thế, nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng, hãng xe cũng đã giới thiệu dòng GLB. Đây được xem là mảnh ghép hoàn thiện danh mục sản phẩm của hãng Mercedes-Benz tại nước ta.

Mercedes-Benz GLB 2023 hiện được nhập khẩu nguyên chiếc Mercedes-Benz GLB 2023 hiện được nhập khẩu nguyên chiếc

Mercedes-Benz GLB 2023 hiện được nhập khẩu nguyên chiếc, đồng thời phân phối với 2 phiên bản là GLB 200 AMG và GLB 200 35 4MATIC. Mức giá bán cụ thể từng phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
GLB 200 AMG 2,089,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
GLB 35 AMG 4Matic 2,849,000,000

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Mercedes GLB từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Ford Explorer 2023: mẫu SUV full size Mỹ với sự nâng cấp toàn diện đáng ngạc nhiên
Đánh giá Peugeot 5008 2023: thiết kế độc đáo đậm chất Châu u, danh sách trang bị tiện nghi cao cấp nhưng giá bán cao

2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

So với những mẫu SUV khác của Mercedes-Benz, form dáng tổng thể của GLB 2023 được đánh giá khác biệt so với phong cách chung của những người “anh em cùng nhà” như GLA, GLE hay GLC. Tạo hình Mercedes GLB 2023 dạng hình hộp vuông vức, mang nhiều nét tương tự dòng G-Class thay vì sở hữu những đường nét thon thả, mềm mại. Điều này đã góp phần tối ưu độ rộng rãi cho không gian bên trong xe.

Tạo hình Mercedes GLB 2023 dạng hình hộp vuông vức, mang nhiều nét tương tự dòng G-Class thay vì sở hữu những đường nét thon thả, mềm mại Tạo hình Mercedes GLB 2023 dạng hình hộp vuông vức, mang nhiều nét tương tự dòng G-Class thay vì sở hữu những đường nét thon thả, mềm mại

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về kích thước, phiên bản 200 AMG có thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.655mm x 1.840mm x 1.680mm. Trong khi đó, phiên bản 35 4MATIC sở hữu kích thước có phần hơi khác, với số đo tương ứng 4.650mm x 1.845mm x 1.660mm. Tuy nhiên, tất cả phiên bản của Mercedes GLB 2023 đều có sự tương đồng về chiều dài trục cơ sở khi đạt 2.829mm, hứa hẹn mang đến một không gian nội thất thoáng đãng.

Xem thêm:

Mercedes GLB 200 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

ĐẦU XE

Đi sâu hơn vào các chi tiết, đầu xe Mercedes GLB 2023 có phần nam tính, khỏe khoắn với thiết kế vuông vắn, kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình chữ nhật trải dài. Cụm đèn trước được nhấn sâu dứt khoát, tạo cảm giác góc cạnh và sắc nét. Bên cạnh đó là cụm hốc gió dưới mở to hầm hố.

Đầu xe Mercedes GLB 2023 có phần nam tính, khỏe khoắn với thiết kế vuông vắn, kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình chữ nhật trải dài Đầu xe Mercedes GLB 2023 có phần nam tính, khỏe khoắn với thiết kế vuông vắn, kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình chữ nhật trải dài

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về chi tiết từng phiên bản, sự khác biệt giữa GLB 200 AMG và GLB 35 4MATIC thể hiện rõ nét qua chi tiết lưới tản nhiệt. Cụ thể, phiên bản GLB 200 AMG sở hữu kiểu lưới tản nhiệt kim cương khá giống với “người anh em” GLE 450 AMG. Ngay phía trung tâm lưới tản nhiệt nổi bật với thanh ngang mạ bạc to bản đục lỗ, đính kèm ở giữa là logo ngôi sao 3 cánh dạng 3D nổi bật.

Phiên bản GLB 200 AMG sở hữu kiểu lưới tản nhiệt kim cương khá giống với “người anh em” GLE 450 AMG Phiên bản GLB 200 AMG sở hữu kiểu lưới tản nhiệt kim cương khá giống với “người anh em” GLE 450 AMG

Trong khi đó, cụm lưới tản nhiệt trên phiên bản GLB 35 4MATIC bao gồm nhiều thanh nan chrome đổ dọc cứng cáp, có thiết kế tương tự GLS 63 4MATIC.

Cụm lưới tản nhiệt trên phiên bản GLB 35 4MATIC bao gồm nhiều thanh nan chrome đổ dọc cứng cáp Cụm lưới tản nhiệt trên phiên bản GLB 35 4MATIC bao gồm nhiều thanh nan chrome đổ dọc cứng cáp

Về hệ thống chiếu sáng, Mercedes GLB 2023 được trang bị đèn pha full LED, viền xung quanh cụm đèn là dải LED định vị ban ngày có đồ họa đứt đoạn lạ mắt.

Mercedes GLB 2023 được trang bị đèn pha full LED Mercedes GLB 2023 được trang bị đèn pha full LED

THÂN XE

 Thân xe Mercedes GLB 2023 có thiết kế thuôn dài, trông bệ vệ và rất thể thao  Thân xe Mercedes GLB 2023 có thiết kế thuôn dài, trông bệ vệ và rất thể thao

Di chuyển sang hai bên, thân xe Mercedes GLB 2023 có thiết kế thuôn dài, trông bệ vệ và rất thể thao. Các khung cửa sổ được mạ viền chrome hoàn toàn, mang đến ấn tượng sang trọng hơn. Nhà sản xuất cũng lắp kính sau màu đen nhằm tăng sự riêng tư cho không gian bên trong. Ngoài ra, khu vực thân dưới được trang bị đường viền ốp nhựa đen, kết hợp cùng dải chrome sáng bóng tạo điểm nhấn.

Mercedes GLB 2023 sở hữu gương chiếu hậu đặt tại trụ A và được sơn cùng màu thân xe Mercedes GLB 2023 sở hữu gương chiếu hậu đặt tại trụ A và được sơn cùng màu thân xe

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về gương chiếu hậu, tiện nghi này được đặt tại trụ A và được sơn cùng màu thân xe. Bên cạnh đó, trên gương tích hợp đầy đủ các tính năng gập/chỉnh điện cùng đèn báo rẽ. Về “dàn chân”, phiên bản GLB 200 AMG sử dụng bộ mâm 19 inch 5 chấu kép hình sao, trong khi phiên bản GLB 35 4MATIC được trang bị bộ lazang có thiết kế tương tự nhưng kích thước là 20 inch, các chấu được thiết kế dày dặn hơn.

Phiên bản GLB 200 AMG sử dụng bộ mâm 19 inch 5 chấu kép hình sao Phiên bản GLB 200 AMG sử dụng bộ mâm 19 inch 5 chấu kép hình sao

ĐUÔI XE

Tiến ra phía sau, đuôi xe Mercedes GLB 2023 phảng phất hình ảnh của “người anh” GLS. Cụm đèn hậu được đặt ngang và bo tròn các góc, kết hợp cùng đồ hoạ dạng LED sắc sảo tạo sự bắt mắt. Trong khi đó, cản dưới được bọc nhựa hoàn toàn và tô điểm bằng ốp chrome sáng bóng, kết hợp cùng 2 ống xả hình elip nằm gọn gàng bên trong và đối xứng với nhau.

Cụm đèn hậu được đặt ngang và bo tròn các góc, đồ hoạ dạng LED sắc sảo tạo sự bắt mắt Cụm đèn hậu được đặt ngang và bo tròn các góc, đồ hoạ dạng LED sắc sảo tạo sự bắt mắt

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mercedes GLB?

Xem thêm:

Mercedes GLB 200 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Mercedes GLB 35 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

3. KHOANG LÁI TỔNG QUAN

Bước vào bên trong, nhiều chuyên gia đánh giá Mercedes GLB 2023 có phần nội thất trông rất “bảnh”, mang nhiều âm hưởng của dòng xe G-Class. 

Mercedes GLB 2023 có phần nội thất trông rất “bảnh”, mang nhiều âm hưởng của dòng xe G-Class Mercedes GLB 2023 có phần nội thất trông rất “bảnh”, mang nhiều âm hưởng của dòng xe G-Class

Khoang cabin của mẫu SUV này nổi bật với các đường nét vuông vắn chủ đạo. Dù không mềm mại nhưng không gian bên trong GLB 2023 vẫn mang đầy đủ chất tinh tế, sang trọng đặc trưng của dòng xe đến từ thương hiệu Đức.

Ốp nhôm được sử dụng với hàm lượng khá nhiều, khi phối cùng đèn viền nội thất giúp mang đến cảm giác trẻ trung và không kém phần lung linh, đẹp mắt Ốp nhôm được sử dụng với hàm lượng khá nhiều, khi phối cùng đèn viền nội thất giúp mang đến cảm giác trẻ trung và không kém phần lung linh, đẹp mắt

Vật liệu sử dụng cho khoang cabin của Mercedes GLB 2023 khá đa dạng, bao gồm da và kết hợp trang trí bằng ốp vân carbon và ốp nhôm sáng bóng. Riêng ốp nhôm được sử dụng với hàm lượng khá nhiều, khi phối cùng đèn viền nội thất giúp mang đến cảm giác trẻ trung và không kém phần lung linh, đẹp mắt. Nổi bật tại trung tâm bảng taplo chính là bộ đôi màn hình 10.25 inch đậm chất công nghệ.

Mercedes GLB 2023 sở hữu vô lăng kiểu 3 chấu D-Cut thể thao, được bọc da Nappa đục lỗ hai bên Mercedes GLB 2023 sở hữu vô lăng kiểu 3 chấu D-Cut thể thao, được bọc da Nappa đục lỗ hai bên

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về tay lái, mẫu xe sở hữu vô lăng kiểu 3 chấu D-Cut thể thao, được bọc da Nappa đục lỗ hai bên. Bên trên vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng, mang đến sự thuận tiện cho người lái trong quá trình thao tác. 

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái dạng kỹ thuật số, kết hợp cùng màn hình hiển thị 10.25 inch cỡ lớn cho hình ảnh sắc nét Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái dạng kỹ thuật số, kết hợp cùng màn hình hiển thị 10.25 inch cỡ lớn cho hình ảnh sắc nét

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái dạng kỹ thuật số, kết hợp cùng màn hình hiển thị 10.25 inch cỡ lớn cho hình ảnh sắc nét, đồng thời cung cấp nhiều giao diện để lựa chọn. Cần số điều khiển dạng điện tử quen thuộc.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về hệ thống giải trí, mẫu xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch có độ phân giải cao. Người sử dụng có thể điều khiển màn hình này bằng rất nhiều cách: cảm ứng trực tiếp trên màn hình, touchpad trên bệ trung tâm, phím chức năng ở vô lăng hoặc điều khiển bằng giọng nói Linguatronic hiện đại.

Mercedes GLB 2023 sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch có độ phân giải cao Mercedes GLB 2023 sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch có độ phân giải cao

Về hệ thống âm thanh, phiên bản GLB 200 AMG sử dụng loa thường, trong khi bản GLB 35 4MATIC được trang bị dàn âm thanh 12 loa Burmester cho chất lượng âm thanh hay hơn. Hệ thống điều hòa trên Mercedes GLB 2023 là loại 2 vùng THERMOTRONIC.

Phiên bản GLB 200 AMG sử dụng loa thường Phiên bản GLB 200 AMG sử dụng loa thường

Mercedes GLB 2023 cũng được trang bị lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống Cruise Control với Speedtronic, phanh tay điện tử… Ngoài ra, phiên bản GLB 200 AMG sở hữu hệ thống khoá xe Keyless Start. Trong khi bản GLB 35 4MATIC hiện đại và tiện lợi hơn với Keyless Go, cho phép mở/khóa cửa tự động khi chạm vào nút cảm biến trên tay nắm cửa.

Cửa gió hàng ghế sau có thiết kế độc lạ Cửa gió hàng ghế sau có thiết kế độc lạ

5. CÁC HÀNG GHẾ

Hàng ghế trước được nhận xét khá tốt, form ghế hơi ôm thân người Hàng ghế trước được nhận xét khá tốt, form ghế hơi ôm thân người

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về hệ thống ghế ngồi, mẫu xe sử dụng chất liệu da cho tất cả hàng ghế trên cả 2 phiên bản. Hàng ghế trước được nhận xét khá tốt, form ghế hơi ôm thân người. Ghế lái trên GLB 2023 được trang bị chỉnh điện và bộ nhớ 3 vị trí. Điểm đáng tiếc là ghế phụ chỉ sử dụng chỉnh cơ. Hàng ghế thứ 2 được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí, khoảng sáng trần và không gian để chân đều ở mức ổn.

Hàng ghế thứ 2 có không gian thoải mái Hàng ghế thứ 2 có không gian thoải mái

Riêng hàng ghế thứ 3 được thiết kế cho 2 người ngồi, không gian dừng lại ở mức vừa đủ. Phần đệm ghế được thiết kế khá dày dặn, mang lại cảm giác ngồi êm ái. Cửa sổ ở khu vực này cũng khá lớn nên sẽ không mang lại cảm giác quá bí bách, ngột ngạt cho hành khách.

Hàng ghế thứ 3 được thiết kế cho 2 người ngồi, không gian dừng lại ở mức vừa đủ Hàng ghế thứ 3 được thiết kế cho 2 người ngồi, không gian dừng lại ở mức vừa đủ

Tuy nhiên để nói đến việc ngồi thoải mái thì Mercedes GLB 2023 chỉ đáp ứng tốt nhất khi chở 5 người. Lý do là bởi hàng ghế cuối cùng có dạng “Occasional Seat” – ghế thỉnh thoảng sử dụng trong những trường hợp phát sinh. Do đó, hàng ghế này chỉ phù hợp với trẻ em hay người trưởng thành nhưng dáng nhỏ.

Nếu gập hàng ghế thứ 3 thì dung tích khoang chứa đồ được mở rộng hơn và đạt 570 lít Nếu gập hàng ghế thứ 3 thì dung tích khoang chứa đồ được mở rộng hơn và đạt 570 lít

Về cốp xe Mercedes GLB 2023, dung tích khoang hành lý được nhận xét là khá nhỏ. Tuy nhiên, nếu gập hàng ghế thứ 3 thì dung tích khoang chứa đồ được mở rộng hơn và đạt 570 lít, nếu gập luôn hàng ghế thứ 2 thì dung tích tăng tối đa lên đến 1.805 lít.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Đánh giá Mercedes GLB 2023 về khả năng vận hành, mẫu SUV Đức cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn động cơ ứng với từng phiên bản, cụ thể như sau:

Phiên bản GLB 200 AMG 2023 sử dụng động cơ Turbo 1.332L, tạo ra công suất tối đa 163 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm tại vòng tua 1.620 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Phiên bản GLB 200 AMG 2023 sử dụng động cơ Turbo 1.332L Phiên bản GLB 200 AMG 2023 sử dụng động cơ Turbo 1.332L

Trong khi đó, phiên bản Mercedes GLB 35 4MATIC 2023 được trang bị động cơ Turbo 1.991L sản sinh công suất tối đa 306 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 400Nm tại dải vòng tua 3.000 – 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC.

Về trang bị an toàn, Mercedes GLB 2023 cũng được thừa hưởng những công nghệ hiện đại từ thương hiệu ô tô Đức như: hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist, chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ xe chủ động… Điểm đáng tiếc cả 2 phiên bản đều chỉ sử dụng camera lùi, chưa được trang bị camera 360 độ.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Mercedes GLB có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Mercedes GLB 2023.

Xem thêm:

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. KẾT LUẬN

Mercedes GLB 2023 gần như không có đối thủ đối đầu trực tiếp với mình. Lý do là bởi xe 7 chỗ trên dưới 2 tỷ đồng tiệm cận hạng sang hiện bao gồm Ford Explorer, Volkswagen TiguanToyota Land Cruiser Prado. Trong khi phân khúc hạng sang thì có Land Rover Discovery Sport.

Mercedes GLB 2023 vẫn hội tụ gần như đầy đủ “tố chất” sang trọng, cao cấp đặc trưng của một dòng xe đến từ Đức Mercedes GLB 2023 vẫn hội tụ gần như đầy đủ “tố chất” sang trọng, cao cấp đặc trưng của một dòng xe đến từ Đức

Nhìn chung, Mercedes GLB 2023 bản 200 AMG sở hữu không gian không quá rộng rãi, sức mạnh động cơ chỉ ở mức vừa đủ dùng. Trong khi phiên bản GLC 35 4MATIC vận hành vượt trội hơn nhưng giá lại hơi đắt.

Tuy nhiên, Mercedes GLB 2023 vẫn hội tụ gần như đầy đủ “tố chất” sang trọng, cao cấp đặc trưng của một dòng xe đến từ Đức. Nếu bạn có hứng thú với GLC nhưng lại muốn có thêm hàng ghế thứ 3 dự phòng thì Mercedes GLB 2023 phiên bản 200 AMG vẫn rất ổn. Mặt khác, nếu bạn yêu cầu cao hơn về cảm giác lái thì có thể cân nhắc bản hiệu năng cao GLB 35 4MATIC.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Loại dầu nhớt ô tô nào phù hợp nhất với xe của bạn?
Những lưu ý khi phải kéo xe do gặp sự cố
Nguyên nhân khiến gạt nước kém hiệu quả

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz GLB 200 AMG

1,999 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.33L
Công suất cực đại
160.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
250.00 Nm , tại 1600.00 vòng/phút
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Tốc độ cực đại
207km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
9.10
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất