Đánh giá sơ bộ Honda HR-V 2021

Giá: 866 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung Honda HR-V 2021

Ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/ 2018. Tuy nhiên, doanh số của Honda HR-V tại Việt Nam sụt giảm khá mạnh từ khoảng 2.200 xe trong năm 2019 thì đến 2020 chỉ còn gần 1.400 xe. 

Giá bán Honda HR-V 2021

Honda HR-V 2021 thuộc phân khúc xe mang phong cách SUV đô thị với các đối thủ như Ford Ecosport hay Hyundai Kona. Trong khi các đối thủ có giá khởi điểm rất tốt chỉ từ 603 triệu (Ecosport) hay 636 triệu (Kona) thì mức giá trên HR-V lên đến 786 triệu đồng. Ở bài đánh giá lần này, đại diện chính cho Honda HR-V là phiên bản L cao cấp nhất. Đây là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và được khuyến mãi 100% phí trước bạ nếu mua xe trong tháng 1/2021.

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) của Honda HR-V 2021 là:

Honda HR-V 2021 phiên bản G là 786.000.000 VNĐ

Honda HR-V 2021 phiên bản L: là 866.000.000 VNĐ 

  • Xem thêm:

Đánh giá Mazda CX-3 2022: mẫu crossover có thiết kế đẹp mắt và những trang bị an toàn hàng đầu trong phân khúc

Đánh giá Honda HR-V 2023: Giá tăng nhưng được nâng cấp toàn diện, động cơ mạnh mẽ đi kèm gói an toàn Honda Sensing

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá HRV 2021 -Ngoại thất

Với ý tưởng tạo ra một chiếc Crossover đầy cuốn hút, HR-V đã kết hợp giữa sự năng động và cảm giác an toàn của một chiếc SUV. Đánh giá HRV 2021 từ bên ngoài, mẫu xe cho cảm giác rộng rãi như mini van nhưng đậm phong cách kiểu xe coupe với phần đuôi được vuốt xuống thấp. 

Đánh giá HRV 2021 về mặt kích thước, xe có chiều dài 4.334 mm, chiều rộng, cao lần lượt 1.772 mm và 1.605 mm và chiều dài cơ sở 2.610 (mm) dài nhất phân khúc mang đến không gian nội thất rộng rãi. Ngoài ra, Honda HRV 2021 còn mang đến hai thông số tốt hàng đầu phân khúc: khoảng sáng gầm 170 (mm) cùng bán kính quay vòng chỉ 5,7 mét.

Đèn sương mù và cụm đèn phía trước FULL LED hiện đại – duy nhất trong phân khúc B-SUV - được trang bị trên Honda HR-V 2021 cũng góp phần mang lại cảm giác sắc sảo nhưng cũng không kém phần thanh lịch.

Cụm đầu xe Honda HRV 2021 hiện đại với lưới tản nhiệt bốn thanh ngang, đi kèm thanh viền chrome và biểu tượng Honda nằm kiêu hãnh ở khu vực trung tâm. Cụm đèn trước bao gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn phanh treo cao và đèn xi-nhan đều được trang bị công nghệ LED hiện đại. 

Phần nắp capo mang đậm chất thể thao khi được vuốt thấp xuống cùng những đường gân dập nổi. Thân xe Honda HR-V 2021 có thêm hai đường gân ở mỗi bên đem lại cảm giác mạnh mẽ hơn.

Đánh giá HRV 2021 ở phần bánh xe, bộ mâm đúc được thiết kế khá đẹp với cỡ 17 inch tạo nên hiệu ứng cánh quạt đẹp mắt khi di chuyển. Tay nắm cửa phía sau được tích hợp trên vòm kính xe, tạo cảm giác thể thao cá tính như chiếc coupe 2 cửa.

Cụm đuôi xe của Honda HRV 2021 cũng ấn tượng không kém với cụm đèn hậu dạng LED, chỉ hơi tiếc là đèn báo rẽ và lùi vẫn là loại halogen. Bộ đèn hậu mở rộng từ thân sang cửa hậu đi cùng những đường gân nổi tạo nên sự liền lạc. Phần cản dưới cũng mang thiết kế thể thao không kém được tích hợp cảm biến lùi.

Xem thêm:

So sánh Hyundai Kona 2020 và Honda HR-V 2020

Đánh giá HRV 2021 - Nội thất

Nhằm mang lại cho khách hàng một chiếc SUV đô thị với không gian thoải mái, những vật liệu mềm được sử dụng cho hầu hết bề mặt tiếp xúc của HR-V hoàn toàn mới. Thiết kế bình xăng đặt ở giữa cho phép khoang chứa đồ được mở rộng tối ưu và hàng ghế sau rộng rãi mang lại cảm giác giống như minivan. 

Đánh giá HRV 2021 ở khoang cabin, thiết kế khu vực táp lô gọn gàng, hỗ trợ làm nổi bật cảm giác rộng rãi, tạo ra một không gian tận hưởng cho cả lái xe và hành khách. Bảng điều khiển trung tâm được đặt ở vị trí khá cao so với sàn xe, tối ưu hóa sự tiện dụng và không gian cá nhân nhằm mang lại cho khách hàng cảm nhận cao hơn về chất lượng.

Tất cả các chi tiết nội thất và ghế ngồi của Honda HRV 2021 đều sử dụng chất liệu da mềm xung quanh ghế hành khách, đường khâu thủ công tỉ mỉ, mang lại cảm giác thư giãn cho hành khách.

Cũng như các dòng xe khác của Honda, HRV 2021 sử dụng vô-lăng dạng ba chấu quen. Đặc biệt hơn, vô-lăng còn tích hợp hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Phía dưới là hai cụm nút điều khiển màn hình thông tin ở cụm đồng và việc nghe gọi điện thoại.

Cụm hiển thị thông tin ở HRV 2021 gồm ba vòng tròn đặt sát nhau, lần lượt từ trái sang phải là cụm vòng tua – vận tốc - màn hình đơn sắc hiển thị các thông tin như trip, odo, mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng cách di chuyển còn lại với lượng xăng trong bình v..v. Cụm các ký hiệu được thiết kế to rõ, phối màu tương phản nên rất dễ dàng cho việc quan sát tình trạng hoạt động của xe.

Đánh giá HRV 2021 về tiện nghi, xe cung cấp nhiều tính năng độc đáo trong phân khúc như Cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma (L) với 3 chế độ khác nhau (chế độ Nghiêng, chế độ Kính trong và chế độ Kính màu) hứa hẹn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thư giãn trong suốt hành trình.

Bên cạnh đó, HR-V được trang bị nhiều tính năng tiên tiến khác như: Phanh tay điện tử được vận hành bằng nút bấm hiện đại, tiện lợi và thoải mái cho người dùng; Chế độ giữ phanh tự động Brake Hold.

Đánh giá HRV 2021 - Hệ thống nghe nhìn

Honda HRV 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch thân thiện với người dùng tích hợp nhiều chức năng như: kết nối USB, HDMI, Bluetooth, Chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation) …; đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích khác như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.

Đánh giá HRV 2021 - Hệ thống điều hòa

Honda HRV 2021 hoàn toàn mới sử dụng giao diện cảm ứng thông minh thân thiện với người dùng. Bảng điều khiển cảm ứng tĩnh điện cao cấp cho phép người dùng nhanh chóng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió bằng các thao tác đơn giản như khi sử dụng điện thoại thông minh.

Đánh giá HRV 2021 về khoang chứa đồ, không gian tại đây rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở rộng tới 1.180 mm cùng với chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chiều dài cabin và không gian để hàng hóa cũng có thể được mở rộng với Magic Seat - tính năng độc đáo hàng đầu phân khúc và thậm chí, còn linh hoạt hơn so với những chiếc SUV ở phân khúc cao hơn. 

Đánh giá HRV 2021 - Vận hành

Honda HR-V 2021 được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, đạt công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút. 

Bên cạnh đó, công nghệ Eco Assist (với chế độ ECON Mode và ECO Coaching) kết hợp cùng lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lái đạt được mức độ tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.

Đánh giá HRV 2021 - An toàn

Đánh giá HRV 2021 về hệ thống an toàn, mẫu xe cung cấp giải pháp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể. Với đầy đủ các tính năng như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí (L) bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên (L) và túi khí rèm (L), khách hàng của HR-V có thể yên tâm về sự an toàn của mình nhờ các trang bị an toàn tiêu chuẩn công nghệ cao.

Ngoài ra, Honda HRV 2021 còn được trang bị một số tính năng an toàn tiên tiến khác như: Camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, Cảm biến lùi (L), Cảm biến gạt mưa tự động (L), Khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE … Nhờ vậy, HR-V đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN NCAP trong hạng mục Bảo vệ hành khách người lớn (AOP) và Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ (COP).

Xem thêm:

So sánh nhanh Toyota Corolla Cross 2020 và Honda HR-V 2020

Đánh giá HRV 2021 tổng quát

Có thể nói Honda HR-V 2021 là một mẫu xe SUV đô thị xứng đáng "đồng tiền bát gạo" cho những ai yêu thích một chiếc xe mang thiết kế SUV đẹp mắt và đầy ấn tượng. Với cách định giá riêng biệt, Honda tiếp tục làm hài lòng những người đam mê thương hiệu đến từ Nhật Bản với một sản phẩm dành cho những người cá tính. 

Xem thêm:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Liberty

Thông số kỹ thuật

Honda HR-V L

866 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.80L
Công suất cực đại
141.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
172.00 Nm , tại 4300 vòng/phút
Hộp số
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất