So sánh Hyundai Kona 2020 và Honda HR-V 2020

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 19/08/2022

Trong khi Honda HR-V sở hữu lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc, thiết kế năng động cùng sức mạnh thương hiệu nhưng có giá bán cao nhất phân khúc, thì Hyundai Kona lại có ưu thế hơn về mặt kinh tế, thiết kế trẻ trung và trang bị đầy đủ... 

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chọn so sánh thông số giữa 2 bản Kona 1.6 Turbo và HR-V G với mức giá bán tiệm cận nhau để đưa ra những nhận định công bằng, khách quan nhất.

Xem thêm:

Giá bán - Xuất xứ

Hyundai Kona được lắp ráp trong nước, trong khi đó Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc nên có giá bán cao hơn đối thủ 36 triệu:

Hyundai Kona 1.6 Turbo: 750 triệu (Lăn bánh HN: 872tr; HCM: 730tr)
Honda HR-V G: 786 triệu (Lăn bánh HN: 913tr; TP.HCM: 898tr)

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Xét về kích thước tổng thể thì HR-V dài hơn, nhưng Kona lại cao và rộng hơn nên bề ngoài có vẻ nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên Honda HR-V với trục cơ sở dài hơn nên đảm bảo hơn cho một không gian nội thất có phần thoải mái hơn. Khoảng sáng gầm trên 2 xe đều là 170mm nên mang lại khả năng leo lề, lội nước cũng như vận hành trên các cung đường gồ ghề là tương đương nhau.

Về mặt thiết kế, là mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn, Kona sở hữu diện mạo phá cách, trẻ trung và khỏe khoắn với rất nhiều đường nét sắc sảo, phù hợp cho những khách hàng trẻ tuổi. Trong khi đó, Honda HR-V lại chọn cách tạo ấn tượng bởi dáng vẻ lai copue với những đường nét mềm mại, thanh lịch hơn.

Danh sách trang bị ngoại thất trên 2 đối thủ đều có hệ thống đèn pha, đèn chạy ban ngày công nghệ LED, đèn pha với tính năng tự động bật tắt, đèn sương mù halogen, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ. Tuy nhiên khác biệt là Kona nhỉnh hơn khi được trang bị gạt mưa tự động và la-zăng 18 inch, HR-V không có cảm biến gạt mưa tự động và kích thước la-zăng cũng nhỏ hơn, 17 inch.

Nội thất

Bên trong khoang nội thất, nếu như Kona mang phong cách thiết kế hiện đại với đại với khu vực màn hình trung tâm và bảng táp lô phong cách Fly-monitor, đang được áp dụng khá phổ biến trên những dòng xe cao cấp hơn, thì đối thủ đến từ Nhật lại hướng đến lối bố trí đơn giản, tinh gọn với các tiện ích hướng đến người lái.

Trên cả 2 đối thủ đều đảm bảo một danh sách tiện nghi, công nghệ cần thiết với vô lăng 3 chấu thể thao có tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, điện thoại thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng… tuy nhiên Kona nhỉnh hơn với một số trang bị như sạc không dây Qi, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, hệ thống định vị dẫn đường phiên bản Việt và hệ thống âm thanh 06 loa, cửa sổ trời... HR-V G không có sạc Qi, ghế lái chỉ là loại chỉnh cơ 6 hướng, màn hình cảm ứng cũng nhỏ hơn với 6.8 inch, hệ thống âm thanh chỉ bao gồm 4 loa. Ngoài ra, ghế ngồi trên HR-V chỉ bọc chất liệu nỉ và xe cũng không có cửa sổ trời.

Đổi lại, HR-V cũng tạo thế mạnh riêng với ghế có tính năng Magic seat. Tính năng này cho phép khách hàng gập/chỉnh/kéo ghế ở 3 chế độ: Chế độ tiện dụng, chế độ vật dài và chế độ vật cao để phục vụ từng mục đích sử dụng; cửa sổ trời trên HR-V là loại toàn cảnh, còn trên Kona chỉ là loại sunroof thông thường. Ngoài ra, hệ thống điều hòa trên HR-V là loại tự động 2 vùng, còn trên Kona chỉ 1 vùng.

An toàn

Danh sách trang bị an toàn trên 2 mẫu xe đều có những tính năng hiện đại và cần thiết, nhưng nhìn chung Kona vẫn nhỉnh hơn. Theo đó, bên cạnh những công nghệ có mặt trên đối thủ như hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi, Cruise Control... thì Kona còn có thêm các tính năng khác như hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi. Số túi khí trên Kona cũng nhiều hơn với 6 chiếc, trên HR-V chỉ có 2 túi khí cho 2 ghế trước.

Trên HR-V được trang bị tính năng Brake Hold duy nhất trong phân khúc. Khi kích hoạt, hệ thống này sẽ tác động 1 lực giữ phanh để ngăn xe di chuyển lên phía trước, giúp người lái có thể duỗi chân thoải mái, chân phanh sẽ tự động nhả khi bạn đạp ga.

Động cơ

Trang bị động cơ trên Kona vượt trội hơn với loại 1.6L công nghệ tăng áp, sản sinh công suất 175 mã lực tại 5.500v/p và mô-men-xoắn 256Nm, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và vận hành mạnh mẽ trên nhiều cung đường. Trong khi đó HR-V chỉ dùng động cơ xăng 1.8L thông thường với dung tích lớn hơn nhưng công suất thấp hơn: 141 mã lực tại 6.500v/p và mô-men-xoắn 172Nm.

Kết luận

Nếu nhìn về mức giá bán và thông số về danh sách trang bị thì rõ ràng, Kona là mẫu xe có nhiều lợi thế hơn. Tuy nhiên, dù có giá bán cao hơn nhưng với lợi thế về thương hiệu, độ bền và mác xe nhập nguyên chiếc... Honda HR-V vẫn sẽ có được lượng khách hàng riêng của mình, không quá đình đám nhưng ổn định.

Nếu bạn mong muốn một chiếc xe có thiết kế trẻ trung, hiện đại và đầy ắp trang bị hơn, không quan tâm nhiều đến giá trị thương hiệu... thì Kona chính là sự lựa chọn phù hợp. Đối với những người muốn một chiếc crossver bền bỉ, có khả năng giữ giá tốt thì nên tham khảo HR-V.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Có cần thiết thay dầu động cơ lần đầu tại 1.000 km?

    08:59 AM 19/03/2024
    29169
    Đây cũng là băn khoăn của không ít người khi bảo dưỡng ô tô lần đầu. Quan điểm thay nhớt tại 1.000 km có từ rất lâu, tuy nhiên với tiến bộ của kỹ thuật lắp ráp và sản xuất ô tô hiện đại, liệu chúng ta có nhất thiết phải thay nhớt tại 1.000 km đầu.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:37 AM 18/03/2024
    4385
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    09:33 AM 18/03/2024
    108666
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km

    09:33 AM 18/03/2024
    163199
    Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trog suốt quá trình sử dụng.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:21 AM 16/03/2024
    7598
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

    09:16 AM 16/03/2024
    140619
    Ngày nay, mọi người sử dụng xe ô tô đều quen với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên sử dụng loại nước này thế nào cho đúng và cần lưu ý điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua các bài viết sau.
  • Khách hàng

    Bài viết:

    Chẩn đoán nhanh 10 lý do khiến xe không khởi động được

    09:16 AM 16/03/2024
    170636
    Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới ...
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:14 AM 16/03/2024
    12152
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Phan Tuấn Anh

    Bài viết: 43

    Tìm hiểu về cửa kính chỉnh điện - khắc phục sự cố kẹt kính

    09:10 AM 16/03/2024
    87049
    Khi bạn vừa tậu một chiếc ô tô mới thì mọi hệ thống điều khiển đều hoạt động rất trơn tru, nhưng nếu chiếc xe ấy đã chinh chiến lâu năm dưới điều kiện môi trường nhiều bụi bẩn, nắng mưa thất thường dễ gây ra hư hỏng. Có thể kể đến như việc cửa sổ bị kẹt, hoạt động chập chờn hoặc không thể hoạt động rất thường hay gặp phải.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    09:13 AM 16/03/2024
    2125
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.