Đánh giá sơ bộ Hyundai Elantra Sport 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Hyundai Elantra 2024: Thay đổi toàn diện, trẻ trung, thể thao và hiện đại hơn

Sau thời gian mấp mé những thông tin bên lề về chiếc Hyundai Elantra Sport 2018 vào thời điểm gần cuối năm 2017, đến đầu năm 2018, mẫu xe này đã được Hyundai Thành Công đã chính thức tung ra và phân phối đến các đại lý trên toàn quốc với giá bán 739 triệu. Những thay đổi đáng kể về ngoại thất, nội thất, cũng như động cơ T-GDi mới mạnh mẽ, mẫu xe mới của Hyundai trông thể thao, bắt mắt hơn và đã phần nào tạo áp lực cạnh tranh cho các đối thủ trực tiếp trong phân khúc như Honda Civic, Ford Focus 1.5L Ecosport, Mazda 3 hay Toyota Collora Altis.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Elantra 2020

Ngoại thất

Hyundai Elantra 2017-2018 sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Khi đứng cạnh đối thủ như Honda Civic thì Elantra Sport nhỉnh hơn 34mm chiều cao nhưng lại kém 60mm về kích thước chiều dài, các thông số còn lại thì tương đồng nhau.

Nổi bật là phần đầu xe. Cụm đèn trước được tinh chỉnh lại trông sắc xảo hơn, đèn pha lẫn đèn cos sử dụng chung bóng chiếu Bi-Xenon hiện đại, dải chrome bóng bẩy uốn lượn bao quanh cụm đèn pha sắc nét hơn so với kiểu thiết kế viền đèn LED ban ngày như đời trước, một số đường gân màu đỏ làm nổi bật thêm phong cách thể thao đúng như tên gọi. Lưới tản nhiệt 6 thanh ngang với dòng chữ Turbo bên góc phải khi nhìn đối diện thể hiện sự khác biệt so với 5 thanh chrome như các phiên bản còn lại. Hốc tản nhiệt được viền Chrome dạng chữ C đẹp mắt, kết hợp với cụm LED ban ngày được dời xuống tạo nét khác biệt hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai Elantra 2023: Làn gió mới trong phân khúc, diện mạo thể thao đi kèm nội thất hiện đại

Phần hông xe nổi bật với bộ la-zăng hợp kim cắt kim cương 17 inch 5 chấu kép thể thao hơn. Tuy nhiên nếu so với phiên bản tại Mỹ thì tôi hơi tiếc vì bộ la-zăng này trông kém sang hơn. Ngoài ra thì các chi tiết khác không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản cũ, các đường gân dập nổi thân xe cùng với mui sau được vuốt thấp xuống tạo kiểu dáng Coupe thể thao.

Di chuyển ra sau đuôi xe, bạn có thể thấy một phong cách thể thao hiện rõ trên mẫu xe mới này. Đầu tiên là cụm đèn hậu vuốt dài sang hai bên hông với đèn phanh kiểu 3 hộc chữ C dạng LED sắc xảo hơn. Điểm nổi bật thứ hai là cụm cản sau được dập gân nổi hầm hố hơn, cụm ống xả kép mạ chrome khá đẹp mắt. Đèn phanh báo nguy hiểm được bao gọn ở hai bên mép cản tạo sự khác biệt với phiên bản 2017.

Nội thất

Khoang lái Elantra Sport được thiết kế bắt mắt hơn với tone màu đen chủ đạo, trông mạnh mẽ và sang trọng hơn so với màu be như trên các phiên bản khác. Ghế lái và ghế phụ trước được bọc da cao cấp và khâu chỉ đỏ trái màu ôm sát phần hông cho cảm giác thể thao, cũng như giúp người lái đỡ mỏi hơn khi đi đường dài. Mặt Tablo cũng được trang bị da, các mảng nhựa cao cấp cùng với các chi tiết mạ chrome sang trọng hơn. 

Cụm đồng hồ hiển thị cũng được thiết kế lại hiển thị sắc nét hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái. Đặc biệt, ở phiên bản này vô lăng đã được thiết kế lại thể thao hơn với phần mép dưới được vát bằng phẳng như trên các mẫu xe đua, cộng thêm cụm lẫy số phía sau cho cảm giác lái thể thao phấn khích hơn.

Không gian hàng ghế trước và sau đều khá thoải mái, đặc biệt là ngồi ở vị trí ghế lái tầm nhìn của mẫu xe này khá tốt, góc chữ A nhỏ và ghế lái có thể chỉnh điện lên đến 10 hướng. Tuy nhiên một điểm trừ là nếu gia đình bạn có những thành viên to con cao khoảng trên 1m8 thì hàng ghế sau cho cảm giác khoảng trần xe hơi chật chội, do phong cách thiết kế của mẫu xe này là dạng Coupe (góc chữ C được vuốt phẳng) nên khoảng cách trần khá thấp, tuy nhiên hàng ghế sau có khoảng duỗi chân khá tốt, ghế có độ nghiêng và 3 tựa đầu thoải mái khi đi dã ngoại xa.

Trang bị tiện nghi

Cùng với vẻ bề ngoài bắt mắt, danh sách trang bị tiện nghi của Elantra Sport 2018 cũng rất đầy đủ với hàng loạt tính năng cao cấp như: Bảng taplo xe trang bị màn hình AVN 7 inch cảm ứng tích hợp camera lùi, bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều tính năng ưu Việt, hỗ trợ kết nối Mp3/Aux/Usb/Bluetooth/Radio FM với 6 loa cho chất lượng âm thanh tốt.

Ngoài ra còn hàng loạt “đồ chơi xịn” khác mà người dùng có thể nhận được như: Chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói điện tử, cốp xe sau rộng rãi thích hợp cho những chuyến dã ngoại xa…

Trang bị động cơ và an toàn

Hyundai Elantra Sport 2018 được trang bị động cơ Gamma 1.6L T-GDi hoàn toàn mới so với động cơ Nu trên các phiên bản còn lại. Động cơ này mang lại công suất lên đến 204 mã lực tại 6000 vòng/phút, mạnh mẽ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic (động cơ 1.5L Turbo công suất 170 mã lực tại 6000 vòng/phút) hay Ford Focus 1.5L Ecosport (động cơ 1.5L công suất 180 mã lực tại 6000 vòng/phút). Momen xoắn cực đại của động cơ này mang lại cũng khá mạnh mẽ khi đạt 265Nm tại dải tua máy 1.500-4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp thay vì hộp số tự động 6 cấp như hai phiên bản 1.6AT và 2.0AT, giúp xe sang số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, chế độ lái Sport (thể thao) cùng với lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp người lái cảm nhận thích thú hơn với mẫu xe này.

Danh sách trang bị an toàn cũng thuộc top đầy đủ nhất phân khúc với các tính năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Hệ thống cân bằng điện tử ESC; Hệ thống kiểm soát thân xe VSM; Hệ thống chống trộm Immobilizer; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến trước và sau; Hệ thống cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra hệ thống khung vỏ của mẫu xe này cũng được thiết kế cứng cáp hơn với 51% thép cường lực, hệ thống 7 túi khí giúp đảm bảo an toàn hơn cho hành khách trên xe.

Đánh giá chung

Với ngoại hình cuốn hút hơn, không gian nội thất sang trọng, tiện nghi lẫn an toàn đều thuộc hàng khủng nhất phân khúc, Elantra Sport 2018 là một trong những mẫu sedan hạng C được trang bị động cơ tăng áp đáng mua nhất dành cho những vị khách hàng cả nam lẫn nữ từ trẻ trung đến trung niên muốn sở hữu một mẫu xe tầm trung với dáng vẻ thể thao thực thụ bên cạnh hai “đại gia” khác là Ford Focus 1.5 Ecosport và Honda Civic 1.5L Turbo. Mẫu xe này cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các tay lái muốn trải nghiệm cảm giác thú vị đằng sau vô-lăng với 204 sức ngựa từ động cơ mang lại.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Hyundai Elantra 1.6 MT

615 triệu

Hyundai Elantra 1.6 AT

689 triệu

Hyundai Elantra 2.0 AT

739 triệu

Hyundai Elantra 1.6 MT

675 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
126.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
126.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
154.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
130.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
155.00 Nm , tại 4.850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
155.00 Nm , tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
196.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
158.00 Nm , tại 4.700 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất