Đánh giá sơ bộ xe BMW X5 2020

Giá: 4,299 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

Cách đây gần 2 thập kỷ, BMW đã khai sinh một khái niệm hoàn toàn mới dành cho xe thể thao đa dụng: Sport Activity Vehicle (SAV) – tượng trưng cho một sản phẩm xe gầm cao với những tính năng off-road nổi trội, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi cung đường, kết hợp cùng nét sang trọng, đẳng cấp và tính khí động học đặc trưng từ thương hiệu. 

Và mẫu xe đầu tiên đặt ra nền tảng vững chắc cho khái niệm này trong phân khúc xe gầm cao hạng sang, không ai khác chính là BMW X5. Sự thành công đó liên tục được mở rộng, tạo nên một dải sản phẩm vô cùng phong phú là BMW X Series mà chúng ta được biết và ưa chuộng trong suốt 2 thập kỷ qua. Trải qua ba thế hệ, hơn 2,2 triệu chiếc BMW X5 đã được bàn giao đến người hâm mộ trên toàn cầu.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

BMW X5 xDrive40i có giá bán 4,3 tỷ đồng tại Việt Nam.

So sánh 2 phiên bản BMW X5 xDrive40i xLine 2020 tại Việt Nam

Giá bán

Thế hệ hoàn toàn mới của BMW X5 (G05) một lần nữa đặt ra những tiêu chuẩn khác biệt cả về thiết kế và công nghệ. BMW X5 thế hệ mới được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Spartanburg, thuộc bang South Carolina, Hoa Kỳ.

Đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Tập đoàn BMW, cũng là nơi ra đời của các thành viên khác trong gia đình BMW X Series như BMW X3, X4, X6 và X7. Phiên bản X5 có mặt tại Việt Nam có giá bán chính thức như sau: 

BMW X5 xDrive 40i: 4,299 tỷ đồng 

Theo đó, mức giá lăn bánh của BMW X5 xDrive 40i ở Hà Nội sẽ vào khoảng 4,733 tỷ đồng và ở T.P HCM là 4,649 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp của X5 chính là Mercedes-Benz GLE 2020 giá 4,369 tỷ đồng và Audi Q7 có giá chỉ 3,3 tỷ đồng. 

Ngoại thất 

Tỉ lệ đặc trưng của một mẫu xe SAV được giữ nguyên trên BMW X5 thế hệ mới, nhưng các chi tiết được trau chuốt nhằm nhấn mạnh hơn chiều ngang của thân xe, với bề mặt được đơn giản hóa một cách tinh tế, cùng các đường gân thiết kế rõ ràng hơn, làm nổi bật lên sự đĩnh đạc và mạnh mẽ của chiếc xe. 

Xem thêm:

BMW X5 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Nắp capo cũng sở hữu thiết kế mới, phần nhô thân xe ngắn, vòm bánh xe hình lục giác, và mui xe được làm mới đảm bảo tính khí động học, càng làm toát lên tính thể thao, năng động nhưng không kém phần cơ bắp trên BMW X5 hoàn toàn mới. Điểm nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là hệ thống lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng với kích thước lớn hơn rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm cùng đường viền đơn. BMW X5 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn trước thích ứng Adaptive LED.

BMW X5 hoàn toàn mới gây ấn tượng bởi vẻ ngoài hoành tráng cùng không gian rộng rãi, thoải mái cho toàn bộ các vị trí bên trong, thông qua việc kích thước được cải thiện một cách đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm – tăng 42 mm cho chiều dài cơ sở (nay là 2,975 mm), 36 mm cho chiều dài tổng thể (nay là 4,922 mm), 36 mm cho chiều rộng (nay là 2,004 mm), và 19 mm cho chiều cao (nay là 1,745 mm). 

Các đường gân chạy dọc thân xe tạo cảm giác hai bên sườn được mở rộng, sau đó vuốt ngược lên phía đuôi xe về hệ thống đèn hậu, góp phần tạo nên một diện mạo rất hiện đại trên BMW X5. Đi về phía sau, toàn bộ hệ thống đèn hậu đều được trang bị công nghệ LED, với thiết kế đồ họa 3 chiều. Các chi tiết thiết kế ở phía sau cũng góp phần mang đến cho đuôi xe một hình ảnh gọn gàng và rắn chắc hơn.

Gói trang bị xLine làm nổi bật một cách rõ ràng nhất những đặc tính off-road mà BMW muốn nhấn mạnh trên mẫu xe X5 hoàn toàn mới. Với xLine, các thanh chi tiết bên trong hệ thống lưới tản nhiệt đều được ốp nhôm, thanh chắn bảo vệ ở cản trước, baga mui, cũng như viền các cửa sổ ở hai bên đều được phủ nhôm hết sức sang trọng, cùng với những điểm nhấn khác xuyên suốt thân xe màu Pearl Chrome. Mẫu xe cũng được trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim nan chữ V mới, với kích thước lên đến 19 inch.

Nội thất

Thiết kế hiện đại và thanh lịch làm toát lên cảm giác cực kỳ rộng rãi bên trong khoang nội thất của BMW X5 hoàn toàn mới. Thật vậy, không chỉ người lái và hành khách phía trước, mà ngay cả hành khách ở những hàng ghế sau cũng có thể tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi giữa một bầu không gian độc đáo bên trong BMW X5.

Vị trí ngồi được nâng cao, khoang lái tập trung về phía người lái và thiết kế mới trong việc sắp xếp các nút điều khiển mang đến cho vị trí phía sau vô lăng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong việc lái xe. 

Bảng đồng hồ phía sau vô lăng và màn hình giải trí trung tâm được kết nối với nhau một cách thống nhất theo ý tưởng thiết kế mới, cũng như sử dụng chung giao diện đồ họa. Cụm điều khiển trung tâm cũng được làm lại hoàn toàn mới, bao gồm núm điều khiển iDrive, cụm cần số cũng như một số chi tiết khác liên quan – Ví dụ: núm chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control), nút Start/Stop, nút điều chỉnh hệ thống treo khí nén….

Chất liệu nội thất cũng là yếu tố được chú trọng một cách tỉ mẩn cho mẫu xe mới, và da Vernasca cao cấp với những đường chỉ thêu nổi đặc trưng ứng dụng công nghệ thủ công là một ví dụ điển hình. BMW X5 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chỉnh điện cho các hàng ghế, cũng như hàng ghế phía trước được thiết kế kiểu thể thao.

Với hàng ghế thứ ba, khách hàng có thể lựa chọn thêm trang bị điều chỉnh điện. Một bảng điều khiển nhỏ tích hợp ở khoang hành lý có thể được sử dụng để trượt hàng ghế thứ hai về phía trước hoặc sau, hay cũng có thể gâp lưng ghế cho cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai còn có thể điều chỉnh gập bằng điện, giúp cho việc tiếp cận 2 ghế ở hàng thứ ba trở nên dễ dàng hơn.

Cùng với việc tăng cường tính tiện nghi và độc đáo cho không gian nội thất, BMW X5 thế hệ mới cũng nâng cấp tính đa dụng của mình lên một tầm cao mới. Với khả năng gập hàng ghế sau 40:20:40, thể tích khoang hành lý có thể được mở rộng từ 645 lít lên đến tối đa 1,860 lít. 

BMW X5 thế hệ mới cũng được trang bị tiêu chuẩn cốp sau thiết kế hai phần riêng biệt, giúp cho việc xếp đồ vào khoang hành lý trở nên dễ dàng hơn. Với hệ thống cảm biến Comfort Access, cả hai phần của cốp sau có thể được mở hoặc đóng hoàn toàn tự động mà không cần phải chạm hay nhấn bất kỳ nút bấm nào. Thêm vào đó, tấm che khoang hành lý giờ đây còn có thể được điều chỉnh điện vào trong khoang chứa đồ dưới sàn.

Tiện nghi

Một tính năng nổi bật được tạo ra nhằm tối ưu hóa cảm giác sang trọng bên trong không gian nội thất cho BMW X5 hoàn toàn mới, là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hoạt động độc lập. Hệ thống đèn viền trang trí, tích hợp tính năng đèn chào dẫn đường Welcome Light Carpet – sẽ chiếu sáng khu vực ra vào xe khi cửa xe đóng hoặc mở – và hệ thống đèn trang trí nội thất, sẽ phát ra ánh sáng viền xung quanh khoang nội thất trong một số tình huống được xác định trước, chẳng hạn như khi có cuộc gọi đến.

Một số điểm nổi bật khác của chức năng BMW Live Cockpit Professional có thể kể đến như hệ thống định vị Navigation thông minh, hệ thống giải trí với ổ cứng tích hợp lên đến 20GB cùng 2 cổng USB, giao diện kết nối Bluetooth và WiFi. Khách hàng có thể dễ dàng được nhận diện, cũng như các chế độ cá nhân được tự động kích hoạt, thông qua việc sử dụng chìa khóa, hoặc lựa chọn tài khoản đã được cài đặt trước trên màn hình trung tâm và nhập đúng số PIN.

Gói hương thơm nội thất - Ambient Air package – cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X5, cho phép ion hóa không khí bên trong, cũng như phát ra mùi hương được lựa chọn trong tổng cộng 8 mùi riêng biệt. Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon đi kèm bộ khuếch đại kỹ thuật số, với công suất tối đa 464 W và 9 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh trong xe sang trọng một cách khác biệt.

Vận hành - An Toàn

BMW X5 thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam cùng một phiên bản máy xăng duy nhất, đại diện cho thế hệ động cơ mới nhất từ BMW. Mở nắp capo, có thể dễ dàng nhận ra động cơ 6 xi-lanh thiết kế thẳng hàng được trang bị trên BMW X5 xDrive40i. Phiên bản động cơ này mang đến cho chiếc xe công suất cực đại lên đến 340 hp tại dải vòng tua 5.500 – 6.500 vòng/phút, cùng mô men xoắn cực đại 450 Nm trong dải vòng tua từ 1.500 – 5.200 vòng/phút. BMW X5 xDrive40i thế hệ mới sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 5,5 giây. 

Gói công nghệ BMW TwinPower Turbo cho động cơ xăng bao gồm công nghệ tăng áp turbocharger, hệ thống phun nhiên liệu điện tử với độ chính xác cao HPDi, hệ thống điều khiển van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và điều khiển thời gian trục cam Double-VANOS.

Động cơ truyền sức mạnh cho chiếc xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic, trong khi hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive luôn sẵn sàng để đảm bảo nguồn sức mạnh đó được phân bổ một cách chính xác và an toàn nhất – dù trên cung đường on hay off road.

Hệ thống treo khí nén 2 cầu với chế độ tự động thích ứng đảm bảo mang đến cảm giác lái thoải mái nhất cho bất kỳ hành khách nào. Khi chế độ SPORT được kích hoạt, hay khi xe đạt vận tốc trên 138 km/h, thân xe sẽ tự động được hạ thấp hơn 20 mm nhằm đem tới sự ổn định và đầm chắc vượt trội. Khung gầm có thể nâng lên cao tối đa 40 mm so với thiết lập tiêu chuẩn. 

Lần tiếp theo khi động cơ khởi động, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lại chiều cao này tương tự như lần thiết lập gần nhất. Một nút bấm khác ở khoang hành lý cho phép đuôi xe hạ thấp xuống 40 mm so với cấu hình mặc định, phục vụ việc đưa hành lý vào khoang sau. Chiều cao của thân xe có thể được điều chỉnh ngay cả khi động cơ đã tắt. BMW Display Key cũng có thể được sử dụng để kích hoạt tính năng này.

Về an toàn, bên cạnh các trang bị gần như đã trở thành tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, túi khí cho các hàng ghế... X5 2020 còn được trang bị hệ thống cấp một cách tự động mà không cần sự can thiệp từ người lái, cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau v..v

Đánh giá chung

Nếu đang tìm kiếm một mẫu xe có 7 chỗ ngồi và chất thể thao cũng như kiểu dáng đặc trưng của BMW thì X5 là một lựa chọn không thể tốt hơn trong tầm giá khoảng 4,3 tỷ đồng. Một chiếc xe đủ sang trọng và cá tính cho chủ nhân nhưng cũng có thể phục vụ gia đình một cách hoàn hảo. 

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

BMW X5 xDrive40i

4,299 tỷ

BMW X5 xDrive 35i

3,648 tỷ

BMW X5 xDrive 50i

4,988 tỷ

BMW X5 xDrive 35i

3,549 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
340.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
306.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút
Công suất cực đại
450.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm , tại 1500 – 5200  vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1200-5000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
650.00 Nm , tại 2000-4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
 
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
xDrive
Kiểu dẫn động
xDrive
Kiểu dẫn động
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.50
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.50
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.00
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.80
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.90l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.10l/100km
Điều hòa
4 vùng độc lập vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Số lượng túi khí
8 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất