Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2017

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

Theo như bảng xếp hạng doanh số các mẫu xe bán tải tại Việt Nam (dựa theo báo cáo của hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA) cuối tháng 7 năm 2017 cho thấy, Ford Ranger 2016 là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 1.307 xe. 

Tiếp nối thành công ấy, Ford ra mắt Ranger 2017 với các nâng cấp phát triển dựa trên nền tảng phiên bản 2016, đó là việc bổ sung tính năng kết nối, giải trí cũng như điền thêm vào danh mục sản phẩm của mình phiên bản Wildtrak 2.2L 4x4 AT hoàn toàn mới vào tháng 6 vừa qua. Các động thái này phần nào đó thể hiện rõ tham vọng độc tôn ngôi vị chiếc xe bán tải bán chạy nhất toàn cầu.

Hiện tại, Ford Ranger tiếp tục được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 7 tùy chọn và giá bán như sau:

Ford Ranger 2.2L 4x4 (hộp số sàn 6 cấp): 634.000.000 VNĐ
Ford Ranger 2.2L XLS 4x2 (hộp số sàn 6 cấp): 659.000.000 VNĐ
Ford Ranger 2.2L XLS 4x2 (hộp số tự động 6 cấp): 685.000.000 VNĐ
Ford Ranger 2.2L XLT 4x4 (hộp số sàn 6 cấp): 790.000.000 VNĐ
Ford Ranger 2.2L Wildtrak 4x2 (hộp số tự động 6 cấp): 837.000.000 VNĐ
Ford Ranger 2.2L Wildtrak 4x4 (hộp số tự động 6 cấp): 866.000.000 VNĐ
Ford Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 (hộp số tự động 6 cấp): 925.000.000 VNĐ

Liệu những sự thay đổi tính năng công nghe này có giúp cho mẫu xe mới này giữ vững ngôi “vua bán tải” trước các đối thủ như Chevrolet Colorado, Nissan NavaraMitsubishi Triton hay không ? Hãy cùng danhgiaXe điểm qua những điểm tiêu biểu qua bài đánh giá sơ bộ sau đây cùng chiếc bán tải đắt nhất phân khúc hiện nay – Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 AT.

Xem thêm:

So sánh nhanh Toyota Hilux 2021 và Ford Ranger 2021.

Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger 2021

Đánh giá Ford Ranger 2021: bán tải đi phố, công nghệ tiện nghi nhập tràn!

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Ngoại thất

Để so sánh Ford Ranger 2017 so với những đối thủ khác cùng phân khúc, mẫu pick-up này vẫn duy trì phong thái đỉnh đặc, đậm chất bán tải hơn cả. Phát huy phong cách thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, khỏe khoắn là ưu điểm nổi bật mà Ford Ranger 2017 mang lại, giúp gây ấn tượng mạnh cho những ai lần đầu tiếp xúc.

Mặt ca-lăng, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng kết hợp với nắp capo dập đường gân nổi khoẻ khoắn, cứng cáp nam tính. Nhìn tổng thể, ngoại thất Ford Ranger mang lại cảm giác mạnh mẽ, hầm hố đầy tính thể thao nhưng không kém phần trẻ trung, lịch lãm dù bất kể nẻo đường thành thị hay xa lộ.

Ford Ranger 2017 có lưới tản nhiệt kết hợp với cản trước góc cạnh với màu tối, khác biệt với màu sơn của xe, hệ thống đèn pha chiếu sáng dạng Projector đẩy cao vuốt ra sau tạo phong cách hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng và tạo dáng khí động học, phía dưới là đèn sương mù hình thoi kết hợp bóng LED xung quanh viền nhũ tinh tế và mới mẻ.

Phiên bản cao cấp được trang bị đèn pha thông minh, có khả năng tự điều chỉnh pha cốt theo điều kiện giao thông. Đây là một trong những tính năng an toàn nổi bật nhất ở xe Ford Ranger 2017. Cụ thể:

• Tự động bật lên chế độ pha khi ánh sáng ngoài trời không đủ, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều, khi tốc độ xe trên 40 km/h.
• Tự động chuyển sang chế độ đèn cốt khi có đèn đường, có xe đi ngược chiều, khi tốc độ xe dưới 25 km/h

Mẫu pick-up này có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là 5.362 x 1.860 x 1.815 mm. Chiều dài cơ sở là 3.220 mm. Tạo lợi thế cho khoang nội thất Ford Ranger 2017 cơ nới rộng rãi hơn rất nhiều so với các mẫu xe bán tải khác. Khoảng sáng gầm xe là 200 mm. Xe có tải trọng 2.215 kg.

Kích thước thùng sau rộng 1.450 mm, cao 450 mm. Ở các phiên bản Wildtrak, xe lăng bánh cùng bộ mâm 18 inch, trong khi các phiên bản khác vẫn giữ nguyên mâm 16-inch ngoài ra la zăng dạng 6 chấu kép cải thiện tốt khả năng lội nước của Ford Ranger 2017 là 800 mm, không thay đổi mấy so với người tiền nhiệm 2016 của mình.

Phần đuôi xe được thiết kế tối giản nhưng không kém phần thực dụng: Cụm đèn hậu được chia rõ thành 3 khoang theo hình dọc. Đèn báo phanh dạng LED được đặt khá cao trên phần khung, sát với cabin hành khách. Bậc lên xuống đồng thời cũng là cản sau làm bằng nhựa cao cấp. Đây cũng là nơi gắn biển số xe.

Mức tải trọng tối đa giữa các phiên bản Ford Ranger 2017 khá chênh lệch. Wildtrak 3.2L AT 4×4 chỉ có thể gánh vác hơn 900 kilogam, các phiên bản còn lại đều hơn 1.100 kilogam tải trọng. Nắp chắn thùng được neo giữ bằng cáp chắc chắn, chi tiết này được bọc nhựa và nẹp kim loại ở hai đầu giúp tăng tính thẩm mỹ và tránh việc gỉ sét sau một thời gian dài sử dụng.

Xem thêm:

Đánh giá Ford Ranger 2023: thiết kế mạnh mẽ, nam tính, trang bị tiện nghi phong phú cùng khả năng vận hành vượt trội trên nhiều điều kiện địa hình

Nội thất

Nội thất Ford Ranger 2017 vẫn giữ phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng như những chiếc SUV đắt tiền dễ dàng chiếm được cảm tình với những chủ xe yêu thích thể thao, cá tính mạnh mẽ nhưng không kém phần trẻ trung và hiện đại.

Màu chủ đạo trong nội thất Ford Ranger 2017 vẫn là đen và ghi, riêng phiên bản cao cấp Ford Ranger Wildtrak 2017 được trang bị ghế da nỉ phối màu cam thể thao và ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các phiên bản còn lại được trang bị ghế nỉ cao cấp, hàng ghế trước chỉnh tay.

Bên cạnh đó, hàng ghế sau cũng được cải thiện những khuyết điểm ở bản trước đáng kể. Nội thất Ford Ranger 2017 tạo cho người dùng cảm giác không gian khá rộng rãi. Hàng ghế sau có khoảng cách khá lớn với hàng ghế trước cho phép gập 60/40, khoảng để chân lên tới 902 mm, tạo cảm giác ngồi rộng rãi, thoải mái với cả những khách hàng cao lớn trên 1,8m.

Ford sử dụng chủ đạo các hình khối chữ nhật trong thiết kế bảng tablo của Wildtrak, màn hình cảm ứng 8-inch giúp tinh giản tối đa cho các nút bấm của hệ thống giải trí, cụm điều hòa bố trí gọn gàng cùng bốn hốc gió lớn mang đến một tổng thể cân xứng, cả người lái và người bên cạnh đều có thể dễ dàng thao tác ở bảng điều khiển trung tâm. Trang bị ở các phiên bản Ranger còn lại khác biệt như sau: XLT có màn hình TFT 4-inch, XLS AT và XLS MT có màn hình LED và XL sẽ không xuất hiện màn hình trung tâm.

Về vô-lăng, Ford sử dụng kiểu bốn chấu lịch lãm và hiện đại, tuy nhiên chỉ được bọc da ở các phiên bản Wildtrak cùng XLT. Các nút bấm được tích hợp đầy đủ giúp các thao tác điều khiển của người lái thuận tiện hơn. nên sẽ mất chút ít thời gian để làm quen và thành thạo sử dụng những chức năng hiện đại của Wildtrak 3.2L. Trong khi đó bảng đồng hồ trung tâm Ford Ranger Wildtrak 2017 được thiết kế theo phong cách thể thao, rất hiện đại và bắt mắt.

Trang bị tiện nghi

Một cập nhật nổi bật đáng chú ý trong nội thất Ford Ranger 2017 chính là hệ thống SYNC 3 trên 3 phiên bản Wildtrak và XLT, giúp người lái dễ dàng điều khiển mọi chức năng trên xe bằng giọng nói và kết nối điện thoại rảnh tay, nâng cao độ an toàn khi tham gia giao thông. Đi cùng hệ thống này là màn hình cảm ứng điện dung 8 inch, có thể tích hợp các ứng dụng Apple CarPlay Android Auto, Sportify, Pandora, Google Map.

So với các phiên bản trước đây, SYNC 3 thay đổi hoàn toàn thiết kế với nhiều cải tiến, dễ sử dụng hơn. Việc giảm bớt thông tin hiển thị và thiết kế nút lựa chọn trên thanh công cụ to hơn, đi cùng với màn hình được thiết kế đa dạng tùy chọn 7 màu tạo nên giao diện thân thiện và rõ ràng hơn với người dùng. Kèm theo đó là bộ chip xử lí bên trong được nâng cấp giúp tốc độ xử lí nhanh hơn 10 lần. Có thể điểm qua một số tính năng nổi bật của SYNC 3 như:

• Điểu khiển bằng giọng nói: người dùng có thể sử dụng giọng nói để gọi và nhận các cuộc điện thoại, tin nhắn, điều khiển âm nhạc từ USB, Bluetooth Audio, AM/FM, điều khiển điều hòa nhiệt độ, tận dụng khả năng điều khiển giọng nói của trợ lí ảo Siri trên các điện thoại của Apple iPhone
• AppLink 3.0: có thể điều khiển một số ứng dụng trên smarphone bằng điều khiển giọng nói và màn hình cảm ứng trung tâm như: Accuweather (xem thời tiết tại khu vực của mình), Glympse (chia sẻ với bạn bè vị trí của mình trên bản đồ, bao gồm chỉ đường),…
• Hỗ trợ Apple CarPlay / Google AutoLink: người dùng có thể sử dụng giọng nói và màn hình cảm ứng để điều khiển: gọi và nhận các cuộc điện thoại. tin nhắn, điều khiển âm nhạc từ điện thoại, Audio Book, sử dụng bản đồ từ điện thoại (tìm kiếm vị trí trên bản đồ, xác định đường đi)

Trên các phiên bản Ford Ranger XL, XLS, XLT trang bị kết nối Bluetooth với điện thoại, AUX, USB, cổng cắm phone 3.5. Trên phiên bản Wildtrak 2017 có thêm khe cắm thẻ SD, người dùng có thể upload ảnh cá nhân lên màn hình cảm ứng 8-inch thông qua thẻ nhớ hoặc USB.

Ford trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập ở Wildtrak và XLT, các phiên bản còn lại có được điều hòa chỉnh tay đơn vùng. Và với SYNC 3 thì nhiệt độ cùng các chế độ làm việc còn có thể tùy chỉnh ngay trên màn hình trung tâm. Điểm trừ có chăng là Ford không bố trí hốc gió phụ cho hành khách phía sau như ở Hilux hay Navara.

Bỏ qua một khuyết điểm nhỏ khác là phải khởi động bằng chìa khóa cơ thì Ranger Wildtrak gần như sở hữu đầy đủ các tính năng tiện nghi để phục vụ cho người lái là hành khách, đó là cửa kính chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, các nguồn sạc 12V ở trước-sau và bên ngoài thùng xe, nguộc sạc điện xoay chiều 230V...

Vận hành – An toàn

Hãng xe Ford rất chu đáo khi mang đến 6 lựa chọn về động cơ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau: hai thông số thể tích động cơ khác nhau lần lượt 3.2 và 2.2 lít, nhưng mang đến bốn thông số đầu ra khác nhau: 4×4 MT, 4×2 MT, 4×2 AT, 4×4 AT. 

Các thông số cụ thể như sau:

Nhìn chung, về "sức mạnh" thì Ranger chỉ thua kém người đồng hương Colorado, khi mà công nghệ động cơ diesel Duramax của Chevrolet mang đến nhiều công suất lẫn mô-men xoắn hơn đôi chút.

Danh sách trang bị an toàn ở phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất phải nói là hết sức đầy đủ với những gạch đầu dòng sau:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống cân bằng điện tử ESP
• Hệ thống kiểm soát chống lật xe
• Hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng
• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
• Hệ thống hỗ trợ đổ đèo
• Bộ 06 túi khí (các phiên bản còn lại có 02 túi khí)
• Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái
• Cảm biến lùi và camera lùi
• Cảm biến áp suất lốp

Bên cạnh đó, ba phiên bản Wildtrak và XLT còn được Ford trang bị camera lùi cao cấp kết hợp cảm biến đỗ xe, giúp việc điều khiển chiếc bán tải to lớn dễ dàng hơn.

Đánh giá chung

Đó là những cập nhật mới về ngoại thất và nội thất Ford Ranger 2017 cùng những tiện ích và tính năng nổi bật. Cái tên Ford Ranger 2017 dự báo sẽ tiếp tục có mặt trong Top xe có doanh số bán cao nhất phân khúc bán tải. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe vừa mạnh mẽ vừa tiện nghi, hiện đại, Ford Ranger 2017 sẽ là một lựa chọn không tồi.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Ford Ranger 2.2L XL 4x4 MT

619 triệu

Ford Ranger 2.2L XLS 4x2 MT

659 triệu

Ford Ranger 2.2L XLS 4x2 AT

685 triệu

Ford Ranger 2.2L XLT 4x4 MT

790 triệu
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Dung tích động cơ
2.20L
Công suất cực đại
125.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
125.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
160.00 mã lực , tại 3700.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.600 - 1.700 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.600 - 1.700 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
375.00 Nm , tại 1.500 - 2.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
385.00 Nm , tại 1.500 - 2.500 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất