Đánh giá sơ bộ xe Isuzu mu-X 2019

Giá: 820 triệu - 1,120 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Ra mắt tại thị trường vào cuối tháng 7/2016, Isuzu Mu-X ngay lập tức gây nên một cơn “dư chấn”. Không phải ở kiểu dáng, không phải ở trang bị mà là về giá bán. Nằm ở phân khúc SUV tầm trung, Isuzu mu-X nhắm tới các đối thủ là những cái tên sừng sỏ như Toyota Fortuner hay Ford Everest nhưng lại ấn định giá khởi điểm chỉ từ 820 triệu đồng.

Xem thêm:

Đánh giá Isuzu mu-X chạy dịch vụ: Giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu
Đánh giá sơ bộ xe Isuzu MU-X 2021

Giá bán

Trong giai đoạn "hậu 116" thì phân khúc xe SUV 7 chỗ lại càng khốc liệt" hơn bao giờ hết khi mà các hãng xe đều tung ra phiên bản mới như Toyota Fortuner phiên bản thấp nhất đã được nâng cấp đầy đủ hệ thống an toàn và có giá khởi điểm 1,026 tỷ đồng (máy dầu số sàn). Chevrolet Trailblazer cung cấp đầy đủ các phiên bản từ thấp nhất là 858 triệu cho đến cao nhất là 1,035 tỷ nhằm phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng từ kinh doanh đến sử dụng cá nhân. Mới nhất là Ford Everest với hàng loạt công nghệ cao cấp nhất trong phân khúc và cũng đi cùng giá bán cao nhất là 1,4 tỷ đồng.

Quay trở lại với Isuzu mu-X, hãng xe Nhật Bản giới thiệu khối động cơ diesel 1.9 lít thay thế cho loại 2.5 đi cùng hộp số tự động 6 cấp mới (thay cho loại 5 cấp trước đây). Isuzu cũng đưa ra phiên bản 1.9 cùng hộp số sàn đi cùng với giá bán "cực sốc" hướng đến khách hàng kinh doanh là 820 triệu đồng.

  • ISUZU mu-X B7 1.9 4x2 MT: 820.000.000 VNĐ
  • ISUZU mu-X PRESTIGE 1.9 4x2 AT: 960.000.000 VNĐ
  • ISUZU mu-X PRESTIGE 3.0 4x4 AT: 1.120.000.000 VNĐ

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất 

Bước sang thế hệ mới, phiên bản mu-X 1.9L 2018 lột xác về ngoại thất lẫn nội thất. Nhìn tổng thể, chiếc mu-X 1.9L 2018 có vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ và sang trọng hơn nhiều.

Vẻ ngoài “lột xác" mạnh mẽ, thể thao và sang trọng của mu-X 1.9L 2018 - Thế hệ đẹp nhất của Isuzu mu-X

Cụm đèn trước loại Bi-LED Projector mới tích hợp đèn chạy ban ngày dạng LED. Dải đèn LED chạy ban ngày thiết kế đẹp mắt với một đường chính tiếp nối từ lưới tản nhiệt vuốt lên cao cùng dải đèn phụ ôm trọn cụm gương cầu phía dưới. 

Cụm đèn dạng Bi-LED cho ánh sáng trắng thời thượng và cường độ sáng mạnh hơn, tăng sự an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

Tổng thể phần đầu xe với hình ảnh chữ "X", tăng thêm khả năng nhận diện từ xa của mẫu xe này. Đây chính là điểm cộng cho sự an toàn tuyệt đối, mang lại khả năng quan sát tuyệt vời khi lái xe ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.

Phần thân xe mang đến sự mạnh mẽ với những đường gân nổi và hốc bánh vạm vỡ, với các điểm nhấn là tay nắm cửa hay ốp gương chiếu hậu (tích hợp đèn xi-nhan) được mạ chrome. Khu vực đuôi xe nổi bật không kém với đèn hậu và đèn báo phanh trên cao dạng LED.

Isuzu mu-X 2018 có kích thước (DxRxC) là 4.825x1.860x1.860 (mm) đi cùng độ dài trục cơ sở 2.845 (mm). Những thông số này mang đến dáng vẻ bề thế cùng không gian nội thất rộng rãi cho cả 7 người lớn. Đặc biệt hơn, độ cao gầm xe lên đến 220mm mang đến ngoại thất hầm hố và khả năng "lội nước" ấn tượng.

Có thể nói mu-X 2018 thực sự đã có một hình ảnh khác hiện đại và "có hồn" hơn rất nhiều. Đây cũng chính là thế hệ mu-X có thiết kế đẹp nhất của Isuzu.

Nội thất

Không gian nội thất của xe sáng sủa với da màu be tạo nên cảm giác rộng rãi và thích mắt. Bên cạnh không gian rộng và thoáng, những chi tiết tiện lợi nhỏ nhất cũng được Isuzu đầu tư chăm sóc cho chiếc mu-X 1.9L 2018

Không chỉ ở ngoại thất sự khác biệt của Isuzu mu-X còn hiện diện ở khoang nội thất. Khoang cabin mu-X được trang trí thêm tay nắm cửa trong mạ crôm, bộ viền ốp vân gỗ màu đen trên vô lăng, taplo, ốp cửa, cửa gió, mặt cần số, hộc để cốc giữa 2 ghế trước.

Sự tiện dụng còn được thể hiện khi có đến ba hộc chứa đồ như ở giữa dùng để tiền lẻ hay vé cầu đường, bên phụ có đến hai ngăn thay vì chỉ một như các dòng xe khác. Nhìn chung, khi ngồi trên mu-X 1.9L 2018 tiện lợi, thoáng và đủ không gian cho cả đại gia đình và tiện ích giải trí khá sướng để chuyến đi xa trở nên thư giãn và dễ chịu.

Ghế tài xế có khả năng chỉnh điện 6 hướng mang đến sự tiện dụng trong việc điều chỉnh tư thế lái phù hợp nhất. Vô-lăng (được tích hợp các nút điều khiển âm lượng và đàm thoại rảnh tay) và bệ tì tay cũng được bọc da tạo nên không gian đẹp mắt. 

Hàng ghế sau cũng khá rộng rãi và độ ngả lưng tạm ổn, hỗ trợ người ngồi sau khá tốt và thoải mái khi di chuyển đường xa. Thao tác gập hay chỉnh ghế sau cũng rất tiện lợi với kiểu "một chạm".

Tiện nghi

Hệ thống giải trí của xe là loại cao cấp có tên ISUZU Theater System với màn hình cảm ứng 8” (các phiên bản LS PRESTIGE), 2 cổng USB sạc nhanh cho điện thoại và các thiết bị di động khác. Hệ thống này cũng hỗ trợ tính năng Apple Carplay hay Android Auto mới nhất, khả năng chơi nhạc ấn tượng được đảm nhiệm bởi dàn âm thanh 6 loa. Hàng ghế sau cũng được chú ý khi được trang bị một màn hình 10,2 inch kèm remote điều khiển từ xa.

Hàng ghế sau cũng được chú ý khi được trang bị một màn hình 10,2 inch kèm remote điều khiển từ xa. Một số tiện nghi khác có thể kể đến như hệ thống khởi động bằng nút bấm cùng chìa khoá thông minh, điều hoà tự động, đồng hồ táp-lô hiển thị đa thông tin, có chức năng nhắc lịch bảo dưỡng.

Động cơ - Vận hành

Điều tôi ấn tượng nhất về chiếc mu-X 1.9L 2018 là khả năng vận hành. Khác với suy đoán của tôi về động cơ 1.9L, mu-X 1.9L 2018 vận hành mạnh mẽ, trơn tru trên đường phố, xa lộ hay đủ sức vượt qua những đoạn đường sỏi đá, gồ ghề. Khối động cơ của Isuzu Dmax đã có bước chuyển biến rõ rệt khi được áp dụng gói công nghệ Blue Power giúp đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, giảm độ rung và ồn đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể hơn, động cơ diesel 1.9 lít cho sức mạnh lên 150 mã lực) tại 3.600 vòng/phút đi cùng mômen xoắn cực đại 350 từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Động cơ của mu-X là loại có dung tích nhỏ, tiết kiệm trong phân khúc bởi Isuzu muốn nhấn mạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như công nghệ chế tạo động cơ của mình phù hợp với xu hướng mới của ngành ô tô.

Khi di chuyển trong thành phố với điều kiện dừng và khởi hành liên tục, động cơ diesel của mu-X cho sự êm ái bất ngờ khoảng 8/10 so với máy xăng. Phải chú ý khá kỹ về đôi chút độ rung và khi động cơ gần 1.500 vòng/phút trước khi chuyển số mới có thể cảm nhận được đây là một chiếc xe diesel. Khi nghe nhạc thì gần như không thể cảm nhận được âm thanh của máy, trừ khi đạp thốc ga tăng tốc.

Trên cao tốc, mu-X 1.9L duy trì vận tốc 120km/h khá nhàn nhã tại 2.200 vòng/phút, động cơ hoạt động êm ái và không có nhiều tiếng ồn lọt vào bên trong. Khả năng cách âm gầm và môi trường bên ngoài khi chạy ở tốc độ cao cũng tương đối ổn. Là mẫu xe sử dụng hệ thống trợ lực thuỷ lực, mu-X cho cảm giác vô-lăng đầm chắc và phản hồi mặt đường chính xác.

Bên cạnh đó, Isuzu mu-X cũng được trang bị hệ thống khung gầm i-GRIP (Isuzu Gravity Responsive Intelligent Platform) giúp cho thân xe rất vững chắc dễ dàng xử lý các "ổ gà" hay điểm dằn xóc trên mặt đường rất êm ái ngay cả ở hàng ghế sau.

Phải nói là về mặt vận hành, chiếc mu-X 1.9L với động cơ Ddi Blue Power thật sự “nhỏ mà có võ", hoàn toàn chinh phục được tôi, bền bỉ trên đường trường hay vượt qua những cung đường sỏi đá gọn gàng và trơn tru.

An toàn

Khi mua SUV, tôi đương nhiên rất cân nhắc đến yếu tố an toàn. Chiếc mu-X 1.9L 2018 thật sự thể hiện nỗ lực đánh vào phân khúc này của Isuzu khi hãng xe Nhật đầu tư cho mu-X 1.9L 2018 một hệ thống an toàn, mà theo tôi, có thể nói là toàn vẹn và vượt hơn những chiếc SUV cũng phân khúc khác: phanh ABS và EBD, cân bằng điện tử ESC , kiểm soát lực kéo TCS , hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và xuống dốc HDC (các phiên bản PRESTIGE). 

Đặc biệt, mu-X 2018 được trang bị đến 6 túi khí trên toàn bộ xe trong khi những chiếc SUV cùng phân khúc chỉ dừng lại ở 2 túi khí. Hệ thống an toàn chỉn chu, đầy đủ kèm với khoá cửa sau an toàn cho trẻ em hay móc ghế trẻ em theo tiêu chuẩn ISO - PIX.

Kết luận

Isuzu đúng là có tính toán tỉ mỉ khi quyết định tung ra mu-X 1.9L 2018 - Một chiếc SUV có phần nhìn ổn, động cơ khoẻ, an toàn cao và đặc biệt là mức giá bán rất khó bỏ qua.

Với thiết kế mới có thể nói là "lột xác", giá bán tốt ở mức 960 triệu đồng, hộp số tự động dễ dùng, động cơ tiết kiệm với khả năng vận hành tương đối ổn và đủ dùng, mu-X 1.9L 2018 là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nếu nhu cầu của gia đình bạn không quá phức tạp. Khả năng tiết nhiên liệu của động cơ 1.9L Ddi Blue Power và tính kinh tế khi dùng máy dầu cũng là những điếm sáng khiến chiếc mu-X 1.9L đáng tiền hơn hẳn những chiếc SUV khác.

Nếu gia đình của bạn thường xuyên có nhu cầu chuyên chở hàng hoá nặng hay thích những chuyến phiêu lưu đến những cung đường offroad thì phiên bản mu-X 3.0L 2018 cũng là một ứng viên sáng giá.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Isuzu mu-X B7 1.9 MT 4x2

820 triệu

Isuzu mu-X PRESTIGE 1.9 AT 4x2

960 triệu

Isuzu mu-X PRESTIGE 3.0 4x4 AT

1,120 tỷ

Isuzu mu-X 2.5L 4x2 MT

899 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.90L
Dung tích động cơ
1.90L
Dung tích động cơ
2.90L
Dung tích động cơ
2.50L
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 3600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 3600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
170.00 mã lực , tại 3600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
134.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 2800-3600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1800-2600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
380.00 Nm , tại 1800-2800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.800 - 2.800 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Cầu sau
Kiểu dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.93l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.25l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Tự động vùng
Điều hòa
Tự động vùng
Điều hòa
Tự động đơn vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6547
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3803
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    17:35 PM 28/04/2024
    65044
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133064
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7265
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3882
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26250
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70835
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8920
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • hkanh

    Bài viết: 35