Đánh giá Isuzu mu-X chạy dịch vụ: Giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2021

Isuzu mu-X 2019 chính là ông vua giá bán trong phân khúc xe SUV tầm trung với 7 chỗ ngồi. Trong khi hầu hết các hãng xe đều tăng giá bán sau khi ra mắt thế hệ mới thì chỉ có riêng Isuzu giảm giá bán. Bất ngờ nhất là chiếc mu-X phiên bản tiêu chuẩn có giá chỉ 820 triệu đồng, tức chỉ ngang bằng các mẫu xe 5+2.

Giá bán và xuất xứ 

Nhờ vào khối động cơ có dung tích chỉ 1,9 lít, nên Isuzu mu-X được hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt khá tốt (dung tích xi-lanh càng lớn thì mức thuế càng cao). Vào thời điểm 2016 khi mu-X thế hệ đầu tiên ra mắt, phiên bản số sàn có giá đến 900 triệu đồng. Như vậy, mu-X mới có giá bán giảm đến 80 triệu đồng so với thế hệ cũ. 

ISUZU mu-X B7 1.9 4x2 MT: 820.000.000 VNĐ

ISUZU mu-X PRESTIGE 1.9 4x2 AT: 960.000.000 VNĐ

ISUZU mu-X PRESTIGE 3.0 4x4 AT: 1.120.000.000 VNĐ

Với phiên bản mu-X B2 (1 cầu, số sàn) thì giá lăn bánh của xe ở mức khoảng 920 triệu đồng. Đây là mức giá không thể tốt hơn cho một chiếc xe SUV 7 chỗ thật thụ. Với hộp số sàn, chủ xe có thể kinh doanh dịch vụ vận tải như taxi công nghệ hay đưa đón hành khách ở khoảng cách xa hoặc cho thuê xe theo tháng với tài xế riêng biệt. Tuy nhiên, để kich doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái thì cần lựa chọn phiên bản số tự động có giá bán 960 triệu đồng để phù hợp và dễ điều khiển cho nhiều người.

Tuy nhiên, khi bước sang phiên bản số tự động thì mu-X đã mất đi ưu thế về giá bán vì Chevroet Trailblazer phiên bản 2.5 AT LT cơ bản (1 cầu) có giá chỉ 925 triệu đồng. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Động cơ - Vận hành - An toàn

Khối động cơ của Isuzu Dmax đã có bước chuyển biến rõ rệt khi được áp dụng gói công nghệ Blue Power giúp đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, giảm độ rung và ồn đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể hơn, động cơ diesel 1.9 lít cho sức mạnh lên 150 mã lực) tại 3.600 vòng/phút đi cùng mômen xoắn cực đại 350 từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Động cơ của mu-X là loại có dung tích nhỏ, tiết kiệm trong phân khúc bởi Isuzu muốn nhấn mạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như công nghệ chế tạo động cơ của mình phù hợp với xu hướng mới của ngành ô tô là sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ nhưng trang bị bộ tăng áp để đảm bảo công suất cần thiết. 

Trang bị an toàn của mu-X 2018 cũng giống những chiếc SUV cùng phân khúc chỉ dừng lại ở 2 túi khí. Các hệ thống điện tử gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD hay tính năng phanh khẩn cấp. 

Các công nghệ như cân bằng điện tử hay cảnh báo làn đường đều không được trang bị. Do vậy, người điều khiển xe cần phải có kinh nghiệm lái nhất định. Ưu điểm là chi phí sửa chữa các hệ thống điện tử sẽ bằng không, tiết kiệm chi phí cho chủ xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp (L/100km) 7.1

Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình ngoài đô thị (L/100km) 5.9

Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình trong đô thị (L/100km) 8.3

Với mức giá dầu diesel cao nhất là 16.380 cùng mức tiêu thụ cao nhất là 8.3 lít trong đô thị. Mức phí vận hành cho mỗi 100km là 146 nghìn đồng, tức chưa đến 1.400 đồng cho mỗi km di chuyển. 

Nội thất

Không gian nội thất của xe sáng sủa với da màu be tạo nên cảm giác rộng rãi và thích mắt. Bên cạnh không gian rộng và thoáng, những chi tiết tiện lợi nhỏ nhất cũng được Isuzu đầu tư chăm sóc cho chiếc mu-X 1.9L 2018

Không chỉ ở ngoại thất sự khác biệt của Isuzu mu-X còn hiện diện ở khoang nội thất. Khoang cabin mu-X được trang trí thêm tay nắm cửa trong mạ crôm, bộ viền ốp vân gỗ màu đen trên vô lăng, taplo, ốp cửa, cửa gió, mặt cần số, hộc để cốc giữa 2 ghế trước.

Sự tiện dụng còn được thể hiện khi có đến ba hộc chứa đồ như ở giữa dùng để tiền lẻ hay vé cầu đường, bên phụ có đến hai ngăn thay vì chỉ một như các dòng xe khác. Nhìn chung, khi ngồi trên mu-X 1.9L 2018 tiện lợi, thoáng và đủ không gian cho cả đại gia đình và tiện ích giải trí khá sướng để chuyến đi xa trở nên thư giãn và dễ chịu.

Ghế tài xế có khả năng chỉnh điện 6 hướng mang đến sự tiện dụng trong việc điều chỉnh tư thế lái phù hợp nhất. Vô-lăng (được tích hợp các nút điều khiển âm lượng và đàm thoại rảnh tay) và bệ tì tay cũng được bọc da tạo nên không gian đẹp mắt. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 chưa được linh hoạt vì không thể trượt lên/xuống để chia sẻ thêm không gian cho hành khách phía sau. 

Hàng ghế sau cũng khá rộng rãi và độ ngả lưng tạm ổn, hỗ trợ người ngồi sau khá tốt và thoải mái khi di chuyển đường xa. Thao tác gập hay chỉnh ghế sau cũng rất tiện lợi với kiểu "một chạm".

Tiện nghi

Hệ thống giải trí của xe là loại cao cấp có tên ISUZU Theater System với màn hình cảm ứng 6.5” , 2 cổng USB sạc nhanh cho điện thoại và các thiết bị di động khác qua bluetooth hay AUX. 

Ngoại thất

Bước sang thế hệ mới, phiên bản mu-X 1.9L 2018 lột xác về ngoại thất lẫn nội thất. Nhìn tổng thể, chiếc mu-X 1.9L 2018 có vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ và sang trọng hơn nhiều.

Cụm đèn trước loại Bi-LED Projector mới tích hợp đèn chạy ban ngày dạng LED. Dải đèn LED chạy ban ngày thiết kế đẹp mắt với một đường chính tiếp nối từ lưới tản nhiệt vuốt lên cao cùng dải đèn phụ ôm trọn cụm gương cầu phía dưới. Đây thực sự là điều rất bất ngờ vì các đối thủ khác dù có giá bán cao hơn chỉ dùng đèn halogen. Cụm đèn dạng Bi-LED cho ánh sáng trắng thời thượng và cường độ sáng mạnh hơn, tăng sự an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

Tổng thể phần đầu xe với hình ảnh chữ "X", tăng thêm khả năng nhận diện từ xa của mẫu xe này. Đây chính là điểm cộng cho sự an toàn tuyệt đối, mang lại khả năng quan sát tuyệt vời khi lái xe ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.

Phần thân xe mang đến sự mạnh mẽ với những đường gân nổi và hốc bánh vạm vỡ, với các điểm nhấn là tay nắm cửa hay ốp gương chiếu hậu (tích hợp đèn xi-nhan) được mạ chrome. Khu vực đuôi xe nổi bật không kém với đèn hậu và đèn báo phanh trên cao dạng LED.

Isuzu mu-X 2018 có kích thước (DxRxC) là 4.825x1.860x1.860 (mm) đi cùng độ dài trục cơ sở 2.845 (mm). Những thông số này mang đến dáng vẻ bề thế cùng không gian nội thất rộng rãi cho cả 7 người lớn. 

Đặc biệt hơn, độ cao gầm xe lên đến 220mm mang đến ngoại thất hầm hố và khả năng "lội nước" ấn tượng. Phiên bản mu-X 2019 B7 tiêu chuẩn chỉ sử dụng mâm xe 16 inch.

Đánh giá chung

Isuzu đúng là có tính toán tỉ mỉ khi quyết định tung ra mu-X 1.9L 2018 - Một chiếc SUV có phần nhìn ổn, động cơ khoẻ, an toàn cao và đặc biệt là mức giá bán rất khó bỏ qua.

Với thiết kế mới có thể nói là "lột xác", giá bán tốt ở mức 820 triệu đồng, hộp số tự động dễ dùng, động cơ tiết kiệm với khả năng vận hành tương đối ổn và đủ dùng, mu-X 1.9L 2018 là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nếu nhu cầu của gia đình bạn không quá phức tạp. Khả năng tiết nhiên liệu của động cơ 1.9L Ddi Blue Power và tính kinh tế khi dùng máy dầu cũng là những điếm sáng khiến chiếc mu-X 1.9L đáng tiền hơn hẳn những chiếc SUV khác.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất