Đánh giá sơ bộ xe Land Rover Range Rover Velar 2019

Giá: 4,099 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu 

Range Rover Velar là mẫu SUV lai Coupe hạng sang (compact luxury crossover SUV) mới nhất của hãng xe Jaguar Land Rover, Anh Quốc. Velar ra mắt lần đầu trên thế giới là tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show tháng 3/2017. Sau đó, Range Rover Velar đã xuất hiện tại Việt nam trong tháng 10/2017. Trong anh em nhà Range Rover thì đây là mẫu xe chen giữa phân khúc Evoque và Ranger Rover Sport.

Xem thêm:

 Đánh giá chi tiết xe Land Rover Range Rover Velar 2021
Đánh giá chi tiết xe Land Rover Defender 110 2021

Giá bán 

Tại thị trường Việt Nam, Range Rover Velar được nhập khẩu và phân phối đến 7 phiên bản với giá bán dao động từ 4,1 tỷ đồng (Velar 2.0P 250PS S) cho đến cao nhất là 5,659 tỷ đồng (Velar 2.0P 300PS R-Dynamic HSE). Phiên bản Velar trong bài viết hôm nay 2.0P 250PS R-Dynamic SE có giá là 4,959 tỷ đồng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Land Rover Range Rover Velar 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Ngoại Thất 

Tại lễ trao Giải thưởng Ô tô Thế giới 2018 (World Car Awards 2018) tháng 03/2018, Range Rover Velar đã vượt qua Volvo XC60Lexus LC 500 để giành giải thưởng mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới năm 2018, chinh phục ban giám khảo của hệ thống giải thưởng World Car Awards bao gồm 82 nhà báo chuyên ngành xe có tầm ảnh hưởng tới từ 24 quốc gia. Qua đó để thấy rằng giới chuyên gia đã đánh giá Range Rover Velar về thiết kế ngoại thất, nội thất là rất tích cực.

Thiết kế ngoại thất của Range Rover Velar 2019 vẫn giữ nét chủ đạo của dòng xe Land Rover, đó là hình khối vuông vức hầm hố toát lên vẻ chắc chắn. Range Rover Velar sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng 4.803 x 1.930 x 1.665 (mm), chiều dài cơ sở 2.784 mm và cho khả năng lội nước sâu 650 (mm). Đáng chú ý, Velar có khoảng sáng gầm tối đa 251 (mm) và tối thiểu 213 (mm) khi sử dụng chế độ nâng hạ gầm từ hệ thống treo khí nén Electronic Air Suspension (trang bị tuỳ chọn).

Xe ấn tượng với nắp ca-pô dài cùng dốc mái kết thúc đầy quyết đoán, lưới tản nhiệt sơn tối màu bên cạnh cản xe đầy sắc xảo và hầm hố. Hệ thống chiếu sáng trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn có kiểu dáng ấn tượng cho cả đèn trước và đèn hậu, ngoài ra còn có thêm các tùy chọn Đèn Matrix LED và đèn Matrix-Laser cực kì hiện đại.

Mẫu SUV hạng sang cỡ trung mang trên mình kiểu dáng thanh lịch nhưng không kém phần mạnh mẽ với phần đầu xe lấy cảm hứng từ mẫu Evoque, trong khi đó phần thân và đuôi xe lại gợi nhớ tới các đường nét có trên Sport. Điểm khác biệt của Velar chính là sự xuất hiện của những đường nét mềm mại, uốn tròn hơn, nóc xe thiết kế dốc hơn.

Ở phần thân xe, các tay cầm ẩn có thể thu gọn vào cánh cửa cùng bệ buốc chân tự động xuất hiện càng khiến Velar thêm khác biệt và đẳng cấp. Bước về phía sau, đuôi xe được thiết kế với các đường nét vuông vức rất đặc thù của hãng xe Anh Quốc. Tính thể thao được thể hiện rõ với đuôi lướt gió cũng như cặp ống xả kép mạ chorme to bản.

Đáng chú ý nhất là xe được trang bị tuỳ chọn sẵn bộ mâm có kích thước lên đến 21 inch với màu sơn xám tuyệt đẹp, nhấn mạnh vẻ thể thao và mang đến cảm giác "cứng" xe hơn hẳn/ 

Nội thất

Nội thất của Range Rover Velar là một không gian biệt lập đầy yên tĩnh được tạo nên từ sự đơn giản, thanh lịch và các thao tác tiếp cận giảm thiểu thị giác cùng những nền tảng công nghệ giúp hiện thực hoá thiết kế trên Velar như vật liệu ốp da cao cấp, hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo, hệ thống đèn toàn LED cao cấp.

Thiết kế ghế ngồi mang phong cách thể thao Sport Command Driving Position của Range Rover Velar mới mang đến cho người lái sự tự tin và cảm giác gắn kết với xe cũng như tạo được tầm nhìn bao quát hơn. Bên cạnh đó, Velar có khoảng sáng trần xe tối đa 970mm khi đóng cửa sổ trời và khoảng dũi chân tối đa 945mm cho hàng ghế sau, cùng với đó là khoang hành lí 673 lít có thể mở rộng thêm khi cần thiết.

Vẻ sang trọng được tôn lên trong không gian cabin bởi màn hình HD 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng HD 10-inch xếp chồng lên nhau đầy độc đáo và đẹp mắt, hệ thống âm thanh Meridian Signature Sound 23 loa công suất 1.600W, vô-lăng tích hợp các phím điều khiển dạng cảm ứng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau đóng mở điện,...

Bên cạnh đó, không gian hành khách phía sau có thể tùy chỉnh các tùy chọn Ghế ngả về phía sau (Reclining Rear Seats), tuỳ chọn Kiểm soát nhiệt độ Bốn vùng (Four-zone Climate Control) và hai tùy chọn Màn hình giải trí cho hàng ghế sau 8 inch (Rear Seat Entertainment Screens).

Vận hành - An Toàn 

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ Si4, 2.0L với hệ thống tăng áp cho sức mạnh 250 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 365N/m từ 1.200 đến 4.500 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến tốc độ tối đa đạt 217 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,7 giây.

Velar 2019 còn trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng Hệ thống dẫn động chủ động thông minh (IDD), đồng thời ứng dụng các công nghệ hỗ trợ offroad quen thuộc của Land Rover như Hệ thống kiểm soát địa hình All Terrain Progress Control (ATPC), Hệ thống thích ứng địa hình thế hệ thứ 2 Terrain Response 2 và Hệ thống khoá vi sai cầu sau chủ động Active Rear Locking Differential.

Đánh giá chung 

Nhìn chung, Land Rover Range Rover Velar là một chiếc SUV gia đình khá hoàn hảo khi mang thiết kế sang trọng và đầy nam tính. Công năng của xe cũng được tối ưu bởi nhiều tiện nghi khi vừa phục cá nhân và gia đình dù sử dụng hàng ngày hay thậm chí những chuyến dã ngoại với cung đường khó. Dù là một chiếc xe sang nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe rất đáng nể bởi khối động cơ có dung tích chỉ 2.0 lít nhưng vẫn đảm bảo cảm giác lái thể thao với sức mạnh lên đến 250 mã lực.  

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Land Rover Range Rover Velar R-Dynamic SE

4,099 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
204.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
365.00 Nm , tại 1200.00-4500.00 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
AWD
Tốc độ cực đại
234km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.30
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.23l/100km
Điều hòa
4 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất