Đánh giá sơ bộ xe Suzuki XL7 2021: giá tốt, chỗ ngồi rộng rãi, nhiều tiện nghi

Giá: 589 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN

Suzuki XL7 là mẫu xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng, hướng đến nhóm khách hàng mua xe phục vụ gia đình. Xe được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 5/2020. Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn của XL7 đến hết năm 2020 là gần 4.000 xe, nằm trong TOP 3 xe bán chạy nhất phân khúc.

XL7 là tên dòng SUV nổi tiếng của Suzuki sản xuất từ năm 1998 - 2009. Đến nay, cái tên này được lấy lại và sử dụng cho dòng xe MPV Suzuki XL7. Thực chất, Suzuki XL7 là biến thể nâng cấp, chia sẻ chung khung gầm với Suzuki Ertiga. Phiên bản Suzuki XL7 2021 đang bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia, có 1 phiên bản duy nhất giá 589 triệu đồng. Nếu bỏ thêm 10 triệu, khách hàng sẽ có bản ghế ngồi bọc da. 

Mức giá lăn bánh

Chi phí lăn bánh của phiên bản Suzuki XL7 2021 tại Hà Nội khoảng 667 triệu đồng, tại tp.HCM khoảng 658 triệu đồng và các địa phương khác là 649 triệu đồng. Hiện tại, Suzuki Việt Nam chưa có chương trình khuyến mãi nào cho Suzuki XL7 2021. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết Suzuki XL7 2021

So sánh Ford EcoSport và Suzuki XL7 cho gia đình trẻ

So sánh trang bị trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng

2. NGOẠI THẤT

Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 2021 theo chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), trục cơ sở 2.740 mm. So với Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 2021 có chung chiều dài trục cơ sở nhưng dài hơn 55mm, rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm. Còn đặt cạnh các mẫu xe cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay KIA Rondo, kích thước của Suzuki XL7 2021 cũng tương đương. Khoảng sáng gầm xe 200mm và bán kính vòng quay 5,2m. Đây là những thông số phổ biến trên các dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ hiện nay. Đủ rộng để chở 7 người, khoảng sáng gầm đủ để leo vỉa và bán kính vòng quay tốt khi di chuyển trong nội thành. Về thiết kế, Suzuki XL7 2021 mang phong cách nam tính và mạnh mẽ, khác hẳn với hình ảnh trung tính của Suzuki Ertiga. 

Đầu xe

Phần đầu xe Suzuki XL7 2021 ấn tượng với mặt ca lăng đen mờ, nối liền với cụm đèn pha tạo cảm giác liền mạch, bề thế. Chính giữa là logo Suzuki kết hợp với thanh ngang mạ crom sáng bóng. Nắp capo Suzuki XL7 2021 có 2 đường gân chạy dọc xuống mặt ca lăng tăng thêm tính khí động học. Hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa đen, kết hợp với cản gầm mạ bạc tăng thêm chất SUV cho xe. Hệ thống chiếu sáng phía trước của Suzuki XL7 2021 gồm có đèn pha/cos, đèn ban ngày. Tầm chiếu và cường độ sáng ở mức trung bình. Nếu thường xuyên đi đường dài, người dùng nên nâng cấp lên đèn pha bi LED. 

Cụm đèn pha LED trên Suzuki XL7 Cụm đèn pha LED trên Suzuki XL7
Thiết kế phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp cản màu bạc Thiết kế phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp cản màu bạc

Thân xe

So với các đối thủ, phần thân xe Suzuki XL7 2021 ấn tượng hơn nhờ phần trần xe được sơn đen, đối lập với màu sơn ngoại thất. Ngoài ra, Suzuki cũng sử dụng các ốp nhựa đen ở vè lốp giúp xe chuẩn phong cách SUV hơn. Phần khung cửa sổ thiết kế to bản cho người ngồi bên trong tầm nhìn thoáng. Gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và được sơn cùng màu đen trần xe. Mâm xe Suzuki XL7 2021 dạng 5 chấu kép, chất liệu hợp kim, đường kính 16-inch, lốp 195/60R16. Phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống phía sau. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng trang bị thêm 2 thanh gá góc để người dùng gắn các phụ kiện chở đồ, rất phù hợp cho những ai thường xuyên đi dã ngoại. Phần tay nắm cửa của Suzuki XL7 2021 được mạ crom. 

Suzuki XL7 có 2 tông màu ngoại thất nổi bật Suzuki XL7 có 2 tông màu ngoại thất nổi bật

Đuôi xe

Điểm nổi bật nhất phần đuôi Suzuki XL7 2021 là cụm đèn hậu LED chữ L. Đây là chi tiết tăng tính nhận diện thương hiệu cho XL7 khi đi đêm. Phần trên của cốp được sơn đen để ăn nhập với tổng thể. Phần gầm ốp nhựa đen kết hợp với ốp cản màu bạc giúp tổng thể phía sau cơ bắp, cứng cáp hơn. Đèn phản quang cũng được cách điệu, đặt dọc thay vì ngang như Suzuki Ertiga. Ống xả của Suzuki XL7 2021 được thiết kế kín ở dưới gầm. 

Ốp cản gầm bạc tương đồng với phía trước Ốp cản gầm bạc tương đồng với phía trước
Cụm đèn hậu LED làm điểm nhấn cho đuôi xe Cụm đèn hậu LED làm điểm nhấn cho đuôi xe

Suzuki XL7 2021 có nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất nhất phân khúc MPV 7 chỗ, 6 màu bao gồm: cam, khaki, nho, xám, trắng và đen.

Suzuki XL7 2021 có 6 tùy chọn màu ngoại thất Suzuki XL7 2021 có 6 tùy chọn màu ngoại thất

3. KHOANG LÁI

Trái ngược với ngoại thất, thiết kế bên trong xe Suzuki XL7 2021 chia sẻ hoàn toàn từ Suzuki Ertiga. Điểm khác biệt duy nhất là phần táp lô xe được ốp carbon thay vì dạng vân gỗ. Tông màu chủ đạo là màu đen. Các chi tiết nút bấm, chỉnh điều hòa của Suzuki XL7 2021 bố trí gọn gàng vừa tầm tay người lái. Cột A nhỏ, không ảnh hưởng đến tầm quan sát.

Khoang nội thất Suzuki XL7 chia sẻ thiết kế với Suzuki Ertiga Khoang nội thất Suzuki XL7 chia sẻ thiết kế với Suzuki Ertiga

Chi tiết cuốn hút nhất của Suzuki XL7 2021 là cụm vô lăng. Ở phiên bản này, hãng xe Nhật thiết kế vô lăng 3 chấu vát đáy, thanh mảnh tương tự các mẫu xe thể thao hiện này. Cảm giác cầm đầm tay, chắc chắn và không quá nhẹ. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng gồm có điều chỉnh tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. Hạn chế của Suzuki XL7 2021 so với đối thủ là chưa có ga tự động Cruise Control. Với những người thường xuyên đi cao tốc, hoặc những cung đường giới hạn tốc độ thì đây là một điểm trừ. Đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander được trang bị tính năng này. 

Vô lăng vát đáy trên Suzuki XL7 Vô lăng vát đáy trên Suzuki XL7
Nút điều chỉnh âm lượng tích hợp trên vô lăng Nút điều chỉnh âm lượng tích hợp trên vô lăng

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước của Suzuki XL7 2021 gồm có 2 đồng hồ analog và một màn hình TFT ở giữa. Thiết kế to, rõ ràng và sắc nét giúp người lái quan sát dễ dàng. Cần số bọc da, bố trí ở chính giữa khu vực hộp số. Suzuki XL7 2021 cũng có bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu để người lái tỳ khi đi xa. Các hộc để đồ bố trí quanh 3 hàng ghế để người dùng dễ đặt chai nước và các vật dụng khác.

Cụm đồng hồ thông số kỹ thuật trên Suzuki XL7 Cụm đồng hồ thông số kỹ thuật trên Suzuki XL7

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI

Trung tâm giải trí trên Suzuki XL7 2021 là màn hình cảm ứng 10-inch, hiển thị sắc nét, cảm ứng nhạy và có kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Đây là một điểm cộng rất lớn vì với nhu cầu thường xuyên sử dụng smartphone như hiện nay, việc đồng bộ dữ liệu lên xe là rất cần thiết. Ngoài ra, khi kết nối qua Apple CarPlay và Android Auto thì người dùng cũng có thể sử dụng bản đồ và các ứng dụng khác. 

Màn hình giải trí 10inch trên Suzuki XL7 Màn hình giải trí 10inch trên Suzuki XL7

Hệ thống âm thanh trên Suzuki XL7 2021 gồm 6 loa, 4 loa cánh và 2 loa treble ở ốp chân gương. Chất lượng âm thanh ở mức trung bình. Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, làm mát nhanh và sâu, đặc biệt là dù ngồi ở hàng ghế thứ ba. Cổng sạc 12V/120W trên cả 3 hàng ghế rất tiện lợi. Ngoài ra, Suzuki XL7 2021 cũng có móc ghế trẻ em isofix dành cho các gia đình có con nhỏ. Danh sách trang bị này tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc 700 triệu. 

Điều hòa tự động trên Suzuki XL7 Điều hòa tự động trên Suzuki XL7
Giàn lạnh làm mát cho 2 hàng ghế phía sau Giàn lạnh làm mát cho 2 hàng ghế phía sau

Thể tích khoang hành lý của Suzuki XL7 2021 khi ngồi cả 3 hàng ghế là 153 lít, đủ chứa 3 vali cỡ vừa. Con số này tăng lên 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, và lên 803 lít khi gập cả hàng ghế 2 và 3. 

Khoang hành lý trên Suzuki XL7 khi không gập hàng ghế thứ 3 Khoang hành lý trên Suzuki XL7 khi không gập hàng ghế thứ 3

5. CÁC HÀNG GHẾ

Ghế ngồi trên Suzuki XL7 2021 bọc da và nỉ. Nếu chi thêm 10 triệu, khách hàng sẽ sở hữu ghế ngồi "full da". Hàng ghế trước chỉnh cơ, thiết kế đệm và tựa đầu dày, hỗ trợ công thái học cho người lái rất tốt. 

Hàng ghế đầu trên Suzuki XL7 thiết kế công thái học tốt Hàng ghế đầu trên Suzuki XL7 thiết kế công thái học tốt
Bệ tỳ tay ở giữa hai vị trí ngồi Bệ tỳ tay ở giữa hai vị trí ngồi

Hàng ghế thứ 2 của Suzuki XL7 2021 có bệ tỳ tay ở giữa, gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể trượt tiến lùi. Khu vực này có khoảng để chân rộng rãi, khoảng sáng trần cao phù hợp cho chiều cao trung bình 1m75. Hàng ghế cuối dành cho 2 người với chiều cao khiêm tốn hơn khoảng 1m7 trở xuống. 

Hàng ghế thứ hai có thể trượt tiến lùi Hàng ghế thứ hai có thể trượt tiến lùi
Bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ hai Bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ hai

So với các đối thủ cùng phân khúc MPV 7 chỗ, không gian ngồi trên Suzuki XL7 2021 được nhiều người đánh giá cao hơn về độ rộng rãi và tiện lợi. Nếu gia đình bạn 3 thế hệ, 2 vợ chồng, 2 bố mẹ và 1 con nhỏ thì không gian rất vừa vặn. 

Không gian hàng ghế thứ ba vừa đủ cho chiều cao dưới 1m7 Không gian hàng ghế thứ ba vừa đủ cho chiều cao dưới 1m7

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Tương tự Ertiga, Suzuki XL7 2021 sử dụng động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh vừa đủ cho nhu cầu di chuyển chính trong phố, tương đương với đối thủ Mitsubishi Xpander. Đi cùng là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đặc biệt, khung gầm của Suzuki XL7 2021 cũng sử dụng công nghệ HEARTECT mới tương tự Swift, trọng lượng nhẹ hơn nhưng cứng hơn bản tiền nhiệm, tăng sự ổn định khi vận hành. 

Động cơ 1.5L trên Suzuki XL7 Động cơ 1.5L trên Suzuki XL7

Trang bị an toàn trên Suzuki XL7 2021 khá đầy đủ, gồm có: hệ thống phanh ABS/EBD, 2 túi khí trước, cảm biến lùi, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, móc khóa cho ghế trẻ em Isofix. So với đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander thì trang bị này tương đương. 

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với mức giá gần 700 triệu lăn bánh thì Suzuki XL7 2021 là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho gia đình. Thiết kế đẹp, gầm cao, tầm nhìn thoáng. Không gian 7 chỗ đa dụng. Trang bị tiện nghi và an toàn vừa đủ cho những nhu cầu cơ bản. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM:

Lựa chọn mua xe hatchback, sedan và MPV tầm giá 600 triệu

Có dưới 700 triệu, mua xe 7 chỗ nào hiện nay ?

Liberty


Thông số kỹ thuật

Suzuki XL7 GLX

589 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
138.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.39l/100km
Điều hòa
Tự động 2 vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất