• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 – thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp, động cơ mạnh mẽ

Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 – thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp, động cơ mạnh mẽ

Giá: 1,299 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam liên tục chứng kiến nhiều dòng xe mới ra mắt thời gian qua. Bên cạnh những dòng xe có giá bán dễ tiếp cận, trang bị đủ dùng, vẫn có những dòng xe cao cấp đến từ Châu Âu sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị khá đầy đủ, và Volkswagen T-Cross là một trong số đại diện tiêu biểu.

Được giới thiệu vào tháng 5/2022, Volkswagen T-Cross là mẫu xe đô thị cá tính nhất hiện tại của hãng xe Đức. Mẫu SUV đô thị sẽ làm dày chuỗi sản phẩm, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn bên cạnh những dòng xe SUV cao cấp như Tiguan, Touareg hay Teramont.

Hiện tại, Volkswagen T-Cross 2023 được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản. Giá bán được niêm yết như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
T-Cross Elegance 1,099,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
T-Cross Luxury 1,299,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Volkswagen T-Cross từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Peugeot 2008 2023: Thiết kế bắt mắt, nhiều tính năng an toàn nhưng tiện nghi chưa hấp dẫn
Đánh giá Mazda CX-3 2023: thiết kế trẻ trung, công nghệ ngập tràn nhưng động cơ hơi yếu

2. NGOẠI THẤT

Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 về ngoại thất, được định vị là mẫu SUV đô thị nên chiếc xe có kích thước nhỏ gọn với thông số DxRxC lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 (mm). Kích thước này chỉ tương đương với các dòng xe như Toyota Raize, Kia Sonet. Vì vậy mẫu xe này có khả năng vận hành rất linh hoạt trong đô thị.

Volkswagen T-Cross 2023 có thiết kế đầu xe dễ dàng nhận diện từ xa Volkswagen T-Cross 2023 có thiết kế đầu xe dễ dàng nhận diện từ xa

Thiết kế tổng thể của Volkswagen T-Cross 2023 cũng đậm dấu ấn thương hiệu với những đường kẻ nằm ngang và chạy dọc xuyên suốt từ trước ra sau. Ngoài ra, những chi tiết ốp bảo vệ trước sau và các hốc bánh cũng nhấn mạnh phong cách SUV của mẫu xe này.

Ngay trong phần đầu xe, chúng ta dễ dàng nhận diện Volkswagen T-Cross 2023 từ xa với mặt ca-lăng kiểu bậc thang 3D mạ chrome nổi bật. Đây là thiết kế nhận diện được Volkswagen áp dụng khá phổ biến trên những dòng xe, từ sedan cho tới cả những SUV to lớn.

Volkswagen T-Cross 2023 nổi bật với mặt ca-lăng kiểu bậc thang 3D mạ chrome Volkswagen T-Cross 2023 nổi bật với mặt ca-lăng kiểu bậc thang 3D mạ chrome

Song song với những phần chia cắt bên dưới mặt ca-lăng, nắp capo Volkswagen T-Cross 2023 cũng sở hữu những đường gân dập nổi vuốt hình chữ V lên tận chân kính chắn gió. Với kiểu thiết kế này, nếu nhìn từ trực diện sẽ thấy T-Cross như một chiếc Teramont thu nhỏ.

Ngoài ra, không thể bỏ qua thiết kế cụm đèn pha liền mạch với mặt ca-lăng trên Volkswagen T-Cross 2023. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải thẳng thắn phê bình hãng xe Đức khi trang bị đèn pha nghèo nàn về công nghệ.

Volkswagen T-Cross Elegance chỉ trang bị đèn pha Halogen Volkswagen T-Cross Elegance chỉ trang bị đèn pha Halogen
Volkswagen T-Cross Elegance hiện đại hơn với đèn pha LED tự động Volkswagen T-Cross Elegance hiện đại hơn với đèn pha LED tự động

Phiên bản Elegance có giá bán hơn 1 tỷ đồng nhưng chỉ đi kèm đèn pha Halogen kết hợp chức năng điều chỉnh khoảng chiếu sáng. Phiên bản Luxury với giá gần 1,3 tỷ đồng được trang bị cao cấp hơn với đèn pha LED tự động bật/tắt và có thêm chức năng đèn chờ dẫn đường. Ngoài ra, cả 2 phiên bản có thêm đèn sương mù phía trước tích hợp đèn mở rộng góc chiếu.

Để tương xứng hơn với giá bán này, Volkswagen T-Cross 2023 nên được bổ sung đèn pha Full-LED với tính năng đèn pha thích ứng thông minh, vốn đã rất phổ biến trên những mẫu xe khác trong tầm giá.

Thân xe Volkswagen T-Cross 2023 cũng sử dụng thiết kế những đường dập nổi chạy dài từ phía trước ra sau Thân xe Volkswagen T-Cross 2023 cũng sử dụng thiết kế những đường dập nổi chạy dài từ phía trước ra sau

Ở hai bên thân xe, Volkswagen T-Cross 2023 cũng sử dụng thiết kế những đường dập nổi nằm ngang, chạy dài từ phía trước ra sau tương tự các đàn anh SUV trong cùng hãng. Các ốp viền hốc bánh và cạnh dưới cửa tạo những dấu ấn SUV trên mẫu xe này.

Khung cửa sổ Volkswagen T-Cross 2023 cũng có thiết kế rộng, cho tầm quan sát từ phía trong khá ổn. Tuy nhiên hãng xe Đức có thiết kế cầu toàn, không có sự phá cách trong thiết kế mặc dù trụ B sơn đen tăng sự liền lạc cho những ô cửa sổ.

Khung cửa sổ Volkswagen T-Cross 2023 cũng có thiết kế rộng, cho tầm quan sát từ phía trong khá ổn Khung cửa sổ Volkswagen T-Cross 2023 cũng có thiết kế rộng, cho tầm quan sát từ phía trong khá ổn

Tương tự cụm gương chiếu hậu trên Volkswagen T-Cross 2023 cũng chưa tạo điểm nhấn hiện đại. Chân đỡ gương vẫn nằm ở góc trụ A, tạo nên nhiều điểm mù cho người lái. Bù lại gương chiếu hậu T-Cross 2023 được tích hợp đầy đủ chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Gương chiếu hậu  Volkswagen T-Cross 2023 được tích hợp đầy đủ chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Gương chiếu hậu  Volkswagen T-Cross 2023 được tích hợp đầy đủ chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Trên phiên bản T-Cross Elegance, hãng xe Volkswagen hướng đến phong cách thực dụng khi sử dụng viền cửa sổ sơn đen, tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe. Trong khi đó phiên bản T-Cross Luxury lại thay thế các chi tiết mạ chrome nhấn mạnh chất sang trọng.

Khác biệt của hai phiên bản Volkswagen T-Cross 2023 còn đến từ kích thước la-zăng. Phiên bản Elegance trang bị la-zăng hợp kim 16 inch, và có thiết kế 5 chấu kép sơn bạc. Trong khi phiên bản Luxury trang bị la-zăng 17 inch lớn hơn, thiết kế kiểu cánh quạt và được sơn 2 tông màu phay kim loại nổi bật.

Volkswagen T-Cross Elegance trang bị la-zăng hợp kim 16 inch đi kèm thông số lốp 205/60R16 Volkswagen T-Cross Elegance trang bị la-zăng hợp kim 16 inch đi kèm thông số lốp 205/60R16

Tuy nhiên cả hai phiên bản đều sử dụng thông số lốp giống nhau. Lốp phiên bản Elegance sẽ có thành dày hơn với kích cỡ 205/60, trong khi phiên bản Luxury có thành lốp mỏng hơn với 205/55.

Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 về phần đuôi xe, khu vực này được thiết kế chỉnh chu hơn với cụm đèn hậu LED vắt ngang. Ngoài ra, phía sau vẫn sử dụng lối thiết kế phân tầng theo chiều ngang, phân tách bởi các đường dập nổi.

Đuôi xe Volkswagen T-Cross 2023 có thiết kế chỉnh chu với cụm đèn hậu LED vắt ngang. Đuôi xe Volkswagen T-Cross 2023 có thiết kế chỉnh chu với cụm đèn hậu LED vắt ngang.

Cụm đèn LED vô cực ở phía sau cũng sử dụng thiết kế hiện đại với các góc vuông, trong khi cả hai phiên bản đều trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, tăng cường nhận diện khi người lái đạp phanh.

Volkswagen T-Cross 2023 hiện đại hơn với cụm đèn hậu LED vô cực Volkswagen T-Cross 2023 hiện đại hơn với cụm đèn hậu LED vô cực

Ở phía sau, Volkswagen T-Cross 2023 sử dụng kiểu cản sau ốp kín và giấu ống xả. Trên cản nổi bật với đường viền mạ chrome tạo điểm nhấn, trong khi ốp bảo vệ bổ sung, tạo cho đuôi xe vẻ chắc chắn, cứng cáp đậm chất SUV.

Volkswagen T-Cross 2023 sử dụng kiểu cản sau ốp kín và giấu ống xả Volkswagen T-Cross 2023 sử dụng kiểu cản sau ốp kín và giấu ống xả

Ngoài ra, phần đuôi xe Volkswagen T-Cross 2023 có thêm sự cân đối khi tích hợp cánh lướt gió trên cao cho cả 2 phiên bản. Đây là một trang bị bắt buộc phải có nhằm tránh cho đuôi xe thiết kế lưng gù kém hấp dẫn.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Volkswagen T-Cross?

Xem thêm:

So sánh các phiên bản Volkswagen T-Cross 2023: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Volkswagen T-Cross 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

3. KHOANG LÁI

So với những dòng xe Volkswagen đang bán tại Việt Nam, T-Cross 2023 có bảng điều khiển cá tính hơn hẳn, dù vẫn sử dụng kiểu thiết kế truyền thống với màn hình tích hợp vào mặt phẳng của táp lô.

Bảng táp lô Volkswagen T-Cross 2023 sử dụng kiểu thiết kế truyền thống với màn hình tích hợp vào mặt phẳng của táp lô. Bảng táp lô Volkswagen T-Cross 2023 sử dụng kiểu thiết kế truyền thống với màn hình tích hợp vào mặt phẳng của táp lô.

Chính giữa bảng táp lô vẫn là điểm trung tuyến chia đôi không gian hàng ghế phía trước. Trong khi viền panel chứa màn hình trung tâm được làm cách điệu bằng một thiết kế đa giác, tạo nên ấn tượng đậm nét với phong cách cá tính, táo bạo so với truyền thống của hãng xe Đức.

Nội thất Volkswagen T-Cross 2023 lôi cuốn hơn với vô lăng thể thao dạng đáy phẳng D-cut Nội thất Volkswagen T-Cross 2023 lôi cuốn hơn với vô lăng thể thao dạng đáy phẳng D-cut

Ấn tượng kế đến là cụm vô lăng thể thao dạng đáy phẳng D-cut và được bọc da trên cả 2 phiên bản. Đi kèm với cụm vô lăng là nút điều khiển đa chức năng, lẫy chuyển số và điều khiển hành trình cruise control.

Phiên bản Elegance khá đáng tiếc khi chỉ trang bị đồng hồ lái dạng analog với màn hình hiển thị đa thông tin. Trong khi đồng hồ lái phiên bản Luxury là dạng đồng hồ kỹ thuật số đa sắc “Digital Cockpit” có giao diện sinh động.

Phiên bản Elegance khá đáng tiếc khi chỉ trang bị đồng hồ lái dạng analog với màn hình hiển thị đa thông tin. Phiên bản Elegance khá đáng tiếc khi chỉ trang bị đồng hồ lái dạng analog với màn hình hiển thị đa thông tin.

Đây là sự chênh lệch không đáng có khi giá phiên bản Elegance không hề thấp. Đồng hồ kỹ thuật số cung cấp nhiều thông tin hơn, sinh động hơn và giúp người lái tập trung hơn khi lái xe.

Cả hai phiên bản Volkswagen T-Cross 2023 đều trang bị cần số tự động cơ bản với chế độ số S thể thao, phát huy hiệu quả của lẫy chuyển số sau vô lăng. Cần số của mẫu xe này có kích thước vừa phải, vị trí đặt ở tầm thấp, vừa vặn với người lái, mang lại cảm giác thuận lợi khi điều khiển

Cần số Volkswagen T-Cross 2023 kích thước vừa phải, vị trí đặt ở tầm thấp, vừa vặn với người lái Cần số Volkswagen T-Cross 2023 kích thước vừa phải, vị trí đặt ở tầm thấp, vừa vặn với người lái

Giữa hàng ghế phía trước của Volkswagen T-Cross 2023 có trang bị bệ tì tay trung tâm, tích hợp một hốc để đồ nhỏ. Vì vậy kích thước của bệ tì tay cũng không quá to, chỉ đủ cho 1 người tì tay. Có thể người lái và hành khách chia sẻ nhau để sử dụng hiệu quả hơn.

Volkswagen T-Cross 2023 cũng được thiết kế khá nhiều các hộc chứa đồ bên trong. Tuy nhiên các hộc tương đối nhỏ, chỉ để phù hợp để các vật dụng nhỏ. Điểm đáng giá là các hộc để đồ trên của có kích thước tương đối lớn, có thể chứa được khá nhiều vật dụng.

Phiên bản Luxury cao cấp hơn với ghế bọc da 2 tông màu đi kèm chức năng thông hơi Phiên bản Luxury cao cấp hơn với ghế bọc da 2 tông màu đi kèm chức năng thông hơi

Mẫu SUV đô thị cá tính của Volkswagen cũng khá đáng tiếc khi không có nhiều lựa chọn màu nội thất. Phiên bản Elegance chỉ có ghế ngồi màu đen, trong khi phiên bản Luxury cao cấp hơn với ghế bọc da 2 tông màu đi kèm chức năng thông hơi.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 về tiện nghi, có thể các vị trí khác chưa được trang bị tương xứng, nhưng hệ thống giải trí trên T-Cross 2023 được Volkswagen đầu tư khá cao cấp.

Trung tâm giải trí trên Volkswagen T-Cross 2023 là màn hình cảm ứng giải trí MIB 10 inch tích hợp kết nối App-Connect (Apple CarPlay và Android Auto) và Bluetooth. Trung tâm giải trí trên Volkswagen T-Cross 2023 là màn hình cảm ứng giải trí MIB 10 inch tích hợp kết nối App-Connect (Apple CarPlay và Android Auto) và Bluetooth.

Cả hai phiên bản đều trang bị màn hình cảm ứng giải trí MIB 10 inch tích hợp kết nối App-Connect (Apple CarPlay và Android Auto) và Bluetooth.

Đi kèm với màn hình cảm ứng giải trí thông minh là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn này ở mức đủ dùng, trong khi T-Cross 2023 có mức giá khá cao cho một chiếc SUV đô thị.

Điều hòa Volkswagen T-Cross 2023 điều khiển bằng cảm ứng Điều hòa Volkswagen T-Cross 2023 điều khiển bằng cảm ứng
Điều hòa Volkswagen T-Cross 2023 làm mát tốt hơn với cửa gió điều hòa phía sau Điều hòa Volkswagen T-Cross 2023 làm mát tốt hơn với cửa gió điều hòa phía sau

Cả hai phiên bản Volkswagen T-Cross 2023 trang bị hệ thống điều hòa tự động với chức năng lọc không khí. Điểm đáng khen là nút bấm điều khiển dạng cảm ứng mang đến vẻ hiện đại cho bảng táp lô.

Ngoài ra, cả hai phiên bản được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Điều này giúp cho không gian bên trong được làm mát nhanh hơn, khí lạnh bao phủ rộng giúp lạnh sâu hơn.

Volkswagen T-Cross Luxury cao cấp hơn phiên bản Elegance khi được trang bị cửa sổ trời. Cửa sổ trời sẽ giúp cho những chuyến đi du lịch thoải mái hơn, có thể tận hưởng những luồng khí tự nhiên thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

bên trong Volkswagen T-Cross 2023 cao cấp hơn với đèn viền Ambient light trắng bên trong Volkswagen T-Cross 2023 cao cấp hơn với đèn viền Ambient light trắng

Ngoài ra, không gian bên trong Volkswagen T-Cross 2023 cao cấp hơn với đèn viền Ambient light trắng. Nếu hãng xe Đức trang bị đèn ambient thay đổi màu sắc sẽ giúp T-Cross đáng giá hơn rất nhiều.

Một điểm khá đáng khen là T-Cross 2023 có rất nhiều cổng sạc. Hàng ghế trước có sạc điện thoại không dây, 2 cổng sạc USB và tẩu sạc 12V. Trong khi hàng ghế sau cũng có 2 cổng sạc USB cho hành khách.

Volkswagen T-Cross 2023 tiếp tục gây tranh cãi khi chỉ trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh trên phiên bản Luxury. Trong khi phiên bản Elegance chỉ trang bị chìa khóa thường với remote mở/khóa cửa từ xa.

Trang bị tiện nghi còn lại trên Volkswagen T-Cross 2023 không nổi bật. Các tính năng ở mức cơ bản như cửa sổ điều khiển điện, giá nóc xe, gạt mưa sau gián đoạn...

5. CÁC HÀNG GHẾ

Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 về ghế ngồi, tiện nghi này trên cả hai phiên bản đều được bọc da. Hàng ghế trước có thiết kế theo kiểu thoải mái, không quá gò dáng người. Thiết kế này mang lại sự phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên với một mẫu xe có thiết kế trẻ trung thì bộ ghế của T-Cross lại kém hấp dẫn.

Hàng ghế trước Volkswagen T-Cross 2023 có thiết kế theo kiểu thoải mái, không quá gò dáng người Hàng ghế trước Volkswagen T-Cross 2023 có thiết kế theo kiểu thoải mái, không quá gò dáng người

Hàng ghế trước có thiết kế to bản, và ôm lưng, tuy nhiên chỉ có ghế người lái chỉnh điện, trong khi ghế hành khách phía trước trang bị chỉnh tay thường. Khoảng để chân ở hàng ghế trước Volkswagen T-Cross 2023 cũng tương đối rộng. Hai bên người lái và hành khách có nhiều chỗ để đồ.

Trong khi đó hàng ghế thứ hai trang bị đủ 3 tựa đầu trên cả hai phiên bản. Chính giữa ghế ngồi cũng trang bị tựa tay với giá để cốc, mang đến sự thoải mái hơn trên các cung đường dài nếu chỉ sử dụng 2 ghế ngoài cùng.

Hàng ghế thứ hai Volkswagen T-Cross 2023 trang bị đủ 3 tựa đầu và thoải mái với tựa tay tích hợp giá để cốc Hàng ghế thứ hai Volkswagen T-Cross 2023 trang bị đủ 3 tựa đầu và thoải mái với tựa tay tích hợp giá để cốc

Ngoài ra, sàn xe được làm phẳng giúp cho người ngồi chính giữa của Volkswagen T-Cross 2023 có chỗ để chân thoải mái, không gặp khó khăn như nhiều mẫu xe khác đến từ Châu Âu.

Ngoài ra, hàng ghế thứ hai của T-Cross 2023 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 385 lít, ở mức đủ dùng chứ không thoải mái. Dung tích này có thể tăng lên mức tối đa là 1.405 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 385 lít Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 385 lít
Dung tích khoang hành lý khi mở rộng tối đa lên đến 1.405 lít Dung tích khoang hành lý khi mở rộng tối đa lên đến 1.405 lít

Tuy nhiên, cơ chế gập vẫn chưa được tối ưu. Lưng ghế thứ hai khi gập lại tạo thành 1 góc nghiêng chứ không phẳng hoàn toàn. Ngoài ra, một mẫu xe khá đắt tiền nhưng cốp Volkswagen T-Cross 2023 vẫn chưa trang bị chỉnh điện.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Đánh giá Volkswagen T-Cross 2023 về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ dung tích 1.0TSI kết hợp tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất tối đa đạt 115 mã lực từ 5.000 – 5.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 178 Nm từ 1.750 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước FWD.

Volkswagen T-Cross 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 6,1 L/100 km Volkswagen T-Cross 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 6,1 L/100 km

Với cơ cấu dẫn động trên, kết hợp với trọng lượng không tải chỉ từ 1.236 – 1.270 kg, Volkswagen T-Cross 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 6,1 L/100 km, rất tiết kiệm với một dòng xe SUV đô thị.

Ngoài các trang bị trên, Volkswagen T-Cross 2023 tạo nên sự thất vọng đáng kể khi không có nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại, các chế độ lái cá tính hơn. Chỉ có duy nhất lẫy chuyển số sau vô lăng, giúp người lái có thể thay đổi tỷ số truyền tự do theo ý thích.

Hệ thống treo Volkswagen T-Cross 2023 cũng không có điểm nổi bật. Treo trước là dạng Macpherson với thanh cân bằng, trong khi treo sau là dạng thanh xoắn. Một mô hình ở mức cơ bản, không tương xứng với giá bán trên 1 tỷ đồng của mẫu xe này.

Các tính năng an toàn trang bị cho Volkswagen T-Cross 2023 cũng dừng ở mức cơ bản Các tính năng an toàn trang bị cho Volkswagen T-Cross 2023 cũng dừng ở mức cơ bản

Điểm an ủi duy nhất chính là nền tảng khung gầm mới nhất MQB với kích thước size A0, đạt những tiêu chuẩn an toàn và chất lượng đáng tin cậy của tập đoàn Volkswagen

Về trang bị an toàn, Volkswagen T-Cross 2023 cũng dừng ở mức cơ bản với Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hỗ trợ phanh gấp BA, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo TCS, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Ngoài ra, Volkswagen T-Cross 2023 được trang bị Hỗ trợ trả lái DSR tự động bổ sung trợ lực giúp người lái đánh lái đúng hướng và hiệu quả nhằm tránh tai nạn trong những trường hợp khẩn cấp. Trong khi Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL sẽ tự động phanh bánh dẫn động bị trượt và truyền qua bánh đối diện, giúp xe có thể tiếp tục hành trình.

Các tính năng an toàn còn có camera lùi, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, 2 túi khí (Elegance) và 6 túi khí (Luxury). Đặc biệt, đáng tiếc nhất chính là hệ thống phanh đĩa chỉ trang bị phía trước, trong khi phía sau dùng phanh tang trống, làm giảm giá trị T-Cross 2023 đáng kể.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Volkswagen T-Cross có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa phân phối chính hãng phụ kiện nâng cấp cho Volkswagen T-Cross 2023.

Xem thêm:

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Volkswagen T-Cross 2023 là một chiếc xe chất lượng, sở hữu những giá trị cốt lõi đến từ thương hiệu xe Đức. Tuy nhiên mức giá quá cao sẽ là rào cản với số đông khách hàng tại Việt Nam. Nếu đang tìm kiếm thiết kế trẻ trung, năng động, trang bị đủ dùng, đề cao chất lượng thương hiệu từ Châu Âu và không quan trọng giá bán, Volkswagen T-Cross 2023 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Lăn bánh tầm tiền 1-1,2 tỷ, chọn crossover nào chơi Tết ?
Các đời xe Volkswagen T-Cross: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Volkswagen T-Cross Luxury

1,299 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.00L
Công suất cực đại
115.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
178.00 Nm , tại 1750.00 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
FWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.40l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất