• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá xe Jeep Gladiator 2023: chiếc xe bán tải mui trần độc đáo, khả năng vượt địa hình thượng hạng

Đánh giá xe Jeep Gladiator 2023: chiếc xe bán tải mui trần độc đáo, khả năng vượt địa hình thượng hạng

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ JEEP GLADIATOR 2023 - KHUYẾN MÃI

Nếu Jeep Wrangler trở thành một biểu tượng toàn cầu của hãng xe Mỹ, thì Jeep Gladiator lại có số phận khá hẩm hiu, ngược lại hoàn toàn so với mẫu xe dùng chung nền tảng khung gầm và ngôn ngữ thiết kế ở thời điểm hiện tại.

Chiếc Jeep Gladiator 1962 thuộc thế hệ đầu tiên Chiếc Jeep Gladiator 1962 thuộc thế hệ đầu tiên

Mặc dù có mặt trên thị trường từ năm 1962, nhưng Jeep Gladiator đã bị khai tử vào năm 1988. Ở thế hệ đầu, Jeep Gladiator có mã hiệu SJ, định vị trong phân khúc bán tải cỡ lớn. Phải đến năm 2019, Jeep Gladiator thế hệ 2 mới trở lại trong dải sản phẩm của hãng xe Mỹ, và gần như không liên quan đến thế hệ trước khi định vị trong phân khúc tầm trung, chia sẻ chung nền tảng cũng như thiết kế với mẫu SUV huyền thoại Jeep Wrangler.

Jeep Gladiator dành giải thưởng Truck Of The Year 2020 Jeep Gladiator dành giải thưởng Truck Of The Year 2020

Tại Việt Nam, Jeep Gladiator được giới thiệu cùng lúc với sự kiện ra mắt đại lý đầu tiên của Jeep Vietnam Automobiles (JVA) tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, mẫu xe bán tải của Jeep đang được phân phối chính hãng với 2 phiên bản cùng với giá bán cụ thể:

• Jeep Gladiator Sport: 3,766 tỷ đồng
• Jeep Gladiator Rubicon: 4,168 tỷ đồng

Xem thêm

Đánh giá Jeep Grand Cherokee 2023: Chiếc SUV sang trọng và thực dụng đậm chất Mỹ

Đánh giá Jeep Wrangler 2023: đậm chất off-road cùng nhiều tính năng độc quyền

2. NGOẠI THẤT JEEP GLADIATOR 2023

Ấn tượng đầu tiên về Jeep Gladiator chính là thiết kế khá tương đồng với Jeep Wrangler. Nếu đặt cạnh, Jeep Gladiator gần như là chiếc Wrangler có thêm phần thùng xe ở phía sau. Thiết kế tổng thể Jeep Gladiator đậm chất xe việt dã, hầm hố và cơ bắp, sẵn sàng chinh phục mọi cung đường khó khăn phía trước. Trong khi đó, thùng xe cỡ lớn phía sau lại giữ cho Jeep Gladiator 2023 khả năng linh hoạt và đa dụng, có thể sử dụng cho các nhu cầu chuyên chở, phục vụ cho công việc.

Thiết kế tổng thể Jeep Gladiator đậm chất xe việt dã, hầm hố và cơ bắp Thiết kế tổng thể Jeep Gladiator đậm chất xe việt dã, hầm hố và cơ bắp

Kích thước tổng thể của Jeep Gladiator 2023 cũng sẽ nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu SUV Wrangler. Thông số DxRxC của mẫu xe này lần lượt là 5.550 x 1.894 x 1.843 (mm). Chiều dài cơ sở lên đến 3.488 mm. Các thông số này đều nhỉnh hơn khá nhiều so với Jeep Wrangler. Vì vậy điều khiển Jeep Gladiator 2023 sẽ khiến người lái vất vả hơn đáng kể.

Tuy nhiên, kích thước lớn hơn giúp chủ nhân Jeep Gladiator 2023 có thêm nhiều không gian để chở đồ, nhưng vẫn giữ được khả năng vượt địa hình đặc trưng. Điều này thể hiện qua khoảng sáng gầm lên đến 282 mm, và khả năng lội nước lên đến 762 mm.

Đầu xe

Nếu nhìn trực diện đầu xe, rất khó để phân biệt Jeep Gladiator 2023 cũng như Jeep Wrangler 2023 nếu đặt cạnh nhau. Đầu xe Jeep Gladiator 2023 gần như giữ nguyên thiết kế của mẫu xe cùng gia đình Jeep.

Đầu xe Jeep Gladiator 2023 gần như giữ nguyên thiết kế của mẫu xe cùng gia đình Jeep Đầu xe Jeep Gladiator 2023 gần như giữ nguyên thiết kế của mẫu xe cùng gia đình Jeep

Mặt ca-lăng Jeep Gladiator 2023 được thiết kế 7 khe hút gió nằm dọc, kết hợp với cụm đèn pha dạng tròn. Đây gần như là một đặc điểm nhận dạng của cả hai mẫu xe mang tính biểu tượng Jeep. Ngoài ra, viền mặt ca-lăng Jeep Gladiator 2023 cũng được uốn cong tạo nên thiết kế hiện đại, đồng thời được vát nghiêng để tối ưu chỉ số khí động học và nhận được luồng gió nạp tốt hơn.

Nắp capo Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế đặc trưng với hai chốt gài Nắp capo Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế đặc trưng với hai chốt gài

Nắp capo Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế đặc trưng với hai chốt gài, đồng thời có thể mở hết hành trình để tựa vào kính chắn gió mà không cần thanh chống. Tuy nhiên, chi tiết này vẫn được trang bị thanh chống để sử dụng trong một vài trường hợp cần thiết.

Đèn pha Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế hình tròn đi kèm công nghệ LED Lighting Đèn pha Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế hình tròn đi kèm công nghệ LED Lighting

Đèn pha Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế hình tròn rất đặc trưng của Jeep Wrangler. Cả hai phiên bản tại Việt Nam đều trang bị đèn pha LED Lighting, cùng với đèn định vị và đèn báo rẽ cũng dạng LED đặt trên vè bánh đặc trưng. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng phía trước còn bao gồm đèn sương mù LED giúp quan sát tốt hơn khi di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt.

Thân xe

Tiến về hai bên, thân xe Jeep Gladiator 2023 vẫn giữ kiểu thiết kế vuông vức đặc trưng, đồng thời các bề mặt được làm phẳng, to bản đặc trưng của dòng xe quân dụng Jeep. Và dù có thêm thùng xe phía sau, hai vè bánh trước sau vẫn được thiết kế nhô hẳn ra khỏi thân xe, tạo nên chất cơ bắp, dễ nhận diện.

Thân xe Jeep Gladiator 2023 vẫn giữ kiểu thiết kế vuông vức đặc trưng Thân xe Jeep Gladiator 2023 vẫn giữ kiểu thiết kế vuông vức đặc trưng

Thân xe Jeep Gladiator 2023 cũng có thể tháo rời cửa, nắp khoang hành lý, cửa sổ phía sau như người anh em Wrangler. Đây cũng là kiểu thiết kế lắp ghép mà rất nhiều người mê đắm trên những dòng xe Jeep, cho phép tùy biến rất cao trong các điều kiện sử dụng khác nhau, đặc biệt là trong lái xe Off-road vượt địa hình.

Cửa sổ Jeep Gladiator 2023 cũng có thiết kế vuông vắn và đề cao tính cơ động. Và mặc dù các cửa số có thể tháo rời, Jeep Gladiator 2023 vẫn trang bị cửa sổ chỉnh điện trên tất cả phiên bản.

Cửa sổ Jeep Gladiator 2023 cũng có thể tháo rời, đề cao tính cơ động Cửa sổ Jeep Gladiator 2023 cũng có thể tháo rời, đề cao tính cơ động

Gương chiếu hậu bên ngoài của Jeep Gladiator 2023 được thiết kế vuông vức tương tự Wrangler. Ngoài ra, cụm gương chiếu hậu bên ngoài cũng chỉ trang bị chỉnh điện đơn giản, không có tính năng gập điện hay tích hợp đèn báo rẽ như các dòng xe thông thường.

Thiết kế đơn giản giúp cho chi phí thay thế gương chiếu hậu Jeep Gladiator 2023 rẻ hơn khá nhiều. Đây là yếu tố khá quan trọng khi cụm gương chiếu hậu sẽ là chi tiết thường hư hỏng khi đi Off-road, băng rừng...

Các chi tiết trang trí trên thân xe Jeep Gladiator 2023 cũng không quá nổi bật. Chính vì tập trung vào khả năng chinh phục các cung đường khó, nên mẫu xe này lược bỏ gần như mọi chi tiết trang trí rườm rà. Thậm chí một số chi tiết được sơn mờ màu đen như ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, vè bánh nhằm hạn chế trầy xước. Chi phí đồng sơn cũng sẽ thấp hơn đáng kể.

Mâm xe Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế tối ưu cho khả năng vượt địa hình Mâm xe Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế tối ưu cho khả năng vượt địa hình

Mâm xe Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế tối ưu cho khả năng vượt địa hình. Kích thước mâm xe 17 inch đồng đều cho cả 2 phiên bản Sport và Rubicon. Tuy nhiên, thiết kế mâm xe 2 phiên bản sẽ có khác biệt đôi chút. Phiên bản Rubicon sẽ có thiết kế mâm xe sơn bóng, đi kèm bộ lốp chuyên địa hình, trong khi phiên bản Sport có mâm xe 5 chấu sơn đen to bản, đi kèm bộ lốp AT phù hợp nhu cầu di chuyển hỗn hợp đa địa đình.

Ngoài ra, Jeep Gladiator 2023 chỉ trang bị bệ bước trên phiên bản Sport, trong khi phiên bản Rubicon lại không trang bị bệ bước chân nhằm tối ưu khả năng chinh phục địa hình.

Đuôi xe

Đuôi xe Jeep Gladiator 2023 mặc dù khác biệt với thùng xe kéo dài về phía sau, tuy nhiên các điểm nhấn vuông vức đặc trưng vẫn thể hiện rất rõ.

Đuôi xe Jeep Gladiator 2023 vẫn thiết kế với các điểm nhấn vuông vức đặc trưng Đuôi xe Jeep Gladiator 2023 vẫn thiết kế với các điểm nhấn vuông vức đặc trưng

Đầu tiên là cụm đèn hậu LED có thiết kế tách rời khỏi thân xe, vốn là điểm nhấn đặc trưng trên Wrangler tiếp tục được Gladiator 2023 kế thừa. Trên bửng thùng cũng tích hợp đèn phanh thứ ba giúp cho các xe phía sau dễ dàng nhận biết khi nào người lái đạp phanh chiếc Gladiator.

Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế đèn hậu LED tách rời khỏi thân xe Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế đèn hậu LED tách rời khỏi thân xe

Cản sau Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế rất đặc trưng như các dòng xe bán tải. Ngoài ra, cản sau phiên bản Rubicon được trang bị tiêu chuẩn 2 ma ní dùng để gắn móc kéo khi xe xa lầy. Trong khi cản sau phiên bản Sport chỉ trang bị 1 ma ní phía bên trái.

Một điểm khác biệt khác trên Jeep Gladiator 2023 so với Wrangler chính là cụm bánh dự phòng treo phía sau đã đặt bên dưới thùng xe, mang lại vẻ gọn gàng hơn.

Đuôi xe Jeep Gladiator 2023 gọn gàng hơn khi không còn cụm bánh dự phòng treo phía sau Đuôi xe Jeep Gladiator 2023 gọn gàng hơn khi không còn cụm bánh dự phòng treo phía sau

Ngoài ra, tương tự Wrangler, ống xả Jeep Gladiator 2023 có thiết kế ẩn bên dưới gầm xe, và đặt cao gần sát cản sau. Nhờ đó, ống xả không ảnh hưởng đến góc thoát, giúp xe có thể vượt địa hình tối ưu hơn.

Cản sau Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế chắc chắn và cứng cáp Cản sau Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế chắc chắn và cứng cáp

Thùng xe Jeep Gladiator 2023 cũng nổi bật ở khả năng chở hàng. Nếu hạ bửng thùng xuống, người dùng sẽ có một mặt sàn 80x45 inch, đủ sức chở các thiết bị làm việc hoặc cả một chiếc xe ATV. Ngoài ra, tải trọng Jeep Gladiator 2023 lên đến 726 kg, khá thoải mái cho nhu cầu vận chuyển.

3. KHOANG LÁI JEEP GLADIATOR 2023

Tương tự ngoại thất, không gian bên trong Jeep Gladiator 2023 gần như tương tự người anh em Jeep Wrangler. Phong cách thiết kế đề cao đến công năng sử dụng, các nút bấm được bố trí trực quan, dồn trọng tâm về trục giữa bảng điều khiển, ngay cả nút bấm lên xuống cửa sổ.

Bảng táp lô Jeep Gladiator 2023 có thiết kế đối xứng, trực quan Bảng táp lô Jeep Gladiator 2023 có thiết kế đối xứng, trực quan

Bảng táp lô Jeep Gladiator 2023 có thiết kế theo trục chữ T, cân đối hai bên người lái và hành khách. Đối xứng thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Các chi tiết được bố trí giúp người lái có thể kiểm soát tốt nhất trong mọi tình huống.

Vô lăng Jeep Gladiator 2023 cũng sử dụng thiết kế 3 chấu đặc trưng trên Jeep Wrangler. Ngoài ra, cả hai phiên bản Jeep Gladiator tại Việt Nam đều trang bị vô lăng điều khiển đa chức năng như âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình...

Vô lăng Jeep Gladiator 2023 đi kèm nút bấm điều khiển đa chức năng Vô lăng Jeep Gladiator 2023 đi kèm nút bấm điều khiển đa chức năng

Đồng hồ lái Jeep Gladiator 2023 cũng được thiết kế kết hợp cổ điển và hiện đại. Hai đồng hồ kim số để theo dõi tốc độ tua máy và tốc độ di chuyển. Trong khi trung tâm trang bị màn hình đa thông tin màu, với rất nhiều chức năng được hiển thị, giúp người lái có được thông tin tham khảo đầy đủ nhất.

Jeep Gladiator 2023 cũng có đồng hồ lái kết hợp cổ điển và hiện đại Jeep Gladiator 2023 cũng có đồng hồ lái kết hợp cổ điển và hiện đại

Cần số Jeep Gladiator 2023 cũng thiết kế kiểu cơ học truyền thống với 2 cần số chính và phụ. Cần số chính nằm bên phải dùng để vào các số P R N D, trong khi cần số phụ bên trái gần với người lái. Cụm cần số phụ sẽ điều khiển các chế độ gài cầu 2H, 4H Auto, 4H Part-time, N và 4L.

Cần số Jeep Gladiator 2023 cũng điều khiển thuần cơ khí, mang lại sự tin cậy Cần số Jeep Gladiator 2023 cũng điều khiển thuần cơ khí, mang lại sự tin cậy

Giữa hàng ghế trước Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị bệ tì tay kích thước lớn, giúp người lái và hành khách có được chỗ nghỉ tay thoải mái trong các hành trình dài. Bên dưới bệ tì tay cũng là một khoang chứa đồ có thể chứa được các vật dụng lớn.

Hốc gió điều hòa trên Jeep Gladiator 2023 cũng có thiết kế hình tròn rất đặc trưng. Ngoài ra, các lá gió có thể xoay 360 độ giúp người dùng có thể dễ dàng chọn hướng làm mát phù hợp.

Khoang để đồ kích thước lớn bên dưới hàng ghế thứ 2 của Jeep Gladiator 2023 Khoang để đồ kích thước lớn bên dưới hàng ghế thứ 2 của Jeep Gladiator 2023

Ngoài thùng chở đồ khá lớn ở phía sau, Jeep Gladiator 2023 còn có khá nhiều khoang để đồ bên trong nội thất. Đặc biệt bên dưới hàng ghế sau có ngăn để đồ dung tích lớn, có thể chứa các vật dụng cá nhân kín đáo. Trên các cửa đều trang bị lưới chịu lực để chứa các vật dụng nhỏ. Ngoài ra, phía sau lưng ghế phía sau cũng có thể chứa các vật dụng cần thiết như con đội, dụng cụ...

Khoang nội thất Jeep Gladiator 2023 cũng hướng đến yếu tố thực dụng. Chính vì hãng xe Mỹ cũng không sử dụng bất kỳ chi tiết trang trí nào cho khoang nội thất. Nếu tìm kiếm một khoang lái lung linh huyền ảo với đèn viền nội thất đổi màu, các chi tiết ốp gỗ, carbon... chắc chắn Gladiator 2023 sẽ làm bạn thất vọng. Mọi chi tiết đều thiết kế để đáp ứng khả năng chịu đựng cao nhất, có thể chống chọi với những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất.

Jeep Gladiator 2023 chỉ cung cấp duy nhất màu nội thất Đen Jeep Gladiator 2023 chỉ cung cấp duy nhất màu nội thất Đen

Tại Việt Nam, Jeep Gladiator 2023 chỉ cung cấp duy nhất màu nội thất Đen. Trong khi phiên bản Sport tại Mỹ có thêm màu Cà phê, hay Rubicon có thêm màu Nâu. Tuy nhiên người dùng cũng được an ủi phần nào khi ghế ngồi và các chi tiết bọc da có thêm các đường viền chỉ nổi màu đỏ thể thao.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ JEEP GLADIATOR 2023

Mặc dù là xe bán tải dành để chinh phục các cung đường khó nhằn, Jeep Gladiator 2023 vẫn được trang bị cụm màn hình trung tâm cảm ứng Uconnect 8.4 inch. Các kết nối đi kèm khá hiện đại với Apple CarPlay, Android Auto và Uconnect Systems, cho phép kết nối với ứng dụng giải trí Amazon Alexa.

Jeep Gladiator 2023 trang bị màn hình trung tâm cảm ứng Uconnect 8.4 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Jeep Gladiator 2023 trang bị màn hình trung tâm cảm ứng Uconnect 8.4 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh

Ngoài ra, Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị Công nghệ Uconnect 4C NAV cho phép dễ dàng định vị bằng giọng nói, hỗ trợ chỉ đường qua từng ngã rẽ, và có thể hiển thị dưới dạng bản đồ 3D rất chi tiết.

Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh Alpine Premium 9 loa công suất 552 watt, tương tự trang bị trên Jeep Wrangler 2023 đang phân phối tại Việt Nam. Điểm đặc biệt trên hệ thống âm thanh này chính là loa được đặt trên trần và các hốc trong khoang cabin. Cửa xe hoàn toàn không được lắp đặt bất kỳ chiếc loa nào.

Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng trên tất cả phiên bản Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng trên tất cả phiên bản

Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng trên tất cả phiên bản. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng trang bị 2 cửa gió điều hòa giúp làm mát khoang cabin nhanh hơn và lạnh lâu hơn.

Ngoài ra, tương tự Jeep Wrangler 2023, chiếc Gladiator 2023 cũng không trang bị cửa sổ trời như các dòng xe thông thường. Jeep thiết kế đặc biệt giúp chiếc Gladiator 2023 có thể biến hình thành chiếc bán tải mui trần khá độc đáo. Khách hàng có 2 tùy chọn: Nắp cứng Freedom Top giúp dễ dàng mở mui với thiết kế 3 mảnh, trong khi nắp mềm Sunrider có thể tháo mui nhanh chóng với thiết kế khóa kéo mở

Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị đa dạng cổng sạc, mang đến nhiều lựa chọn sạc các thiết bị di động Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị đa dạng cổng sạc, mang đến nhiều lựa chọn sạc các thiết bị di động

Jeep Gladiator 2023 cũng khá đa dạng cổng sạc, giúp người dùng có nhiều lựa chọn trong việc sạc các thiết bị di động. Hàng ghế trước được trang bị cổng sạc 12V và USB, trong khi hàng ghế thứ 2 có 2 cổng USB và 1 cổng nguồn AC 110V/400W rất mạnh mẽ. Ngoài ra, Jeep Gladiator 2023 cũng trang bị 4 cổng phụ AUX, giúp người dùng dễ dàng nâng cấp các thiết bị cần cấp nguồn rất tiện dụng.

Các tiện ích hiện đại trên Jeep Gladiator 2023 tương đối khiêm tốn. Mẫu bán tải Jeep chỉ trang bị gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh. Trong khi mẫu xe này vẫn chỉ trang bị phanh tay cơ rất phổ thông.

5. CÁC HÀNG GHẾ JEEP GLADIATOR 2023

Jeep Gladiator 2023 trang bị ghế ngồi bọc nỉ trên phiên bản Sport, trong khi phiên bản Rubicon có ghế ngồi bọc da. Cả hai đều có màu ghế đen, tuy nhiên lưng ghế phiên bản Rubicon sẽ có thêm họa tiết thêu chữ nổi màu đỏ khá bắt mắt.

Jeep Gladiator cũng chỉ trang bị chỉnh cơ cho hàng ghế trước Jeep Gladiator cũng chỉ trang bị chỉnh cơ cho hàng ghế trước

Jeep Gladiator cũng chỉ trang bị chỉnh cơ cho hàng ghế trước. Đây là thiết kế đặc trưng, giúp xe dễ dàng thích ứng khi lội nước băng suối. Ngoài ra, sàn xe thiết kế nút xả nước 1 chiều giúp khoang xe nhanh chóng khô ráo nếu phải đầm mình xuống các con suối.

Hàng ghế sau Jeep Gladiator 2023 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt cho nhiều mục đích chở đồ Hàng ghế sau Jeep Gladiator 2023 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt cho nhiều mục đích chở đồ

Hàng ghế sau Jeep Gladiator 2023 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để chở các đồ đạc bên trong xe khi cần thiết. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn gặp điểm yếu lưng ghế thứ 2 dựng đứng như các dòng xe bán tải thông dụng. Điều này sẽ khiến người ngồi nhanh chóng mệt mỏi nếu phải di chuyển trên các cung đường dài.

Không gian các hàng ghế Jeep Gladiator 2023 vẫn rất rộng và thoải mái Không gian các hàng ghế Jeep Gladiator 2023 vẫn rất rộng và thoải mái

Tuy nhiên, không gian các hàng ghế Jeep Gladiator 2023 rất rộng và thoải mái. Đây là điều hiếm gặp trên các dòng bán tải cỡ trung.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN JEEP GLADIATOR 2023

So với Wrangler, Jeep Gladiator 2023 được trang bị khối động cơ Pentastar vượt trội về sức mạnh. Với dung tích 3.6L và 6 xi lanh đối đỉnh kiểu chữ V, Jeep Gladiator 2023 được cung cấp đến 285 mã lực và 353 Nm mô-men xoắn.

Jeep Gladiator 2023 được trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L vượt trội về sức mạnh Jeep Gladiator 2023 được trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L vượt trội về sức mạnh

Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh chủ động 4x4 Rock-Trac giúp chiếc xe dễ dàng chinh phục các địa hình khó khăn. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ V6 3.6L giúp chiếc xe có sức kéo lên đến 3.470 kg và khả năng chịu tải trọng lên đến 771 kg.

Kèm động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh chủ động 4x4 Rock-Trac giúp Jeep Gladiator 2023 dễ dàng chinh phục các địa hình khó khăn Kèm động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh chủ động 4x4 Rock-Trac giúp Jeep Gladiator 2023 dễ dàng chinh phục các địa hình khó khăn

Khác với các nhà sản xuất khác, Jeep Gladiator 2023 không trang bị quá nhiều chế độ vận hành thiết lập sẵn. Nhà sản xuất dường như để lại sự chủ động tối đa cho người lái khi điều khiển chiếc xe này.

Jeep Gladiator 2023 trang bị khóa vi sai Tru-Lok giúp các cung đường Off-road trở nên nhẹ nhàng hơn  Jeep Gladiator 2023 trang bị khóa vi sai Tru-Lok giúp các cung đường Off-road trở nên nhẹ nhàng hơn 

Trên phiên bản Jeep Gladiator Rubicon, người lái sẽ có thêm chức năng khóa vi sai Tru-Lok cho phép khóa cầu trước – sau hoặc chỉ duy nhất cầu sau. Cùng với đó là chức năng Sway Bar, ngắt kết nối thanh cân bằng giữa hai bánh xe trước, đem đến khả năng vượt địa hình tốt nhất.

Chức năng Sway Bar ngắt kết nối thanh cân bằng giữa hai bánh xe trước, giúp Jeep Gladiator 2023 có khả năng vượt địa hình tốt nhất Chức năng Sway Bar ngắt kết nối thanh cân bằng giữa hai bánh xe trước, giúp Jeep Gladiator 2023 có khả năng vượt địa hình tốt nhất

Điểm đáng tiếc, Jeep Gladiator 2023 tại Việt Nam chưa trang bị chế độ Off-road như tại Mỹ, giúp tối ưu hơn nữa khả năng chinh phục các cung đường “siêu khó”. Tuy nhiên, Jeep Gladiator 2023 là mẫu xe bán tải hiếm hoi trên thế giới còn trang bị 2 cầu cứng trước sau, giúp xe có khả năng chịu tải và bền bỉ trước áp lực khi Off-road.

Ngoài các tính năng hỗ trợ vận hành độc quyền, Jeep Gladiator 2023 còn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại như:

• Kiểm soát hành trình thích ứng
• Cảnh báo va chạm phía trước
• Cảnh báo điểm mù
• Camera hỗ trợ quan sát địa hình trước sau
Jeep Gladiator 2023 còn trang bị camera hỗ trợ quan sát địa hình trước sau, giúp việc Off-road nhàn hơn Jeep Gladiator 2023 còn trang bị camera hỗ trợ quan sát địa hình trước sau, giúp việc Off-road nhàn hơn

Bên cạnh đó, Jeep Gladiator 2023 trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn cao cấp như:

• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
• Kiểm soát chống lật ERM
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
• Hỗ trợ khởi hành xuống dốc HDC
• Cảm biến áp suất lốp TPMS

Xem thêm

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP JEEP GLADIATOR 2023

Hiện tại, nhà phân phối JVA vẫn chưa cung cấp các gói phụ kiện và nâng cấp chính hãng dành cho Jeep Gladiator 2023

Xem thêm

Nâng cấp hệ thống âm thanh và giải trí trên xe

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG JEEP GLADIATOR 2023

Với giá bán từ 3,766 – 4,168 tỷ đồng, Jeep Gladiator 2023 có thể xem là mẫu xe bán tải đắt nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tin vui là mẫu xe này không vướng niên hạn như các dòng bán tải phổ thông.

Với Jeep Gladiator 2023, bán tải chính là phong cách sống, không phải là phương tiện di chuyển thông thường. Nếu đang tìm kiếm một chiếc xe hầm hố, mạnh mẽ, trang bị các tính năng tốt nhất để chinh phục các cung đường lạ, chưa có dấu chân người, Jeep Gladiator 2023 sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan

Những mẫu xe bán tải tại thị trường Việt Nam

Xe bán tải - lựa chọn thông minh cho một chiếc xe gầm cao chi phí thấp

So sánh các phiên bản Jeep Gladiator 2022: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4941
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1664
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8248
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4283
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3094
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86388
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4144
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5113
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32072
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21558
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.