Đánh giá xe Suzuki Swift 2017

Giá: 609 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

Trong giai đoạn cuối năm 2016, Suzuki Việt Nam đã liên tục tung ra hai mẫu xe mới phục vụ nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp theo phong cách thể thao Swift RS 2017 cùng mẫu sedan hạng B - Ciaz 2017.

Với việc tung ra phiên bản thể thao RS, Suzuki Swift 2017 giờ đây trông cá tính và hiện đại hơn hẳn. Đặc biệt, màu sơn vàng-đen chính là điểm đặc biệt mà chỉ trên phiên bản RS mới được Suzuki Việt Nam trang bị. Xe hiện đang được Suzuki lắp ráp trong nước và bán với giá công bố 609 triệu động và cùng cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Ford Fiesta hatchback, Mazda 2 hatchback, Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris...

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Suzuki Swift 2020

Đánh giá chi tiết xe Suzuki Swift 2021

Suzuki Swift RS 2017 có khá nhiều thay đổi về ngoại thất, trong đó có cả những thay đổi về mặt thẩm mỹ cũng như hiệu quả sử dụng. Cụ thể, Swift RS 2017 sử dụng màu sơn đặc biệt vàng-đen mang đậm tính thể thao đặc trưng của riêng dòng xe Swift. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết cũng được mạ bóng màu vàng, gần tương tự như được dát một lớp vàng kim loại vậy.

Kích thước tổng thể của xe vẫn không đổi. Cụ thể, Suzuki Swift RS 2017 có chiều dài đạt 3.850mm, chiều ngang 1.695mm, chiều cao 1.510mm cùng chiều dài cơ sở 2.430mm.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Dù đây là phiên bản nâng cấp theo kiểu thể thao, nhưng Suzuki đã không có bất cứ thay đổi gì về trang bị cho mẫu xe hatchback bán khá chạy của mình. Phần đầu xe, Suzuki đã thay đổi màu sắc của logo từ ánh sáng sắc lạnh của Chrome sang màu vàng óng ánh khác lạ. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn chỉ được trang bị bóng Halogen tiêu chuẩn cùng đèn sương mù được đặt ngay ngắn thấp dưới cản xe cũng sử dụng cùng một công nghệ.

Nhờ sử dụng kết hợp giữa 2 vùng có màu sơn khác biệt với trần xe mang màu đen tuyền cá tính, Suzuki Swift RS 2017 cho góc nhìn từ ngang hông khá đẹp, gọi nhớ đến các mẫu xe Mini sang trọng và thể thao. Ngoài ra, kính chiếu hậu gập và chỉnh điện cũng là một nét hiện đại và tiện lợi trên Swift RS vẫn được thừa hưởng từ các phiên bản trước. Đồng thời, chi tiết này cũng được sơn “lây” phong cách 2 màu như thân xe, tạo nét đồng bộ và khá lạ cho Swift RS 2017. Điểm đáng chú ý nhất khi quan sát hông xe chính là bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép được sơn đen bóng cùng tone với trần xe, tạo sự thống nhất tuyệt vời.

Bộ mâm 16-inch thể thao này được kết hợp với lốp Bridgestone Turanza 185/55 khá mỏng và bắt mắt. Nếu chú ý, ta sẽ dễ dàng thấy được các bánh sau đã được Suzuki nâng cấp lên hệ thống phanh bằng đĩa thép, thay cho loại tang trống vốn khá nặng nề. Ngoài ra, các cùm phanh cũng được hãng xe Nhật trang bị phụ kiện thể thao, ốp ngoài cho cùm phanh để tăng vẻ thể thao khi nhìn. Cần nhớ, đây chỉ là phụ kiện trang trí, cùm phanh thực tế vẫn sử dụng loại nguyên bản như Swift thường.

Suzuki Swift RS 2017 được Suzuki Việt Nam trang bị 1 camera lùi tiêu chuẩn. Đây có lẽ là một chi tiết an toàn được quan tâm và đánh giá cao nhất của khách hàng và Suzuki đã tinh ý thỏa mãn mong muốn này.

Khác xa với vẻ ngoài nhàm chán của đuôi xe trên phiên bản thường, phần sau của Swift được chăm chút trang trí logo mạ vàng đẹp đẽ cùng ký tự “RS” màu xanh sáng nổi bật. Ngoài các đặc điểm này ra, chiếc hatchback vẫn giữ nguyên nét thiết kế như phiên bản trước với hệ thống đèn sử dụng các bóng Halogen, riêng đèn báo phanh trên trần xe được tích hợp các bóng LED khá hiện đại và cho khả năng quan sát từ xa khá tốt.

Không gian nội thất trên Swift RS 2017 tương đối rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên,việc trang bị ghế vải với các lẫy chỉnh cơ vẫn còn là các điểm chưa được đánh giá cao trên Swift RS 2017. Cảm giác ngồi trên các hàng ghế này khá êm ái và dễ chịu. Dẫu vậy, việc di chuyển lâu trên loại ghế vải này chắc chắn sẽ tạo ra không ít khó chịu cho các hành khách trên xe. Khi điều chỉnh hàng ghế trước cho phù hợp với khổ người 1,7m thì hàng ghế còn lại sẽ có khoảng để chân vừa đủ dùng cho hành khách có chiều cao khoảng 1,6m.

Điểm nổi bật và khá hấp dẫn trong nội thất Swift RS 2017 chính là việc Suzuki đã trang bị một màn hình cảm ứng 7 inches ngay tại trung tâm bảng taplo. Đây sẽ là trung tâm tương tác giữa hành khác trước với hệ thống thông tin giải trí trên xe, hỗ trợ các kết nối tiện lợi như Bluetooth, USB, AUX và HDMI. Phía dưới, bộ các phím điều khiển hệ thống điều hòa tự động một vùng được bố trí khá gọn gàng và dễ sử dụng.

Ngoài ra, để điều khiển âm lượng của hệ thống âm thanh 4 loa, các nút tùy chỉnh tiện loại cũng được tích hợp trên chiếc volant 3 chấu thể thao có thiết kế khá đẹp mắt của Swift RS. Khác với bộ các ghế ngồi, chiếc volant của Swift RS được bọc một lớp da bên noài, đem lại cảm giác cầm nắm khá tốt và dễ dàng. Tương tự như phiên bản thường, Swift RS 2017 cũng được trang bị nút bấm khởi động tiện nghi, kết hợp với chìa khóa thông minh và nút bấm khóa cửa đặt trên tay nắm cửa lái.

Động cơ trên phiên bản RS tương tự như phiên bản thường Động cơ trên phiên bản RS tương tự như phiên bản thường

Suzuki Swift RS 2017 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng có tổng dung tích 1.4L, sản sinh ra mức công suất tối đa 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ K14B này còn được trang bị công nghệ biến thiên van nạp VVT , giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của khối động cơ trên. Để truyền năng lượng đến các bánh xe trước, Suzuki kết hợp động cơ với hộp số tự động 4 cấp. 

Với giá bán 609 triệu đồng cùng nét thiết kế trẻ trung và thể thao, Suzuki Swift RS 2017 sẽ là một mẫu xe hatchback phù hợp với các doanh nhân trẻ sớm thành đạt, ưa thích sự khác biệt với số đông và có phong cách sống năng động. Swift RS sẽ dễ dàng đáp nhu cầu cá nhân di chuyển trong nội, đồng thời có thể đưa 1 gia đình nhỏ đi dã ngoại vào cuối tuần một các dễ dàng.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Suzuki Swift RS

609 triệu

Suzuki Swift 1.4 AT

569 triệu

Suzuki Swift

599 triệu

Suzuki New Swift

569 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
94.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
94.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
94.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
70.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
130.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
130.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
130.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
130.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
200km/h
Tốc độ cực đại
200km/h
Tốc độ cực đại
200km/h
Tốc độ cực đại
200km/h
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.10l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
1 vùng
Điều hòa
 
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất