Ford F-150 2017 sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3.5 lít hoàn toàn mới

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 09/05/2016

Sau khi ra mắt mẫu Ford F-150 Raptor 2017, hãng xe đến từ nước Mỹ tuyên bố rằng phiên bản F-150 tiếp theo sẽ được trang bị động cơ xăng EcoBoost V6 3.5L thế hệ thứ 2, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. 

Qua các con số thể hiện, mẫu động cơ mới này là một bước tiến lớn so với thế hệ thứ nhất, mô-men-xoắn đạt 610 Nm, tăng hơn 40 Nm. Theo hãng Ford, đây là động cơ V6 cung cấp mô-men-xoắn tốt nhất so với các động cơ V6 sử dụng nhiên liệu xăng hoặc dầu khác. Công suất đầu ra vẫn không thay đổi với con số 365 mã lực.

Mẫu động cơ hoàn toàn mới này bao gồm một hệ thống phun nhiên liệu kép, với hai kim phun xăng trên một xylanh. Một kim phun nằm trên đường ống nạp, nơi không khí đi vào buồng đốt. Kim phun còn lại được đặt ở bên trong xylanh. Động cơ EcoBoost mới cũng cải tiến bộ Turbo kép với bộ cánh quạt tuabin nhẹ hơn (làm từ siêu hợp kim Mar-M-247) giúp cung cấp nhiều khí nạp hơn, hoạt động bởi bộ điều khiển áp suất bằng điện. Tất cả đều giúp cải thiện hiệu quả hơn và động cơ hoạt động phản hồi chính xác hơn.

Ford chế tạo trục cam rỗng để trọng lượng giảm xuống 1,8 kg. Để tăng tuổi thọ của động cơ, supap nạp và xả được chế tạo bền hơn và được điều khiển bằng thủy lực. Công nghệ Auto Start-Stop cũng được trang bị trên xe như là một biện pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Hộp số tự động cũng được thay thế bằng thế hệ mới với 10 cấp so với hộp số 6 cấp hiện nay. Giúp cho xe cải thiện được khả năng tăng tốc và hiệu suất. Được trang bị ba bộ bánh răng giảm tỉ số truyền xuống, giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy trên đường cao tốc nhưng vẫn đảm bảo được lực kéo lớn nhất trong các loại xe cùng phân khúc. Nhằm giảm trọng lượng, bộ chuyển đổi mô-men-xoắn và biến mô được tích hợp với nhau với thiết kế nhỏ gọn giúp giảm trọng lượng xuống gần một kilogram. Hộp số được chế tạo bằng các vật liệu cao cấp và hợp kim, Ford nói rằng đây là hộp số đầu tiên của hãng không sử dụng các thành phần bằng gang.

Hộp số  tự động 10 cấp được thay đổi bằng một bộ chuyển số thông minh, vì thế khách hàng có thể an tâm sử dụng xe khi kéo theo hoặc chở những vật nặng nề và cồng kềnh. Khi nhận được tín hiệu điều khiển chuyển số từ người lái, bộ chấp hành chuyển số sẽ tính toán sao cho việc chuyển số là hợp lý nhất, và đúng thời điểm. Một máy bơm điện sẽ cùng làm việc với hệ thống Auto Start-Stop giúp xe có thể khởi động lại liên tục và cải thiện hiệu quả lái xe.

Hiện nay, Ford mới chỉ tiết lộ những hình ảnh F-150 Raptor 2017 và đây không phải là bản tiêu chuẩn. Hy vọng phiên bản với động cơ mới sẽ được ra mắt công chúng trong thời gian sớm nhất.

 

Theo paultan

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất