FreeValve AB ra mắt động cơ không dùng trục cam

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 28/04/2016

Công ty Qoros cùng FreeValve AB vừa giới thiệu công nghệ động cơ mới không sử dụng trục cam mang tên Qamfree tại triển lãm Bắc Kinh Motor Show 2016.

Hình ảnh mẫu động cơ không dùng trục cam của công ty FreeValve

Mẫu động cơ 4 xi-lanh này có thiết kế khá độc đáo khi toàn bộ hệ thống trục cam và van nạp/xả truyền thống đều biến mất. Thay vào đó, cụm chi tiết này được thay thế bởi một dạng van khác, điều khiển và hoạt động bởi sự kết hợp của khí nén, thủy lực và điện mang tên FreeValve's Pneumatic-Hydraulic-Electric-Actuator (PHEA). Công nghệ này cho phép điều khiển thời điểm và độ mở của các van nạp/xả một cách chính xác cùng khả năng tùy biến tối đa, loại bỏ sự phụ thuộc vào biên dạng cố dịnh của vấu cam.

Hình ảnh 3D của cụm van thay thế, được điều khiển bởi khí nén, thủy lực và điện.

Công nghệ PHEA sẽ giúp cho các động cơ đời mới trở nên nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn nhờ bỏ đi trục cam cồng kềnh và cho hiệu năng sử dụng nhiên liệu cao hơn so với những động cơ truyền thống.

FreeValve là một công ty có liên quan mật thiết với hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng Koenigsegg và có 1 phòng phát triển công nghệ nằm trong tổng hành dinh của hãng xe này. Thêm vào đó, CEO của Koenigsegg cũng là Chủ tịch hội đồng quản trị của FreeValve.

Gian hàng trưng bày sản phẩm mới của Freevalve tại triển lãm Auto China 2016

Đại diện công ty FreeValve, ông Urban Carlsson, cho biết rằng họ rất vinh dự khi được hợp tác cùng công ty Qoros Auto để cùng hoàn thiện công nghệ PHEA nhằm áp dụng trên các động cơ đốt trong của tương lai.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất