General Motors và Isuzu ngưng hợp tác phát triển xe bán tải và SUV

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 25/07/2016

Vào cuối tuần vừa qua, General Motor (GM) và Isuzu cùng đưa ra thông báo rằng họ sẽ ngưng hợp tác nghiên cứu phát triển ở mảng xe bán tải và SUV, đồng nghĩa với việc thế hệ tiếp theo của Chevrolet Colorado và Isuzu D-max sẽ không còn là “anh em họ hàng” như hiện nay, bên cạnh đó là cả Isuzu MU-X và Chevrolet Traiblazer.

Trong thông tin gửi đến giới truyền thông, đại diện của GM đã phát biểu: “Cả GM lẫn Isuzu đều đồng ý rằng dòng xe thương mại của mỗi hãng có những yêu cầu và đặc thù riêng, vì vậy việc tiếp tục chia sẻ công nghệ ở phân khúc xe bán tải cỡ vừa trên thị trường toàn cầu về lâu dài sẽ không phát huy tối đa được hiệu quả của dự án này.” Nhà sản xuất ô tô Hoa Kì đồng thời hé lộ dự định đưa thế hệ tiếp theo của cả Colorado và Traiblazer lên“tầm cao hơn” ở phân khúc bán tải và SUV ở thị trường Đông-Nam châu Á.

Trong khi đó, người phát ngôn của Isuzu cho biết lý do “chai tay” là bởi định hướng của mỗi công ty dành cho mảng xe thương mại đã thay đổi. Về phần Isuzu, họ sẽ tiếp tục phát triển D-max với vai trò là sản phẩm chiến lược, bao gồm ở thị trường Australia, châu Á và Trung Đông.

Ở một diễn biến khác, Isuzu sẽ thay Ford để bắt tay hợp tác cùng người đồng hương Mazda để xây dựng những mẫu bán tải trong tương lai. Như vậy, những chiếc BT-50 sắp đến sẽ không còn sử dụng chung khung gầm, động cơ và các công nghệ từ “người anh em” Ford Ranger.

Tổng hợp

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất