Honda City 2020 ra mắt tại Thái Lan: Lột xác thiết kế, lắp động cơ tăng áp

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 26/11/2019

Không chỉ có thiết kế hoàn toàn mới, Honda City 2020 vừa ra mắt tại Thái Lan còn được lắp động cơ tăng áp 1.0L và lần đầu tiên có thêm phiên bản RS với gói thể thao bắt mắt.

Về thiết kế, phần đầu xe trên thế hệ mới được thiết kế dựa trên cảm hứng từ đàn anh Civic, trang bị cụm đèn pha projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đi kèm là 2 thanh ngang chrome cỡ lớn nối liền 2 bên. 

Khác biệt ở phần thân xe chính là đường gân dập nổi chạy dọc từ vị trí đỉnh đèn pha qua tay nắm cửa thay vì luồn xuống dưới như trước đây. Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng đã được di chuyển từ cửa lên cột A. Phía sau, đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED có thiết kế thanh mảnh. Xe trang bị ăng-ten vây cá mập và thiết kế la-zăng hợp kim 15 inch mới.

So về kích thước thì City 2020 dài hơn so với bản cũ tới 113mm, đạt tổng 4.553mm, rộng hơn 53mm. Tuy nhiên chiều dài ngắn hơn 11mm, trọng tâm xe cũng hạ thấp hơn 10mm. 

Bên trong nội thất, ấn tượng nhất chính là phần bảng điều khiển trung tâm đã được tái thiết kế hoàn toàn, sở hữu nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Hond Jazz. Trên bản mới, hốc gió điều hòa nay đã được chuyển thành dạng dọc. Có thể kể đến một số trang bị đáng chú ý ở nội thất như: màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch với Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng đa chức năng với kết nối HFT, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).

Đây là lần đầu tiên Honda City có thêm bản thể thao RS, được trang bị lưới tản nhiệt đen bóng có gắn logo RS, cụm đèn pha LED, đèn chiếu sáng ban ngày LED, đèn sương mù LED, cản trước thể thao, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, mâm xe thể thao hợp kim 16 inch, cánh lướt gió, sơn ngoại thất màu đỏ... Bên trong Cabin tạo khác biệt với các bản thường bằng ghế ngồi da lộn tạo điểm nhấn bởi các đường chỉ đỏ. 

Thế hệ mới đã được "thay máu" với khối động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh cho công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút. City mới chỉ trang bị hộp số CVT, không có số sàn.

Danh sách trang bị an toàn trên City 2020 bao gồm các công nghệ tiên tiến như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera quan sát sau đa góc, 6 túi khí.

Tại Việt Nam, cùng với Toyota Vios thì Honda City chính là mẫu xe hạng B đình đám nhất. Đây cũng chính là mẫu xe thường xuyên có doanh số bán hàng cao nhất của Honda Việt Nam với trung bình khoảng 800 xe được bán ra trong mỗi tháng (theo thống kê doanh số 10 tháng đầu năm).

Hiện tại, City đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán từ 559 - 599 triệu đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất