Honda City 2023 lộ diện trên đường thử, sẽ có thêm bản hybrid

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 17/02/2023

Honda City 2023 được cho là đã lộ diện trên đường chạy thử tại Thái Lan để chuẩn bị cho lễ ra mắt dự kiến diễn ra vào năm sau. Thế hệ mới cũng được kỳ vọng sẽ có thêm bản hybrid.

Phiên bản tiếp theo của City sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời, thay thế cho bản được ra mắt vào năm 2019. Chính vì vậy, thay đổi trên mẫu sedan hạng B sẽ không quá nhiều. 

Xem thêm:

Đánh giá Honda City 2023: Thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú nhưng vẫn dùng động cơ cũ

Bản chạy thử bị bắt gặp trên đường phố Thái Lan chính vì vậy cũng không được nguy trang quá nhiều mà chỉ chủ yếu che kín phần đầu xe. Ảnh chụp được cho thấy, City 2023 có góc cản trước được tinh chỉnh lại, có thêm cánh lướt gió ở phần sườn xe, phía sau có thêm một cánh gió ở cửa cốp.

Ảnh nội thất và những thông tin về hệ truyền động không được ghi lại. Tuy nhiên vì đây là bản nâng cấp giữa vòng đời nên có lẽ cũng sẽ không có nhiều thay đổi trong khoang lái lẫn dưới nắp ca-pô. Tùy theo thị trường mà mẫu sedan hạng B này sẽ được trang bị cấu hình khác nhau.

Tại Thái Lan, City sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.0L 3 xi lanh, cho mức công suất 122 mã lực, 173 Nm kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra xe còn có thêm hệ truyền động hybrid e:HEV gồm 2 mô-tơ điện, pin lithium-ion và động cơ xăng Atkinson Cycle 1.5L. Trong đó, mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm đồng thời đóng vai trò truyền động cho xe. Động cơ xăng đóng vai trò như máy phát điện và bổ sung thêm hiệu suất khi cần vận hành ở tốc độ cao.

Honda City 2023 cũng được kỳ vọng sẽ trang bị gói an toàn Honda Sensing. Thế hệ mới sẽ ra mắt trước ở Thái Lan sau đó là các thị trường khác tại Đông Nam Á.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất