Kỉ niệm 100 năm Chevrolet Trucks tại Thái Lan cùng dàn xế cổ độc nhất vô nhị

Chuyên đề: Cộng đồng
Chỉnh sửa lúc: 06/11/2017

Vừa qua, General Motors Đông Nam Á đã tổ chức chương trình kỷ niệm "100 Năm Xe Tải Và Bán Tải Chevrolet - 100 Years Of Chevy Truks" tại Thái lan với nhiều hoạt động thú vị cùng sự ra mắt của phiên bản giới hạn Colorado Centennial 2018...

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 Years Of Chevy Truks diễn ra tại Thái Lan vừa qua, General Motors Đông Nam Á đã mang đến cơ hội trải nghiệm những mẫu xe "từ cổ chí kim", trải dài xuyên suốt lịch sử một thế kỷ hình thành và phát triển của xe tải và bán tải Chevrolet.

Xem thêm: Đánh giá xe chi tiết Chevrolet Colorado
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Chevrolet

Cách đây một thế kỷ, Chevrolet đã cho ra đời mẫu bán tải đầu tiên - bán tải khung gầm Series 490 Light Delivery tại Mỹ. Mẫu xe đã khởi nguồn cho một di sản của Chevrolet vẫn còn tiếp tục đến ngày nay. Với việc tập trung vào chất lượng và sự cải tiến không ngừng, Chevrolet tiếp tục phát triển những mẫu xe tải và bán tải đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng cả trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.

Nhiều mẫu xe tải và bán tải Chevrolet thế hệ trước vẫn được bắt gặp đang lăn bánh trên đường tại khu vực Đông Nam Á không chỉ cho thấy việc Chevrolet lấy chất lượng làm trọng tâm mà còn thể hiện mức độ phổ biến trường tồn cùng thời gian của Chevrolet trong khu vực. Những cái tên xuất hiện trong đội hình "trăm tuổi" của GM lăn bánh trên đường phố Bangkok có thể kể đến như:

3100 Series 1947: Đây là một trong những thiết kế mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô - một mẫu mực của xe tải Chevrolet hoài cổ. Mẫu xe là bước tiến ấn tượng đến mức các nhà quảng cáo đã phải dành cho nó cụm từ “Thiết kế tiên tiến” (Advanced Design) bởi chưa có chiếc xe nào trước đó to, khỏe và bóng bẩy như vậy.
3124 Series Cameo Carrier 1955: Được biết đến với tên gọi xe tải Task Force, Cameo Carrier là thiết kế Fleetside đầu tiên của Chevrolet. Bề mặt thùng xe, cabin và tấm chắn bùn đã hợp thành một thể thống nhất, tạo dáng vẻ thanh lịch cho tổng thể chiếc xe. Đây cũng là mẫu xe tải đầu tiên của Chevrolet được thiết kế liền mạch, nghĩa là kiểu cách không chỉ dừng lại ở phía sau cabin.
Apache 3100 Series 1958: Mẫu xe thuộc dòng xe Task Force và là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của Chevrolet hơn một thế kỷ qua. Chiếc xe tải hạng nhẹ này là một phần của dòng xe tải đầu tiên có điều hòa, tay lái điện và phanh điện. 
C10 Fleetside 1967: Chiếc bán tải cabin đơn tự hào sở hữu một thiết kế đẹp, bóng bẩy với ốp chắn bùn mỏng, đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe, hẹp dần về phía đuôi xe. Đèn pha hai bên được nối liền bằng thanh cản trước, với logo Chevrolet nằm ở chính giữa - đây là yếu tố thiết kế vẫn còn được duy trì hiện nay.

Không chỉ hoài cổ với những hoạt động đậm tính văn hóa Mỹ, Chevrolet còn đánh dấu chặn đường một thế kỷ của mình bằng phiên bản giới hạn Colorado Centennial Edition 2018 với số lượng 200 chiếc. Mẫu xe có các biểu tượng di sản Chevrolet đặc biệt được dập nổi trên tấm trải sàn nội thất, một lớp phun sàn thùng xe và huy hiệu 100 năm lấy cảm hứng từ màu sắc và thiết kế của các mẫu xe tải Chevrolet đời đầu. 

Dựa trên mẫu Colorado High-Country và LTZ 2018, phiên bản Colorado Centennial Edition 2018 đưa chiếc Colorado đã giành nhiều giải thưởng lên một tầm cao mới về kỹ thuật chất lượng với động cơ mạnh mẽ và công nghệ và kết nối dẫn đầu phân khúc, trong đó có hệ thống thông tin giải trí Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất và nhận diện giọng nói Siri Eyes Free. hiên bản Colorado Centennial Edition 2018 sẽ có mặt tại Thái Lan cùng Việt Nam từ ngày 27/11, và giá bán dự kiến từ Chevrolet sẽ là 849 triệu đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Hoàng Long

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos hơn 3 tháng sử dụng

    14:24 PM 18/03/2024
    30310
    Nhận xe Kia Seltos vào đợt 2, giờ mình chạy em nó được hơn 3 tháng. Có vài đánh giá về ưu cũng như nhược điểm của em nó cho bạn nào chưa mua hoặc đang đợi xe có cái nhìn tổng quan nhất.
  • Trần Quỳnh

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos sau 1000km

    14:27 PM 18/03/2024
    6340
    Mình nhận xe Kia Seltos (bản Luxury) cách đây gần 2 tháng, mới đi hơn 1100km, vậy cũng hơi ít nhỉ? Mình viết vài cảm nhận này của mình để các bạn có ý định mua xe Kia Seltos thêm chút thông tin, đồng thời học hỏi thêm vài kinh nghiệm của các bạn nhiều kinh nghiệm hơn.