Người dùng đánh giá Vinfast Fadill sau gần 10.000km

Chuyên đề: Cộng đồng
Chỉnh sửa lúc: 22/03/2024

Sau 5 tháng lấy xe, chỉ loanh quanh Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì với bán kính tầm 100km từ nhà thì nay mình làm chuyến về quê ở Quỳ Hợp, Nghệ An (tầm 300km) trên con xe Vinfast Fadil này và có nhiều điều muốn chia sẻ cùng mọi người.

Vinfast Fadil - sự lựa chọn của mình. Vinfast Fadil - sự lựa chọn của mình.

Cảm giác lái cao tốc

Xe chở tối đa 3 người lớn và thằng cu nhà mình ngồi trên ghế Cobi, đồ đạc để full cốp.

Chưa lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mình cứ lo đến đoạn chạy hết vận tốc 120km/h xe sẽ chòng chành, tay lái liệng, rất nguy hiểm. Tuy nhiên, lúc đến đoạn ấy thấy tay lái chắc nịch, xe chạy đầm, không có cảm giác bay bổng hay sợ hãi gì cả.

Mát ga nên cứ sợ đạp quá 120km/h lại bị phạt thì mất công mất việc. Ít đi cao tốc nên mình cũng chưa gắn HUD, xe nhỏ nên lười gắn các thứ, nhìn nó cứ chật chội thêm.

Máy 1.4 mà xe thì bé nên đoạn nào thấy an toàn, thoáng thoáng là bồi ga để có thể vút qua xe cần vượt ngay. Xe hạng A nhưng nói hơi phiêu tý là sẵn sàng cho các anh lớn hít khói.

Khả năng cách âm

Độ ồn thì nói thật, mình chưa được đi nhiều xe để so sánh, mà trước đây chủ yếu toàn đi taxi các dòng như Hyundai i10, Kia Morning với Toyota Vios - taxi thì chắc chắn cày ác hơn xe gia đình rồi - nên so sánh có thể khập khiễng. Tuy vậy, với mình thì Fadil cách âm tốt hơn so với mong đợi, chủ yếu tiếng ồn từ bánh xe. Bao giờ có điều kiện chắc mình làm 4 quả lốp Michelin xem sao.

Đó là lần đầu tiên mình bước lên Vinfast Fadil. Đó là lần đầu tiên mình bước lên Vinfast Fadil.

Loa 6 cái nghe rất ổn, mình cứ thấy hay hay, trải nghiệm rất thích.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Về xăng thì tầm 6l/100km, vì chủ yếu mình đi nội thành và quốc lộ 2 chật hẹp, không thể phóng nhanh hoặc cũng do mình tài mới nhát gan, được mỗi đoạn cao tốc Nhật Tân và đường 100 (trục đô thị Mê Linh) kéo lên đến 90km/h thì nhanh hơn chút, nhưng đạp ga không đã chân.

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn thì quá nhiều người nói rồi, em thì nghĩ càng nhiều càng tốt, đắt thêm tí nữa cũng không sao vì suy cho cùng với mình thì ô tô để giữ an toàn cho bản thân. Mấy cái trang bị màu mè với bóng loáng không bảo vệ được mình bằng mấy giá trị cốt lõi ấy.

Những điểm không thích ở Vinfast Fadil

Điểm đầu tiên là xe khó đóng cửa, phải dùng lực khá mạnh mới ổn. Mình có một mẹo nhỏ là có thể để cửa cách một gang tay xong hất mạnh cổ tay một chút, các anh em thì dễ làm hơn, chị em thì hơi khó.

Nhược điểm thứ hai là vụ cần gạt nước hoạt động trước khi phun tia, lâu dài chắc xước dăm.

Một điểm nữa là nhựa nội thất dễ xước. Dù gì thì hạng A nên mình không mong đợi được gì hơn, bữa nào rảnh đi dán Decal carbon lại sẽ ổn.

So với Hyundai i10, mình không thấy chật ở hàng ghế thứ hai như mọi người hay than, chủ yếu cốp của i10 rộng hơn một tẹo.

À, còn điều nữa mình không thích là điều hoà ở Fadil phiên bản tiêu chuẩn (Base): số 1 thì quạt nhẹ, số 2 thì cứ như cối xay lúa. Tuy nhiên nó lạnh rất nhanh và sâu nên chịu khó điếc tai tí cho mát xe xong chuyển về số 1 là ổn.

Hành trình mua xe đáng nhớ và những ưu đãi từ Vinfast

Mua xe đúng năm Covid, kinh tế ảm đạm nhưng nhu cầu mua xe riêng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và đặc biệt là các bạn nhỏ thì hết sức cấp thiết.

Thú thật lúc lấy nhau, vợ chồng em đặt mục tiêu đến 2021 tích lũy đủ sẽ mua xe hạng B, C. Từ khi Vinfast ra 3 mẫu xe từ tháng 11/2018, em cũng đi xem ở công viên Thống Nhất nhưng lực chưa đủ nên không dám đặt cọc. Đến tháng 3, tháng 4/2020 thì dịch COVID bùng lên. Công việc của em di chuyển rất nhiều vào cuối tuần, mỗi tháng tầm 5 triệu tiền taxi. Nhu cầu cấp thiết và không thể trì hoãn thêm nữa, lại thấy chính sách bán hàng của Vinfast rất đa dạng và nhiều lựa chọn, giá sau khi áp dụng voucher ưu đãi cực ngon. Thế là mình lên mạng nghiên cứu, xem review hai hôm, đọc kỹ từng comment phản biện.

Vì chưa biết lái số tự động nên mình nghĩ có ra showroom thì cũng có lái thử được đâu. Đặt niềm tin ở anh Vượng và những chia sẻ chân thành của mọi người, mình chuyển tiền cọc cho bạn sales được bạn thân giới thiệu, qua banking xong hai vợ chồng chạy vội đi mua voucher 350 triệu tại sàn bất động sản của Vinfast. Lúc ra về đi ngang qua showroom Vinfast mới xin vào ngồi thử xem Fadil thế nào.

Đó cũng là lần đầu trong đời em bước lên Vinfast Fadil.

Xong xuôi mình mới nhờ thằng em đánh con Morning Luxury 2019 sang dạy lái số tự động cho.

  Vợ mình khen Vinfast Fadil là xe trang bị an toàn nhiều nhất, giá ở mức chấp nhận được. Vợ mình khen Vinfast Fadil là xe trang bị an toàn nhiều nhất, giá ở mức chấp nhận được.

Đang định thanh toán lấy xe luôn thì lại rộ lên tin sẽ được giảm 50% thuế trước bạ. Thế là mình lại chờ, lại sốt ruột thêm 1 tháng. Khỏi phải nói bồn chồn như thế nào, rảnh rỗi lại vào Google hóng từ khóa “Giảm 50% thuế trước bạ”.

Cuối cùng, không chịu được, mình lấy xe về và chạy biển tạm và ngóng tiếp. Lấy xe 25/6 thì 10 ngày sau có quyết định giảm phí trước bạ chính thức. Tổng thiệt hại sau khi đóng thuế các loại, dán cách nhiệt, gắn cam hành trình 2 chiều, thảm Kata là 396 triệu. Mức giá theo mình nghĩ là xứng đáng với giá trị xe và hợp túi tiền trong năm COVID, vì không tạo áp lực kinh tế với gia đình viên chức nhà nước như vợ chồng mình.

Mua xong thì gạch đá các thể loại từ đồng nghiệp và bạn bè cho đến tận bây giờ. Về nhà kể thì bố em bảo: “Thế trong những ông chê xe của con, có bao nhiêu ông đã mua ô tô rồi? Hay là vẫn đang đi xe máy và đánh giá bằng kinh nghiệm đọc báo mạng? Và trong những ông mua ô tô thì có ông nào đã lái thử Vinfast chưa? Với kinh nghiệm 10 năm lái ô tô của bố thì quá ổn con ạ”!

Chốt lại một câu, vợ mình bảo: xe trang bị an toàn nhiều nhất, giá ở mức chấp nhận được, nhà mình không mua xe để ủng hộ thì công nghiệp ô tô nước nhà sao phát triển được để mai này còn làm ra những chiếc xe tốt hơn nữa chứ. Chả nhẽ người Việt mỗi khi mua ô tô lại làm giàu cho Nhật, Hàn, Mỹ, Đức và Pháp mãi hả chồng? Nước mình có hãng xe tốt thì tội gì không mua!

Vâng, vợ đã nói thế thì chồng còn gì để lăn tăn, thế là mình mua Vinfast Fadil và hạnh phúc với lựa chọn đó!

"Yêu người mình chọn. Yêu sự lựa chọn của mình"

Đọc thêm:

Đánh giá xe VinFast Fadil 2021: Hatchback hạng A quốc dân

So sánh nhanh VinFast Fadil 2021 và Kia Morning 2021

Vinfast Fadil 2024: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2024, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Quý Đường

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Vinfast Lux A: Những con số biết nói sau 24.000km

    12:10 PM 22/03/2024
    12161
    Mình hài lòng khẳng định là chất lượng của Lux A2.0 vượt trội mọi đối thủ dòng sedan với mức giá trên Lux 30%. Dịch vụ của Vinfast cũng rất đáng khen ngợi khi hãng rất lắng nghe, cầu thị để mang lại trải nghiệm tốt cho các khách hàng.
  • Tuấn TAN

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Vinfast Fadill sau gần 10.000km

    12:03 PM 22/03/2024
    8028
    Vợ mình bảo: xe trang bị an toàn nhiều nhất, giá ở mức chấp nhận được, nhà mình không mua xe để ủng hộ thì công nghiệp ô tô nước nhà sao phát triển được để mai này còn làm ra những chiếc xe tốt hơn nữa chứ. Chả nhẽ người Việt mỗi khi mua ô tô lại làm giàu cho Nhật, Hàn, Mỹ, Đức và Pháp mãi hả chồng? Nước mình có hãng xe tốt thì tội gì không mua!