Một số mã kí hiệu trên ô tô thường sử dụng

Chuyên đề: Cộng đồng
Chỉnh sửa lúc: 01/06/2023

Vì mỗi hãng xe đều có những ký hiệu riêng cho từng dòng xe của hãng đó. Nên khi chọn mua một chiếc ô tô, ít nhiều khách hàng cũng sẽ có sự tò mò và phải tìm hiểu những ký hiệu như Camry 2.5Q, Camry 2.5V, LEXUS GS200t, LEXUS RX300t, Chevolet Cruze LT, Cruze LTZ, Ranger XLS, Ranger Wildtrak,... Vậy nó có ý nghĩa như thế nào cũng như phân biệt giữa chúng ra sao? Sau đây hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu sơ qua về chúng nhé!

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Toyota

  • Chữ Q: Quintessence - mẫu xe hạng sang, dẫn đầu. Ví dụ như Camry 3.5Q
  • Chữ V : Vanguard, VIP - mẫu xe đẳng cấp, sang trọng, hiện đại.
  • Chữ G: Grandeur - cân bằng giữa giá cả và tính năng trang bị, xe thuộc phân khúc trung bình. Ví dụ Innova G
  • Chữ S : Sporty - tính năng thể thao, giá xe mức trung bình.
  • Chữ E : Exemplar - giá hợp lý, được bán với số lượng lớn.
  • Chữ J : Junior - mẫu khởi đầu, trang bị tính năng cơ bản nhất, chủ yếu bán sỉ, bán lô. (Innova J chạy Taxi ko có điều hoà sau)

Tuy nhiên cùng với 1 kí tự giống nhau như G trên Inova nhưng Innova G 2008 là số Sàn, Innova G 2013 lại là số tự động. Innova E 2013 mới là số sàn.

Xem thêm: Giải mã 'ma trận' tên gọi các hệ thống trên xe hơi

Lexus

  • CT: Compact Touring (xe touring nhỏ gọn) hay Creative Touring (xe touring sáng tạo). Đây cũng là mẫu xe compact đầu tiên sử dụng động cơ hybrid.
  • SC: Sport Coupe/Convertible - Cái tên tương ứng với chức năng của xe là một dòng chuyên về thể thao. Tuy nhiên đáng tiếc là vào năm 2010, dòng này đã dừng sản xuất vì hãng cho rằng nó không hấp dẫn bằng các dòng xe đối thủ.
  • HS: Hybrid (Harmonious) Sport - HS là dòng xe sử dụng động cơ kết hợp xăng-điện hybrid, gồm một động cơ thẳng hàng 4 xi lanh 2.5 lít kết hợp cùng 1 mô tơ điện
  • LS: Intelligent Sport - Đây là mẫu xe bao hàm cả yếu tố thực dụng lẫn thể thao nhờ vào động cơ V6 mạnh mẽ.
  • ES: Executive Sedan - Đây là mẫu xe chú trọng đến phân khúc đầu vào của dòng sedan cao cấp. ES cũng có mức giá rẻ hơn, dù độ sang trọng và tiện nghi vẫn được đảm bảo.
  • GS: Grand Sport/Sedan - GS không phải là mẫu xe lớn nhất trong dòng của nó. Nhưng chữ “grand” (lớn) này tượng trưng cho việc GS là mẫu xe sang trọng và tiện nghi hơn so với mẫu xe cỡ thông thường. Ngoại hình gần giống một chiếc coupe.
  • RX: Rally SUV
  • GX: Grand SUV
  • LX: Luxury SUV
  • LF: Lexus Future (LF-C, LF-S, etc.) - phiên bản cao cấp, siêu xe, tương lai của Lexus

Xem thêm: Những điều chưa biết về dòng xe Lexus

Chevolet

  • LS: Luxury sport - Là phiên bản tiêu chuẩn của Chevolet Cruze, trang bị cơ bản và sử dụng hộp số sàn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các phiên bản còn lại. Tuy nhiên phiên bản LS hiện nay đã ngừng sản xuất.
  • LT: Luxury touring - là phiên bản cao hơn so với LS. Thường được trang bị số sàn, trừ mẫu Chevrolet Trax 1.4 chỉ có duy nhất bản LT nhưng được trang bị số tự động.
  • LTZ: là bản cao nhất trong dòng Cruze chữ Z thể hiện chữ cuối cùng trong bảng chữ cái nên nó mang ý nghĩa là cao nhất, có dung tích động cơ lớn nhất và được trang bị hộp số tự động, trang bị đầy đủ tiện nghi và an toàn hơn so với hai phiên bản còn lại.

Ford Ranger

XL: ban đầu thường được các hãng sử dụng với ý nghĩa là eXtra Luxury, là phiên bản cao nhất. Nhưng càng về sau ôtô càng có nhiều phiên bản, vì vậy ký hiệu cũng mở rộng hơn. XLS có thể là XL + Sport hoặc Standard, XLT là XL + Touring. Sắp xếp theo trang bị công nghệ động cơ, tiện nghi, an toàn,...từ thấp lên cao.

XLS: Phiên bản thường một cầu, có tùy chọn số sàn hoặc số tự động. Thích hợp chỉ chở hàng nhẹ, đi gia đình.

XLT: Là bản số sàn 2 cầu cao cấp, phục vụ tốt nhu cầu off-road.

Nissan

Về cơ bản, có thể hiểu S là Sport, L là Luxury, V là Value, X là Extra. Cứ lấy 2 chữ ghép nhau ra một phiên bản. Thông thường một mẫu xe sẽ có cách ký hiệu phiên bản giống nhau. Ví dụ Sunny có XL, XV. Navara có EL, VL, SL . X-Trail có SL, SV. Sắp xếp theo trình tự tăng dần về trang bị động cơ, tiện nghi, an toàn,...Ví dụ:

Nissan Sunny có XL< XV< XV< SX.

Nissan X-Trail có X-Trail < X-Trail SL < X-Trail SV.

Nissan Navara có E< EL< SL< VL.

Xem thêm: Mercedes-Benz ứng dụng cách đặt tên mới và công bố 11 dòng xe mới của hãng


  • Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Hoàng Long

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos hơn 3 tháng sử dụng

    14:24 PM 18/03/2024
    30310
    Nhận xe Kia Seltos vào đợt 2, giờ mình chạy em nó được hơn 3 tháng. Có vài đánh giá về ưu cũng như nhược điểm của em nó cho bạn nào chưa mua hoặc đang đợi xe có cái nhìn tổng quan nhất.
  • Trần Quỳnh

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos sau 1000km

    14:27 PM 18/03/2024
    6340
    Mình nhận xe Kia Seltos (bản Luxury) cách đây gần 2 tháng, mới đi hơn 1100km, vậy cũng hơi ít nhỉ? Mình viết vài cảm nhận này của mình để các bạn có ý định mua xe Kia Seltos thêm chút thông tin, đồng thời học hỏi thêm vài kinh nghiệm của các bạn nhiều kinh nghiệm hơn.