Là bản sao nhưng Beijing BJ90 có giá cao hơn Mercedes GLS 7.500 USD

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 06/01/2020

Là bản sao, nhưng Beijing BJ90 lại có giá bán cao hơn khoảng 7.500 USD so với bản gốc Mercedes-Benz GL.

Là đối tác chính thức của Mercedes tại Trung Quốc, BAIC Motor được hưởng một số “đặc quyền”, chẳng hạn như tạo ra các bản sao của các sản phẩm mang thương hiệu ngôi sao 3 cánh mà không hề vi phạm bản quyền. Điều này cho thấy hãng xe Đức “bất chấp” để đạt doanh số cao tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.

Mới đây, BAIC tiếp tục giới thiệu dòng xe Beijing BJ90 được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc Mercedes-Benz GL thế hệ thứ 2. Beijing BJ90 có kiểu dáng pha trộn giữa Mercedes GL và Jeep Grand Commander.

Tại thị trường nội địa, BJ90 được bán với giá 988.000 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 141.870 USD. Mức giá này cao hơn khoảng 7.500 USD so với Mercedes GLS thế hệ mới nhất có giá 134.230 USD.

So với Mercedes-Benz GL X166, Beijing BJ90 dài, rộng và cao hơn. Mẫu xe Trung Quốc này có lưới tản nhiệt đặc trưng trên các dòng xe Jeep, trong khi kiểu dáng thân xe và thiết kế nội thất lại của những dòng xe Đức.

Các chi tiết trong khoang cabin được sao chép từ Mercedes-Benz GL thế hệ thứ hai như vô lăng 4 chấu, thiết kế cửa ra vào, giao diện hệ thống điều hòa không khí. Tuy nhiên, các khe thông gió được đặt nằm ngang thay vì dọc như trên GL.

Sở hữu Beijing BJ90 khách hàng có thể tùy chọn 2 động cơ do Mercedes-Benz cung cấp gồm 3.0 lít cho công suất 328 mã lực và V8 tăng áp 4.0 lít sản sinh 416 mã lực. Cả 2 cùng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh dưới dạng tiêu chuẩn.

Với mức giá cao hơn cả một chiếc SUV hạng sang có thương hiệu, Beijing BJ90 sở hữu loạt trang bị hiện đại như: Màn hình thông tin giải trí 10 inch, ghế da có sưởi, hệ thống treo khí, kiểm soát hành trình, cửa sau chỉnh điện, hệ thống tự đỗ xe…

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất